Hạng C
3/10/15
533
769
93
Theo em năm nay chưa bùm nhưng sẽ không tốt như năm ngoái, kể cả đầu năm sau cũng sẽ không tốt như đầu năm nay. Có thể cuối năm và sang đầu năm sau giá sẽ có cải thiện nhưng phi mã như đợt rồi thì khả năng là rất thấp.

Thật ra em thấy nguy hiểm nhất vẫn là vấn đề TQ-Mỹ, hàng hóa của mình toàn xuất sang TQ lấy tệ, còn TQ đầu tư vô mình để tẩy origin (tất tần tật các hàng từ cao su, nhôm, thép...) vậy nên nếu xảy ra cuộc chiến thật sự thì VN toi cơm khả năng đến 80-90%.

Em nhỏ lẽ nên thường thì không để ý đến yếu tố ngoại vi tại từ ngoại vi --> nội vi nó cũng có điểm xê xích. Vậy nên nếu nội vi mà có đột biến các yêu tố tỷ giá USD tăng, thị trường chứng khoán giảm, giá dầu+điện tăng, lãi suất tăng, lạm phát quá 6%.. thì em chạy ngay lập tức.
 
Hạng B2
9/4/18
194
266
63
bác làm chậm rồi, mấy thành phố biển, ĐL đang làm đó, em có người quen rủ nhưng em nghĩ đời con em đi đc rồi, em già rồi, thôi chờ ngày xuống lỗ nhìn con sống làm người đứng thẳng
em có ý như bác, hi vọng con mình có thể sống ở xứ tư bản giãy chết còn mình thì ở lại kiếm miếng đất 1x2 là đủ.
 
Hạng B2
15/4/16
224
2.736
93
48
Có vẻ NN trước đây đã có ý đồ nên đã đánh tiếng trước để bà con quen dần...
Xem ra ngân sách đã cạn nên cào bằng mọi giá để bù đắp lại...

" Chia sẻ tại hội thảo, ông Nicolas Drouin, chuyên gia phát triển, Đại sứ quán Canada, cho biết ở Canada thuế tài sản là nguồn thu chính của các địa phương và do các địa phương quản lý, thường được dùng để trang trải các dịch vụ do chính quyền đô thị cung cấp, như giáo dục, văn hóa, giải trí, y tế, phúc lợi, nhà ở (cho người cao tuổi, nhà cho thuê giá thấp), giao thông vận tải..."
Vấn đề nước ngừ ta đánh thuế thì lo cho giáo dục, y tế, phúc lợi...
Còn xứ dzịt mềnh thì đừng có mơ chiện này...

Cái kiểu nhà đất đang ảm đạm thế lày mà giờ cỏn thêm cái nuật đánh thuế thế lày thì chẳng chòng thì chày cũng sẽ nổ bùm ra thôi...

Chắc phải lo chạy...trước cho an toàn quá !!!
Hây dza....
Nếu chạy bây giờ thì xèng bỏ vào đâu ta ? có ý tưởng xì ta ắp nèo hơm bác.

Em định bán nước mía đây:p
 
Hạng D
22/6/08
2.310
550
113
Nhà tui chứ đâu.
Vậy tích cực ủng hộ cái đề xuất này đê :3dsohai:

Đề xuất đánh thuế tài sản giá trị từ 5 tỷ đồng trở lên
07:23 - 27/06/2018
Nếu như đề xuất cũ của Bộ Tài chính về việc đánh thuế tài sản đối với nhà từ 700 triệu đồng trở lên thì chuyên gia cho rằng, chỉ nên đánh thuế tài sản có giá trị từ 5 tỷ đồng trở lên…
Thông tin tại hội thảo “Thuế tài sản và một số gợi ý chính sách cho Việt Nam” chiều 26/6, bà Lê Thị Mai Liên, Trưởng Ban Chính sách Tài chính công, Viện Chiến lược và Chính sách tài chính (Bộ Tài chính) cho biết, hiện có 174/193 nước áp dụng thuế tài sản và trở thành nguồn thu quan trọng của các quốc gia, giúp tăng tính tự chủ, tự quyền của các địa phương.
Theo bà Liên, hiện trên thế giới có những tên gọi khác nhau về loại thuế này như thuế bất động sản, thuế nhà đất, thuế tài sản. Trong đó, có 65 nước gọi là thuế tài sản, 51 nước gọi là thuế bất động sản. Vì thế, bà cho rằng, luật thuế mới nên lấy tên gọi là Thuế bất động sản.

