9/5/16
4.095
4.265
113
Bình Phước
Mấy anh quy hoạch, phân bổ kinh tế không đồng đều, cư dân phải dồn lên các thành phố lớn để sinh sống, thành phố cũng không được quy hoạch hay phát triển theo kịp tốc độ tăng dân cơ học và phát triển xã hội. Có những dự án bãi đỗ xe trung tâm đã là dự án được gần 20 năm ... Và thế là giờ "phải" thu tiền để dân được tiếp tục "thuê" vỉa hè, lòng đường cho việc kinh doanh buôn bán và đậu xe để giảm áp lực và tăng nguồn thu cho thành phố ... Một vòng luẩn quẩn ... Tiền làm ra không đủ chi tiêu mà lúc nào cũng phải đi chắp đầu này, vá đầu kia. Vậy là do ta kiếm tiền còn dở, hay là do ta chi tiêu chưa hiệu quả với số tiền mình đang có trong tay ...
Nơi đóng góp ngân sách cộm cán thì quanh năm đi mót vét từng đồng từ xã hội hóa để làm hạ tầng thiết yếu, quản lý dân sinh. Còn nhiều nơi nhận trợ cấp lại đi xây tượng đài, cổng chào cho "dân" nào đó ngắm, là ý gì ...
Mình nói thật, nếu mà làm đúng, làm triệt để, các chính quyền địa phương trong sạch thì không có vụ này đâu. Ai ở TP. HCM cũng biết được tình trạng của việc này. Có một quan nhỏ, đạp đổ miếng cơm của quan lớn, phải đi chạy xe cấp cứu rồi đó. Cứ ra Đà Nẵng thử xem, sao họ đông dân mà họ vẫn làm được, vẫn sạch đẹp...
 
9/5/16
4.095
4.265
113
Bình Phước
Mí anh mua oto đê, bớt chém gió đê, ngân sách sụt giảm 1.300 tỷ đồng vì mí anh ko chịu mua oto, chỉ toàn chém gió. Giờ các bác phải tìm cách khác vặt lông gà để bù chút đỉnh vào ngân sách thôi
View attachment 2958587

View attachment 2958588
Không biết thèn nào viết bài này mà tầm nhìn của nó như con gà.
 
Hạng D
22/1/19
4.528
8.403
113
Mí anh mua oto đê, bớt chém gió đê, ngân sách sụt giảm 1.300 tỷ đồng vì mí anh ko chịu mua oto, chỉ toàn chém gió. Giờ các bác phải tìm cách khác vặt lông gà để bù chút đỉnh vào ngân sách thôi
View attachment 2958587

View attachment 2958588
Ô tô nhập vào VN phần lớn đến từ Indo và Thái, mà thuế nhập khẩu từ 2 nước này từ lâu đã về 0.
Vậy chứng tỏ cái sự thất thu ngân sách này nó chủ yếu đến từ việc giảm tiêu thụ, còn giảm nhập khẩu chỉ là lý do gián tiếp. 3 loại thuế, phí nặng nhất mà người tiêu thụ ô tô trong nước đang chịu là Thuế tiêu thụ đặc biệt (tối thiểu 40% giá thành phẩm), thuế VAT (10% sau khi đã cộng dồn các loại thuế khác), và Phí trước bạ (10% đối với xe du lịch, và thu trên mức giá đã tính cộng dồn với 2 loại thuế nói trên). Nói vậy tức có nghĩa nhà báo đã thừa nhận, thuế đánh vào ô tô chủ yếu là để tạo nguồn thu cho ngân sách, chứ chưa hẳn đã đúng với cái tên của nó "thuế tiêu thụ đặc biệt", dùng cho sa xỉ phẩm và phần nào đó nhằm hạn chế tiêu thụ ...
Làm phép tính ngắn gọn, để sở hữu được một chiếc xe hơi bình dân ở VN, ví dụ giá thành phẩm của nó tại nhà máy là 300tr, thì người dùng phải chi thêm khoảng 208tr nữa (tương đương ~70%), chưa tính các chi phí khác để đăng ký biển số và các loại phí bắt buộc để chiếc xe được phép lăn bánh ra đường ...
 
