Tập Lái
28/6/06
32
0
0
Xe em Mit Gala đời 2004 AT. Vừa rồi bị hết ga máy lạnh đưa vào gara sửa thợ nói thay 1 đoạn ống bị nứt, máy lạnh chạy ok, rất mát. Nhưng từ đó có thêm cái bệnh mỗi lần đủ lạnh máy lạnh ngắt hoặc đóng thì xe lại bị giật (như kiểu có ai dậm vào phanh 1 cái xong nhả ra ngay) Khi đóng máy lạnh thì giật mạnh hơn. Đã kiểm tra ga máy lạnh - thợ nói không thừa. xin các Bác giúp em
 
Hạng B1
24/7/10
95
2
8
Em chào bác quanghuy! Em nghĩ xe bác có vấn đề về bù ga cho máy lạnh, nhưng nguyên nhân ở chổ nào thì cần phải kiểm tra lại các việc sau:
1/ Nếu trước khi bác làm máy lạnh mà xe nổ bình thường thì hỏi lại các bác thợ làm lạnh có thay cảm biến nhiệt độ lạnh điện tử bằng cảm biến cơ khí hay không nếu thay thì đó cũng là một nguyên nhân.
2/ Khi thợ không thay cảm biến thì bác xem lại toàn bộ các thiết bị điều khiển không tải của động cơ như: cảm biến vị trí cánh bướm ga, cảm biến lượng khí nạp…..
3/ Sau cùng khi đã kiểm tra tất cả mà không phát hiện được gì thì mang em nó vào hãng, còn nếu tiện đường thì ghé qua chổ của em ở số 1333/19 Huỳnh T Phát Q7. Hp: 0918182449 em sẻ kiểm tra giúp cho.
 
Tập Lái
28/6/06
32
0
0
Em cám ơn bác Dungvan đã nhiệt tình giúp em. em sẽ cho kiểm tra lại theo ý kiến của bác, cám ơn bác nhiều.
 
Tập Lái
6/4/10
13
0
0
vn.360plus.yahoo.com
dungvan nói:
Em chào bác quanghuy! Em nghĩ xe bác có vấn đề về bù ga cho máy lạnh, nhưng nguyên nhân ở chổ nào thì cần phải kiểm tra lại các việc sau:
1/ Nếu trước khi bác làm máy lạnh mà xe nổ bình thường thì hỏi lại các bác thợ làm lạnh có thay cảm biến nhiệt độ lạnh điện tử bằng cảm biến cơ khí hay không nếu thay thì đó cũng là một nguyên nhân.
2/ Khi thợ không thay cảm biến thì bác xem lại toàn bộ các thiết bị điều khiển không tải của động cơ như: cảm biến vị trí cánh bướm ga, cảm biến lượng khí nạp…..
3/ Sau cùng khi đã kiểm tra tất cả mà không phát hiện được gì thì mang em nó vào hãng, còn nếu tiện đường thì ghé qua chổ của em ở số 1333/19 Huỳnh T Phát Q7. Hp: 0918182449 em sẻ kiểm tra giúp cho.

Ngoài chỗ bác dungvan chỉ, bác cũng có thể ghé: Garaga Ngọc Vũ: 545 Điện Biên Phủ, P25, Q.Bình Thạnh (gần chợ Văn Thánh) Điện thoại: a.Vũ 090 889 1456, để tư vấn hoặc giúp bác giải quyết vấn đề.
 
Hạng C
29/3/10
847
487
63
quanghuy408 nói:
Xe em Mit Gala đời 2004 AT. Vừa rồi bị hết ga máy lạnh đưa vào gara sửa thợ nói thay 1 đoạn ống bị nứt, máy lạnh chạy ok, rất mát. Nhưng từ đó có thêm cái bệnh mỗi lần đủ lạnh máy lạnh ngắt hoặc đóng thì xe lại bị giật (như kiểu có ai dậm vào phanh 1 cái xong nhả ra ngay) Khi đóng máy lạnh thì giật mạnh hơn. Đã kiểm tra ga máy lạnh - thợ nói không thừa. xin các Bác giúp em
Hi quanghuy.
Thế bác có trở lại chỗ họ sửa để họ kt lại chưa và họ nói tại sao có hiện tượng này kg ? Và đến nay bác có thông tin gì mới chưa cho ae biết với.
Bye.
ps:Đóng mạch mà bị ghị máy thì còn có thể nhưng ngắt mạch mà cũng ghị máy thì thấy kg bình thường ,khó giải thích ???
 
