Status
Không mở trả lời sau này.
Hạng B2
15/4/08
438
175
43
Đường Cộng Hoà F13 Q.TB
Tình hình là động cơ của em đã lên tiếng giòn giã. em hỏi các bác đã chơi qua dòng yamaha này 1 chút
1. Nhớt phía dưới chỗ chân vịt mình đổ loại nào
2. Tỷ lệ pha nhớt với xăng là bao nhiêu
3. cái này quan trọng nhất : hôm qua nổ thử nhưng vẫn chưa vào số thì thấy nước không bơm lên trên máy. do cái xô nhỏ quá nên chưa dám vô số. cho em hỏi : cái bơm nước hoạt động theo nguyên lý nào? khi hộ số ở vị trí chính giữa (số không) thì bơm nước có hoạt động không? sáng nay em đã cho mở phần phía dưới ra kiểm tra bơm nước giải nhiệt
 
Hạng B2
17/2/09
359
77
28
NHA TRANG
Tuan_beo nói:
Tình hình là động cơ của em đã lên tiếng giòn giã. em hỏi các bác đã chơi qua dòng yamaha này 1 chút
1. Nhớt phía dưới chỗ chân vịt mình đổ loại nào
2. Tỷ lệ pha nhớt với xăng là bao nhiêu
3. cái này quan trọng nhất : hôm qua nổ thử nhưng vẫn chưa vào số thì thấy nước không bơm lên trên máy. do cái xô nhỏ quá nên chưa dám vô số. cho em hỏi : cái bơm nước hoạt động theo nguyên lý nào? khi hộ số ở vị trí chính giữa (số không) thì bơm nước có hoạt động không? sáng nay em đã cho mở phần phía dưới ra kiểm tra bơm nước giải nhiệt


1. Cái này thì em không rõ hôm nọ thấy thợ đổ vào nhưng ko biết là nhớt gì.
2. Tỷ lệ pha xăng nhớt 30:1 (Bác nhớ mua chính xác loại nhớt 2T nhé!)
3. Khi để ở số N (số mo) thì bơm nước vẫn hoạt động hút và xả 1 vòng tuần hoàn để làm mát máy. Khi nước ngập cánh bơm thì nó mới bơm nước được lên. Nước không ngập qua cánh bơm sẽ làm hỏng cánh bơm. Khi thử máy tốt nhất nước phải ngập hơn 10cm tính từ cản nước chân vịt. Vì nhà em ko có xô to nên em đã phải ra ngoài mua cái xô to 150k chỉ để thử máy đấy bác ạ :D Khi máy đã nóng ko đụng vào nước xả ra có thể gây phỏng tay. 

Một số kinh nghiệm của em. Em đang chơi em Yamaha 8hp 2 thì. Nhìn hình thì có vẻ là cùng đời với em của bác.

P/S: Không nên vô số khi thử trong xô nhé bác! Trên youtube em ko thấy ai vô số khi thử cả. Nước trong xô quá ít khi vô số em nghĩ nó sẽ bị hụt nước khi chân vịt đạp nước dẫn tới cánh bơm không ngập nước. Chỉ nên để nổ ga-ran-ti thôi. Nếu thử vô số thì thử ở sông hồ và biển luôn.

Em post lại link thử máy của em để bác tham khảo:
[link]http://youtu.be/JqK3k4YfBXk[/link]
 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
11/12/03
56
0
0
Vietnam
hukeu nói:
mấy bác làm e ghiên quá. chắc phải sắm 1 bộ theo các bác di thăm câu mới được. ko biết 1 bộ cho ae vừa mới choi hết bao nhiêu ngân lượng các bác

Chi phí thì tùy nhu cầu và nguồn cung cấp bác à, chúc bác mau có thuyền nhé.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
11/12/03
56
0
0
Vietnam
Tuan_beo nói:
Tình hình là động cơ của em đã lên tiếng giòn giã. em hỏi các bác đã chơi qua dòng yamaha này 1 chút
1. Nhớt phía dưới chỗ chân vịt mình đổ loại nào
2. Tỷ lệ pha nhớt với xăng là bao nhiêu
3. cái này quan trọng nhất : hôm qua nổ thử nhưng vẫn chưa vào số thì thấy nước không bơm lên trên máy. do cái xô nhỏ quá nên chưa dám vô số. cho em hỏi : cái bơm nước hoạt động theo nguyên lý nào? khi hộ số ở vị trí chính giữa (số không) thì bơm nước có hoạt động không? sáng nay em đã cho mở phần phía dưới ra kiểm tra bơm nước giải nhiệt

