Hạng C
24/9/17
638
1.018
93
32
Ducati Panigale V4R ra mắt, công suất 234 ngựa, vòng tua cực đại 16,500 rpm
Ducati Panigale V4 R là phiên bản superbike thương mại được nhà sản xuất Ý cho ra đời để tìm lại vinh quang tại đấu trường World Superbike Championship (WSBK). Ducati Panigale V4 R có dung tích xylanh chỉ 998cc thay vì tận 1103cc như Panigale V4 S không chỉ phù hợp với luật giải đấu WSBK mà còn mạnh hơn (234hp), nhẹ hơn (165.5kg). Và nhiều khả năng là nhanh hơn vì Ducati Panigale V4 R được trang bị dàn áo khí động học có cặp cánh gió từ MotoGP, phuộc Ohlins chỉnh cơ, gắp sau nhôm tuỳ chỉnh, sườn trước cứng hơn. Sau đây là các điểm nổi bật của Panigale V4 R:[pagebreak][/pagebreak]

Ducati Panigale V4R ra mắt, công suất 234 ngựa, vòng tua cực đại 16,500 rpm


1. Ducati Panigale V4 R là một chiếc V4 S với một động cơ Desmosedici 998cc phù hợp với luật lệ giải đấu World Superbike. Ducati khẳng định sẽ là chiếc xe sẽ được sử dụng trong Giải vô địch WorldSBK 2019 với các tay đua Chaz Davies và Alvaro Bautista đến từ đấu trường MotoGP.

Ducati Panigale V4R ra mắt, công suất 234 ngựa, vòng tua cực đại 16,500 rpm


2. Động cơ công suất sản xuất 221 mã lực tại 15.250 vòng / phút và mô-men xoắn 112 Nm tại 11.500 vòng / phút. Khi được trang bị ống xả hiệu suất cao Ducati do Akrapovic cung cấp, công suất được nâng lên mức 234 mã lực tại 15.500 vòng / phút.

Ducati Panigale V4R ra mắt, công suất 234 ngựa, vòng tua cực đại 16,500 rpm


3. Giống như V4 Stradale, các xylanh 90 độ của động cơ được đặt ở mức 42 độ so với phương ngang. Động cơ của V4 R có tỉ số nén 14:1 với giới hạn vòng tua tại 16.000 vòng / phút (16.500 trong tại số 6), trục khuỷu quay ngược.

4. Các điểm nổi bật khác của động cơ Ducati Panigale V4 R mới là:
  • Trục khuỷu bằng thép nén
  • Piston nhôm đúc với 2 bạc (bạc nén và bạc dầu)
  • Tay dên titan
  • Van nạp titan
  • Trái ga hình bầu dục hình bầu dục (đường kính Ø 56mm) và độ mở ống ga được lập trình
  • Đầu xi-lanh có họng nạp lớn hơn
  • Bộ lọc gió Sprint filter P08 có độ tăng lượng khí nạp
5. Khung xe được thiết kế bởi Ducati Corse, bao gồm cả kính chắn gió khí động học (cao hơn 0,6 inch), cánh gió trước và 2 bên, cặp “mang cá” mới tăng hiệu suất làm mát cho động cơ. Cánh gió khí động học sợi carbon tăng lực downforce ép xuống đầu ra mỗi lần tăng tốc. Đối với cánh gió, Ducati nói rằng họ "tăng cường sự ổn định của xe, giảm can thiệp điều khiển điện tử và tăng sự tự tin của người lái, giúp anh ta giữ ga lâu hơn và phanh trễ hơn trước khi vào cua."