Tập Lái
28/6/06
32
0
0
Kính các bác mấy hôm bận quá em đành "sống chung với lũ" chủ nhật vừa rồi được nghỉ em mang qua gara cho họ kiểm tra lại một số vấn đề mà các bác đã nêu:
- Các cảm biến nhiệt độ: Thợ nói vẫn đầy đủ bộ và nguyên zin đúng vị trí chưa bị thay bằng cảm biến cơ (họ có chỉ cho em xem tất cả nguyên zin gọn gàng) và các cảm biến này vẫn hoạt động.
- Ga máy lạnh không cao 2,3 KG thợ nói mức này là ok.
Thợ đang nghi là lốc lạnh bị sao đó nhưng họ cũng đang bận chưa tháo ra xem được. Em lại đi xe về.
Hôm qua em lấy xe ra đi buổi sáng khi nổ máy xong em bật điều hòa thì nghe tiếng "xoẹt" dưới gầm xe chỗ lốc lạnh hiện tượng như là bị trượt cu roa hay sao đó. Em tắt đi bật lại thì không xảy ra nữa, chỉ một lần thôi.
Chắc là em phải đi kiểm tra lại cái lốc lạnh. Cám ơn các bác đã cho địa chỉ sửa chữa nhưng em ở Hà Nội cơ ạ. Chúc các bác mạnh khỏe khi nào có tin mới em sẽ cho các bác hay. bye
 
Tập Lái
28/6/06
32
0
0
Kính các bác mấy hôm bận quá em đành "sống chung với lũ" chủ nhật vừa rồi được nghỉ em mang qua gara cho họ kiểm tra lại một số vấn đề mà các bác đã nêu:
- Các cảm biến nhiệt độ: Thợ nói vẫn đầy đủ bộ và nguyên zin đúng vị trí chưa bị thay bằng cảm biến cơ (họ có chỉ cho em xem tất cả nguyên zin gọn gàng) và các cảm biến này vẫn hoạt động.
- Ga máy lạnh không cao 2,3 KG thợ nói mức này là ok.
Thợ đang nghi là lốc lạnh bị sao đó nhưng họ cũng đang bận chưa tháo ra xem được. Em lại đi xe về.
Hôm qua em lấy xe ra đi buổi sáng khi nổ máy xong em bật điều hòa thì nghe tiếng "xoẹt" dưới gầm xe chỗ lốc lạnh hiện tượng như là bị trượt cu roa hay sao đó. Em tắt đi bật lại thì không xảy ra nữa, chỉ một lần thôi.
Chắc là em phải đi kiểm tra lại cái lốc lạnh. Cám ơn các bác đã cho địa chỉ sửa chữa nhưng em ở Hà Nội cơ ạ. Chúc các bác mạnh khỏe khi nào có tin mới em sẽ cho các bác hay. bye
 
Hạng B1
24/7/10
95
2
8
Hi bác quanghuy408! em nghĩ bác nên xem lại vấn đề về bù ga máy lạnh và các cảm biến chế độ không tải cho vợ hai bác thôi, chứ block lạnh bị hỏng thì trước tiên nó bị kêu ghê lắm và k/t lại áp suất gas có quá cao hay không chứ theo em biết thì xe 4 chổ làm gì mà nạp vào tới 2.3kg gas lạnh.Tốt nhất bác cứ mang em nó vào hãng kiểm tra cho chắc ăn.
Chúc em nhà bác mau hết bệnh.
 
Hạng B2
4/11/09
149
1
0
@quanghuy408: Chắc là 2,3 kg/Cm2 áp suất hút trên đường ống lạnh vậy là không dư không thiếu gas, thông thường xe 4 chổ sạc khoảng 0,6 gr gas lạnh R134a. Chắc thợ nói đúng tại lốc thiếu nhớt gây kẹt cơ, thông thường nếu đã xì hết gas mà tiến hành châm gas lại trước hết thợ lạnh phải châm vào lốc 1 lượng nhớt bằng với lượng nhớt đã mất do xì gas, nếu không lốc sẻ thiếu nhớt và hỏng....
 
Hạng C
29/3/10
847
487
63
Hi các bác.
Tiện đây cùng nhau tham khảo cho vui .
Theo tài liệu thì 2004 Misu Galant :
R134a charge 590-630 gr . (20.8 - 22.2 Oz)
Refregerant oil SUN PAG 56 130 cm3 ( 4.7 Oz)
Hi side pressure (thao kinh nghiệm) 10.54 Kg/Cm2 (~150 Psi)
Như vậy kg biết có gì bất thường trên xe bác quanghuy kg ?
Đúng như bác binhphu nói thì nên nạp thêm dầu cho ht (nhưng cũng tuỳ thuộc vào lượng dầu có mất nhiều kg , nếu kg phải là nổ ống mà chỉ rò rỉ từ từ thì cũng có thể cho qua).
Nhưng tôi có 1 thắc mắc nhỏ là nếu ht nạp quá dư thì có thể hơi ghị máy khi ht kích hoạt (kick on).Còn khi ht ngắt (kick off) mà cũng bị ghị máy thì khó giải thích ??? Mà nếu quá dư thì ht kg làm lạnh được và trên ht cũ kg có high pressure control sw thì có thể nổ ống.
Tôi làm việc trên ht lạnh thì kg dùng cân để tính ht nạp vào bao nhiêu Gr ,Kg hay Oz ,Lbs mà chỉ xem đồng hồ Hi và Low side (discharge , suction ).Bên Hi side ~ 150 Psi , bên Low ~20-30 Psi ht chạy bình thường và lạnh là OK.
Các bác có kinh nghiệm gì thì cùng tham khảo hoc hỏi cho vui.
Bye.