[xtable=skin1|bcenter]
{tbody}
{tr}
{td} {/td}
{/tr}
{tr}
{td}Theo các chuyên gia, nên đánh thuế tài sản có giá trị từ 5 tỷ đồng trở lên và cần có biểu thuế lũy tiến nhằm bảo đảm người càng sở hữu nhiều nhà càng bị đánh thuế cao.{/td}
{/tr}
{/tbody}
[/xtable]
Phương pháp tính thuế dựa trên giá trị thị trường của tài sản. Phương pháp này được sử dụng tại nhiều nước trên thế giới như Hàn Quốc, Thái Lan, Indonesia, Đan Mạch, Nam Phi. Chu kỳ định giá, giá trị tính thuế thường ổn định trong một thời gian nhất định (3-5 năm) nhằm giảm chi phí hành chính và đơn giản hóa trong quản lý.

Về đối tượng chịu thuế, nên quy định ngưỡng diện tích chịu thuế đối với nhà, đất, vượt một ngưỡng nhất định mới phải nộp thuế.
Bà Liên đề xuất, Luật thuế Tài sản nên quy định khung thuế suất, trên cơ sở đó phân cấp cho các địa phương tự quy định mức thuế suất phù hợp với trình độ phát triển của địa phương. Đồng thời, nên có các mức thuế suất phân biệt theo mục đích sử dụng đất nhằm đảm bảo sử dụng đất tiết kiệm, hiệu quả, đảm bảo tính ưu tiên đối với từng lĩnh vực trong từng thời kỳ.

Đề xuất thêm, bà Liên cho rằng, nên đánh thuế lũy tiến nhằm mục đích phân phối lại và đảm bảo công bằng theo chiều dọc.
Góp ý về phương án tính thuế, Luật sư Trương Thanh Đức cho rằng, nên cộng dồn tài sản sở hữu và chỉ đánh thuế tài sản có giá trị từ 5 tỷ đồng trở lên; tránh tình trạng đánh thuế vào người có thu nhập thấp. Bởi lẽ, ở nhiều nước, người dân đa số là đi thuê nhà, chỉ những ai có năng lực tài chính dồi dào mới mua nhà, sở hữu nhà. Nhưng ở Việt Nam, người thu nhập thấp vẫn mua nhà, có nhà.


