Hạng B2
4/11/09
149
1
0
@phan tan: Bác rút giắt cắm ở hệ thống bù ga máy lạnh ra nếu đã xác định được, gắn vào 2 đầu của giắc cắm đó 1 bóng đèn thử 12v, khởi động xe mở AC nếu đèn thử cháy sáng thì xôlênoy bù ga hư, nếu đèn thử không sáng có trục trặc hệ thống điện xe...
 
Hạng B2
12/3/10
143
37
28
Hi bác binhphu415 và các bác!
Đọc bài viết của các bác mà tôi sáng ra nhiều vấn đề. Sẳn thớt nầy nói về máy lạnh tôi cũng xin ké để được học hỏi thêm
Số là hệ thống điện A/C của tôi đã bị thợ câu lại. Họ câu lại như sau:

97720422.png


42361642.png

-Cắt rời dây đi vào chân số 7 và chân số 12 của amplifier . Nhập hai dây này với nhau và nối với dây số 5 ( mát ) qua một rờ-le. Dòng điện đóng rờ-le được lấy từ dây số 8.
- Khi bật A/C switch on, dòng điện từ dây số 8 qua cảm biến nhiệt độ (cơ khí ) , qua rờ-le làm rờ-le đóng nối tắt dây số 7 và số 12 với mát. Hệ thống A/C hoạt động, và khi ấy động cơ hơi khựng lại một chút rồi sau đó vòng tua máy tăng lên (có lẽ bù ga máy lạnh không được thực hiện trước như bác binhphu nói...).
- Tôi thử câu lại hệ thống điện A/C theo đúng sơ đồ của xe thì hệ thống A/C không hoạt động.
Vậy theo các bác thì:
*Thợ họ câu lại hệ thống điện A/C như vậy có đúng không? Có cách nào khác hay hơn không?
*Có phải Amplifier đã bị hỏng ? Nếu hỏng thì có thể sửa chữa lại như cũ được không?...
Cám ơn các bác , chúc các bác vui vẻ!
 
Hạng C
29/3/10
847
487
63
Hi kieuvy.
Bác có thể để biết A/C ampli cón tốt kg .
Tháo rời giắc cắm điện vào ampli và đo ở giắc cắm .
Lỗ cắm (số). Kết quả
5 & ground continuity
12 & ground
A/c switch ON Battery voltage
A/C switch OFF No voltage
2 & ground
A/C switch ON Batt voltage
A/C switch OFF No voltage
10 & ground
A/C On Batt voltage
A/C switch OFF No voltage
8 & ground
A/C ON Batt voltage
A/C OFF No voltage
4 & ground
Nổ máy 10 - 14v
Tắt máy 0v
9 & 13 (*) ~1500 Ohms
13 & 14 (**) ~ 115 Ohms
Thử với contact ON , bật nút chỉnh lạnh Max (cao nhất ), quạt đặt Hi.
* Nhiệt độ 25 oC
** Nhiệt độ 20 oC
Nếu kg đúng thông số thì phải thay.
Chúc bác thành công ,Bye.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
4/11/09
149
1
0
@kieuvy: Xe bác thợ đã câu bù ga trực tiếp và thay themistor bằng cảm biến nhiệt độ cơ khí, đo kiểm mua đồ khắc phục lại như bác sunnytran nói, hoặc bác để nguyên vậy ra chợ mua 1 relay thời gian điều chỉnh giây điện áp 12v về đấu vào trước đường dây đóng li hợp AC sao cho đóng trể hơn bù ga động cơ khoảng 1/2 đến 3/4 giây bảo đảm xe hết rùng...