Hạng D
11/8/20
1.825
1.206
113
58

View attachment 2447604Mới đây, các nhân viên kinh doanh của Dongfeng đã tiết lộ giá bán cho mẫu CUV 5 chỗ Forthing T5 Evo 2021. Tại thị trường Việt, Forthing T5 EVO 2021 được phân phối với mức giá 769 triệu đồng.

View attachment 2447605
Cụ thể, Dongfeng Forthing T5 Evo 2021 có giá bán niêm yết 769 triệu đồng. Theo kế hoạch, Dongfeng Forthing T5 Evo 2021 sẽ sớm đến tay khách hàng trong tháng 4 sắp tới. Sự xuất hiện của Dongfeng Forthing T5 EVO 2021 sẽ mở ra nhiều lựa chọn cho khách Việt, đặc biệt là đối tượng khách hàng quan tâm đến xe Trung Quốc. Ngoài ra, nhiều ý kiến cho rằng Dongfeng Forthing T5 Evo sẽ thu hút khách tương tự như mẫu Beijing X7 trước đó.

View attachment 2447608
Theo tìm hiểu trên hội Dongfeng, một số ý kiến cho rằng giá bán 769 triệu đồng cho mẫu CUV Forthing T5 Evo 2021 là quá cao. Mức giá này cao hơn cả mẫu Beijing X7 1.5 Premium đang có giá 688 triệu đồng.

Thậm chí, trong tầm giá này nhiều người sẽ tìm đến các lựa chọn “an toàn” hơn như: Hyundai Tucson giá từ 799 triệu đồng, Mazda CX-5 giá bán từ 828 triệu đồng hay Toyota Corolla Cross 1.8G giá từ 720 triệu đồng. Có thể thấy, giá bán không phải là lợi thế cạnh tranh cho Dongfeng Forthing T5 Evo.

View attachment 2447607
Dongfeng Forthing T5 Evo sở hữu kích thước (DxRxC) lần lượt là 4.565 x 1.860 x 1.690 mm đi cùng với chiều dài cơ sở là 2.715 mm. Nhỉnh hơn một chút so với Hyundai Tucson (DxRxC): 4.480 x 1.850 x 1.665 mm và chiều dài cơ sở 2.670 mm.​

Cung cấp sức mạnh cho Dongfeng T5 Evo là động cơ xăng 4 xi lanh thẳng hàng, dung tích 1.5L tăng áp (single-turbo) công suất tối đa 192 mã lực và mô-men xoắn cực đại 285 Nm. Sức mạnh được truyền xuống cầu trước (FWD), thông qua hộp số tự động ly hợp kép ướt 7 cấp.
View attachment 2447610
Nội thất nhiều trang bị

Nội thất của Dongfeng Forthing T5 Evo 2021 gây chú ý khi nó mang thiết kế gợi nhớ đến các mẫu xe sang đến từ Đức. Trung tâm bảng táp-lô là cặp màn hình nối liền bao gồm đồng hồ hỗ trợ lái và màn hình giải trí trung tâm.

View attachment 2447609
Vô-lăng Dongfeng T5 Evo 2021 được dát phẳng đáy như xe sang, bọc da tích hợp phần đáy mạ kim loại nổi bật, tích hợp các phím chức năng để người lái tiện thao tác. Dongfeng T5 Evo được trang bị cần số điện tử mang thiết kế hình vuông gợi nhớ đến cầu số trên xe sang Audi.

View attachment 2447612
View attachment 2447611
Trần xe được bọc da, trang bị cửa sổ trời toàn cảnh,…Dongfeng Forthing T5 Evo đi kèm với nhiều “đồ chơi” như hệ thống tự lái cấp độ 2, tính năng đỗ xe tự động, kiểm soát hành trình thích ứng, hệ thống giữ làn đường, phanh tự động,…

View attachment 2447613View attachment 2447614View attachment 2447615

Liệu Dongfeng Forthing T5 Evo sẽ “làm nên chuyện” tại Việt Nam?