Chào bác Tuấn, hôm nào nhất định phải ghé qua đó nha.
Nhớt hộp số chân vịt là nhớt 90, dạng tube bác có thể mua ở Minh Long hoặc...Dân Sinh.
Tỷ lệ nhớt rodai là 25/1 bình thường 30,35/1 là đẹp, catalog nó còn khuyên 100/1, nhưng ở VN không nên.
Cái vụ nước là quan trọng à nha, bơm nước là dạng bơm cánh cao su, thiếu nước qua lổ hút là nó sẽ cháy rụng cánh luôn đó, sau đó là máy cũng hư theo luôn. Hể máy chạy là bơm chạy, khi chạy thử trong xô thì không nên vô số đâu, không thì không còn giọt nước nào trong xô, mà nước làm mát ra chủ yếu là qua ống xả, cái vòi nhỏ nhỏ là để nhìn thôi, nên bác phải cấp nước mát vô xô liên tục.
Chúc thuận buồm xuôi gió nha.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
15/5/12
119
24
16
Theo kinh nghiệm của em biết được từ các thợ chuyên sửa chữa cano thì tỉ lệ xăng pha nhớt dành cho tất cả các dòng máy thủy 2 stroke của YAMAHA là 100:1 . Những đời máy YAMAHA trước năm 2000 thì nên pha ở tỉ lệ 5% nhớt. Nghĩa là 95% xăng + 5 % nhớt, đơn giản hơn là 5 lít xăng pha với 1 xị nhớt( 250ml ). nếu đi đường dài thì pha khoảng 6-8% nhớt. Về nguyên tắc tỉ lệ nhớt cao thì máy được bảo vệ tốt, nhưng dừng quá lạm dụng vì bugi , piston,xilanh bị đóng muội khói den dẫn đến khó nổ máy, hiệu suất động cơ giảm,dễ chết máy giữa chừng. ( Dễ nhận biết qua màu khói. Nếu khói màu đen,xanh = dư nhớt, khói màu trắng = đúng tỉ lệ )
Những dòng máy 2 stroke đời mới có ngăn nhớt riêng nên tương đối đơn giản. Máy sẽ tự động pha xăng và nhớt theo tỉ lệ phù hợp. Cơ chế pha khá hay, nếu vòng tua máy chậm thì pha ít nhớt. Nếu vòng tua máy nhanh sẽ tự động pha thêm lương nhớt cho mát.
Nhớt hộp số thường có 2 loại chỉ số nhớt 50 và 90. Loại 90 đặc hơn nhưng ít được dùng vì làm lì máy,máy tăng tốc châm nhưng được cái là giảm tiếng ồn động cơ. các tay thợ bán máy " lưu manh " thường chuộng loại nhớt này vì máy êm đánh lừa được khổ chủ. Thường khi nào máy cũ quá kêu ầm ầm thì mới nên thay nhớt 90. Dân bán máy cũ còn có một chiêu độc nữa là trước khi khổ chủ đến xem máy, họ bỏ một ít mỡ bò loại dùng bôi trơn bạc đạn bỏ vào trong ngăn nhớt và hộp số thế là động cơ nổ êm như ru thừa sức gây mê mấy con nhạn là đà.
Nhớt dành cho loại 2 Thì có các loại nhớt ( tăng dần ) như sau :
SAE : TA - TB - TC
JASO : FA - FB - FC
API :30
Như vậy , khi mua một chai nhớt 2 thì các bác tìm mua loại nhớt có cấp độ TB hoặc FB trở lên thì dùng tốt. Còn API :30 dùng chung cho các loại ... Vì ở cấp độ này nhớt 2 Thì dễ hòa tan vào xăng và được đốt cháy hoàn toàn mà không gây muội than trong lòng xylanh và bugi.



 
Hạng C
12/11/06
775
457
63
Báo cáo em đã nhận thuyền hôm thứ bảy , ngày chủ nhật thợ nghỉ làm , 2 cha con em cùng người bạn Help đã hào hứng thằng tiến hồ Trị An, gửi các bác vài hình ảnh :
P1010551_resize.jpg

P1010552_resize.jpg
 
Status
Không mở trả lời sau này.