Tập Lái
6/1/14
49
45
18
Theo em biết thì Ducati mấy mùa gần đây nó nằm trong nhóm sử dụng động cơ thương mại, chứ không dùng động cơ chuyên biệt cho moto GP nữa. Giờ nhóm dùng động cơ thuần GP chỉ có Yamaha M1 và Honda RC213V thôi bác. Trước Ducati nó dùng động cơ GP thì k vô địch cũng ứng cử viên nặng kí, mấy mùa gần đây từ chiếc GP13-GP14 thấy Ducati lép về hẳn

Theo mình biết, nói đơn giản dễ hiễu nhất thì động cơ thương mại chỉ có SBK thôi mà ta. Thằng nào đua GP cũng có 1 động cơ riêng biệt từ đó mới phát triển ra thương mại mà??? Thôi e cứ tiếp thu ý kiến của bác để tìm hiểu lại xem sao. Cơm áo gạo tiền riết đam mê lu mờ quá
 
Tập Lái
7/1/15
49
46
18
Hà Nội
Theo mình biết, nói đơn giản dễ hiễu nhất thì động cơ thương mại chỉ có SBK thôi mà ta. Thằng nào đua GP cũng có 1 động cơ riêng biệt từ đó mới phát triển ra thương mại mà??? Thôi e cứ tiếp thu ý kiến của bác để tìm hiểu lại xem sao. Cơm áo gạo tiền riết đam mê lu mờ quá
xem moto GP nó nhắc đến 2 nhóm động cơ này suốt ý mà bác
 
Hạng D
15/11/13
3.933
4.811
113
Theo em biết thì Ducati mấy mùa gần đây nó nằm trong nhóm sử dụng động cơ thương mại, chứ không dùng động cơ chuyên biệt cho moto GP nữa. Giờ nhóm dùng động cơ thuần GP chỉ có Yamaha M1 và Honda RC213V thôi bác. Trước Ducati nó dùng động cơ GP thì k vô địch cũng ứng cử viên nặng kí, mấy mùa gần đây từ chiếc GP13-GP14 thấy Ducati lép về hẳn
Bác nhầm. Nếu bác nói Ducati dùng động cơ dùng trong thương mại thì sao phải đến tận bây giờ mới ra mắt Panigale V4, trước giờ Ducati dùng động cơ L-2 chứ đâu có dùng V4?
Còn Yamaha có sử dụng động cơ Crossplane cho Yamaha R1, MT-10 và trước đây là Fz-1. Đặc điểm nhận diện của động cơ Crossplane là tiếng pô hoàn toàn khác hẳn với các xe dùng cấu hình động cơ I4 này :D. Không tin các bác cứ mở tiếng xe R1 và mấy xe I4 khác là rõ. Tiếng mấy chiếc kia hoàn toàn đặc trưng I4, còn Crossplane của R1 nghe khác hoàn toàn :D.
Honda hiện tại cũng đã ra mắt xe thương mại RC213V-S sử dụng động cơ từ MotoGP.

Còn hãng mà sử dụng động cơ thương mại để đua GP đó chính là Aprilia, sử dụng động cơ của xe RSV4 thương mại dùng cho đua GP. Cho nên hãng này hiện tại khá lẹt đẹt :D.

Lí do tại sao mà những năm gần đây xe Ducati mặc dù rất mạnh, mạnh vượt trội so với các xe GP khác mà vẫn chưa đạt được thành công đó là do ... xe quá mạnh. Vâng, nghe có vẻ vô lí, nhưng thực ra chính vì quá mạnh trên đường thẳng nên các công nghệ, khung xe không thể kiểm soát nổi. Bởi vì như thế cho nên khi vào cua xe Duc các mùa trước thường mất ổn định hơn các xe khác, khiến cho tốc độ vào cua rất thấp và dễ crash. MotoGP là cuộc đua không phải chỉ ở những đoạn đường thẳng mà còn ở những khúc cua. Nếu mà đua ở đường thẳng thì Ducati vô đối hehe :D.

Tuy nhiên, mọi chuyện đã trở nên khác biệt ở mùa giải năm nay. Do Ducati năm nay đã được cung cấp 1 vũ khí mới cực kì lợi hại: Phuộc trước làm từ Carbon.

Và kết quả đã được chứng minh khi mà tay đua của Ducati, số 04 Dovizioso, đã dẫn đầu bảng xếp hạng của MotoGP năm nay.