Dự thảo của Bộ Tài chính hiện tại đề xuất mức thuế với nhà và đất đều là 0,4%, theo LS Trương Thanh Đức, mức thuế nên để mức thấp, có thể là 0,1% và có lộ trình tăng dần sau đó khoảng 10 năm.
Đặc biệt, ông Đức đề xuất, cần có biểu thuế lũy tiến, có thể gấp ít nhất 10 lần mức khởi điểm với người có nhiều tài sản. Ví dụ, mức thuế thấp nhất là 0,1% và với người có nhiều tài sản, mức thuế ít nhất là 10%. Có như vậy mới bảo đảm người càng sở hữu nhiều nhà càng bị đánh thuế cao, cũng giống như thuế thu nhập cá nhân, người có thu nhập cao chịu mức thuế cao hơn.
LS Đức cho rằng, nên để ngưỡng giá trị chịu thuế là nhà đất có giá trị 5 tỷ đồng, theo mức giá thị trường thay vì giá cố định của UBND tỉnh, thành phố quy định và chỉ dựa vào giá để đánh thuế chứ không cần dựa vào vị trí hay diện tích nhà.
Chia sẻ về thuế tài sản tại Canada, ông Nicolas Drouin, chuyên gia phát triển, Đại sứ quán Canada tại Việt Nam cho hay, thuế tài sản ở Canada được xem xét dựa trên nguyên tắc số tiền nộp thuế phụ thuộc vào giá trị tài sản sở hữu. Canada chỉ áp dụng một mức thuế chung cho cả nhà và đất.
Ở Canada Thuế tài sản là nguồn thu chính của các địa phương và do các địa phương quản lý, thường được dùng để trang trải các dịch vụ do chính quyền đô thị cung cấp, như giáo dục, văn hóa giải trí, y tế, phúc lợi, nhà ở (cho người cao tuổi, nhà cho thuê giá thấp), giao thông vận tải…
Dẫn chứng tại bang Ontario, ông Nicolas Drouin cho biết, chính quyền bang Ontario được ban hành luật, đưa ra các chính sách về thuế tài sản và quy định mức thuế giáo dục. Chính quyền đô thị sẽ xác định nhu cầu thu ngân sách, xác định mức thuế áp dụng tại đô thị và thực hiện thu thuế tài sản. Cứ 4 năm một lần, Tập đoàn định giá Tài sản Ontario sẽ định giá khoảng 5 triệu tài sản.
Cũng theo chia sẻ của ông Nicolas Drouin, có đến 200 tiêu chí được sử dụng để định giá nhà ở; song chỉ có 5 tiêu chí quan trọng chiếm đến 85% nội dung định giá, đó là: vị trí, kích thước lô đất, khu dân cư, tuổi đời tài sản, chất lượng xây dựng.
Ở bang Ontario, mỗi hộ gia đình vẫn phải đóng thuế tài sản, nhưng sau khi khai báo thu nhập cá nhân, nếu hộ gia đình nào thuộc nhóm thu nhập thấp sẽ được tính giảm trừ.
như thế nào là 700 triệu, như thế nào là 5 tỷ. Năm nay 700tr, 5 tỷ, năm sau nó là bao nhiêu? Tất cả đều là những bài toán đặt ra cho nhà quản lý trong cái thể chế này. Khi nào giải xong các bài toán đó thì sân chơi bđs sẽ khác, thú vị hơn nhiều. Nói chung là vui đấy, mình ủng hộ đánh thuế bđs :D
 
  • Like
Reactions: HIRO
Hạng B1
28/4/18
89
162
33
32
vde đánh thuế e thấy ko hợp lý. Vì tại VN sở hữu đất dai là sở hữu toàn dân (do NN thay mặt đứng ra quản lý) còn người dân chỉ được NN chứng nhận quyền sử dụng nhà và đất thôi. Khi NN có việc cần thì thu hồi và đền bù cho người dân theo giá trị định mức của khu vực dc qui định (ko phải theo giá thị trường). Còn đối với các nước khác thì là chứng nhận sở hữu cá nhân. A mua xong bds, nó là của a và ko ai có quyền xâm phạm nếu ko có quyết định của Tòa.
Nếu vậy tại sao tôi phải đóng thuế cho thứ tôi ko được sở hữu nó mà chỉ được sử dụng thôi ? Còn nếu đã đánh thuế dựa trên giá thị trường thì nếu việc giải phóng đền bù xảy ra sao lại đền bù bằng khung giá nhà nước. Rất mâu thuẫn ở vde đó.
CÒn đối với giá trị tsan trên 5ty. Nghe mới đầu thì có vẻ hợp lý nhưng tính toán kỹ thì coi như cào bằng mặt bằng chung của các tp lớn như tp HCM và HN. Có nghĩa là gần như toàn bộ người dân tp sẽ phải gánh thêm 1 món nữa. Còn việc định giá thị trường thì do ai làm, ai quản lý ? Và bộ phận quản lý đó có công tâm chính trực (coi như e chưa nói điều vô tưởng này) để đánh giá phân loại ko ? Ví dụ như tôi có cái nhà gtri thực chỉ 4ty, nhưng qua 1 đợt sóng bds nó lên 5ty5 rồi lại rơi về 4ty. Và tôi phải đóng thuế. Vậy nếu chu kì 3 năm mới xác định gtri 1 lần thì tôi phải đóng thuế cho 3 năm nhưng thực ra bds của tôi chưa đạt 5ty.