  • Love
Reactions: trunghq119
Hạng D
8/4/12
2.477
7.875
113
Ô tô nhập vào VN phần lớn đến từ Indo và Thái, mà thuế nhập khẩu từ 2 nước này từ lâu đã về 0.
Vậy chứng tỏ cái sự thất thu ngân sách này nó chủ yếu đến từ việc giảm tiêu thụ, còn giảm nhập khẩu chỉ là lý do gián tiếp. 3 loại thuế, phí nặng nhất mà người tiêu thụ ô tô trong nước đang chịu là Thuế tiêu thụ đặc biệt (tối thiểu 40% giá thành phẩm), thuế VAT (10% sau khi đã cộng dồn các loại thuế khác), và Phí trước bạ (10% đối với xe du lịch, và thu trên mức giá đã tính cộng dồn với 2 loại thuế nói trên). Nói vậy tức có nghĩa nhà báo đã thừa nhận, thuế đánh vào ô tô chủ yếu là để tạo nguồn thu cho ngân sách, chứ chưa hẳn đã đúng với cái tên của nó "thuế tiêu thụ đặc biệt", dùng cho sa xỉ phẩm và phần nào đó nhằm hạn chế tiêu thụ ...
Làm phép tính ngắn gọn, để sở hữu được một chiếc xe hơi bình dân ở VN, ví dụ giá thành phẩm của nó tại nhà máy là 300tr, thì người dùng phải chi thêm khoảng 208tr nữa (tương đương ~70%), chưa tính các chi phí khác để đăng ký biển số và các loại phí bắt buộc để chiếc xe được phép lăn bánh ra đường ...
Chính xác anh, oto dưới 24 chổ và xăng dầu là những thứ áp thuế tiêu thụ đặc biệt vô lý nhất nhưng là nguồn thu ngân sách lớn nhất nên dễ gì mà giảm. Rồi cuối cùng VAT là thuế chồng lên tất cả các loại thuế trên nữa, cảnh thuế chồng thuế ai cũng thấy nhưng còn sống ở đây thì chịu thôi:). Ngày xưa nói sưu cao thuế nặng chứ giờ chưa chắc gìđã nhẹ hơn, chẳng qua là hình thức và tên gọi nó nhân văn hơn chút, cách thu nó ko trực tiếp nên ko phải ai cũng nhận ra thôi
 
Hạng D
22/1/19
4.528
8.403
113
Chính xác anh, oto dưới 24 chổ và xăng dầu là những thứ áp thuế tiêu thụ đặc biệt vô lý nhất nhưng là nguồn thu ngân sách lớn nhất nên dễ gì mà giảm. Rồi cuối cùng VAT là thuế chồng lên tất cả các loại thuế trên nữa, cảnh thuế chồng thuế ai cũng thấy nhưng còn sống ở đây thì chịu thôi:). Ngày xưa nói sưu cao thuế nặng chứ giờ chưa chắc gìđã nhẹ hơn, chẳng qua là hình thức và tên gọi nó nhân văn hơn chút, cách thu nó ko trực tiếp nên ko phải ai cũng nhận ra thôi
Cả thuế thu nhập cá nhân nữa bác. Nhiều năm liền biểu mục thuế này đều thu vượt dự toán vài chục %. Nhưng vẫn chưa chịu điều chỉnh chính sách thuế. Trong khi mức giảm trừ gia cảnh thì đã quá lạc hậu! 2023 rồi mà còn tính chi phí sinh sống (nhu yếu phẩm, chỗ ở, đi lại, nhu cầu giải trí cơ bản ..) 11tr, và 4tr cho người phụ thuộc. Chưa kể số tiền còn lại sau khi đóng thuế thu nhập xong đó, cầm đi ra ngoài chi tiêu bất cứ cái gì thì lại đóng VAT và các loại thuế khác tiếp ...
Chắc mấy tổ chức quốc tế dựa vô con số này để góp phần kết luận VN là quốc gia hạnh phúc nhất thế giới rồi. Vì "ở thành phố mà 15tr là dư giả cho 2 người sống thoải mái" thì đúng là hạnh phúc thiệt ...
1686889038346.png
 
