Bạn nên phân biệt lại CUV A và xe hạng A, thấy bạn đang lấn cấn đấy, lấn cấn này ko chịu hiểu là ko có điểm dừng nhé. Xe hạng A là Morning/i10 hatchback, con Box này lớn hơn hẳn 2 con kia và tương đương với các xe hạng B phổ biến trên thị trường nhé.
Một số hãng làm to dài hơn một chút để chiếm ưu thế bán hàng ko chỉ riêng TQ, Yaris là một ví dụ, đời cũ thì cũng chỉ cỡ con Box này thôi, nhưng chỉ một chút thôi nhé, nhiều chút là nó ra phân khúc khác.
Ko có số cụ thể nào nhé, chỉ so xe kích cỡ tương đương, gầm Sonet/Raize chắc chắn cao hơn mấy đứa hạng B hatchback rồi đó, mà bạn cho nó ko cao thì theo bạn bao nhiêu mới là cao?=)
Rồi từ đầu bạn cũng cho là 1 xe hatchback là nhất thiết phải build dựa trên con sedan mới chịu là quá sai nhé =)
Hatchback là sedan cửa sau chứ gì nữa mà sai vậy bạn? Bạn từ thế giới nào khác xuất hiện à?
Crossover (CUV) là lai giữa sedan và SUV, vậy nó với hatchback có khác gì hay cũng tương đồng?
Sonet / Raize chắc chắn cao hơn là đúng rồi, nhưng đâu phải cái gầm nó cao thì gọi là gầm cao, SUV nghĩa là Sport Utility Vehicle, đâu có định nghĩa là liên quan đến chiều cao của gầm, và thậm chí cũng ví dụ cho bạn về MG HS, Tucson, Sporatage này nọ rồi đó. Để chứng minh gầm cao là tên gọi xe kiểu dáng giống SUV, chứ ko phải là chiều cao của cái gầm nó cao.
Bạn chính là người đưa ra khái niệm gầm cao, giờ hỏi ngược lại tôi thì tôi trả lời kiểu gì được, cao bao nhiêu thì bạn đưa ra bạn trả lời chứ? Đó là lý do tôi hỏi bạn mà.
Tương đương với xe hạng B phổ biến trên thị trường là xe nào vậy bạn? Mazda2 hatchback nó build trên Mazda2 hạng B thì nó vẫn là hạng B dù nó dài 4065mm.
Còn con Box này dựa vào gì để xếp nó vào B hatchback, kiểu dáng của nó là CUV chứ hatchback chỗ nào?
Chưa kể là CUV thường to hơn rộng hơn Hatchback cùng phân khúc, vậy là vẫn cố nhét con này vào Hatchback B trong khi nó nhỏ hơn chật hơn CUV A? =))