Vài vde mong các cụ bình lựn cho thực tế
 
Hạng B2
15/4/16
224
2.736
93
48
như thế nào là 700 triệu, như thế nào là 5 tỷ. Năm nay 700tr, 5 tỷ, năm sau nó là bao nhiêu? Tất cả đều là những bài toán đặt ra cho nhà quản lý trong cái thể chế này. Khi nào giải xong các bài toán đó thì sân chơi bđs sẽ khác, thú vị hơn nhiều. Nói chung là vui đấy, mình ủng hộ đánh thuế bđs :D
Chiện đó từ từ tính nhá:D cái cấp thiết bây giờ là giải quyết cho chị Ngân và anh Sách nên dự là sẽ bị thúc sớm ban hành thui...

Thuế tài sản: ‘Nên đánh luỹ tiến để tránh bất công’

Duy Phan - 08:16 27/06/2018
(VNF) - Nhiều chuyên gia nhận định, thuế tài sản cần đánh luỹ tiến để đảm bảo công bằng. "Có thể gấp 5-10 lần mức khởi điểm với người có nhiều tài sản. Ví dụ mức thuế thấp nhất có thể là 0,1% và với người có nhiều tài sản ít nhất là 1%", Luật sư Trương Thanh Đức nói.

vnf-thue-tai-san.jpg

Nhiều chuyên gia nhận định, thuế tài sản cần đánh luỹ tiến để đảm bảo công bằng.
Nên đánh thuế lũy tiến


Phát biểu tại hội thảo “Thuế tài sản và một số gợi ý chính sách cho Việt Nam”, từ kinh nghiệm quốc tế, bà Lê Thị Mai Liên, Trưởng Ban Chính sách Tài chính công, Viện Chiến lược và Chính sách tài chính (Bộ Tài chính) cho hay, Luật thuế tài sản ở Việt Nam nên áp dụng đối với nhà, đất (thay thế thuế sử dụng đất nông nghiệp và thuế sử dụng đất phi nông nghiệp, bổ sung thuế đối với nhà), có miễn, giảm đối với nhà, đất là tài sản công; nhà, đất sử dụng cho mục đích tôn giáo, phúc lợi công cộng…
Các khoản thu khác đối với tài sản (lệ phí trước bạ, thuế chuyển quyền sử dụng đất) giữ nguyên theo quy định hiện hành. Về đối tượng chịu thuế, nên quy định ngưỡng diện tích chịu thuế đối với nhà, đất (vượt một ngưỡng nhất định mới phải nộp thuế).
Về giá nhà, đất để tính thuế, trong ngắn hạn, căn cứ theo khung giá nhà, đất do UBND cấp tỉnh quy định. Về trung và dài hạn, xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu về nhà, đất, trong đó bao gồm cả giá nhà, đất trên thị trường.
Về thuế suất, bà Mai Liên đề xuất, Luật thuế tài sản nên quy định khung thuế suất, trên cơ sở đó phân cấp cho các địa phương tự quy định mức thuế suất phù hợp với trình độ phát triển của địa phương. Đồng thời, nên có các mức thuế suất phân biệt theo mục đích sử dụng đất nhằm đảm bảo sử dụng đất tiết kiệm, hiệu quả, đảm bảo tính ưu tiên đối với từng lĩnh vực trong từng thời kỳ.
“Nên đánh thuế lũy tiến nhằm mục đích phân phối lại và đảm bảo công bằng theo chiều dọc”, bà Liên đề xuất.
Đồng quan điểm trên, dưới góc nhìn của chuyên gia, luật sư Trương Thanh Đức, Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty luật Basico cho rằng nếu thuế tài sản được áp dụng, không nên tách rời nhà và đất cũng như phải có biểu thuế lũy tiến để tránh bất công.
"Việc đánh thuế tài sản trước hết phải dựa trên cơ sở là khả năng nộp thuế, nguồn thu của người nộp thuế. Có nghĩa là nếu có ít tài sản thì không nên đánh thuế”, ông Đức nói.
Về đề xuất tại dự thảo của Bộ Tài chính mức thuế với nhà là 0,4% (ngưỡng không chịu thuế đối với nhà là 700 triệu đồng) và với đất cũng là 0,4%, ông Đức cho rằng, nên đánh thuế ở mức thấp và có biểu thuế lũy tiến.
"Có thể gấp 5-10 lần mức khởi điểm với người có nhiều tài sản. Ví dụ mức thuế thấp nhất có thể là 0,1% và với người có nhiều tài sản ít nhất là 1%", luật sư cho hay.
Vị luật sư cũng cho rằng, có thể để mức thuế suất thấp ban đầu khoảng 0,1% và có thể tăng lên 0,3%-0,4% sau 10 năm.
"Không nên cào bằng giữa người có thu nhập cao và thu nhập thấp. Như thế là không công bằng và không đạt được mục tiêu đánh thuế. Tuy nhiên, việc đầu tiên cần làm là phải có dữ liệu nhà, đất để đảm bảo công bằng và tránh tình trạng “người có 10 cái nhà nhưng mức độ nộp thuế có khi thấp hơn người chỉ có 1 nhà”, luật sư Trương Thanh Đức nhấn mạnh.
Kinh nghiệm quốc tế

