Tập Lái
29/4/14
9
2
3
Mình tính mua 1 chiếc cap 2008 nhưng chưa có nhiều kinh nghiệm trong việc xem xe. Diễn đàn này có nhiều bác giỏi quá, muốn nhờ các bác tư vấn trực tiếp được không ? Hậu tạ chu đao.
 
Hạng B2
26/4/13
215
12
18
bác thích con nào bác cho vào hãng test một phát cho lành.
1. bác test số km thực để an tâm khỏi sợ dứt dây curo.
2. bác test các ron cửa và ron capo xem có va chạm gì không thôi.
=> túm lại đem xe vào hãng test trước cho chắc.
 
Tập Lái
29/4/14
9
2
3
Cảm ơn bác. Ví dụ như vào hãng kiểm tra không đúng như cam kết của người bán thì mình có trả chi phí này không? Có cần cam kết trước không? Nếu đồng ý mua thì đat cọc bao nhiêu hả bác? Để lại sau khi sang tên mới trả khoảng bao nhiêu là vừa. Ước gì có topic rõ giúp những người mới như mình.
 
Hạng C
20/1/11
682
420
63
vấn đề mua xe cũ thì bác nên vào hãng check là yên tâm nhất, vụ km nghe giang hồ nói thì hãng cũng không biết là tua lại đâu bác, nên các mục bác cần kiểm tra theo em là quan trọng là :
1. Nhìn ghế tài, xem có bị nhùng ko (nếu Km ít mà ghế da đã nhùng xuống, nhăng nheo ko còn căng thì nên suy nghĩ lại cái km ấy).
2. Nội thất xe còn đẹp ko.
3. Hệ thống treo, phuộc, lò xo, các cao su chân máy, càng a có cái nào bị nứt, bể ko. mà 2008 em nghĩ chưa thay thì rạng nứt cả hết rồi.
4. Mở nắp ca-pô xe xem có dầu nhớt rò rỉ gì không? các ống dẫn thủy lực trợ lực lái, dàn lạnh có rò, chảy dầu ko? dầu có dính trên trần nắm capô không?
5. Kiểm tra thước lái có chảy dầu không ?(cái này nặng xiền)
6. Nổ máy, nghe tiếng máy có êm không? đạp ga xem tiếng máy lên xuống đều không, có bị giật cục ở vòng tua nào không.
7. Lên đường thử, bác cứ chạy ở vòng tua 2000 rpm/phút sang số xem có ngọt không, có bị khựng ở số nào không (đối với xe số sàn, nếu khựng tay ở vòng tua này thì bộ côn có lẽ sắp lên đường).
8. Kiểm tra các đèn cảm biến trên taplô xem có chết con gì không ?
9. Nhờ thợ kiểm tra curoa cam xem còn ngon ko, cái này là quan trọng nhất.

Đó là sơ sơ như vậy, ngoài ra bác kiểm tra dàn đồng xe xem có chỗ nào lồi hay lõm bất thường không? các chỗ như cánh cửa có bị gỉ sét không? thường lồi lõm là do va quẹt đi sơn lại, nếu mức độ thấp thì ok, vì hiếm có xe nào ko tút tát lại cả như xe em 1 năm tút dặm 1 lần.
Còn về chi phí kiểm tra ở hãng chắc khoảng 1tr cho tất cả các khoảng này. Về khoảng trả tiền kiểm tra lại thì tùy vào độ khéo léo của bác với chủ xe thôi, nếu bác chủ xe oan oan 100% xe chất thì bác nên kèo cái này, còn ko thì bác phải móc tiền túi ra kiểm tra thôi. Chúc bác mau có vợ 2.
 
Hạng C
20/1/11
682
420
63
Còn việc đặt cọc thì em thực hiện như thế này :
1. Xem xe ok, em đưa hết tiền, chừa lại 20tr để sang tên xong mới đưa.
2. Đưa tiền xog là em lấy xe, giấy tờ xe về luôn.
3. Khi nào bác ấy cần giấy tờ để sang tên, rút hồ sơ thì em mới đưa bác ấy, xong em lấy giấy hẹn là hết.
 
