Mới đây, các nhân viên kinh doanh của Dongfeng đã tiết lộ giá bán cho mẫu CUV 5 chỗ Forthing T5 Evo 2021. Tại thị trường Việt, Forthing T5 EVO 2021 được phân phối với mức giá 769 triệu đồng.
Cụ thể, Dongfeng Forthing T5 Evo 2021 có giá bán niêm yết 769 triệu đồng. Theo kế hoạch, Dongfeng Forthing T5 Evo 2021 sẽ sớm đến tay khách hàng trong tháng 4 sắp tới. Sự xuất hiện của Dongfeng Forthing T5 EVO 2021 sẽ mở ra nhiều lựa chọn cho khách Việt, đặc biệt là đối tượng khách hàng quan tâm đến xe Trung Quốc. Ngoài ra, nhiều ý kiến cho rằng Dongfeng Forthing T5 Evo sẽ thu hút khách tương tự như mẫu Beijing X7 trước đó.
Theo tìm hiểu trên hội Dongfeng, một số ý kiến cho rằng giá bán
769 triệu đồng cho mẫu CUV Forthing T5 Evo 2021 là quá cao. Mức giá này cao hơn cả mẫu Beijing X7 1.5 Premium đang có giá
688 triệu đồng.
Thậm chí, trong tầm giá này nhiều người sẽ tìm đến các lựa chọn “an toàn” hơn như: Hyundai Tucson giá từ
799 triệu đồng, Mazda CX-5 giá bán từ
828 triệu đồng hay Toyota Corolla Cross 1.8G giá từ
720 triệu đồng. Có thể thấy, giá bán không phải là lợi thế cạnh tranh cho Dongfeng Forthing T5 Evo.
Dongfeng Forthing T5 Evo sở hữu kích thước (DxRxC) lần lượt là 4.565 x 1.860 x 1.690 mm đi cùng với chiều dài cơ sở là 2.715 mm. Nhỉnh hơn một chút so với Hyundai Tucson (DxRxC): 4.480 x 1.850 x 1.665 mm và chiều dài cơ sở 2.670 mm.
Cung cấp sức mạnh cho Dongfeng T5 Evo là động cơ xăng 4 xi lanh thẳng hàng, dung tích 1.5L tăng áp (single-turbo) công suất tối đa 192 mã lực và mô-men xoắn cực đại 285 Nm. Sức mạnh được truyền xuống cầu trước (FWD), thông qua hộp số tự động ly hợp kép ướt 7 cấp.
Nội thất nhiều trang bị
Nội thất của Dongfeng Forthing T5 Evo 2021 gây chú ý khi nó mang thiết kế gợi nhớ đến các mẫu xe sang đến từ Đức. Trung tâm bảng táp-lô là cặp màn hình nối liền bao gồm đồng hồ hỗ trợ lái và màn hình giải trí trung tâm.
Vô-lăng Dongfeng T5 Evo 2021 được dát phẳng đáy như xe sang, bọc da tích hợp phần đáy mạ kim loại nổi bật, tích hợp các phím chức năng để người lái tiện thao tác. Dongfeng T5 Evo được trang bị cần số điện tử mang thiết kế hình vuông gợi nhớ đến cầu số trên xe sang Audi.
Trần xe được bọc da, trang bị cửa sổ trời toàn cảnh,…Dongfeng Forthing T5 Evo đi kèm với nhiều “đồ chơi” như hệ thống tự lái cấp độ 2, tính năng đỗ xe tự động, kiểm soát hành trình thích ứng, hệ thống giữ làn đường, phanh tự động,…
Liệu Dongfeng Forthing T5 Evo sẽ “làm nên chuyện” tại Việt Nam?
Tương tự như BAIC Beijing X7, mẫu CUV Dongfeng Forthing T5 Evo có thể mang lại nhiều giá trị tận hưởng cho khách hàng ở trang bị “đồ chơi” tiện nghi, giải trí và hỗ trợ lái. Nếu muốn tận hưởng những trang bị này, người mua phải tìm đến các mẫu xe sang với giá bán nhiều tỷ đồng. Trang bị tốt trong tầm giá chính là thế mạnh, là ưu điểm cạnh tranh của xe Trung Quốc qượt qua nhiều mẫu xe đến từ Nhật và Hàn trong cùng phân khúc.
Dongfeng Forthing T5 Evo tại Trung Quốc
Mang nhiều thế mạnh nằm ở thiết kế bắt mắt, giá bán dễ tiếp cận, trang bị nhiều “đồ chơi” giúp xe Trung Quốc dễ dàng thuyết phục người mua nhanh chóng “xuống tiền” để trải nghiệm mà sẵn sàng bỏ qua các mẫu xe Nhật và Hàn trong tầm giá. Trên thực tế, tại Việt Nam đã có nhiều mẫu xe Trung Quốc khi mới về được truyền thông và các hội nhóm “tung hô” rầm rộ một thời gian, sau đó nhanh chóng chìm xuống và bị “lãng quên”.
Độ bền bỉ khi sử dụng về lâu về dài ở động cơ tăng áp và hộp số tự động ly hợp kép khi hoạt động tại Việt Nam dưới điều kiện khắt nghiệt, giao thông thường xuyên kẹt là một thách thức lớn cho Dongfeng Forthing T5 Evo mà nhiều người dùng cần được kiểm chứng. Bên cạnh đó, định kiến về xe Trung Quốc còn khá lớn và những nỗi lo linh kiện phụ tùng để thay thế có dễ dàng hay không, xe có “dễ mua dễ bán” như xe Hàn và Nhật hay không là một bài toán khó cho xe Trung Quốc khi tiếp cận khách hàng Việt.
Trong tầm giá này, các bác có sẵn sàng lựa chọn Dongfeng Forthing T5 Evo để trải nghiệm hay không?