Chủ đề tương tự
bác đi xe gì vậy .............em bị 3 năm nay rùi ...hic bó tay ....hỏi người ta kính bị lỗi ...lòn hơi
Vấn đề kính bị đọng sương là do độ ẩm không khí và độ lạnh của kính.
Nếu bạn là người thường đeo kính bạn sẽ bắt gặp trường hợp : khi ở trong phòng lạnh bước ra ngoài trời kính sẽ bị mờ đi do bị đọng sương. Một lúc sau sẽ hết. Nhưng tùy theo độ ẩm không khí hôm đó có hôm kính mờ nhiều, có hôm mờ ít.
Nếu không đeo kính bạn có thể làm thí nghiệm sau :
Lấy 1 ly thủy tinh (không chứa gì cả) để vào tủ lạnh khoảng 15 phút. Sau đó lấy ly ra ngoài, nếu không khí trong phòng đủ độ ẩm, ta sẽ thấy sương đọng trên thành ly.
Nếu là người hay lai rai bia bọt chắc hẳn bạn sẽ thấy hiện tượng sương đọng ngoài ly bia.
Giải thích các hiện tượng kể trên là không khí ẩm gặp vật lạnh hơn sẽ đọng lại thành sương.
Vậy để khỏi động sương trên kính ta có thể loại bỏ 1 trong 2 nguyên nhân khiến sương bị đọng lại :
- Sưởi kính.
-Hạ độ ẩm không khí trong xe bằng cách mở máy lạnh (không khí khi được làm lạnh sẽ loại bỏ được bớt hơi ẩm). Việc này đòi hỏi 1 khoảng thời gian.
- Thực hiện cả 2 việc trên.
Trả lời bạn theo các tình huống bạn nêu sẽ dài dòng lắm. Tốt nhất là bạn nắm được nguyên lý rồi vận dụng.
Bạn có thể tham khảo thêm biện pháp giúp kính không bị đọng sương trong bài :
https://www.otosaigon.com/threads/25-nguyen-nhan-hang-dau-dan-den-tai-nan-giao-thong-p-3.8655248/
Nếu bạn là người thường đeo kính bạn sẽ bắt gặp trường hợp : khi ở trong phòng lạnh bước ra ngoài trời kính sẽ bị mờ đi do bị đọng sương. Một lúc sau sẽ hết. Nhưng tùy theo độ ẩm không khí hôm đó có hôm kính mờ nhiều, có hôm mờ ít.
Nếu không đeo kính bạn có thể làm thí nghiệm sau :
Lấy 1 ly thủy tinh (không chứa gì cả) để vào tủ lạnh khoảng 15 phút. Sau đó lấy ly ra ngoài, nếu không khí trong phòng đủ độ ẩm, ta sẽ thấy sương đọng trên thành ly.
Nếu là người hay lai rai bia bọt chắc hẳn bạn sẽ thấy hiện tượng sương đọng ngoài ly bia.
Giải thích các hiện tượng kể trên là không khí ẩm gặp vật lạnh hơn sẽ đọng lại thành sương.
Vậy để khỏi động sương trên kính ta có thể loại bỏ 1 trong 2 nguyên nhân khiến sương bị đọng lại :
- Sưởi kính.
-Hạ độ ẩm không khí trong xe bằng cách mở máy lạnh (không khí khi được làm lạnh sẽ loại bỏ được bớt hơi ẩm). Việc này đòi hỏi 1 khoảng thời gian.
- Thực hiện cả 2 việc trên.
Trả lời bạn theo các tình huống bạn nêu sẽ dài dòng lắm. Tốt nhất là bạn nắm được nguyên lý rồi vận dụng.
Bạn có thể tham khảo thêm biện pháp giúp kính không bị đọng sương trong bài :
https://www.otosaigon.com/threads/25-nguyen-nhan-hang-dau-dan-den-tai-nan-giao-thong-p-3.8655248/
Chính xác là mở hé cửa, mình mới làm chuyến đà lạt nếu mở hé cửa thì sương ít, đóng kín cửa là khỏi thấy đường luôn.
nhưng em lại có vấn đề khác là khi ở Dalat ống xả ra khói trắng gần nữa mét vad nhiều nước đọng ở bô, nhưng đến sài gòn kiểm tra lại thì không khói không nước. Bác nào giải thích giúp.
nhưng em lại có vấn đề khác là khi ở Dalat ống xả ra khói trắng gần nữa mét vad nhiều nước đọng ở bô, nhưng đến sài gòn kiểm tra lại thì không khói không nước. Bác nào giải thích giúp.
