*1: Dưới 10s: D + đạp thắng.ok, e cảm ơn, nói chung là có thể trả về N được nếu thời gian đợi hơi lâu mà không sợ làm giảm tuổi thọ của hộp số !
*2: Từ 10s-30s: N + đạp thắng hờ (tránh cho xe trôi).
*3: Từ 30s-60s: N + đạp thắng tay (e đi CRV) đến 10s thì quay lại *1.
P/S: cái nào tiện cho bác thì bác làm. N-D, D-N được trả qua lại tự do nên e nghĩ không ảnh hưởng nhiều đến động cơ.
Nguyên tắc này của Bác longvu2802 là hoàn toàn chính xác đó. Ngoài ra có người hỏi tại sao phải trả qua N cho nó mệt, xin thưa rằng nếu các bạn không trả về N đạp thắng lâu nó mỗi chân lắm nha, trường hợp ko đưa về N mà xe sau nó hôn... ẦM... là coi như đi toi cái hộp số à. Người ta làm để cho mình kéo, cứ kéo thoải mái không mau hư đâu mà bạn sợ, nếu có hư thì đi thay thôi, đâu gì phải lo lắng hè hè hè.
Ngoài ra trả về P khi đậu xe thì có Bác Kỹ Thuật bên Oto chỉ rằng. Khi đã đến điểm đậu xe thích hợp thì nên kéo thắng tay sau đó mới nên trả về P và nhả thắng. Không nên trả về P rồi mới kéo thắng tay nhé, khi khởi hành thì làm ngược lại, đạp thắng, kéo D và thả thắng tay. Vì P cũng có chức năng giử cho xe không bị trôi tương tự như kéo thắng tay nhưng cấu tạo số P có những viên bi rất nhỏ nếu các bạn lạm dụng những viên bi này để giử xe không bị trôi thì lâu ngày bi sẽ bị mòn hoặc bị vỡ thì thay rất tốn kém nha.