Chia sẻ kinh nghiệm, ông Nicolas Drouin, chuyên gia phát triển, Đại sứ quán Canada cho biết thuế tài sản ở nước này được xem xét dựa trên nguyên tắc số tiền nộp thuế phụ thuộc vào giá trị tài sản sở hữu. Theo ông, ở Canada tất cả tài sản đều phải nộp thuế, người nghèo cũng phải nộp thuế tài sản.
Trước các ý kiến tranh luận về việc áp dụng cùng mức thuế áp dụng đều cho tất cả các tài sản như vậy sẽ không công bằng với người nghèo, ôngNicolas Drouin cho biết ở Canada thuế tài sản được coi như một khoản giảm trừ khi người dân đóng thuế thu nhập cá nhân.
"Khi người nghèo nộp thuế tài sản xong có thể lấy phần thuế đó giảm trừ vào thuế thu nhập cá nhân. Như vậy, trách nhiệm nộp thuế tài sản là của tất cả mọi người. Đây là cách để Canada đảm bảo công bằng trong xã hội", ông Nicolas Drouin thông tin.
Cũng theo ông Nicolas Drouin, nguyên tắc thu thuế tài sản của Canada tuân thủ hai nguyên tắc là lợi ích mà chủ tài sản nhận được từ các dịch vụ công được cung cấp và khả năng đóng thuế của chủ tài sản chịu thuế.
Lấy ví dụ cụ thể của bang Ontario, chính quyền bang được ban hành luật, đưa ra các chính sách về thuế tài sản và quy định mức thuế giáo dục. Chính quyền đô thị sẽ xác định nhu cầu thu ngân sách, xác định mức thuế áp dụng tại đô thị và thực hiện thu thuế tài sản. Cứ 4 năm/lần, Tập đoàn định giá Tài sản Ontario sẽ định giá khoảng 5 triệu tài sản.
Quá trình đánh giá thuế tài sản tại bang này có đến 200 tiêu chí được sử dụng. Trong đó, 5 tiêu chí quan trọng chiếm đến 85% nội dung định giá là về vị trí, kích thước lô đất, khu dân cư, tuổi đời tài sản, chất lượng xây dựng.
 
