hdv confirmed
Hạng B2
24/2/05
242
77
28
Không hiểu mấy bác dưới đây có bác nào được ngồi lx570 hay Land Cruiser 5.7 chưa?

Đừng so sánh với Mỹ hay Châu Âu vì văn hóa tập quán cũng như điều kiện sử dụng xe nó khác nhau.

Các bác biết tại sao bên Trung Đông họ lại ưa chuộng Land cruiser không?

Bên Châu âu họ chuộng xe nhỏ gọn vì đường xá chật chội, chỗ để xe ít..Những loại xe full size kiểu lx570 hay Escalada rất ít người chạy là vì thế..Hơn nữa Châu âu cũng nhiều hãng xe nổi tiếng nên họ chọn xe của các hãng đó cũng là điều dễ hiểu.

Ở VN mình thì Land cruser đa phần chạy địa hình, công trường là nhiều..Nên thường được các chủ doanh nghiệp, tổng công ty, Bộ ban ngành..họ chọn vì nó phù hợp với điều kiện thời tiết và đường xá ở VN và mục đích sử dụng của họ. EM biết nhiều người ( khôn, tất nhiên đại gia là phải khôn rồi ) , đã từng chạy qua MẸc GL, BMW X5, Audi Q7 hay Range Rover...nhưng cuối cùng vẫn chuyển qua chạy Lexus lx570 vì sao các cụ biết không? Vì xe Nhật nó lành, chạy ổn định không đỏng đảnh như xe Đức hay xe Anh..Hơn nữa xe Nhật có đại lý ở hầu hết các tỉnh thành trên cả nước. Còn xe Đức thì chỉ có ở các thành phố lớn. Thế nên mỗi lần bảo dưỡng, hỏng hóc, sửa chữa ..rất mất thời gian vào hãng., mất thời gian và nhỡ việc của người ta.

Còn về vận hành và các tính năng khác thì xe Nhật chả kém xe Đức là bao đâu.

Bỏ 2 tỷ lấy cái xe V8. Người giàu thì người ta mua xe mới, xe sang. Người trung trung thì nhiều sự lựa chọn thông minh hơn. Em này lấy về chỉ làm kiểng, lấy tiếng Lexuz chứ không chạy bừa nhiều vì cái máy V8.
Chả cay cú gì, nói đúng sự thật thôi, Toyota là một chiếc xe tốt, nhưng, đừng có thần thánh hoá là được, nó cũng chẳng hơn gì xe khác đâu, nhiều mẫu cũng xếp chót PK, cũng ế đầy ra. :eek::D:D
Anh tô lỳ nói đúng đó. Thị trường Mỹ là thị trường lớn, tuy nhiên không phải lúc nào thị trường Mỹ cũng đúng và áp dụng được ở các thị trường khác. Mấy con này ở các nước phát triển họ cũng chỉ xem là xe đi cày (truck) thôi. Về thị trường nước ta thành xe chưng diện, xe để thờ. Ở Mỹ người ta sử dụng Toy-Lex nhiều do Toy có nhiều nhà máy ở Mỹ, mê-hi-cô, Ca-na-đa nên giá rẻ. Kết hợp với xăng rẻ nữa chơi mấy con này vô tư. Qua đến châu Âu họ đếch thèm ngó đến mấy con xe thồ vừa yếu, vừa tốn xăng (xăng bên Âu siêu đắt), vừa tổn hại môi trường, vỏ thì mỏng mùa đông ngồi vô lạnh không chịu nổi.
Người Việt, thời thập niên 80, 90 mới chập chững dùng xe hơi chỉ biết tới Toy và các hãng xe Nhật, không biết tới các nhãn xe khác, nên rất thần tượng, coi Toyota đồng nghĩa với xe hơi, Honda đồng nghĩa với xe máy, Sony đồng nghĩa với TV, cuồng si, mê muội lắm , nhưng, đối với người hiểu biết thì Range Rover, về mọi phương diện, vượt xa Lexus LX, nói vo thì mọi người không hiểu đâu, lên xe lái đi, rồi mới hiểu. :D
chủ đề xôm quá nhỉ. Em nghe nói ở bển thì Lexus là dành cho trọc phú thôi chứ không phải dành cho triệu phú. Nhân tiện có bác nào tìm được cái ảnh celeb (cầu thủ, diễn viên, ngôi sao ca nhạc...) hay chính khách phương Tây nào dùng Lexus không nhỉ, em tìm mãi chẳng được cái nào.
 
