Tập Lái
21/4/07
10
0
0
Theo thông tin từ BTC đầu năm 2011 thuế nhập khẩu các dòng xe 9 chỗ giảm từ 83% xuống 70%. Vậy có bác sales Ford có biết giá xe sẽ như thế nào không? Cảm ơn.
 
Hạng B2
13/8/10
236
1
16
thuế trên là dành cho tt asean thôi bác ơi , mà bác biết rồi đó asean mình toàn nhập bán tải thôi ( cái này các bác offroad mừng ) , có các dòng xe du lịch nhập từ các tt khác có thay đổi gì đâu
em nghĩ giá xe sẽ lên do tỉ giá usd lên quá cao NN sẽ điều chỉnh lại tỉ giá
 
Hạng D
12/9/09
3.758
3.368
113
50
PTSC - HCMC
future red nói:
thuế trên là dành cho tt asean thôi bác ơi , mà bác biết rồi đó asean mình toàn nhập bán tải thôi ( cái này các bác offroad mừng ) , có các dòng xe du lịch nhập từ các tt khác có thay đổi gì đâu
em nghĩ giá xe sẽ lên do tỉ giá usd lên quá cao NN sẽ điều chỉnh lại tỉ giá
Các hãng xe lại đẩy giá đầu vào tăng lên thì lại Vũ Như Cẩn thoai
bash.gif
bash.gif
bash.gif
 
Hạng F
5/3/10
6.022
36.912
113
còn 1 tin đồn nữa là tuy giảm thuế NK nhưng lại tăng thuế TTĐB nên cuối cùng là huề
các bác nghĩ xem đường xá như vậy đã kẹt rồi, thêm xe nữa thì sẽ thế nào nữa
 
Hạng D
1/4/08
2.240
32
48
Saigon
otosaigon.com
solopidi nói:
còn 1 tin đồn nữa là tuy giảm thuế NK nhưng lại tăng thuế TTĐB nên cuối cùng là huề
các bác nghĩ xem đường xá như vậy đã kẹt rồi, thêm xe nữa thì sẽ thế nào nữa

   Bác dẩn link cái "tin đồn" mà bác nghe coi???
 
Tập Lái
21/4/07
10
0
0
Theo thông tin từ vnexpress có thể Ford củng giảm chút ít. Tùy vào dòng xe. Chắc cũng vài trăm USD.
 
