Hạng B2
18/11/19
110
169
43
Làm ơn để cho chúng tôi làm ăn và sống 1 cách bình thường.
Mấy bộ đừng có rảnh quá rồi nghĩ ra đủ thứ để hành nữa.
1Tháng chạy grab tướt bơ có 6tr à mà mấy ông còn ko tha sao ??
Thay vì nghĩ ra ba cái thủ tục dở hơi rẻ tiền hành là chính . Sao ko đầu tư chăm lo sức khoẻ cho người dân, nâng cao chất lượng bệnh viện đang ngày 1 xuống cấp , hỗ trợ trả lương cho y bác sĩ lương thấp lè tè kia kìa
đừng nhắc "hỗ trợ trả lương", mắc công nó lại nói vẽ ra cái khám định kỳ này để hỗ trợ trả lương thì anh em tài xế lại nghẹn không nói được.
 
Hạng D
16/7/20
1.596
987
113
51
xe gắn máy thì khỏe yếu gì cũng chạy đúng luật được, muốn hạn chế thì nên dùng cách khác đừng may cái sức khỏe ra làm mào, ai đi khám sức khỏe thi bằng lái gòi thì biết chủ yếu họ thu phí thôi
 
Hạng F
29/10/16
12.242
26.233
113
Pháp
Không biết ý nghĩa của cái nút tắt airbag bên ghế phụ để làm gì nhỉ!
Câu hỏi hay, nhưng cũng khá móc ... ngòéo :(
Thường thì ghế trước không cho em bé ngồi, nhưng đôi khi , em bé được quyền ngồi với ghế dành riêng, và dỉ nhiên lưng ghế quay ngược theo hướng lái .. Do đó nút tắt airbag bên phụ là vì thế. Nhất là các loại xe 2/3 cửa
Cái nút đó bấm ở đâu bác
Tuỳ theo xe, có loại thì mặc định, có loại thì không, nó thường nằm bên phải xe, ngay góc mở cửa với học để đồ,hay trong hộc luôn (bên phụ)

...Up hình không được ....
 
Hạng C
19/8/16
655
500
93
39
1. Khám sức khỏe định kỳ: hành là chính, chẳng lẽ giấy phép xe máy sắp tới cũng đổi theo thời gian nữa mà nhiều khi giờ người đi xe máy mà có bằng lái xe đâu.
2. Trẻ dưới 10 tuổi không được ngồi ghế trước: thấy trẻ em dưới 4 tuổi thì cần ghế em bé thì ủng hộ chứ vụ trẻ em dưới 10 tuổi không được ngồi trước cứ thấy sao sao. Giờ nhiều xe ở VN chỉ có 02 túi khí trước chứ ở đằng sau chưa chắc có vậy thì có chắc là ngồi sau an toàn hơn không ?
3. Xe đưa đón học sinh phải có đèn cảnh báo hoặc màu sơn riêng: cái chủ yếu là không được quá 15 năm thì chưa thấy nói. Nếu đăng ký, áp dụng đúng vậy thì đảm bảo an toàn hơn cho trẻ nhưng chi phí phát sinh thêm chắc chắn sẽ cao. Các trường mà ở tỉnh áp dụng điều này khiến chi phí tăng thì có khi lại gây khó phụ huynh học sinh.
4. Nhà chức trách kiểm tra giấy tờ xe trên ứng dụng VNeID: làm đúng luật như vậy thì cám ơn.
5. Lái xe kinh doanh vận tải không làm việc quá 8 giờ mỗi ngày: làm sao để quản lý và thực hiện quy định này thì không nói. Sao chứng minh được ?Mà cho dù khi quản lý được thì chi phí vận tải sẽ càng phát sinh cao hơn, mấy anh grab/taxi càng khó cày hơn. An toàn hơn nhưng có khi cũng khó khăn hơn.
1. KO ý kiến vì cái giấy sk này toàn dùng bánh mì lấy là chính.
2. Đúng chính xác. cái túi khi bên phụ được thiết kế cho người lờn còn trẻ em dưới 1m35. cái túi khí nó bung ra thay vì đỡ đúng vị trí thì nó đập vào đầu trẻ con nguy hiểm hơn còn gì. cái này ủng hộ QT ng ta cũng cấm trẻ con ngổi ghế phụ.
3. Nhiều nước còn xem xe chở HS ưu tiên ngang xe cứu hỏa luôn. (nhưng cái này chủ yếu phải là ý thức giao thông).
4. Làm đúng luật có thòng thêm 1 câu. nếu CA có nghi ngờ về VNEID có quyền yêu cầu bản chính đối chiếu. Nếu ko mang bản chính thì cứ chuẩn bị sẵn tâm lý ha.
5. Có hết rồi nhưng sở GTVT ko quản lý. Cục giám sát hành trình để làm gì ??? Cammera quay cabin để làm gì?? bắt lắp nhưng làm theo kiểu nửa vời bắt cóc bỏ dĩa. Ở nươc ng ta. cái dùng thẻ cả vô cục GPS thì mới nổ máy xe được và thẻ đó do nhà nươc cấp cho tưng tài xế. Muốn lên dấu bằng bus 45 hay tải cont phải đủ số giòe lái xe nhỏ hơn đê lên cấp, để xử phạt ai chạy lỗ giờ.