  • Like
Reactions: HOA MAI
Hạng D
15/11/13
3.277
3.797
113
Không hiểu mấy bác dưới đây có bác nào được ngồi lx570 hay Land Cruiser 5.7 chưa?

Đừng so sánh với Mỹ hay Châu Âu vì văn hóa tập quán cũng như điều kiện sử dụng xe nó khác nhau.

Các bác biết tại sao bên Trung Đông họ lại ưa chuộng Land cruiser không?

Bên Châu âu họ chuộng xe nhỏ gọn vì đường xá chật chội, chỗ để xe ít..Những loại xe full size kiểu lx570 hay Escalada rất ít người chạy là vì thế..Hơn nữa Châu âu cũng nhiều hãng xe nổi tiếng nên họ chọn xe của các hãng đó cũng là điều dễ hiểu.

Ở VN mình thì Land cruser đa phần chạy địa hình, công trường là nhiều..Nên thường được các chủ doanh nghiệp, tổng công ty, Bộ ban ngành..họ chọn vì nó phù hợp với điều kiện thời tiết và đường xá ở VN và mục đích sử dụng của họ. EM biết nhiều người ( khôn, tất nhiên đại gia là phải khôn rồi ) , đã từng chạy qua MẸc GL, BMW X5, Audi Q7 hay Range Rover...nhưng cuối cùng vẫn chuyển qua chạy Lexus lx570 vì sao các cụ biết không? Vì xe Nhật nó lành, chạy ổn định không đỏng đảnh như xe Đức hay xe Anh..Hơn nữa xe Nhật có đại lý ở hầu hết các tỉnh thành trên cả nước. Còn xe Đức thì chỉ có ở các thành phố lớn. Thế nên mỗi lần bảo dưỡng, hỏng hóc, sửa chữa ..rất mất thời gian vào hãng., mất thời gian và nhỡ việc của người ta.

Còn về vận hành và các tính năng khác thì xe Nhật chả kém xe Đức là bao đâu.
Lập luận tào lao. Nếu vậy đáng lẽ những dòng xe nhỏ của Nhật phải bán chạy tại châu Âu chứ tại sao dân Âu nó không chuộng xe nhỏ của Nhật? Còn nói về size thì GLS/X7 của châu Âu nó còn to hơn LX570 vậy tại sao nó vẫn bán được?
Người Âu không mua xe Nhật vì các lí do:
  • xe vận hành quá kém, lên cao tốc không thể duy tri tốc độ trung bình 150-160 được như xe Âu. Vào cua tốc độ cao dễ sàng lắc, hệ dẫn động không đáp ứng được điều kiện thời tiết trơn trượt mùa đông.
  • Vỏ mỏng quá mùa đông teo héo ch*m
  • khung gầm tệ, lớp chống rỉ sét hầu như không có so với xe Âu dẫn đến mùa đông ăn tuyết có kèm muối dễ bị mục gầm. Ở châu Âu nó chỉ rửa xe 4-6 tháng / 1 lần nên gầm mấy chiếc Toyota tại đây dễ mục hơn các xe khác
  • Người châu Âu chuộng cái đẹp và thích thụ hưởng. Xe Nhật không đáp ứng được các tiêu chí này.
 
  • Like
Reactions: Osin
Hạng D
15/9/17
2.374
1.760
113
37
Không hiểu mấy bác dưới đây có bác nào được ngồi lx570 hay Land Cruiser 5.7 chưa?

Đừng so sánh với Mỹ hay Châu Âu vì văn hóa tập quán cũng như điều kiện sử dụng xe nó khác nhau.

Các bác biết tại sao bên Trung Đông họ lại ưa chuộng Land cruiser không?

