Hạng C
13/6/10
514
196
43
Tôi ở Lâm đồng, lắp 1 thanh led bar vàng cho con xe đời cổ đi đêm, giờ cũng phải tháo ra. Đã thay 2 đèn bi gầm vàng loại phá sương có fa cos, cũng tạm ổn và hợp pháp.

Chắc em cũng phải nghiên cứu vậy. Em đi nhiều đời xe rồi bác ạ. Em khẳng định đèn zin không xử lý nổi độ an toàn cho giao thông ở Vietnam, đặc biệt là đường núi. KHông biết bác ở Lâm đồng thế nào chứ bác ra đây đi các cung Điện biên, Sơn la, Lai châu ... thì sẽ thấy đèn zin không đảm bảo an toàn. Vì thế em và nhiều anh em hay lắp thêm led bar dưới gầm để phá sương. Em còn có giấy vàng dán cả đèn pha/cos lúc cần nữa thì may ra xử lý được phần nào.
Chắc em cũng phải nghiên cứu lắp bi gầm như bác. Tại bận quá, ít có thời gian ra gara để làm
 
Hạng C
13/6/10
514
196
43
chắc mấy thằng kỹ sư oto nó ngu lắm, nó ko nghĩ ra dc trường hợp này hay sao mà nó ko lắp sẵn cái led bar ?

Nếu bác tìm hiểu kỹ, chắc bác không hỏi em câu cà khịa kiểu này.
Xe ở các nước mà người ta sản xuất ra ô tô và nhiều nước "phát triển" khác sẽ dễ sử dụng hơn vì nhiều lý do, em xin nêu 1 vài cái:
  • Luật rất nghiêm, ông nào bật pha là bị xử ngay
  • Luật rất nghiêm, chỉ có các gara có giấy phép mới được độ thêm cho xe
  • Hạ tầng giao thông rất tốt, các cao tốc đều có phân làn, làn đường đều có phản quang gờ nổi cao theo chuẩn nên thực tế là không cần thêm đèn vẫn chạy được.
...............
Tuy nhiên, các khu "rừng núi" thì bà con vẫn phải độ thêm đèn để tăng độ an toàn

Còn ở Việt nam, và mục đích thớt này là nói về xe dùng pha led bị cấm (là đúng) nhưng lại ảnh hưởng 1 số người lương thiện và sử dụng led bổ sung dưới gầm để tăng độ an toàn trên các cung đường đèo núi. Em thấy thớt nói đúng và em thấy Luật không thực tế. Bản chất CSGT ở Vietnam có mấy người ngăn chặn vi phạm, hay chỉ mong bà con vi phạm để phạt tiền? Thực tế bao nhiêu lái xe ở Vietnam đã phải hối lộ CSGT để không phải nộp phạt 1 mức cao hơn (sẽ chạy vào ngân sách nhà nước)?
 
Hạng D
7/3/07
2.228
57.260
113
Nếu bác tìm hiểu kỹ, chắc bác không hỏi em câu cà khịa kiểu này.
Xe ở các nước mà người ta sản xuất ra ô tô và nhiều nước "phát triển" khác sẽ dễ sử dụng hơn vì nhiều lý do, em xin nêu 1 vài cái:
  • Luật rất nghiêm, ông nào bật pha là bị xử ngay
  • Luật rất nghiêm, chỉ có các gara có giấy phép mới được độ thêm cho xe
  • Hạ tầng giao thông rất tốt, các cao tốc đều có phân làn, làn đường đều có phản quang gờ nổi cao theo chuẩn nên thực tế là không cần thêm đèn vẫn chạy được.
...............
Tuy nhiên, các khu "rừng núi" thì bà con vẫn phải độ thêm đèn để tăng độ an toàn

