Hạng D
25/8/23
2.085
1.281
113
Dongfeng sang việtnam từ lâu.
Thế mạnh canh tranh là giá. Họ hạ chất lương thấp đến mức ngạc nhiên, và xe giảm giá kinh ngạc.
Trong lúc VF lai theo hướng ngược lại.
 
Hạng D
25/8/23
2.085
1.281
113
Hầu như chưa có ai chê Willing, nhưng VF thì bị ném đá miệt mài. Thái độ này chắc sẽ tạo lợi thế cho Dongfeng, rất không công bằng cho anh tui
 
Hạng D
25/8/23
2.085
1.281
113
Thương hiệu xe hơi Trung Quốc Dongfeng Motor chuẩn bị ra mắt Việt Nam. Và Dongfeng Box là một trong bốn mẫu xe đầu tiên được giới thiệu tại Việt Nam ngay trong tháng 11/2024.


Khác với các hãng xe khác, thông tin về Dongfeng Box 2025 đã được nhà sản xuất công bố trên website chính hãng. Theo đó mẫu B-Hatchback thuần điện sẽ có 4 phiên bản: E1 330km, E2 330 km, E2 430 km và E3 430 km.

Là mẫu xe B-Hatchback, vì vậy Dongfeng Box 2025 khá nhỏ gọn với kích thước tổng thể DxRxC lần lượt là 4.030 x 1.810 x 1.570 (mm). Chiều dài cơ sở 2.660 mm và khoảng sáng gầm 165 mm.


Cùng với kích thước nhỏ nhắn, Dongfeng Box cũng bắt mắt với phong cách thời trang kết hợp các góc được bo tròn tạo nên kiểu dáng mềm mại. Ngôn ngữ thiết kế có phần tương đồng Wuling Bingo. Tuy nhiên, các đường gân nổi vuốt từ trước ra sau giúp Dongfeng Box có phần cứng cáp và nam tính hơn.

Ở phía trước, Dongfeng Box nổi bật với dải đèn LED định vị ban ngày hiện đại, kết hợp cùng đèn pha tự động tích hợp chức năng đèn chờ dẫn đường Follow me home. Thân xe trang bị mâm hợp kim 16 – 17 inch tùy phiên bản.


Ngoại thất Dongfeng Box còn trang bị các tính năng ít thấy ở phân khúc xe điện phổ thông như tay nắm cửa ẩn, cửa kính không viền với kính lái lên xuống 1 chạm chống kẹt. Gương chiếu hậu trang bị tiêu chuẩn chỉnh điện, gập điện, tích hợp sấy điện.

Khoang lái Dongfeng Box cũng sở hữu các trang bị khá thời thượng. Vô lăng thiết kế vát 2 cạnh trên dưới và được bọc da PVC. Ngoài ra vô lăng có thể chỉnh cơ 2 hướng và kèm theo các nút điều khiển đa chức năng.


Sau vô lăng là màn hình lái Full LCD 5 inch, kết hợp cùng màn hình trung tâm 12 inch tích hợp Bluetooth, kết nối điện thoại thông minh và hệ thống âm thanh 4 hoặc 6 loa. Ghế ngồi được bọc da PVC với ghế lái chỉnh điện.


Tùy phiên bản ghế lái còn có tính năng sưởi, thông gió, nhớ vị trí và chào đón. Đặc biệt tính năng ngả ghế phẳng để kết hợp với hàng ghế thứ hai tạo thành giường nằm hỗ trợ thư giãn. Ngoài ra, hàng ghế thứ hai có thể gập theo tỉ lệ 60:40 để mở rộng khoang hành lý.


Trang bị tiện nghi Dongfeng Box còn bao gồm điều hòa nhiệt độ tích hợp chức năng lọc bụi mịn, đèn viền nội thất đa sắc tùy chỉnh, sạc không dây, phanh tay điện tử và giữ phanh Autohold.

