vấn đề mua xe cũ thì bác nên vào hãng check là yên tâm nhất, vụ km nghe giang hồ nói thì hãng cũng không biết là tua lại đâu bác, nên các mục bác cần kiểm tra theo em là quan trọng là :
1. Nhìn ghế tài, xem có bị nhùng ko (nếu Km ít mà ghế da đã nhùng xuống, nhăng nheo ko còn căng thì nên suy nghĩ lại cái km ấy).
2. Nội thất xe còn đẹp ko.
3. Hệ thống treo, phuộc, lò xo, các cao su chân máy, càng a có cái nào bị nứt, bể ko. mà 2008 em nghĩ chưa thay thì rạng nứt cả hết rồi.
4. Mở nắp ca-pô xe xem có dầu nhớt rò rỉ gì không? các ống dẫn thủy lực trợ lực lái, dàn lạnh có rò, chảy dầu ko? dầu có dính trên trần nắm capô không?
5. Kiểm tra thước lái có chảy dầu không ?(cái này nặng xiền)
6. Nổ máy, nghe tiếng máy có êm không? đạp ga xem tiếng máy lên xuống đều không, có bị giật cục ở vòng tua nào không.
7. Lên đường thử, bác cứ chạy ở vòng tua 2000 rpm/phút sang số xem có ngọt không, có bị khựng ở số nào không (đối với xe số sàn, nếu khựng tay ở vòng tua này thì bộ côn có lẽ sắp lên đường).
8. Kiểm tra các đèn cảm biến trên taplô xem có chết con gì không ?
9. Nhờ thợ kiểm tra curoa cam xem còn ngon ko, cái này là quan trọng nhất.
Đó là sơ sơ như vậy, ngoài ra bác kiểm tra dàn đồng xe xem có chỗ nào lồi hay lõm bất thường không? các chỗ như cánh cửa có bị gỉ sét không? thường lồi lõm là do va quẹt đi sơn lại, nếu mức độ thấp thì ok, vì hiếm có xe nào ko tút tát lại cả như xe em 1 năm tút dặm 1 lần.
Còn về chi phí kiểm tra ở hãng chắc khoảng 1tr cho tất cả các khoảng này. Về khoảng trả tiền kiểm tra lại thì tùy vào độ khéo léo của bác với chủ xe thôi, nếu bác chủ xe oan oan 100% xe chất thì bác nên kèo cái này, còn ko thì bác phải móc tiền túi ra kiểm tra thôi. Chúc bác mau có vợ 2.