Bên Châu âu họ chuộng xe nhỏ gọn vì đường xá chật chội, chỗ để xe ít..Những loại xe full size kiểu lx570 hay Escalada rất ít người chạy là vì thế..Hơn nữa Châu âu cũng nhiều hãng xe nổi tiếng nên họ chọn xe của các hãng đó cũng là điều dễ hiểu.

Ở VN mình thì Land cruser đa phần chạy địa hình, công trường là nhiều..Nên thường được các chủ doanh nghiệp, tổng công ty, Bộ ban ngành..họ chọn vì nó phù hợp với điều kiện thời tiết và đường xá ở VN và mục đích sử dụng của họ. EM biết nhiều người ( khôn, tất nhiên đại gia là phải khôn rồi ) , đã từng chạy qua MẸc GL, BMW X5, Audi Q7 hay Range Rover...nhưng cuối cùng vẫn chuyển qua chạy Lexus lx570 vì sao các cụ biết không? Vì xe Nhật nó lành, chạy ổn định không đỏng đảnh như xe Đức hay xe Anh..Hơn nữa xe Nhật có đại lý ở hầu hết các tỉnh thành trên cả nước. Còn xe Đức thì chỉ có ở các thành phố lớn. Thế nên mỗi lần bảo dưỡng, hỏng hóc, sửa chữa ..rất mất thời gian vào hãng., mất thời gian và nhỡ việc của người ta.

Còn về vận hành và các tính năng khác thì xe Nhật chả kém xe Đức là bao đâu.
Thật tình chưa bao giờ được ngồi Lexus hay Landcuser như bác nói và cũng ước ao có vài cây xăng để có xăng cho cái máy V8 uống. Nhưng lúc đó, tôi sẽ mua 1 chiếc mới kóng luôn, có tiền mà tội gì đi xe cũ. Còn hiện tại bây giờ là không có nhiều tiền thì 2 tỷ tìm chiếc khác vậy.
 
Hạng B2
12/5/17
255
116
43
34
Số liệu không bao giờ biết nói dối. Mấy anh xứ ta toàn kêu gào Lexus LX, Land ở ”bển” bán chạy lắm, nhưng thực tế nhìn vào số liệu thì thấy 2 con này ở “bển” bán còn thua Santa Fe ở VN mặc dù giá cả tương đương. Chắc toàn người Việt ở hải ngoại mua mấy con này :D.
Méo biết cái j mà cmt cay cú thế. Châu Âu ko chuộng xe SUV body on frame như Land hay các dòng bán tải,bên Mỹ thì Suv full size body on frame họ ưu tiên xe Mỹ, còn dòng unibody fullsize thì Toyota ko có mẫu nào nên mấy mẫu khác của Đức chiếm thị phần thôi. Vì Land lay 570 thiên về đi offroad nhưng Mỹ thì bán tải mới để offroad nên các dòng SUV ko thiên về offroad sẽ bán tốt hơn. Mỗi mẫu xe, hãng xe họ định hướng KH khác nhau
 
  • Like
Reactions: HOA MAI
Hạng B2
12/5/17
255
116
43
34
Lập luận tào lao. Nếu vậy đáng lẽ những dòng xe nhỏ của Nhật phải bán chạy tại châu Âu chứ tại sao dân Âu nó không chuộng xe nhỏ của Nhật? Còn nói về size thì GLS/X7 của châu Âu nó còn to hơn LX570 vậy tại sao nó vẫn bán được?
Người Âu không mua xe Nhật vì các lí do:
  • xe vận hành quá kém, lên cao tốc không thể duy tri tốc độ trung bình 150-160 được như xe Âu. Vào cua tốc độ cao dễ sàng lắc, hệ dẫn động không đáp ứng được điều kiện thời tiết trơn trượt mùa đông.
  • Vỏ mỏng quá mùa đông teo héo ch*m
  • khung gầm tệ, lớp chống rỉ sét hầu như không có so với xe Âu dẫn đến mùa đông ăn tuyết có kèm muối dễ bị mục gầm. Ở châu Âu nó chỉ rửa xe 4-6 tháng / 1 lần nên gầm mấy chiếc Toyota tại đây dễ mục hơn các xe khác
  • Người châu Âu chuộng cái đẹp và thích thụ hưởng. Xe Nhật không đáp ứng được các tiêu chí này.
Lí luận của bạn cũng tào lao. Thị trường châu Âu là thị trường nội địa truyền thống của các hãng xe Âu, thị trường này ổn định, ko có j đột phá nên cơ bản bị các hãng nội địa chiếm hết doanh số khi có ưu đãi về mọi mặt hơn hẳn. Thử xem ngoài Ford bán dc ở châu Âu vì có mặt ở đây từ rất sớm, xem có hãng nào bán dc ở châu Âu trừ xe nội ko. Renault, Peugeot, Fiat..chả là cái gì khi ra thế giới nhưng ở châu Âu họ là bá chủ cùng với VW.
 
  • Like
Reactions: HOA MAI
Tập Lái
26/8/20
1
5
3
27
Méo biết cái j mà cmt cay cú thế. Châu Âu ko chuộng xe SUV body on frame như Land hay các dòng bán tải,bên Mỹ thì Suv full size body on frame họ ưu tiên xe Mỹ, còn dòng unibody fullsize thì Toyota ko có mẫu nào nên mấy mẫu khác của Đức chiếm thị phần thôi. Vì Land lay 570 thiên về đi offroad nhưng Mỹ thì bán tải mới để offroad nên các dòng SUV ko thiên về offroad sẽ bán tốt hơn. Mỗi mẫu xe, hãng xe họ định hướng KH khác nhau
Lội 7 trang cmt thì thấy bác này nói chuẩn nhất. Đường Châu Âu nó đẹp, đóng 150-200 không cần nghĩ nên nếu SUV thì cứ dạng UNIBODY ưu tiên ổn định ở tốc độ cao mà giã (X5, X7, GLS, GLE) chứ đường xá như ở Mỹ nhiều địa hình nên họ vẫn ưa chuộng dạng Body on frame, mà dạng này thì Mỹ nó chơi luôn bán tài như F150, Ram 1500 (toàn top trong top 10 đấy). Link https://www.edmunds.com/most-popular-cars/
Còn cái bác gì gì lấy bảng xếp hạng doanh số ra thì xin thưa với bác là bác quá thiển cận. Doanh số bán xe nhiều không thể hiện được là xe đó tốt, hay xe bán ít là xe đó cùi. Đến Vinfast Lux A các bác còn bỉ bôi thương hiệu Việt thế này thế nọ, chê lên chê xuống còn vào top 10 bán chạy nhất mấy tháng gần đây cơ mà :D Em không nói là Vinfast lởm hay tốt đâu nhé đừng quy chụp, tội e :D Doanh số lexus thấp có lẽ do họ quá bảo thủ, đồ nó quá bền và vẫn còn tốt nên người không có nhu cầu thay đổi. Mua một con xe Đức 2, 3 năm thay đồ chết mẹ nó chả đổi xe mua xe mới, nhưng 1 con lexus đi 10 năm vẫn thế thì việc gì người ta phải đổi. Đấy cũng là điểm chết của mấy ông Nhật khi tạo ra 1 con xe quá bền trong 1 thời gian dài, đi hơi ngược lại với chủ nghĩa tư bản :D Nếu muốn biết 1 con xe ngon hay không bác phải nhìn vào nhiều cái chỉ số khác, ví dụ chỉ số trung thành của khách hàng, độ mất giá của 1 chiếc xe khi mua đi bán lại, chỉ số thời gian trung bình gắn bó với các brand, các mẫu xe đấy đấy :) Xem review xe TOYOTA hay LEXUS của mấy trang nước ngoài có lẽ tính từ mà người ta hay dùng nhiều nhất có lẽ là "reliable". Hoặc tốt nhất là thay vì cứ xem danh sách xe bán nhiều nhất qua các năm thì hãy xem danh sách những hãng xe đáng mua nhất, danh sách những xe đáng tin cậy nhất, những mẫu xe gắn bó với chủ nhân nhất xem bao nhiêu trong số đó đến từ Nhật, mà cụ thể là bao nhiêu đến từ lexus (toyota), hoặc xem danh sách những xe bán lại trong sau thời gian gắn bó ngắn nhất (BMW hay Mer chắc 1 mớ) :D. Đây là các danh hiệu mà lexus với những mẫu xe của mình đạt được, khảo sát của JD power: https://www.jdpower.com/Cars/Lexus
Không phải tự nhiên Toyota là hãng xe bán được nhiều xe nhất trên thế giới :) đọc xong cmt này chắc cơ số các bác bảo e cuồng toyota nhưng 1 vấn đề phải nhìn từ nhiều hướng các bác ạ. Cá nhân em đã từng sử dụng Mazda 3 2016, C250 Exclusive 2017, và bây h là rx350 2014, không các bác lại bảo google search chứ đã được trải nghiệm đâu mà biết :D
Lập luận tào lao. Nếu vậy đáng lẽ những dòng xe nhỏ của Nhật phải bán chạy tại châu Âu chứ tại sao dân Âu nó không chuộng xe nhỏ của Nhật? Còn nói về size thì GLS/X7 của châu Âu nó còn to hơn LX570 vậy tại sao nó vẫn bán được?
Người Âu không mua xe Nhật vì các lí do:
  • xe vận hành quá kém, lên cao tốc không thể duy tri tốc độ trung bình 150-160 được như xe Âu. Vào cua tốc độ cao dễ sàng lắc, hệ dẫn động không đáp ứng được điều kiện thời tiết trơn trượt mùa đông.
  • Vỏ mỏng quá mùa đông teo héo ch*m
  • khung gầm tệ, lớp chống rỉ sét hầu như không có so với xe Âu dẫn đến mùa đông ăn tuyết có kèm muối dễ bị mục gầm. Ở châu Âu nó chỉ rửa xe 4-6 tháng / 1 lần nên gầm mấy chiếc Toyota tại đây dễ mục hơn các xe khác
  • Người châu Âu chuộng cái đẹp và thích thụ hưởng. Xe Nhật không đáp ứng được các tiêu chí này.

Bác cho e hỏi là nước Nga có lạnh, có tuyết không ạ :D mà sao lexus hay land vẫn ưa chuộng, chắc dưới quyền của Putin dân Nga ngu hết cả rồi

CHỐT: Còn bác nào bảo mua Lexus là trọc phú thì e thấy 1 sự thật ở VN là dân mua Lexus thì tài sản đều thuộc dạng kếch cmn xù (bác Vượng Vin, bác Quyết FLC là 2 ví dụ), thời gian ngta thay vì vào gara, gọi xe cứu hộ thì ngta dùng thời gian đó để kiếm tiền :D Còn 1 cơ số đi mers C, GLC thì hỏi ra trả góp nhiều vô kể :D e xin hết ạ
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng B1
12/7/14
57
37
28
35
Lội 7 trang cmt thì thấy bác này nói chuẩn nhất. Đường Châu Âu nó đẹp, đóng 150-200 không cần nghĩ nên nếu SUV thì cứ dạng UNIBODY ưu tiên ổn định ở tốc độ cao mà giã (X5, X7, GLS, GLE) chứ đường xá như ở Mỹ nhiều địa hình nên họ vẫn ưa chuộng dạng Body on frame, mà dạng này thì Mỹ nó chơi luôn bán tài như F150, Ram 1500 (toàn top trong top 10 đấy). Link https://www.edmunds.com/most-popular-cars/
Còn cái bác gì gì lấy bảng xếp hạng doanh số ra thì xin thưa với bác là bác quá thiển cận. Doanh số bán xe nhiều không thể hiện được là xe đó tốt, hay xe bán ít là xe đó cùi. Đến Vinfast Lux A các bác còn bỉ bôi thương hiệu Việt thế này thế nọ, chê lên chê xuống còn vào top 10 bán chạy nhất mấy tháng gần đây cơ mà :D Em không nói là Vinfast lởm hay tốt đâu nhé đừng quy chụp, tội e :D Doanh số lexus thấp có lẽ do họ quá bảo thủ, đồ nó quá bền và vẫn còn tốt nên người không có nhu cầu thay đổi. Mua một con xe Đức 2, 3 năm thay đồ chết mẹ nó chả đổi xe mua xe mới, nhưng 1 con lexus đi 10 năm vẫn thế thì việc gì người ta phải đổi. Đấy cũng là điểm chết của mấy ông Nhật khi tạo ra 1 con xe quá bền trong 1 thời gian dài, đi hơi ngược lại với chủ nghĩa tư bản :D Nếu muốn biết 1 con xe ngon hay không bác phải nhìn vào nhiều cái chỉ số khác, ví dụ chỉ số trung thành của khách hàng, độ mất giá của 1 chiếc xe khi mua đi bán lại, chỉ số thời gian trung bình gắn bó với các brand, các mẫu xe đấy đấy :) Xem review xe TOYOTA hay LEXUS của mấy trang nước ngoài có lẽ tính từ mà người ta hay dùng nhiều nhất có lẽ là "reliable". Hoặc tốt nhất là thay vì cứ xem danh sách xe bán nhiều nhất qua các năm thì hãy xem danh sách những hãng xe đáng mua nhất, danh sách những xe đáng tin cậy nhất, những mẫu xe gắn bó với chủ nhân nhất xem bao nhiêu trong số đó đến từ Nhật, mà cụ thể là bao nhiêu đến từ lexus (toyota), hoặc xem danh sách những xe bán lại trong sau thời gian gắn bó ngắn nhất (BMW hay Mer chắc 1 mớ) :D. Đây là các danh hiệu mà lexus với những mẫu xe của mình đạt được, khảo sát của JD power: https://www.jdpower.com/Cars/Lexus
Không phải tự nhiên Toyota là hãng xe bán được nhiều xe nhất trên thế giới :) đọc xong cmt này chắc cơ số các bác bảo e cuồng toyota nhưng 1 vấn đề phải nhìn từ nhiều hướng các bác ạ. Cá nhân em đã từng sử dụng Mazda 3 2016, C250 Exclusive 2017, và bây h là rx350 2014, không các bác lại bảo google search chứ đã được trải nghiệm đâu mà biết :D


Bác cho e hỏi là nước Nga có lạnh, có tuyết không ạ :D mà sao lexus hay land vẫn ưa chuộng, chắc dưới quyền của Putin dân Nga ngu hết cả rồi

CHỐT: Còn bác nào bảo mua Lexus là trọc phú thì e thấy 1 sự thật ở VN là dân mua Lexus thì tài sản đều thuộc dạng kếch cmn xù (bác Vượng Vin, bác Quyết FLC là 2 ví dụ), thời gian ngta thay vì vào gara, gọi xe cứu hộ thì ngta dùng thời gian đó để kiếm tiền :D Còn 1 cơ số đi mers C, GLC thì hỏi ra trả góp nhiều vô kể :D e xin hết ạ
E thấy bác cmt chuẩn không cần chỉnh, ở VN bây giờ đi merce S không nói nhưng Merc C, GLC e biết cơ số ông vay 80%
 
  • Haha
Reactions: HOA MAI
Hạng B2
4/11/19
122
73
28
39
Túm lại là toàn các bố đi matiz dạy chủ tịch cách tiêu xiền
các bố cứ thử bỏ xiền ra ma con GLS X7 hay pọt chơ, răng rover 10 niên về chăm thì biết
không phải tư nhiên giới thừa xiền ở vn lại chuộng land và lx570
 
  • Like
Reactions: bl3399 and HOA MAI
Hạng F
29/10/16
9.082
13.011
113
Pháp
Em thì nghĩ khác, và có lẽ hơi hơi có điều kiện, vừa tuổi già sức yếu sống còn bao lâu để hưởng thụ :) :) :) (thù thật là kh muốn chung dưới gầm xe), và cũng ham vui với kỹ thuật mới. Sau khi gồng mình đi một số xe cũ thì em đã qua 2 đời xe mới, trung bình mỗi đời tạm thời 3 năm đổi. Do đó mấy vụ xe cũ nầy, nếu có thể là xe collection thì hay nhất.

Còn muốn trãi nghiệm các xe cao cấp thì ... thuê, chạy trên đường, chạy trên trường đua ... là được. Cái nầy ở các nước phát triển không thiếu đâu.