Tất cả phiên bản Dongfeng Box đều dùng chung động cơ đồng bộ nam châm vĩnh cửu dẫn động cầu trước, cho công suất tối đa 94 mã lực. Động cơ cho phép tăng tốc từ 0-50 km/h trong 4,6 giây và tốc độ tối đa 140 km/h.


Đi kèm là 2 tùy chọn pin LFP với dung lượng 31,4 và 42,3 kWh cho phạm vi di chuyển 1 lần sạc lần lượt 330 và 430 km (theo chuẩn CLTC), hoặc 283 và 384 km (theo chuẩn NEDC). Tất cả đều trang bị hệ thống làm nóng và làm mát pin, kèm theo chức năng phanh tái tạo năng lượng và cổng sạc AC/DC theo chuẩn châu Âu. Thời gian sạc nhanh từ 30-80% chỉ 30 phút.

Dongfeng Box trang bị các tính năng an toàn cơ bản như 2 túi khí, kiểm soát áp suất lốp TPMS, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân phối lực phanh EBD, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, kiểm soát lực kéo TCS, cảm biến lùi và camera lùi, cruise control.


Riêng phiên bản cao cấp nhất E3 430 km sẽ có cảm biến trước, camera toàn cảnh 360 cùng các tính năng ADAS như: Hệ thống phanh chủ động khẩn cấp AEB, Hệ thống cảnh báo va chạm phía trước FCW, Hệ thống cảnh báo lệch làn LDW, Hệ thống hỗ trợ giữ làn LKA, Hệ thống nhận dạng biển báo TSR, Hệ thống kiểm soát tốc độ thông minh ISA, Hệ thống hỗ trợ kẹt xe TJA, Kiểm soát hành trình thích ứng ACC, Hệ thống hỗ trợ đỗ xe tự động.


Hiện tại phân khúc B-Hatchback tại Việt Nam gần như không còn nhiều lựa chọn. Dongfeng Box sẽ cạnh tranh trực tiếp cùng Wuling Bingo, thậm chí với cả hai đồng hương MG4 EV và BYD Dolphin có kích thước nhỉnh hơn đôi chút.

Nguồn ảnh Paultan

>>Xem thêm
Theo các bác, Dongfeng Box bán giá bao nhiêu sẽ hợp lý?
Các bác có thể đến xem gay các xe tải, tải nhẹ Dongfeng, các bác sẽ ngạc nhiên về chất lượng của họ
 
Hạng D
25/8/23
2.085
1.281
113
Kích thước ngang hạng A xe xăng sao thành hạng B hatch back được nhỉ.

Xe này giá phải rẻ hơn Wuling Bingo mới mong bán được lai rai vì vừa ít đại lý, vừa ko có gì nổi trội hơn.
Bác chưa bao giờ nghe 2 từ Dongfeng a?
 
  • Haha
Reactions: dasklney
Hạng D
28/10/12
1.568
1.476
113
Mình đâu có tiêu chuẩn hiện đại gì đâu bạn, mình cũng đưa cho bạn vài ví dụ như Corolla Cross, Omoda C5, Karoq đều là hạng C theo Wiki, theo hãng mà VN đâu có chịu nó hạng C.

Bạn là người đưa ra tiêu chuẩn so sánh với mấy con hatchback B đó chứ? Toàn 3m8 đi so với 4030mm?

Chiều dài cơ sở sao lại ko biết được bạn, cụ thể mà dài bao nhiêu để được xếp vào hatchback B? Bạn có so với các xe hatchback mà bạn đang dựa vào làm ví dụ chưa?
Bạn ghi rõ "Tiêu chuẩn hiện đại" đây, và tui muốn biết tiêu chuẩn nó cụ thể là sao
Mazda 2, Yaris, Swift, i20 , ....là hatchback B trước giờ chứ muốn sao?
Mà vì tiêu chuẩn hiện đại nó khác với thời xưa rồi, hạng B ngày xưa giờ chỉ còn lạ A thôi
Theo tui biết hạng A vẫn là hạng A, B là B, và B chưa bao giờ xuống thành A, và Suzuki Swift đời mới người ta vẫn xếp nó là B Hatchback, chứ ko phải là hạng A như bạn nói nhé. Con Box này kích thước còn nhỉnh hơn thì ko thể nào là A được nhé
 
