RE: Dùng ắc qui nào tốt nhất!
Sao phải "phức tạp hóa vấn đề" thế bác ơi, cái chế độ tự bật đèn là cái sướng - cái hơn của dòng xe xịn đó bác. Theo em thì khi thiết kế, kỹ sư họ đã nghĩ đến vấn đề này rồi, mà ác quy hỏng thì nhiều nguyên nhân, do bảo dưỡng, do xe chạy nhiều hay ít đi, do bản thân cái ác quy ..... Cứ để thế mà đi cho sướng và lành, chứ bác nào đi 2B Honda Spacy tắt cái đèn pha của nó đi mà xem, nhẹ thì lại hỏng ác quy, nặng thì chết IC .... đấy bácTrích đoạn: sheva_one
Chia sẻ cùng các bác chạy Mông có chế độ đèn sáng tự động (ĐSTĐ): Lâu nay em nghe khuyên dùng là nên rút cầu chì dưới táp lô hoặc rút giắc cắm sau gương hậu trong xe để bỏ chế độ ĐSTĐ, lý do là khi bật chìa khóa đề nổ thì đèn pha sáng lên dẫn đến tiêu tốn nhiều điện khi máy chưa nổ---> Bình chóng hư.
Vì vẫn muốn để chế độ ĐSTĐ cho sướng cái thân nên em nghĩ ra 1 cách hơi nông dân tí, chia sẻ cùng các bác: Trước khi tra chìa khóa vào ổ để đề nổ, em xoay công tắc đèn sang phải 1 nấc rồi bật chìa khóa đề nổ, khi đó chỉ có đèn téc sáng mờ mờ, còn đèn pha ko sáng nên đỡ hại ắc qui, nổ xong em lại xoay công tắc đèn về vị trí ban đầu (Em chưa thử xoay công tắc đến các vị trí khác nên ko biết có vị trí nào để khi đề nổ thì ko có bất cứ đèn nào sáng lên. Để khi khác em thử nhấn xuống xoay sang trái (Vị trí sáng đèn khi đỗ) xem sao). Em làm thế có khá hơn tí nào ko các bác
Last edited by a moderator: