mình đang là rồng thứ 5 châu á mà bác???Dân ta sau mấy mươi năm dưới ánh sáng chói lọi thì có vẻ đang chịu nhiều thuế hơn cả thời Pháp thuộc.
Khi đã đăng báo là chính xác 99% rồi vì đều móc thông tin từ Tờ trình đang đợi duyệt mà ra.
Nhưng chắc giá xăng cũng ko giảm nhiều vì đợt trước bù lỗ quỹ lớn, mà dễ là phải để room cho các cty phân phối gỡ gạc.
Có giảm nhiều chắc chỉ dầu DO, vì cái đấy ảnh hưởng nhiều đến vận tải.
Nhưng chắc giá xăng cũng ko giảm nhiều vì đợt trước bù lỗ quỹ lớn, mà dễ là phải để room cho các cty phân phối gỡ gạc.
Có giảm nhiều chắc chỉ dầu DO, vì cái đấy ảnh hưởng nhiều đến vận tải.
Đúngl là dân Gồng ...mình thặcmình đang là rồng thứ 5 châu á mà bác???
kaka, em đoán bậy đoán bừa mà cũng gần đúng lunNghe cái tít giảm mạnh, em nghĩ cũng được vài nghìn là ít, đọc bài thì dự đoán giảm cở 1.200đ/L, thực tế chiều mai thì chắc giảm 390đ/L
Bởi mới thấy sự thiên tài và thâm nho của các bác các bộ ngồi trên, cần méo j làm kinh tế cho mệt óc, cứ mặt hàng thiết yếu---> bán độc quyền + thêm nhiều loại phí thuế xàm l vô----> tăng nguồn thu vô kểGiá xăng nhập cỡ 50-60% giá bán tại bơm
Trong cơ cấu giá cơ sở xăng, dầu, mỗi lít xăng, dầu bán ra đang có 4 loại thuế: Giá trị gia tăng (VAT, 10%), nhập khẩu (10%), tiêu thụ đặc biệt (10%) và bảo vệ môi trường (với xăng E5RON92 là 3.800 đồng, xăng RON95 là 4.000 đồng, dầu diesel là 2.000 đồng...).
Ví dụ, một thùng xăng chứa 158,97 lít, nên giá 1 lít xăng RON 95 tại cảng có giá khoảng 14.936 đồng. Theo công thức tính giá cơ sở, giá xăng RON 95 lúc này phải cộng thêm thuế nhập khẩu 10% (tương ứng 1.493 đồng), thuế tiêu thụ đặc biệt 10% (tương ứng 1.493 đồng), VAT 10% theo giá bán (khoảng 2.532 đồng) và thuế bảo vệ môi trường cố định 4.000 đồng/lít.
Tổng chi cho 4 sắc thuế là 9.518 đồng/lít, tức chiếm 38% giá thành bán ra của một lít xăng RON 95 (giá 25.322 đồng/lít).