Cho hỏi bác lehuygamer là bác hé cửa khi đi lên Dalat hay đi từ DaLat xuống ?Chính xác là mở hé cửa, mình mới làm chuyến đà lạt nếu mở hé cửa thì sương ít, đóng kín cửa là khỏi thấy đường luôn.
nhưng em lại có vấn đề khác là khi ở Dalat ống xả ra khói trắng gần nữa mét vad nhiều nước đọng ở bô, nhưng đến sài gòn kiểm tra lại thì không khói không nước. Bác nào giải thích giúp.
Mở cửa lúc đang đi lên và khi đi trong thành phố buổi chiều tối đó bạn. Khi đi xuông thì đi ban ngày nên không cần.Cho hỏi bác lehuygamer là bác hé cửa khi đi lên Dalat hay đi từ DaLat xuống ?
vấn đề là kính của bác đóng sương bên trong hay bên ngoài?
nếu mà bên ngoài (khả năng thường gặp nhất) - chỉnh cho cửa gió máy lạnh không thổi thẳng vào kính và tăng nhiệt độ bên trong xe lên nếu vẫn bị, hơi nước ngưng tụ khi gặp lạnh, bác bật máy lạnh lớn quá kính nó lạnh theo, hơi nước bên ngoài tụ lại trên kính...
nếu mà bị ở bên trong (ít gặp, máy lạnh tự nó hút ẩm, hơi nước còn bao nhiêu đâu mà tụ trên kính) - bật sưởi kính lên sẽ giải quyết được kính lái, chạy một lúc máy lạnh hút ẩm rồi sẽ giải quyết được kính bên... nhưng trường hợp này chỉ hôm nào trời lạnh bác mới gặp, chạy lên Đà Lạt có thể gặp vụ này...
nhưng mà cứ từ từ rồi bác sẽ phát triển được kỹ năng đánh giá tình hình quanh xe dựa kể cả trong điều kiện mờ tịt...
nếu mà bên ngoài (khả năng thường gặp nhất) - chỉnh cho cửa gió máy lạnh không thổi thẳng vào kính và tăng nhiệt độ bên trong xe lên nếu vẫn bị, hơi nước ngưng tụ khi gặp lạnh, bác bật máy lạnh lớn quá kính nó lạnh theo, hơi nước bên ngoài tụ lại trên kính...
nếu mà bị ở bên trong (ít gặp, máy lạnh tự nó hút ẩm, hơi nước còn bao nhiêu đâu mà tụ trên kính) - bật sưởi kính lên sẽ giải quyết được kính lái, chạy một lúc máy lạnh hút ẩm rồi sẽ giải quyết được kính bên... nhưng trường hợp này chỉ hôm nào trời lạnh bác mới gặp, chạy lên Đà Lạt có thể gặp vụ này...
nhưng mà cứ từ từ rồi bác sẽ phát triển được kỹ năng đánh giá tình hình quanh xe dựa kể cả trong điều kiện mờ tịt...
Hơi nước chủ yếu đọng phía trong kinh lái, là do thời tiết lạnh, trong xe không bật máy lạnh, hơi thở của người ngồii trong xe + sức nong trong xe tạo hơi nước bốc lên bám vào kính tạo mù rất nhanh.vấn đề là kính của bác đóng sương bên trong hay bên ngoài?
nếu mà bên ngoài (khả năng thường gặp nhất) - chỉnh cho cửa gió máy lạnh không thổi thẳng vào kính và tăng nhiệt độ bên trong xe lên nếu vẫn bị, hơi nước ngưng tụ khi gặp lạnh, bác bật máy lạnh lớn quá kính nó lạnh theo, hơi nước bên ngoài tụ lại trên kính...
nếu mà bị ở bên trong (ít gặp, máy lạnh tự nó hút ẩm, hơi nước còn bao nhiêu đâu mà tụ trên kính) - bật sưởi kính lên sẽ giải quyết được kính lái, chạy một lúc máy lạnh hút ẩm rồi sẽ giải quyết được kính bên... nhưng trường hợp này chỉ hôm nào trời lạnh bác mới gặp, chạy lên Đà Lạt có thể gặp vụ này...
nhưng mà cứ từ từ rồi bác sẽ phát triển được kỹ năng đánh giá tình hình quanh xe dựa kể cả trong điều kiện mờ tịt...
Còn bám sương bên ngoài là:
1. Mưa or sương
2. Xe bật A/c quá lạnh nhưng xe nằm tại chỗ (chủ yếu ban đêm)