Giao Thông
22/3/19
1.052
2.525
131
34
Tỉnh Đồng Nai đề nghị đầu tư trước năm 2025 nhằm sớm xóa bỏ phà Cát Lái. Tuy nhiên, TP.HCM để xuất lùi thời gian do chưa cần thiết, nên chờ tuyến đường Liên cảng Cát Lái - Phú Hữu - Vành đai 3 đưa vào khai thác, dự kiến giai đoạn 2026 – 2030.

Đồng Nai muốn làm cầu Cát Lái trước 2025, TP.HCM đề xuất lùi tới sau năm 2030


Trước đó, hồi đầu tháng 3/2023, UBND tỉnh Đồng Nai đề nghị đầu tư dự án trước năm 2025 với quy mô 8 làn xe nhằm sớm xóa bỏ phà Cát Lái. UBND tỉnh Đồng Nai đề nghị đầu tư xây dựng cầu Cát Lái kết nối TP.Thủ Đức với H.Nhơn Trạch trước năm 2025 nhằm sớm xóa bỏ phà Cát Lái.

Tuy nhiên, theo Sở GTVT TP.HCM, hiện Bộ GTVT đang tiến hành đầu tư xây dựng cầu Nhơn Trạch kết nối huyện Nhơn Trạch (tỉnh Đồng Nai) với TP.HCM thuộc dự án thành phần 1A - dự án xây dựng đường vành đai 3 TP.HCM.Thời gian dự kiến hoàn thành vào năm 2026.

Do đó, sau khi hoàn thành cầu Nhơn Trạch, cơ bản đã giải quyết được một phần nhu cầu kết nối huyện Nhơn Trạch và TP.Thủ Đức.

Đồng Nai muốn làm cầu Cát Lái trước 2025, TP.HCM đề xuất lùi tới sau năm 2030

Tuyến đường dẫn vào phà Cát Lái thường xuyên ùn tắc xe

Ngoài ra, hiện tuyến đường Nguyễn Thị Định ra vào cảng Cát Lái phía TP.HCM đã quá tải, thường xuyên ùn tắc giao thông. TP.HCM đang nghiên cứu chủ trương đầu tư xây dựng đường liên cảng Cái Lái – Phú Hữu, kết nối từ đường Nguyễn Thị Định đến nút giao Vành đai 3 TP.HCM. Thời gian dự kiến hoàn thành đầu tư và đưa vào sử dụng trong giai đoạn 2026-2030.

Từ những ý kiến trên, Sở GTVT TP.HCM đề xuất đầu tư cầu Cát Lái 6 làn xe sẽ xây dựng sau khi tuyến đường Liên cảng Cát Lái - Phú Hữu - Vành đai 3 hoàn thành đưa vào khai thác tức là sẽ xây dựng sau năm 2030 sẽ phù hợp.

Ngoài cầu Cát Lái, TP HCM và Đồng Nai đang nghiên cứu bổ sung quy hoạch thêm hai cầu để tăng kết nối là Đồng Nai 2 và Phú Mỹ 2.

Xem thêm:
 
Thành phố HCM nên dành toàn bộ số Ngân sách được hưởng của các năm trong 50 năm tới chỉ để chi Đầu tư cho Hệ thống Hạ tầng Giao thông của Thành phố
để từng bước cải thiện chất lượng của Hệ thống Giao thông Đường bộ của Thành phố, đáp ứng được phần nào nhu cầu sử dụng Hệ thống Giao thông Đường bộ của Bà con và Doanh nghiệp

(số liệu về số Ngân sách được hưởng của Thành phố do anh @thienkhoi81 cung cấp)
 
  • Like
Reactions: Socnhimsg and crm
Hạng C
26/9/18
652
947
93
Thành phố HCM nên dành toàn bộ số Ngân sách được hưởng của các năm trong 50 năm tới chỉ để chi Đầu tư cho Hệ thống Hạ tầng Giao thông của Thành phố
để từng bước cải thiện chất lượng của Hệ thống Giao thông Đường bộ của Thành phố, đáp ứng được phần nào nhu cầu sử dụng Hệ thống Giao thông Đường bộ của Bà con và Doanh nghiệp

(số liệu về số Ngân sách được hưởng của Thành phố do anh @thienkhoi81 cung cấp)
Nghe nói mới giữ lại được 21% tổng thu ngân sách, hồi xưa thì có 19% thôi. 79% phải cống nạp ra ngoải.
 
  • Like
Reactions: thienkhoi81
Hạng D
22/1/19
4.074
6.740
113
Tình trạng tồn tại từ lâu. Mấy ông ở Đông Nam bộ mạnh đều nhưng mỗi ông đi một hướng, thậm chí còn cạnh tranh nhau. Chứ chưa thấy chuyện hỗ trợ, bổ sung khiếm khuyết cho nhau, cùng nhau phát triển để tạo thành một vùng đô thị đúng nghĩa.
 
Nghe nói mới giữ lại được 21% tổng thu ngân sách, hồi xưa thì có 19% thôi. 79% phải cống nạp ra ngoải.

21% Tổng thu Ngân sách trong 12 tháng của Thành phố tương đương với số tiền bán vé Xổ số của các Tỉnh Miền Nam trong 6 tháng

21% này đủ để trả lương cho bộ máy công chức, viên chức, nhân viên của Thành phố trong 1 năm và trả tiền điện chiếu sáng công cộng của Thành phố trong 1 năm
 
Hạng C
26/9/18
652
947
93
21% Tổng thu Ngân sách trong 12 tháng của Thành phố tương đương với số tiền bán vé Xổ số của các Tỉnh Miền Nam trong 6 tháng

21% này đủ để trả lương cho bộ máy công chức, viên chức, nhân viên của Thành phố trong 1 năm và trả tiền điện chiếu sáng công cộng của Thành phố trong 1 năm
Thế vậy thì còn gì để đầu tư cho Tp.HCM nữa? :rolleyes: :rolleyes: