hmq confirmed
Hạng D
26/5/08
2.393
2.321
113
HCM
Hơi ngoài lề tí, nhưng có liên quan đến đoàn xe đưa tang và văn hóa chạy theo đoàn xe tang.
Sáng nay, trên Phạm Văn Đồng, một đoàn xe tang gồm xe tang, xe 45 chỗ và một số xe 4-7 chỗ mở đèn hazard chạy theo. Xe dẫn đoàn không chờ xe sau mà chuyển làn để vượt nên một số xe chạy sau bị đứt đoàn.
Vấn đề là các xe đứt đoàn này, dù chạy rời rạc từng chiếc, vẫn mở hazard và tìm cách luồn lách, chuyển làn, kể cả bấm kèn in ỏi để vượt. Đến giao lộ, gặp đèn đỏ, một xe vẫn ngoan cố bò qua và bị kẹt giữa đường do các xe khác không nhường.
Đưa tang gặp nạn, lỗi do ai?

Thiết nghĩ, đoàn xe tang chỉ được ưu tiên khi đi thành đoàn và xe dẫn đầu có trách nhiệm vừa chạy, vừa chờ để giữ đoàn. Lỡ đứt đoàn rồi thì các xe sau cứ chạy bình thường, đừng cố chạy theo làm gì, vừa vi phạm luật giao thông, vừa gây mất an toàn cho mình & người khác.
 

Attachments

Hạng B1
9/1/18
93
30
33
Vung Tau
Hơi ngoài lề tí, nhưng có liên quan đến đoàn xe đưa tang và văn hóa chạy theo đoàn xe tang.
Sáng nay, trên Phạm Văn Đồng, một đoàn xe tang gồm xe tang, xe 45 chỗ và một số xe 4-7 chỗ mở đèn hazard chạy theo. Xe dẫn đoàn không chờ xe sau mà chuyển làn để vượt nên một số xe chạy sau bị đứt đoàn.
Vấn đề là các xe đứt đoàn này, dù chạy rời rạc từng chiếc, vẫn mở hazard và tìm cách luồn lách, chuyển làn, kể cả bấm kèn in ỏi để vượt. Đến giao lộ, gặp đèn đỏ, một xe vẫn ngoan cố bò qua và bị kẹt giữa đường do các xe khác không nhường.View attachment 1880077
Thiết nghĩ, đoàn xe tang chỉ được ưu tiên khi đi thành đoàn và xe dẫn đầu có trách nhiệm vừa chạy, vừa chờ để giữ đoàn. Lỡ đứt đoàn rồi thì các xe sau cứ chạy bình thường, đừng cố chạy theo làm gì, vừa vi phạm luật giao thông, vừa gây mất an toàn cho mình & người khác.
Mình từng chạy theo đoàn xe tang, thực ra quan trọng nhất là việc giữ đoàn, khoảng cách, có thể vượt đèn đỏ (tuy nhiên mình không cổ vũ việc này vì tùy vào địa phương, cũng như tình hình giao thông) như chỗ mình không đông như Sài Gòn, do đó khi xe nối đoàn vào đi thì xe máy hay ô tô hướng giao cắt họ vẫn nhường chứ không chen vào.
Còn nếu tình hình giao thông quá đông thì đoàn cần đi chậm lại để nối đuôi.
Còn việc bác nói là tách lane ra để đi thì không nên. làm như thế mới gây ùn tắc giao thông.