Ducati Panigale V4R ra mắt, công suất 234 ngựa, vòng tua cực đại 16,500 rpm


6. So với V4 Stradale, khung xe monocoque của V4 R nhẹ hơn và cứng hơn. gắp nhôm 4 nấc điều chỉnh (cách nhau 2mm).

7. Hệ thống treo Ohlins chỉnh cơ bán điển tử của Ducati Panigale V4 R được tối ưu hóa cho mục đích đua.
  • Áp suất phuộc Ohlins NPX 25-30 fork chỉnh tay
  • Lò xo Ohlins TTX36 chỉnh tay
  • Trợ lực tay lái chỉnh tay
8. Hệ thống phanh trước Brembo sử dụng heo nguyên khối, đường kính đĩa thắng 330mm. Phía sau, một heo hai piston đối xứng của Brembo được trang bị cùng đĩa 220mm. ABS được phát triển bởi Bosch.

Ducati Panigale V4R ra mắt, công suất 234 ngựa, vòng tua cực đại 16,500 rpm


9. Ducati Panigale V4 R dùng bộ mâm Marchesini nhôm với lốp Pirelli Diablo Supercorsa SP (120/70 phía trước; 200/60 phía sau).

10. Ducati Panigale V4 R được trang bị tất cả hệ thống điện tử mới nhất của Ducati, bao gồm hệ thống đo lường quán tính Bosch (IMU) sáu hướng:
  • ABS trong cua: Cornering ABS EVO (ba cấp độ) của Bosch
  • Kiểm soát lực kéo: Ducati Traction Control EVO (bảy cấp độ)
  • Kiểm soát độ trượt: Ducati Slide Control (hai cấp)
  • Kiểm soát bốc đầu: Ducati Wheelie Control EVO (bảy cấp độ)
  • Kiểm soát đề pa: Ducati Power Launch
  • Sang số nhanh: Ducati Quick Shift 2 chiều EVO
  • Phanh bằng động cơ: Engine Brake Control
11. Panigale V4 R có 3 chế độ chạy:
  • Race (221 ngựa, kiểm soát điện tử điều kiện đua)
  • Thể thao (221 ngựa, với nhiều can thiệp điện tử hơn)
  • Đường phố (221 ngựa, can thiệp điện tử nhiều hơn nữa)
12. Các Panigale V4 R có trang bị màn hình màu TFT 5 inch như mẫu V4 Stradale. Chi tiết đồ hoạ, giao diện được thiết kế mang nhiều tính thể thao hơn.

Ducati Panigale V4R ra mắt, công suất 234 ngựa, vòng tua cực đại 16,500 rpm


13. Chức năng giới hạn tốc độ trong pit sẽ xuất hiện trên chiếc Panigale V4 R. Chỉ với thao tác bấm nút, chiếc xe sẽ di chuyển với tốc độ tối đa 40 kph trong khu vực kỹ thuật.

Ducati Panigale V4R ra mắt, công suất 234 ngựa, vòng tua cực đại 16,500 rpm


14. Các thiết bị điện tử khác của Ducati bao gồm Hệ thống giải trí đa phương tiện Ducati (kết nối với điện thoại qua bluetooth); Ducati Lap Timer GPS (tính thời gian 1 vòng đua dựa trên tín hiệu GPS); Ducati Data Analyzer + GPS (phân tích dữ liệu chạy track của người lái).

15. Panigale V4 R chỉ có màu đỏ với bình xăng nhôm như. Giá cả, thời gian mở bán và thông số kỹ thuật đầy đủ vẫn chưa được công bố.

Ducati Panigale V4R ra mắt, công suất 234 ngựa, vòng tua cực đại 16,500 rpm


Các hình ảnh chi tiết về Ducati Panigale V4 R:

Ducati Panigale V4R ra mắt, công suất 234 ngựa, vòng tua cực đại 16,500 rpm
Ducati Panigale V4R ra mắt, công suất 234 ngựa, vòng tua cực đại 16,500 rpm
Ducati Panigale V4R ra mắt, công suất 234 ngựa, vòng tua cực đại 16,500 rpm
Ducati Panigale V4R ra mắt, công suất 234 ngựa, vòng tua cực đại 16,500 rpm
Ducati Panigale V4R ra mắt, công suất 234 ngựa, vòng tua cực đại 16,500 rpm
Ducati Panigale V4R ra mắt, công suất 234 ngựa, vòng tua cực đại 16,500 rpm
Ducati Panigale V4R ra mắt, công suất 234 ngựa, vòng tua cực đại 16,500 rpm
Ducati Panigale V4R ra mắt, công suất 234 ngựa, vòng tua cực đại 16,500 rpm
Ducati Panigale V4R ra mắt, công suất 234 ngựa, vòng tua cực đại 16,500 rpm
Ducati Panigale V4R ra mắt, công suất 234 ngựa, vòng tua cực đại 16,500 rpm
Ducati Panigale V4R ra mắt, công suất 234 ngựa, vòng tua cực đại 16,500 rpm
Ducati Panigale V4R ra mắt, công suất 234 ngựa, vòng tua cực đại 16,500 rpm
Ducati Panigale V4R ra mắt, công suất 234 ngựa, vòng tua cực đại 16,500 rpm
Ducati Panigale V4R ra mắt, công suất 234 ngựa, vòng tua cực đại 16,500 rpm
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
18/9/15
2.306
2.732
113
Dàn đồng hồ này mà rửa xe bọt tuyết 1 cái thì chuyển qua mode Rice power liền. Nói chung Cái gì cũng ok. Trừ cục máy kiểu Du. Tặc tặc , xạch xạch , xè xè.
Càng ngày càng giống cá mập.
 
Hạng D
13/2/09
3.387
19.827
113
Bình Dương
Có cung sẽ có cầu thôi bác.

http://www.newsol.vn/san-pham-khuyen-mai/pirelli-diablo-supercorsa-sp-2-truoc-1207017sau-2005517

Ducati có hãng ở VN, cần gì thì ra hãng cho chắc ăn, không thì các thương gia cũng có nhập mấy bộ lốp này về bán rẻ hơn ở hãng
200/17 anh ơi, mà đôi khi để vậy cũng kg có hàng đâu.
con này là 200/16...
lúc cần tìm 190/50/17 cũng đỏ con mắt luôn chứ đừng nói 200...
 
Hạng D
18/9/15
2.306
2.732
113
anh làm chưa, hay...nghe nói?
Hehe , lâu lắm rồi vẫn thù dai chuyện bị pháo kích chạy không kịp phải hơm ? Nên tập nghe ý kiến trái chiều...anh ạ:D:D:D. Dù là ...nghe nói :D:D:D.
Thôi , chương mới rồi, bỏ đi , đừng cay cú quá , vì có những chuyện không dành cho level của mình. Canh tui quài làm gì, cũng dậy thôi. Hehe.
 
Hạng D
13/2/09
3.387
19.827
113
Bình Dương
Hehe , lâu lắm rồi vẫn thù dai chuyện bị pháo kích chạy không kịp phải hơm ? Nên tập nghe ý kiến trái chiều...anh ạ:D:D:D. Dù là ...nghe nói :D:D:D.
Thôi , chương mới rồi, bỏ đi , đừng cay cú quá , vì có những chuyện không dành cho level của mình. Canh tui quài làm gì, cũng dậy thôi. Hehe.
haizzz... nói chuyện với người nhận thức thấp mệt thiệt chứ. Nhưng thôi mình chiều anh, anh thích tìm hiểu về kỹ thuật dòng nào?cho anh hỏi, mình chỉ rãnh một ít thời gian dành cho anh thôi, mình còn chạy grab kiếm tiền mua sữa nữa đấy
Ducati Panigale V4R ra mắt, công suất 234 ngựa, vòng tua cực đại 16,500 rpm
 
Hạng D
29/6/15
4.934
15.951
113
40
haizzz... nói chuyện với người nhận thức thấp mệt thiệt chứ. Nhưng thôi mình chiều anh, anh thích tìm hiểu về kỹ thuật dòng nào?cho anh hỏi, mình chỉ rãnh một ít thời gian dành cho anh thôi, mình còn chạy grab kiếm tiền mua sữa nữa đấy
View attachment 1764370
Chiều làm cuốc crab chở mình đi nhạo đc hơm a?