  • Like
Reactions: Không Ai Cả
Hạng D
22/6/08
2.310
550
113
Nhà tui chứ đâu.
Chiện đó từ từ tính nhá:D cái cấp thiết bây giờ là giải quyết cho chị Ngân và anh Sách nên dự là sẽ bị thúc sớm ban hành thui...

Thuế tài sản: ‘Nên đánh luỹ tiến để tránh bất công’

Duy Phan - 08:16 27/06/2018
(VNF) - Nhiều chuyên gia nhận định, thuế tài sản cần đánh luỹ tiến để đảm bảo công bằng. "Có thể gấp 5-10 lần mức khởi điểm với người có nhiều tài sản. Ví dụ mức thuế thấp nhất có thể là 0,1% và với người có nhiều tài sản ít nhất là 1%", Luật sư Trương Thanh Đức nói.

vnf-thue-tai-san.jpg

Nhiều chuyên gia nhận định, thuế tài sản cần đánh luỹ tiến để đảm bảo công bằng.
Nên đánh thuế lũy tiến


Phát biểu tại hội thảo “Thuế tài sản và một số gợi ý chính sách cho Việt Nam”, từ kinh nghiệm quốc tế, bà Lê Thị Mai Liên, Trưởng Ban Chính sách Tài chính công, Viện Chiến lược và Chính sách tài chính (Bộ Tài chính) cho hay, Luật thuế tài sản ở Việt Nam nên áp dụng đối với nhà, đất (thay thế thuế sử dụng đất nông nghiệp và thuế sử dụng đất phi nông nghiệp, bổ sung thuế đối với nhà), có miễn, giảm đối với nhà, đất là tài sản công; nhà, đất sử dụng cho mục đích tôn giáo, phúc lợi công cộng…
Các khoản thu khác đối với tài sản (lệ phí trước bạ, thuế chuyển quyền sử dụng đất) giữ nguyên theo quy định hiện hành. Về đối tượng chịu thuế, nên quy định ngưỡng diện tích chịu thuế đối với nhà, đất (vượt một ngưỡng nhất định mới phải nộp thuế).
Về giá nhà, đất để tính thuế, trong ngắn hạn, căn cứ theo khung giá nhà, đất do UBND cấp tỉnh quy định. Về trung và dài hạn, xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu về nhà, đất, trong đó bao gồm cả giá nhà, đất trên thị trường.
Về thuế suất, bà Mai Liên đề xuất, Luật thuế tài sản nên quy định khung thuế suất, trên cơ sở đó phân cấp cho các địa phương tự quy định mức thuế suất phù hợp với trình độ phát triển của địa phương. Đồng thời, nên có các mức thuế suất phân biệt theo mục đích sử dụng đất nhằm đảm bảo sử dụng đất tiết kiệm, hiệu quả, đảm bảo tính ưu tiên đối với từng lĩnh vực trong từng thời kỳ.
“Nên đánh thuế lũy tiến nhằm mục đích phân phối lại và đảm bảo công bằng theo chiều dọc”, bà Liên đề xuất.
Đồng quan điểm trên, dưới góc nhìn của chuyên gia, luật sư Trương Thanh Đức, Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty luật Basico cho rằng nếu thuế tài sản được áp dụng, không nên tách rời nhà và đất cũng như phải có biểu thuế lũy tiến để tránh bất công.
"Việc đánh thuế tài sản trước hết phải dựa trên cơ sở là khả năng nộp thuế, nguồn thu của người nộp thuế. Có nghĩa là nếu có ít tài sản thì không nên đánh thuế”, ông Đức nói.
Về đề xuất tại dự thảo của Bộ Tài chính mức thuế với nhà là 0,4% (ngưỡng không chịu thuế đối với nhà là 700 triệu đồng) và với đất cũng là 0,4%, ông Đức cho rằng, nên đánh thuế ở mức thấp và có biểu thuế lũy tiến.
"Có thể gấp 5-10 lần mức khởi điểm với người có nhiều tài sản. Ví dụ mức thuế thấp nhất có thể là 0,1% và với người có nhiều tài sản ít nhất là 1%", luật sư cho hay.
Vị luật sư cũng cho rằng, có thể để mức thuế suất thấp ban đầu khoảng 0,1% và có thể tăng lên 0,3%-0,4% sau 10 năm.
"Không nên cào bằng giữa người có thu nhập cao và thu nhập thấp. Như thế là không công bằng và không đạt được mục tiêu đánh thuế. Tuy nhiên, việc đầu tiên cần làm là phải có dữ liệu nhà, đất để đảm bảo công bằng và tránh tình trạng “người có 10 cái nhà nhưng mức độ nộp thuế có khi thấp hơn người chỉ có 1 nhà”, luật sư Trương Thanh Đức nhấn mạnh.
Kinh nghiệm quốc tế