Hạng C
22/2/23
561
567
93
36
Bạn ghi rõ "Tiêu chuẩn hiện đại" đây, và tui muốn biết tiêu chuẩn nó cụ thể là sao
Mazda 2, Yaris, Swift, i20 , ....là hatchback B trước giờ chứ muốn sao?

Theo tui biết hạng A vẫn là hạng A, B là B, và B chưa bao giờ xuống thành A, và Suzuki Swift đời mới người ta vẫn xếp nó là B Hatchback, chứ ko phải là hạng A như bạn nói nhé. Con Box này kích thước còn nhỉnh hơn thì ko thể nào là A được nhé

Ý là bạn so với con Swift kích thước 3.845 x 1.735 x 1.496 mm, gầm cao 120mm rồi xếp nó chung hạng hatchback B với Swift.

Trong khi con CUV A như Raize kích thước gần như là tương đương, gầm cũng tương đương thì sao lại không xếp nó vào CUV A như Raize ấy bạn?

Vì bạn cứ khăng khăng là phải so chung với mấy con hatchback B "cùng phân khúc", nhưng mình đâu thấy nó cùng chỗ nào đâu, ví dụ Swift mình có để kích thước ở trên kìa.

Swift: 3.845 x 1.735 x 1.496 mm. Chiều dài cơ sở là 2.450 mm và khoảng sáng gầm xe là 120 mm.
Dongfeng Box: 4.030 x 1.810 x 1.570 mm. Chiều dài cơ sở 2.660 mm và khoảng sáng gầm 165 mm.
Raize: 4.030 x 1.710 x 1.605 mm. Chiều dài cơ sở 2.525 mm và khoảng sáng gầm 200 mm.

Vì thế nên mình mới hỏi bạn tiêu chí hatchback B mà bạn đang xếp vào nó phải như thế nào? D x R x C, khoảng sáng gầm bao nhiêu, chiều dài cơ sở bao nhiêu ấy.
 
Hạng C
22/2/23
561
567
93
36
Bác chưa bao giờ nghe 2 từ Dongfeng a?

Nghe rồi chứ, hồi xưa đọc tin cũng cạnh tranh Beijing X7 dữ lắm, ra con xe ngáo giá T5 Evo bán được mấy chiếc, còn 1-2 chiếc giảm giá dưới 500tr để xả hàng mà.

Beijing X7 giờ cũng chạy đầy đường còn gì, ít nhất ở quê mình Long Thành, Đồng Nai thấy cũng 3-4 chiếc.
 
Hạng D
25/8/23
2.085
1.281
113
Nghe rồi chứ, hồi xưa đọc tin cũng cạnh tranh Beijing X7 dữ lắm, ra con xe ngáo giá T5 Evo bán được mấy chiếc, còn 1-2 chiếc giảm giá dưới 500tr để xả hàng mà.

Beijing X7 giờ cũng chạy đầy đường còn gì, ít nhất ở quê mình Long Thành, Đồng Nai thấy cũng 3-4 chiếc.
đang nói không có đại lý
 
Hạng D
25/8/23
2.085
1.281
113
Nghe rồi chứ, hồi xưa đọc tin cũng cạnh tranh Beijing X7 dữ lắm, ra con xe ngáo giá T5 Evo bán được mấy chiếc, còn 1-2 chiếc giảm giá dưới 500tr để xả hàng mà.

Beijing X7 giờ cũng chạy đầy đường còn gì, ít nhất ở quê mình Long Thành, Đồng Nai thấy cũng 3-4 chiếc.
Bác nghĩ sao ý, như thế mà cũng so sánh được, chán.