Còn ở Việt nam, và mục đích thớt này là nói về xe dùng pha led bị cấm (là đúng) nhưng lại ảnh hưởng 1 số người lương thiện và sử dụng led bổ sung dưới gầm để tăng độ an toàn trên các cung đường đèo núi. Em thấy thớt nói đúng và em thấy Luật không thực tế. Bản chất CSGT ở Vietnam có mấy người ngăn chặn vi phạm, hay chỉ mong bà con vi phạm để phạt tiền? Thực tế bao nhiêu lái xe ở Vietnam đã phải hối lộ CSGT để không phải nộp phạt 1 mức cao hơn (sẽ chạy vào ngân sách nhà nước)?
Tùy người sử dụng thôi. Hôm tết rồi em chạy đêm đường Hồ Chí Minh, xe em đèn zin không độ đẽo. Có những đoạn tối thui như mực nhưng em vẫn thấy ánh sáng đèn nguyên bản theo xe là đủ dùng. Hôm đó trời mưa phùn và sương mù nữa, nói chung là tình trạng thời tiết khá cực đoan
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
13/6/10
514
196
43
Tùy người xử dụng thôi. Hôm tết rồi em chạy đêm đường Hồ Chí Minh, xe em đèn zin không độ đẽo. Có những đoạn tối thui như mực nhưng em vẫn thấy ánh sáng đèn nguyên bản theo xe là đủ dùng. Hôm đó trời mưa phùn và sương mù nữa, nói chung là tình trạng thời tiết khá cực đoan
Em xin trao đổi thêm 1 chút nhé, chắc bác hiểu lầm ý em. Đường HCM Nam-Bắc ngược xuôi em chạy 2 lần. Các đoạn 1/2 Việt nam thì em đi nhiều vô kể. Đường HCM theo trí nhớ của em là giờ nhà cửa hàng quán, biển báo vạch đường tùm lum tùm la đủ cả bác à. Về đèn chiếu sáng (pha / cos): nguyên lý chiếu sáng của đèn oto là cứ có vật là nó sẽ phản quang, vì vậy dù đêm (mà càng tối thì) thì càng nhìn rõ. Cái em nói không phải đền pha/cos theo xe mà là đèn vàng phá sương. Em lắp 1 chiếc đèn xịn, nhập khẩu, giá là 13 triệu (đèn rởm đâu chỉ có 1-2 triệu). Xe em xe đời mới nhập khẩu nên đèn zin có cường độ sáng 6000lumen, ánh sáng khá trắng, giống ánh sáng ban ngày. Em nhớ các đời xe Toyota sản xuất trong nước thường có đèn zin ở mức 4300lumen nên ánh sáng vàng hơn. Do là led hết nên đêm em chạy cực sáng. Em nhìn rõ hết. Còn đây đèn lắp thêm em để sát gầm vàng khè ra ý, lúc sương núi phía bắc mà bac bật đèn zin là không thấy gì vì xung quanh là đèo trống, không có cây cối hay cái gì để nó bắt sáng và phản quang lại. Vì vậy em mới cần lắp đèn phá sương bác ạ. Em còn mang cả băng dính vàng dán thêm vào đèn xe mà nhiều lúc không ăn thua.
 
Hạng B1
21/12/19
60
56
0
34
"Cái đèn không có lỗi, lỗi ở người dùng nó. Bây giờ đi cao tốc hay QL thấy rất nhiều người pha đèn. "
Bác dùng mới bị chửi chứ kg dùng thì được bao nhiêu người thấy là xe bác có lắp đèn.
Chuyện này em nghĩ tốt nhất là không nên khuyến khích. Đâu phải ai cũng quan niệm lắp cái cục lửa dó trước xe là để yêu cầu xe đối diện hạ pha đâu. Mà chắc gì lắp lên rồi, không có lúc đang chạy xe mà "ngứa tay"... Cái gì ý thức không được thì cứ cấm trước đã. Ra đường quốc lộ được mấy khi kéo lên tới 80-100km/h đâu mà nhiều ông cứ thích màu mè. Người xưa không có led bar, không có đèn độ chiếu xa thì chắc xe họ bò hết ...
Ra quốc lộ không chạy 80-90 thì bác có lỗi với nhà nước lắm.
 
Hạng B1
21/12/19
60
56
0
34
Tùy người sử dụng thôi. Hôm tết rồi em chạy đêm đường Hồ Chí Minh, xe em đèn zin không độ đẽo. Có những đoạn tối thui như mực nhưng em vẫn thấy ánh sáng đèn nguyên bản theo xe là đủ dùng. Hôm đó trời mưa phùn và sương mù nữa, nói chung là tình trạng thời tiết khá cực đoan
Mắt bác chắc quá tốt . Em chạy gần như hầu hết xe bình dân dưới 2 tỷ. Không thấy con xe nào đèn zin mà đủ chạy đêm. Em chưa được xài mấy đèn công nghệ đỉnh của mẹc với bim nên không dám đánh giá.
 