Doanh nghiệp nhập khẩu bị động về thuế ôtô</h1> Nhiều đơn vị không lường trước khả năng giảm thuế nhập khẩu từ 1/1/2011 nên đưa hàng về lỡ trớn, đành găm tại cảng chờ năm sau mới thông quan.
></h2> Đến sáng nay, nhiều doanh nghiệp nhập khẩu mới có biểu thuế trong tay, trong khi đó, các lô hàng ký từ trước đang trên đường về cảng. So với dự thảo lấy ý kiến ban đầu, thuế suất mới giảm khá mạnh đối với hầu hết các loại xe, đặc biệt là dòng xe 2 cầu và loại có dung tích xi lanh từ 2,5 lít trở lên. Chưa kể có dòng xe trong dự thảo cũ thuế suất vẫn để ở mức 83% nay bất ngờ giảm xuống mức 77%.
Điều khiến nhiều doanh nghiệp băn khoăn và cảm thấy sự đường đột từ biểu thuế suất đó là , Bộ Tài chính chỉ đề cập nhiều đến dòng xe thuộc khối ASEAN. Trong khi biểu thuế chính thức, dòng giảm mạnh lại tập trung cả vào các loại xe đến từ khối WTO.
Lãnh đạo một doanh nghiệp kinh doanh ôtô TP HCM sáng như như ngồi trên đống lửa. Ông huy động cả phòng kinh doanh trong công ty ngồi phân tích biểu thuế mới, đánh giá tác động và lên kế hoạch điều chỉnh giá bán đối với các lô xe chuẩn bị về thị trường.
otto.jpg
Sở hữu xe hơi vẫn là niềm mơ ước của nhiều người. Ảnh: Hoàng Hà. Theo ông, nếu biểu thuế áp dụng từ 1/1/2011, chắc chắn công ty sẽ lựa chọn phương án cho lô hàng vài chục xe lưu tại cảng để chờ ngày thuế suất có hiệu lực mới thông quan. Chủ doanh nghiệp này nhẩm tính, mỗi một ngày, chi phí bến bãi, tiền lưu kho cho mỗi container vào khoảng 500.000 đồng. Nếu mỗi container chứa được 2 xe có dung tích xi lanh dưới 2,5 lít và chờ trong vòng 20 ngày nữa, tổng chi phí phải trả là 10 triệu đồng. So với mức thuế giảm đối với dòng xe này thì doanh nghiệp hòa vốn. Còn với các loại xe có dung tích xi lanh trên 3,0 lít, doanh nghiệp để hàng tại cảng chờ thuế mới sẽ được hưởng lợi nhiều hơn.
Chủ một doanh nghiệp nhập khẩu xe khá lớn tại Hà Nội sáng nay cũng "chạy đôn chạy đáo" để tìm cho ra biểu thuế mới. Ông này cho biết, lô hàng trị giá cả chục triệu USD của công ty đang chuẩn bị về tới cảng. Doanh nghiệp lựa chọn phương án lưu xe tại cảng, chấp nhận chi phí bến bãi bị đội lên nhưng vẫn có lợi hơn đưa xe về ngay và chịu thuế cũ.
"Mỗi lần giảm thuế, khách hàng đều có tâm lý chờ giá hạ. Khổ nhất là lô hàng nhập về từ trước đang nằm tại showroom, do bị áp thuế cũ nên không thể giám giá. Còn người mua xe trong giai đoạn này, chắc chắn sẽ chọn sản phẩm được hưởng ưu đãi thuế của năm tới", ông nói.
Chủ doanh nghiệp này nhận định thị trường xe nhập khẩu sẽ cực kỳ trầm lắng trong những ngày còn lại của năm. Thay vì dẫn khách vào salon xem hàng, người mua sẽ được đưa ra cảng để chọn lựa và quyết định. Còn thời điểm nhận xe chắc chắn sẽ không sớm hơn ngày 1/1/2011.
Có ít nhất 3 doanh nghiệp nhập khẩu xe hơi cho VnExpress.net biết, sáng nay họ đã bắt đầu tính giá cho các dòng xe tương ứng với biểu thuế mới. Họ nhẩm tính, theo biểu thuế mới, với dòng xe dưới 2,0 lít, tổng số thuế mỗi chiếc xe phải nộp tương ứng với khoảng 190,29%. Do thuế nhập khẩu chỉ là một phần trong cơ cấu giá thành bên cạnh thuế tiêu thụ đặc biệt và VAT, giá bán những chiếc xe này đến tay người tiêu dùng giảm khoảng 0,8%.
Tương tự, đối với dòng có dung tích xi lanh từ 2,0 đến 3,0 lít, tổng số thuế phải nộp theo biểu thuế mới là 200,03%, giá xe giảm tương ứng vào khoảng 0,9%. Còn dòng xe từ 3,0 lít trở lên, tổng số thuế mỗi chiếc xe phải nộp giảm từ mức 216,8% xuống 211,5%. Theo đó, giá xe giảm tương ứng khoảng 4,4%.
Cụ thể, một chiếc Yaris nhập khẩu áp dụng theo biểu thuế mới, giá xe giảm khoảng 121,6 đôla mỗi chiếc, xe Camry có mức giảm khoảng 345,6 USD. Các dòng xe khác có dung tích xi lanh trên 3,0 lít như xe Venza, mức giảm tương ứng 1.019 USD. Xe Lexus giảm khoảng 2.270 USD, còn với Accura, mức giảm tương ứng trên dưới 3.000 USD. Riêng dòng xe đã qua sử dụng, mức giảm không đáng kể.
Từ biểu thuế mới áp dụng từ 1/1/2011, người tiêu dùng có thể yên tâm rằng sang năm mua xe sẽ có lợi hơn.
 
Hạng C
27/5/08
749
377
63
48
Thoai em chả quan tâm đến giá xe nữa, phán có khi nào chính xác đâu! Kể cả các cụ làm chính sách còn hok biết nói gì thì dân đen như em chắc chịu chít!
 
Em nghĩ vũ như cẩn ợ!
 
Hạng D
17/4/06
1.429
15
38
56
túm lại là giảm 100 $ trên đầu xe, nhưng tăng 2 triệu tiền ... bảng số mới, vũ như cẩn :D