Tương tự như BAIC Beijing X7, mẫu CUV Dongfeng Forthing T5 Evo có thể mang lại nhiều giá trị tận hưởng cho khách hàng ở trang bị “đồ chơi” tiện nghi, giải trí và hỗ trợ lái. Nếu muốn tận hưởng những trang bị này, người mua phải tìm đến các mẫu xe sang với giá bán nhiều tỷ đồng. Trang bị tốt trong tầm giá chính là thế mạnh, là ưu điểm cạnh tranh của xe Trung Quốc qượt qua nhiều mẫu xe đến từ Nhật và Hàn trong cùng phân khúc.​

View attachment 2447617Dongfeng Forthing T5 Evo tại Trung Quốc​

Mang nhiều thế mạnh nằm ở thiết kế bắt mắt, giá bán dễ tiếp cận, trang bị nhiều “đồ chơi” giúp xe Trung Quốc dễ dàng thuyết phục người mua nhanh chóng “xuống tiền” để trải nghiệm mà sẵn sàng bỏ qua các mẫu xe Nhật và Hàn trong tầm giá. Trên thực tế, tại Việt Nam đã có nhiều mẫu xe Trung Quốc khi mới về được truyền thông và các hội nhóm “tung hô” rầm rộ một thời gian, sau đó nhanh chóng chìm xuống và bị “lãng quên”.

View attachment 2447619
Độ bền bỉ khi sử dụng về lâu về dài ở động cơ tăng áp và hộp số tự động ly hợp kép khi hoạt động tại Việt Nam dưới điều kiện khắt nghiệt, giao thông thường xuyên kẹt là một thách thức lớn cho Dongfeng Forthing T5 Evo mà nhiều người dùng cần được kiểm chứng. Bên cạnh đó, định kiến về xe Trung Quốc còn khá lớn và những nỗi lo linh kiện phụ tùng để thay thế có dễ dàng hay không, xe có “dễ mua dễ bán” như xe Hàn và Nhật hay không là một bài toán khó cho xe Trung Quốc khi tiếp cận khách hàng Việt.
Trong tầm giá này, các bác có sẵn sàng lựa chọn Dongfeng Forthing T5 Evo để trải nghiệm hay không?
Bán giá thấp thì không tin chất lượng, chơi giá cao luôn để cho biết tốt cũng như ai...hè...
 
Hạng C
10/5/12
854
498
93
Đã trung quốc mà còn giá cao, mấy dòng xe này cứ phải học MG thôi, tầm hơn 500 tí là được
 
Hạng D
24/4/17
2.030
1.662
138
34
Xe máy tàu giờ ít thấy ở vnam nhỉ.... ko hiểu sao người tiêu dùng lại ko mua xe máy tàu vừa rẻ đẹp chạy nhỉ, sao thấy từ từ mất dấu
- Giờ đến ô tô nữa ... hết z8 rồi q7, x7... dongfeng
Bên xứ tỷ dân ko ban cho tui nó mà qa đây lua dân v nữa sao
 
Hạng D
28/10/12
1.534
1.476
113
lưỡi bò được các em trẻ vô tư mua Oppo, Xiaomi, Huawei ủng hộ rồi. Mấy anh lớn có tiền mua ô tô thì nên suy nghĩ kỹ khi ủng hộ nhé.
 
Hạng D
14/6/09
2.578
2.958
113
Chê hàng tàu vì mua nó nó có tiền mua vũ khí choảng mình thì ok !
Chứ chê nó dỏm hay ko bằng mình thì xin lỗi .... mấy hãng này mà xét quy mô/doanh thu nguồn lực thì cả tập đoàn vin phét gọi bằng cụ ấy ...
 
Hạng D
29/3/16
2.084
2.791
113
47
Được vài thằng fan Hán nô tung hô Beijing quá làm đám Tàu khựa tưởng VN bị khựa hoá hết rồi nên mạnh dạn bán bằng giá xe Nhật Hàn cho oách. Kiểu gì cũng có vài thằng Hán nô vào tung hô để lùa gà cho mà xem