Ducati-Corse-MotoGP-Ohlins-carbon-fiber-forks-02.jpg
 
Hạng C
13/3/17
753
279
63
e biết là sẽ có ngày này mà,đúng là kỷ nguyên mới của ducati .riêng cá nhân e biết thì ducati là mẫu xe khi ra lò thì bạn có ngay một chiếc full options,công nghệ kể mãi không hết nhưng thực sự e không thích tiếng máy 2 xilanh nhưng nay suy nghĩ đó đã tan biến khi dòng này ra mắt,dù chưa nghe được âm thanh thực sự của nó nhưng e đoán dù động cơ v4 nhưng vẫn sẽ có chất âm khàn của hãng, về xe và công nghệ thì trong giải đua moto gp thì một chín một mười, nếu muốn thắng phải phụ thuộc rất nhiếu yếu tố như nài,động cơ,dầu nhớt,nước mát,hộp số,hệ thống điện,bây giờ nếu muốn biết hãng nào mạnh hay chiến thắng có lẽ chúng ta nên thay đổi nài,dầu nhớt,nước mát..v..v cho nhau sẽ rõ :)
 
Tập Lái
7/1/15
49
46
18
Hà Nội
Bác nhầm. Nếu bác nói Ducati dùng động cơ dùng trong thương mại thì sao phải đến tận bây giờ mới ra mắt Panigale V4, trước giờ Ducati dùng động cơ L-2 chứ đâu có dùng V4?
Còn Yamaha có sử dụng động cơ Crossplane cho Yamaha R1, MT-10 và trước đây là Fz-1. Đặc điểm nhận diện của động cơ Crossplane là tiếng pô hoàn toàn khác hẳn với các xe dùng cấu hình động cơ I4 này :D. Không tin các bác cứ mở tiếng xe R1 và mấy xe I4 khác là rõ. Tiếng mấy chiếc kia hoàn toàn đặc trưng I4, còn Crossplane của R1 nghe khác hoàn toàn :D.
Honda hiện tại cũng đã ra mắt xe thương mại RC213V-S sử dụng động cơ từ MotoGP.

Còn hãng mà sử dụng động cơ thương mại để đua GP đó chính là Aprilia, sử dụng động cơ của xe RSV4 thương mại dùng cho đua GP. Cho nên hãng này hiện tại khá lẹt đẹt :D.

Lí do tại sao mà những năm gần đây xe Ducati mặc dù rất mạnh, mạnh vượt trội so với các xe GP khác mà vẫn chưa đạt được thành công đó là do ... xe quá mạnh. Vâng, nghe có vẻ vô lí, nhưng thực ra chính vì quá mạnh trên đường thẳng nên các công nghệ, khung xe không thể kiểm soát nổi. Bởi vì như thế cho nên khi vào cua xe Duc các mùa trước thường mất ổn định hơn các xe khác, khiến cho tốc độ vào cua rất thấp và dễ crash. MotoGP là cuộc đua không phải chỉ ở những đoạn đường thẳng mà còn ở những khúc cua. Nếu mà đua ở đường thẳng thì Ducati vô đối hehe :D.

Tuy nhiên, mọi chuyện đã trở nên khác biệt ở mùa giải năm nay. Do Ducati năm nay đã được cung cấp 1 vũ khí mới cực kì lợi hại: Phuộc trước làm từ Carbon.

Và kết quả đã được chứng minh khi mà tay đua của Ducati, số 04 Dovizioso, đã dẫn đầu bảng xếp hạng của MotoGP năm nay.

Ducati-Corse-MotoGP-Ohlins-carbon-fiber-forks-02.jpg
có thể e nhầm, nhưng e thấy Ducati các dòng thương mại đều dùng máy L thật nhưng dung tích đều trên 1000 nên k thể dùng cho GP. Mà xem tường thuật thì bình luận viên đều nhắc nó thuộc nhóm động cơ thương mại. Mà với GP thì V4 là tối ưu nhất nên e nghĩ Ducati nó làm 1 động cơ V4 thay vì L2 dựa trên các công nghệ thương mại rất thành công của Ducati để đáp ứng yêu cầu của GP. Có thể thế nên theo công bố thì những chiếc như GP16 của Ducati có công suất kém hơn nhiều so với M1, RC213V 2016, chỉ 230hp so với 245-250 Honda và Yamaha. Còn Ducati trước nó cũng thương mại hóa bản GP06 thành Desmosidici RR dùng máy V4 rồi
 
Hạng D
15/11/13
3.933
4.811
113
có thể e nhầm, nhưng e thấy Ducati các dòng thương mại đều dùng máy L thật nhưng dung tích đều trên 1000 nên k thể dùng cho GP. Mà xem tường thuật thì bình luận viên đều nhắc nó thuộc nhóm động cơ thương mại. Mà với GP thì V4 là tối ưu nhất nên e nghĩ Ducati nó làm 1 động cơ V4 thay vì L2 dựa trên các công nghệ thương mại rất thành công của Ducati để đáp ứng yêu cầu của GP. Có thể thế nên theo công bố thì những chiếc như GP16 của Ducati có công suất kém hơn nhiều so với M1, RC213V 2016, chỉ 230hp so với 245-250 Honda và Yamaha. Còn Ducati trước nó cũng thương mại hóa bản GP06 thành Desmosidici RR dùng máy V4 rồi
Thông số công bố thôi bác, chứ số thật không biết được :D. Mấy anh chuyên gia dự đoán xe GP trên 260 đến 270, nhưng thật tình không biết sao vì hãng không có công bố chính xác :D.

Trên thực tế 2 mùa giải gần đây xe Ducati bứt tốc đường thẳng rất kinh khủng, kể cả Yamaha hay Honda đều cũng phải sợ xe Ducati :D. Top speed của Duc luôn hơn hẳn.