Hạng D
26/10/13
1.565
430
83
37
Chào bác. Trước khi bác muốn mua một chiếc xe nào đó bác hãy xem nội thất và tiện nghi của xe, ngoại thất, và coi xe đó có bi đụng, tai nạn gj không sau đó bác bào hãng hoăc tới các trung tâm của hãng đêt test coi lịch sử xe đó đac làm gì rồi và km hiện tại là bao nhiêu. nếu làm được như vậy là ok bác ah
 
Hạng B2
11/4/06
147
34
28
Em vừa mua xe đay, cũng đã có kinh nghiệm khá nhiều, nếu bác cần thì alo em va e sẽ chia sẻ kinh nghiệm. Lúc trước em mua mặc dù đa nghiên cứu kỹ nhưng có nhiều cái cũng không ngờ đâu bác. Mặc dù mua cửa hàng lớn nhưng cũng k tin đc. Sau khi mua rồi và trải nghiệm thực tế thì rút đc khá nhiều kinh nghiệm. Em sẵn sàng chia sẻ với bác. Chúc bác tìm đc xe như ý.
 
Hạng D
Hồi trước em mua tham khảo cũng kỹ nhưng khi tới xem xe thì đúng là có nhiều vấn đề, theo em:
1. Số km: ai cũng nói vấn đề này (tua hay không thì vào hãng là biết chinh xác nhất có máy hiện số Km mình đã thử cái này, mà theo mình thì cở 2008 ít nhất cũng phải trên dưới 70 - 80K, hoặc như có bác gì nói là bác xem cái ghế tài là biết xe lâu hay mau) --> vì xe củ nên biết cái này để xem có nên thay curor cam không? nếu trên 100K bác cứ hỏi chủ xe đã thay chưa (khi em mua chủ xe chia sẻ vấn đề này.
2. Đâm đụng: vấn đề này em cũng học trên mạng nên xem xe trời nắng tốt để tìm các chổ có vấn đề --> mà nói thật em cũng không tin lắm vì công nghệ bây giờ làm lại cũng ok (nếu gặp gara tốt), hồi trước do quen nên cũng biết 1 chút tình trạng xe.
3. Các vấn đề liên quan đến việc bác phải bỏ ra bao nhiêu tiền sau khi mua:
- Vỏ xe có thay mới chưa?
- Phuộc nhúng đã thay chưa --> nhất là phuộc sau của Cap rất mắc hơn 10 tr.
- Hệ thống bơm xăng, nước làm mát.
- Trang trí nội thất: video,camera, ghế, ...
- Dàn sắt: có sét không? nhất là pô xe Cap hay mục.
4. Giấy tờ và thanh toán (tùy người mua và bán), lúc em mua
- Đặt cọc trước sau khi xem và test xe: khoảng 10tr --> giấy ghi tay
- Ngày hôm sau hẹn lên Quận làm giấy tờ ... khi hoàn tất (mất 1 buổi sáng) chồng đủ tiền.
- Sau đó bác đi làm bảng số, sang tên .... (cái này tùy bác).

Em chỉ có bấy nhiêu muốn chia sẻ cùng bác, mà bác đừng ngại nếu đã có 1 em ngon rồi thì sau đó bác cảm thấy sướng khi cưởi em nó lắm.
 
  • Like
Reactions: pxtanh
Hạng C
31/7/09
516
929
93
bác có lên Cap 2012 thì pm cho e, xe lướt ODO 8xxxkm, gắn strutbar UR, loa Dyn audio, Vkool toan xe, bao hiem AIG den 5/2015. Lý do bán: xây nhà nên thiếu money.
 
Hạng B2
28/3/14
403
173
43
bác có lên Cap 2012 thì pm cho e, xe lướt ODO 8xxxkm, gắn strutbar UR, loa Dyn audio, Vkool toan xe, bao hiem AIG den 5/2015. Lý do bán: xây nhà nên thiếu money.
Chưa hết rodai luôn ....quá đã...