Bác nhầm. Nếu bác nói Ducati dùng động cơ dùng trong thương mại thì sao phải đến tận bây giờ mới ra mắt Panigale V4, trước giờ Ducati dùng động cơ L-2 chứ đâu có dùng V4?
Còn Yamaha có sử dụng động cơ Crossplane cho Yamaha R1, MT-10 và trước đây là Fz-1. Đặc điểm nhận diện của động cơ Crossplane là tiếng pô hoàn toàn khác hẳn với các xe dùng cấu hình động cơ I4 này
. Không tin các bác cứ mở tiếng xe R1 và mấy xe I4 khác là rõ. Tiếng mấy chiếc kia hoàn toàn đặc trưng I4, còn Crossplane của R1 nghe khác hoàn toàn
.
Honda hiện tại cũng đã ra mắt xe thương mại RC213V-S sử dụng động cơ từ MotoGP.
Còn hãng mà sử dụng động cơ thương mại để đua GP đó chính là Aprilia, sử dụng động cơ của xe RSV4 thương mại dùng cho đua GP. Cho nên hãng này hiện tại khá lẹt đẹt
.
Lí do tại sao mà những năm gần đây xe Ducati mặc dù rất mạnh, mạnh vượt trội so với các xe GP khác mà vẫn chưa đạt được thành công đó là do ... xe quá mạnh. Vâng, nghe có vẻ vô lí, nhưng thực ra chính vì quá mạnh trên đường thẳng nên các công nghệ, khung xe không thể kiểm soát nổi. Bởi vì như thế cho nên khi vào cua xe Duc các mùa trước thường mất ổn định hơn các xe khác, khiến cho tốc độ vào cua rất thấp và dễ crash. MotoGP là cuộc đua không phải chỉ ở những đoạn đường thẳng mà còn ở những khúc cua. Nếu mà đua ở đường thẳng thì Ducati vô đối hehe
.
Tuy nhiên, mọi chuyện đã trở nên khác biệt ở mùa giải năm nay. Do Ducati năm nay đã được cung cấp 1 vũ khí mới cực kì lợi hại: Phuộc trước làm từ Carbon.
Và kết quả đã được chứng minh khi mà tay đua của Ducati, số 04 Dovizioso, đã dẫn đầu bảng xếp hạng của MotoGP năm nay.