Hạng D
9/1/16
1.748
3.800
123
Sài Gòn
Trước yêu cầu đảm bảo lối đi bộ cho người dân, ông Lâm khẳng định vỉa hè dù rộng hay hẹp vẫn phải ưu tiên dành cho người đi bộ 1,5m và hai làn ô tô cho một chiều đi đối với lòng đường.

Phần còn lại nếu đủ điều kiện mới tổ chức các hoạt động khác ngoài mục đích giao thông. Khi tổ chức cho thuê sẽ kẻ vạch, quy định khu vực tránh lấn chiếm, có chế tài nghiêm khắc.
Thu hay không thu gì cũng được, thu mà quản lý tốt hơn thì cũng nên thu.
Tuy nhiên phải xem xét lại việc "đảm bảo lối đi bộ" . Hiện nay cái vạch kẻ trên vỉa hè nó cực kỳ vô duyên, đẩy người đi bộ ra sát mép vỉa hè tiếp giáp đường giao thông, mà đi trên đó có yên đâu, đang đi thì gặp nguyên cái cây hoặc bảng hiệu tuyên truyền, nhà chờ xe buýt, khi gặp các chướng ngại đó thì người đi bộ đi đâu? Xuống lòng đường nhiều hơn vì phần trong đã đặc kín xe máy hoặc buôn bán. Chưa kể xe máy leo lên vỉa hè thì cắt ngang dòng đi bộ. Ở nước khác người ta cũng kẻ vạch, nhưng tổ chức và bố trí ngược 180 độ so với VN.
Tổ chức chưa khoa học như vậy thì khoan bàn đến chuyện thu phí.
 
9/5/16
4.095
4.265
113
Bình Phước
Ô tô nhập vào VN phần lớn đến từ Indo và Thái, mà thuế nhập khẩu từ 2 nước này từ lâu đã về 0.
Vậy chứng tỏ cái sự thất thu ngân sách này nó chủ yếu đến từ việc giảm tiêu thụ, còn giảm nhập khẩu chỉ là lý do gián tiếp. 3 loại thuế, phí nặng nhất mà người tiêu thụ ô tô trong nước đang chịu là Thuế tiêu thụ đặc biệt (tối thiểu 40% giá thành phẩm), thuế VAT (10% sau khi đã cộng dồn các loại thuế khác), và Phí trước bạ (10% đối với xe du lịch, và thu trên mức giá đã tính cộng dồn với 2 loại thuế nói trên). Nói vậy tức có nghĩa nhà báo đã thừa nhận, thuế đánh vào ô tô chủ yếu là để tạo nguồn thu cho ngân sách, chứ chưa hẳn đã đúng với cái tên của nó "thuế tiêu thụ đặc biệt", dùng cho sa xỉ phẩm và phần nào đó nhằm hạn chế tiêu thụ ...
Làm phép tính ngắn gọn, để sở hữu được một chiếc xe hơi bình dân ở VN, ví dụ giá thành phẩm của nó tại nhà máy là 300tr, thì người dùng phải chi thêm khoảng 208tr nữa (tương đương ~70%), chưa tính các chi phí khác để đăng ký biển số và các loại phí bắt buộc để chiếc xe được phép lăn bánh ra đường ...
Có gì để thu đâu. Thì phải nhìn vào đó thôi. Thu bao lâu nay rồi, có ai la đâu, nên mặc định là hợp lòng dân. Thu tiếp thôi.
 
  • Like
Reactions: quangnguyen19