Copy được cái ý tưởng nhưng để làm cho ý tưởng đó dùng được với chiếc xe của mình lại là chuyện khác. Các vị trí đặt ống xả nó lù lù ra đấy, xem hình thấy ngay, nhưng copy sang xe mình nó có được như ý đâu. Bởi chiếc xe nó là cả 1 package hoàn chỉnh, thứ này nó hoạt động dựa trên thứ khác, liên kết chặt chẽ với nhau...nên copy không chắc đã thành công.
 
Hạng C
5/11/10
826
767
93
Hummer SG nói:
Bác có biết tại sao đội Red Bull lại yếu hẳn so với Mc Laren và Mercedes?
Hình như năm nay cấm hạng mục nào mà Red Bull yếu hẳn vậy?
red có yếu hơn,chủ yếu là do cấm ebd, nhưng cũng ko yếu nhiều đâu bác !,theo dõi từ đầu mùa tới giờ,vòng 1 thì vettel về sau but ko bao nhiêu ( hình như là 2-3s gì đó,e ko nhớ rõ ) vòng 3 vừa rồi thì vettel chuyển sang kiểu bố trí ống xả khác,mà kiểu này ko tốt,nên xe yếu hẳn, còn web vẫn xài kiểu từ đầu mùa,nên xe mạnh hơn xe vet rất nhiều !,những vòng cuối ở SHANGHAI, web bị ham qua mặt là vì mất lái ở turn nọ,chứ xe của web ko kém xe của ham bao nhiêu đâu bác ! đội red đã quyết định quay lại với kiểu bố trí ống xả đầu mùa rồi, chặng tới này họ sẽ lại là đối trọng với mclaren cho mà xem ! :D
 
fanofcar nói:
Hummer SG nói:
Bác có biết tại sao đội Red Bull lại yếu hẳn so với Mc Laren và Mercedes?
Hình như năm nay cấm hạng mục nào mà Red Bull yếu hẳn vậy?
red có yếu hơn,chủ yếu là do cấm ebd, nhưng cũng ko yếu nhiều đâu bác !,theo dõi từ đầu mùa tới giờ,vòng 1 thì vettel về sau but ko bao nhiêu ( hình như là 2-3s gì đó,e ko nhớ rõ ) vòng 3 vừa rồi thì vettel chuyển sang kiểu bố trí ống xả khác,mà kiểu này ko tốt,nên xe yếu hẳn, còn web vẫn xài kiểu từ đầu mùa,nên xe mạnh hơn xe vet rất nhiều !,những vòng cuối ở SHANGHAI, web bị ham qua mặt là vì mất lái ở turn nọ,chứ xe của web ko kém xe của ham bao nhiêu đâu bác ! đội red đã quyết định quay lại với kiểu bố trí ống xả đầu mùa rồi, chặng tới này họ sẽ lại là đối trọng với mclaren cho mà xem ! :D
Đoạn này bị ngược bác ơi...:D

Chính xác là tại Thượng Hải vừa rồi RBR mang cả 2 biến thể của chiếc RB8 đến. Một là bản được dùng trong kỳ thử nghiệm mùa đông tạm gọi là RB8 và bản cải tiến sau kỳ thử nghiệm mùa đông, tạm gọi là RB8-B. Sự khác biệt của hai bản này nằm ở vị trí đặt ống xả và đi kèm với nó là hình dạng của sidepod được vuốt lại cho phì hợp với vị trí ống xả mới.

RB8
20120207-0412.jpg


RB8-B
Red-Bull-RB8-2012-Formel-1-Test-fotoshowImage-611947cc-574841.jpg

dms1203ma20.jpg


So sánh (RB8-B trên, RB8 dưới)
13958010.jpg


Tại chặng Thượng Hải vừa rồi thì sau FP ngày thứ 6 Seb quyết định dùng bản RB8 trong khi MW chọn bản RB8-B
 
Hạng C
10/9/11
641
115
43
Q9 Tp HCM
Cám ơn bác kebab về những thông tin trên, theo em hiểu thì F-duct bị cấm nhưng các đôi đua vẫn chế biến ra DDRS đúng không?
Cũng như EBD thành cái gì đó!!....
Bác có thể nói nguyên lý làm việc của hệ thống kers cho em hiểu không?
 
Hummer SG nói:
Cám ơn bác kebab về những thông tin trên, theo em hiểu thì F-duct bị cấm nhưng các đôi đua vẫn chế biến ra DDRS đúng không?
Cũng như EBD thành cái gì đó!!....
Bác có thể nói nguyên lý làm việc của hệ thống kers cho em hiểu không?
...oạch...1 câu của bác mà móc nhiều hệ thống vào quá...:D...nôm na thế này...

F-duct trên thực tế không phải là bị cấm mà vì 1. quy định về body work nối phần engine cover với cánh gió sauđược thay đổi (không được nối với cánh gió sau nữa) và 2. sự ra đời của DRS khiến F-duct không còn cần thiết nữa. DDRS là sự mở rộng của DRS lên cánh gió trước thôi.

EBD trên thực tế cũng không bị cấm mà quy định về vị trí đặt ống xả thay đổi nên EBD như kiểu 2011 không còn nữa. Tuy nhiên các đội vẫn cố gắng đặt ống xả ở vị trí thích hợp cộng với thiết kế hình dáng của sidepod sao cho luồng khí xả vẫn đi tới được điểm cần thiết gần diffuser qua đó đạt được hiệu ứng như EBD nhưng hiệu quả thì khiêm tốn hơn.

KERS thì là câu chuyện dài, nóm tóm tắt thì thế này. Khi xe phanh thì một phần năng lượng (từ vòng tua của động cơ) bị phung phí. KERS tận dụng năng lượng này làm quay 1 máy phát điện. Điện năng sinh ra từ máy phát được lưu tông 1 hệ thống pin trên xe. Khi cần thì phần năng lượng này được sử dụng để quay motor điện từ đó tăng thêm công suất cho xe.
 
Hạng C
10/9/11
641
115
43
Q9 Tp HCM
Hai vòng đầu em thấy Mc Laren vượt trội quá, đến vòng 3 thì thấy Mercedes nỗi lên. Còn Red Bull thì có vẻ gần bằng Mc Laren.
Em thích các đội chạy ngang nhau thì mới hay. Hy vọng vòng 4 có sự tranh đua quyết liệt. Giống như giải F2 vậy.
Ủa sao TV không truyền hình giải F2 các bác nhỉ?
 
Hạng C
10/9/11
641
115
43
Q9 Tp HCM
Đúng là GP2 đó bác!
Nhưng StarSport không có trực tiếp. Hình như GP2 cũng đua cùng đường đua của F1. Nhưng em không biết đua lúc nào?
 
Hạng C
10/9/11
641
115
43
Q9 Tp HCM
Bác kebab cho em hỏi loại xe GP2 có khác nhiều với loại xe F1 không bác?(tốc độ, kết cấu xe, trang bị công nghệ ....)