Hạng D
7/3/07
2.228
57.260
113
Mắt bác chắc quá tốt . Em chạy gần như hầu hết xe bình dân dưới 2 tỷ. Không thấy con xe nào đèn zin mà đủ chạy đêm. Em chưa được xài mấy đèn công nghệ đỉnh của mẹc với bim nên không dám đánh giá.
Em 50 rồi bác, mắt mũi tèm nhèm rồi. Em thấy do nhu cầu của mấy bác khắt khe quá thôi, cứ muốn sáng hơn mới được. Chứ SX ra cái xe, kỹ sư họ cũng tính toán nát óc rồi, thử nghiệm các kiểu mới bán ra thị trường chứ, và bán ra cho số đông người dùng, chứ không phải cho 1 vài người quá khe khắt trong việc sử dụng.
 
Hạng D
7/3/07
2.228
57.260
113
Em xin trao đổi thêm 1 chút nhé, chắc bác hiểu lầm ý em. Đường HCM Nam-Bắc ngược xuôi em chạy 2 lần. Các đoạn 1/2 Việt nam thì em đi nhiều vô kể. Đường HCM theo trí nhớ của em là giờ nhà cửa hàng quán, biển báo vạch đường tùm lum tùm la đủ cả bác à. Về đèn chiếu sáng (pha / cos): nguyên lý chiếu sáng của đèn oto là cứ có vật là nó sẽ phản quang, vì vậy dù đêm (mà càng tối thì) thì càng nhìn rõ. Cái em nói không phải đền pha/cos theo xe mà là đèn vàng phá sương. Em lắp 1 chiếc đèn xịn, nhập khẩu, giá là 13 triệu (đèn rởm đâu chỉ có 1-2 triệu). Xe em xe đời mới nhập khẩu nên đèn zin có cường độ sáng 6000lumen, ánh sáng khá trắng, giống ánh sáng ban ngày. Em nhớ các đời xe Toyota sản xuất trong nước thường có đèn zin ở mức 4300lumen nên ánh sáng vàng hơn. Do là led hết nên đêm em chạy cực sáng. Em nhìn rõ hết. Còn đây đèn lắp thêm em để sát gầm vàng khè ra ý, lúc sương núi phía bắc mà bac bật đèn zin là không thấy gì vì xung quanh là đèo trống, không có cây cối hay cái gì để nó bắt sáng và phản quang lại. Vì vậy em mới cần lắp đèn phá sương bác ạ. Em còn mang cả băng dính vàng dán thêm vào đèn xe mà nhiều lúc không ăn thua.
Đoạn đường HCM qua Quảng bình có những đoạn cả 10km không có nhà dân mà toàn là đồi núi không à. Ban đêm vật nào có dán phản quang hoặc sơn phản quang thì ánh sáng chiếu vào nó mới sáng thôi, còn bác nói nguyên lý chiếu sáng của đèn xe cứ có vật là nó sẽ phản quang em chẳng hiểu gì hết á, tối thì chiếu đèn vào nó vẫn tối như thường .
 
Hạng D
19/1/16
1.022
584
113
31
Đoạn đường HCM qua Quảng bình có những đoạn cả 10km không có nhà dân mà toàn là đồi núi không à. Ban đêm vật nào có dán phản quang hoặc sơn phản quang thì ánh sáng chiếu vào nó mới sáng thôi, còn bác nói nguyên lý chiếu sáng của đèn xe cứ có vật là nó sẽ phản quang em chẳng hiểu gì hết á, tối thì chiếu đèn vào nó vẫn tối như thường .
E đi núi nhiều, đi đêm rất dễ, chỉ cần đèn cos và đèn gầm thôi. Trời sương thì gần sáng mới có, lúc đấy mới cần đèn vàng phá sương.
 
Hạng D
7/3/07
2.228
57.260
113
E đi núi nhiều, đi đêm rất dễ, chỉ cần đèn cos và đèn gầm thôi. Trời sương thì gần sáng mới có, lúc đấy mới cần đèn vàng phá sương.
Thì em đi với đèn nguyên bản theo xe đó, và thấy ổn rồi cần gì độ đèn. Em còn không mở đèn sương mù luôn, chạy lúc đó tầm 4g sáng. Căn bản em đi đúng tốc, không đi nhanh măc dù đường vắng teo. Già rồi, sợ chết :D
 
Chỉnh sửa cuối: