Dongfeng chính thức ra mắt thị trường Việt Nam với 4 mẫu xe trải dài các phân khúc B – C – D. Tuy nhiên, giá bán cao, thương hiệu mới khó có thể bù đắp lợi thế về công nghệ.
Dongfeng nổi tiếng tại Việt Nam khi phân phối những chiếc xe tải hạng nặng từ lâu. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên hãng xe Trung Quốc tiếp cận khách hàng trong nước ở mảng xe du lịch, thông qua nhà phân phối CarVivu.
Không rõ hãng xe Trung Quốc kỳ vọng thế nào tại thị trường Việt Nam, tuy nhiên giá công bố kém cạnh tranh so với các đối thủ bán chạy trong phân khúc cho thấy tương lai khá u ám với thương hiệu này.
Dongfeng Box từ 499 triệu đồng
Giá bán 4 phiên bản Dongfeng BOX lần lượt:
- Box E1 – 330km: 499 triệu đồng
- Box E2 – 330km: 549 triệu đồng
- Box E2 – 430km: 589 triệu đồng
- Box E3 – 430km: 629 triệu đồng
Tham gia phân khúc hatchback cỡ B khá kén khách tại Việt Nam, nhưng Dongfeng Box đánh mất lợi thế ngay từ giá bán. Mức giá trên rõ ràng kém cạnh tranh hơn hẳn so với Wuling Bingo, chỉ nhỉnh hơn duy nhất 2 đồng hương khác là BYD Dolphin và MG4 EV.
Dongfeng Box có kích thước nhỏ gọn với thông số DxRxC lần lượt là 4.020 x 1.810 x 1.570 (mm). Chiều dài cơ sở đạt 2.663 mm và khoảng sáng gầm 165 mm. Thiết kế ngoại thất theo phong cách thời trang, kính cửa không viền.
Tất cả phiên bản Dongfeng Box đều dùng chung động cơ đồng bộ nam châm vĩnh cửu dẫn động cầu trước, cho công suất tối đa 94 mã lực. Động cơ cho phép tăng tốc từ 0-50 km/h trong 4,6 giây và tốc độ tối đa 140 km/h.
Trang bị bao gồm màn hình giải trí trung tâm 12 inch, tích hợp đầy đủ các tính năng thông minh. Hệ thống hỗ trợ lái ADAS L2 bao gồm phanh tự động khẩn cấp, hỗ trợ giữ làn, cảnh báo lệch làn và đỗ xe tự động…
Dongfeng E70 từ 689 triệu đồng
Hướng đến đối tượng kinh doanh taxi và xe công nghệ, nhưng giá bán Dongfeng E70 không hấp dẫn, thậm chí còn nhỉnh hơn cả Mazda3, Kia K3. Lợi thế duy nhất của Dongfeng E70 là mẫu xe thuần điện duy nhất phân khúc, tuy nhiên hãng xe Trung Quốc vẫn chưa công bố các đối tác hay kế hoạch phát triển trạm sạc tại Việt Nam.
Tại Việt Nam, Dongfeng E70 chỉ phân phối 1 phiên bản duy nhất trang bị động cơ điện công suất 120 kW (161hp) và mô-men xoắn 230 Nm. Đi kèm bộ pin LFP 47,5 kWh cho phạm vi hoạt động 420 km tích hợp sạc nhanh từ 30%-80% chỉ 36 phút.
Dongfeng E70 có kích thước DxRxC lần lượt là 4.700 x 1.725 x 1.530 (mm). Chiều dài cơ sở 2.700 mm và khoảng sáng gầm 120 mm. Thiết kế ngoại thất theo phong cách lịch lãm nhưng có phần đơn giản, gọn gàng. Trong khi khoang nội thất rộng rãi, tối ưu cho nhu cầu chở khách.
Dongfeng Mage từ 749 triệu đồng
Giá bán 3 phiên bản Dongfeng Mage lần lượt:
- Mage – Xăng E2: 749 triệu đồng
- Mage – HEV E2: 929 triệu đồng
- Mage – HEV E3: 969 triệu đồng
Tương tự Dongfeng E70, mẫu xe Mage tiếp tục có giá bán kém cạnh tranh khi đặt cạnh Mazda CX-5 (từ 729 triệu đồng). Trong khi phiên bản HEV có giá từ 929 triệu đồng, kém hấp dẫn so với Toyota Corolla Cross HEV (905 triệu đồng).
Dongfeng Mage có kích thước tổng thể DxRxC lần lượt là 4.650 x 1.905 x 1.630 (mm). Chiều dài cơ sở 2.775 mm và khoảng sáng gầm 202 mm. Thiết kế ngoại thất khá năng động và trẻ trung với mặt ca-lăng hình thang ngược cỡ lớn. Ngoài ra, thân xe khỏe khoắn với la-zăng kích thước lớn.
Phiên bản Mage – Xăng E2 trang bị động cơ xăng 1.5L tăng áp cho công suất tối đa 201 mã lực và mô-men xoắn 305 Nm. Đi kèm hộp số ly hợp kép 7 cấp. Trong khi 2 phiên bản HEV kết hợp động cơ xăng 1.5L tăng áp và mô-tơ điện cho công suất kết hợp 288 mã lực và mô-men xoắn 565 Nm. Đi kèm hộp số vô cấp DHT cho mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ 4,2 L/100km.
Dongfeng Huge từ 1,029 tỷ đồng
Mẫu SUV cỡ D cao cấp nhất của Dongfeng chỉ bán 1 phiên bản duy nhất và có giá hơn 1 tỷ đồng. Múc giá này vượt qua một loạt các dòng xe quen thuộc của phân khúc như Mazda CX-8, Kia Sorento.
Kích thước tổng thể DxRxC của Dongfeng Huge lần lượt là 4.720 x 1.910 x 1.702 (mm). Chiều dài cơ sở là 2.825 mm và khoảng sáng gầm 210 mm. Thiết kế ngoại thất to lớn và khỏe khoắn nhưng không kém phần tinh tế.
Dongfeng Huge HEV trang bị động cơ Dual Match 1.5T với 2 mô tơ điện cho công suất tối đa 241 mã lực và mô-men xoắn 540 Nm. Đi kèm hộp số Hybrid MHD và dẫn động cầu trước. Mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ 5,8 L/100km.
Dongfeng Motor Việt Nam là thương hiệu xe hơi Trung Quốc mới nhất góp mặt tại Việt Nam, sau các thương hiệu AION, BYD, GAC, Link & Co, Omoda & Jaecoo, Wuling, MG… Tuy nhiên khác với các đồng hương, Dongfeng gây sốc khi có giá bán cao ngất ngưởng, dự báo sẽ khá “kén khách” tại Việt Nam.
>>Xem thêm
Các bác nghĩ sao về giá bán vừa công bố của các dòng xe Dongfeng tại Việt Nam?