Chia sẻ kinh nghiệm, ông Nicolas Drouin, chuyên gia phát triển, Đại sứ quán Canada cho biết thuế tài sản ở nước này được xem xét dựa trên nguyên tắc số tiền nộp thuế phụ thuộc vào giá trị tài sản sở hữu. Theo ông, ở Canada tất cả tài sản đều phải nộp thuế, người nghèo cũng phải nộp thuế tài sản.
Trước các ý kiến tranh luận về việc áp dụng cùng mức thuế áp dụng đều cho tất cả các tài sản như vậy sẽ không công bằng với người nghèo, ôngNicolas Drouin cho biết ở Canada thuế tài sản được coi như một khoản giảm trừ khi người dân đóng thuế thu nhập cá nhân.
"Khi người nghèo nộp thuế tài sản xong có thể lấy phần thuế đó giảm trừ vào thuế thu nhập cá nhân. Như vậy, trách nhiệm nộp thuế tài sản là của tất cả mọi người. Đây là cách để Canada đảm bảo công bằng trong xã hội", ông Nicolas Drouin thông tin.
Cũng theo ông Nicolas Drouin, nguyên tắc thu thuế tài sản của Canada tuân thủ hai nguyên tắc là lợi ích mà chủ tài sản nhận được từ các dịch vụ công được cung cấp và khả năng đóng thuế của chủ tài sản chịu thuế.
Lấy ví dụ cụ thể của bang Ontario, chính quyền bang được ban hành luật, đưa ra các chính sách về thuế tài sản và quy định mức thuế giáo dục. Chính quyền đô thị sẽ xác định nhu cầu thu ngân sách, xác định mức thuế áp dụng tại đô thị và thực hiện thu thuế tài sản. Cứ 4 năm/lần, Tập đoàn định giá Tài sản Ontario sẽ định giá khoảng 5 triệu tài sản.
Quá trình đánh giá thuế tài sản tại bang này có đến 200 tiêu chí được sử dụng. Trong đó, 5 tiêu chí quan trọng chiếm đến 85% nội dung định giá là về vị trí, kích thước lô đất, khu dân cư, tuổi đời tài sản, chất lượng xây dựng.
Kệ. Tiền ko tự sinh ra và tự mất đi, chẳng qua nó chuyền từ tay người này sang tay người khác thôi. Xã hội biến thiên thì lòng người thay đổi. :D. Mềnh ko sợ chuyện đánh thuế bđs, bới có đánh thuế mỗi mình mình là duy nhất đâu, thế sao mềnh phải sợ nhể. Kkk
 
  • Like
Reactions: HIRO and selene
Hạng B1
19/7/16
56
243
33
Kệ. Tiền ko tự sinh ra và tự mất đi, chẳng qua nó chuyền từ tay người này sang tay người khác thôi. Xã hội biến thiên thì lòng người thay đổi. :D. Mềnh ko sợ chuyện đánh thuế bđs, bới có đánh thuế mỗi mình mình là duy nhất đâu, thế sao mềnh phải sợ nhể. Kkk
Kiếm dc nhiều bds để bị đánh thuế vẫn hơn vô sản :D