qvn confirmed
Hạng C
9/4/10
711
512
93
Rubber Chemical
Hi các Bác,
em có người quen vừa qua đời vì lý do hết sức lãng xẹt, bỏ lại cả 1 gia đình nhỏ và 1 sự nghiệp dang dở trước mắt :(:(
post lên để mọi người cẩn thân hơn khi sử dụng xe oto :
Anh bạn dừng xe trên dốc, 2 người trên xe đi xuống trước . Anh bạn xuống sau cùng
Theo lời kể của 2 người thì ngay khi anh bạn đang đi xuống thì xe trôi trượt bánh xuống vệ đường , mọi người la lên thì anh bạn quay lại . Lúc đó xe đã bị trượt , đập vào người anh bạn đang đi xuống và đè qua bụng , xe đổ .
Nơi bị là rừng rú,cách xa BV 30km . Công tác sơ cấp cứu chả ai biết làm gì, mọi người chuyển xe máy tới BV(Bs nói chuyển xe máy làm bị nặng hơn )
Hậu quả quá đau lòng, chỉ vì 1 chút lơ là bất cẩn .
Chuyện vừa xày ra ít giờ trước ,
:(:(
Các Bác nhớ cẩn thận khi dừng xe trên dốc,chắc phải có 1 người chèn bánh trước khi lái xe bước xuống.... .
còn Nếu đã bị thì phải bình tĩnh làm những gì ?đi off, đi xa ...gặp trường hợp vậy thì xử lý làm sao ???:oops::oops::oops:
 
Hạng F
5/3/10
6.015
36.455
113
đau lòng quá,

thêm 1 bài học, xưa giờ ở tp đất chật người đông em cũng không bao giờ nghĩ đến đậu xe bị trượt
 
Hạng B2
7/8/11
130
0
0
49
Dung xe tren doc neu hong co cai gi Chen banh thi keo thang Tay va cai so chac an.
 
Hạng D
13/1/11
2.365
26.561
113
thành Phiên An - Gia Định
xe MT :
đậu dốc xuống : gài thắng tay, gài số de, bẻ hết lái vô vách núi
đậu dốc lên cũng vậy nhưng gài số 1
nếu chèn bánh thì lúc đi nhớ ôm cái cục của nợ này quăng vô lề dùm, đa tạ

xe AT : biết chít liền
báo cáo hết
 
Hạng B2
20/4/07
495
5
0
66
Gia_Định nói:
xe MT :
đậu dốc xuống : gài thắng tay, gài số de, bẻ hết lái vô vách núi
đậu dốc lên cũng vậy nhưng gài số 1
nếu chèn bánh thì lúc đi nhớ ôm cái cục của nợ này quăng vô lề dùm, đa tạ

xe AT : biết chít liền
báo cáo hết

Em xin phép có tấm hình xin được chia sẻ đến các bác khi đậu xe ở dốc ạ: Bẻ lái bánh xe quay vào hướng thích hợp theo chiều của dốc.

parksf.jpg
 
Thép đã tôi
2/6/11
7.951
18.798
113
Sài Gòn - HCM
Gia_Định nói:
xe MT :
đậu dốc xuống : gài thắng tay, gài số de, bẻ hết lái vô vách núi
đậu dốc lên cũng vậy nhưng gài số 1
nếu chèn bánh thì lúc đi nhớ ôm cái cục của nợ này quăng vô lề dùm, đa tạ
xe AT : biết chít liền
báo cáo hết
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif

Xe AT.
Cũng như thế,chả khác gì những dòng đầu mà Bác chỉ dẫn (đó là nguyên tắc rồi)
Khác 1 tí.Đạp thắng chân/tay.Về P.
Kỹ lưỡng như em thì chêm 2 cục cho chắc cú.
 
Hạng C
14/5/10
600
3
18
@congduale: "Thích hợp" là sao em ngu chưa hiểu, bác giải thích cho
em với. Theo ngu ý của em thì bẻ lái hướng vào lề có lẽ an toàn hơn
 
Hạng D
13/10/09
2.220
19
38
HCM
congduale nói:
Gia_Định nói:
xe MT :
đậu dốc xuống : gài thắng tay, gài số de, bẻ hết lái vô vách núi
đậu dốc lên cũng vậy nhưng gài số 1
nếu chèn bánh thì lúc đi nhớ ôm cái cục của nợ này quăng vô lề dùm, đa tạ

xe AT : biết chít liền
báo cáo hết

Em xin phép có tấm hình xin được chia sẻ đến các bác khi đậu xe ở dốc ạ: Bẻ lái bánh xe quay vào hướng thích hợp theo chiều của dốc.

parksf.jpg
Như hình trên là thích hợp: Xuôi theo dốc bánh dẫn hướng xe đều trôi vào lề
080402cool_prv.gif
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
13/1/06
13.889
35.977
113
MeAuto nói:
@congduale: "Thích hợp" là sao em ngu chưa hiểu, bác giải thích cho
em với. Theo ngu ý của em thì bẻ lái hướng vào lề có lẽ an toàn hơn
Thích hợp ở đây là hướng bánh xe vào nơi có thể "chặn" xe lại nếu xe bị trôi...
Ẽ ..Đậu xe dốc xuống, lề đường bên phải có gờ..uýnh lái bên phải.
- Đậu xe dốc lên thì cũng uýnh lái sang trái, nếu xe tuột cầm chắc bánh trước bên phụ sẽ bị gài vào lề.
 
Last edited by a moderator:
VIP CARD MEMBER
13/10/09
1.328
51
48
Gò vấp, HCMC
Xe AT thì chắc không xảy ra tình trạng trôi xe vì hầu hết Driver khi xuống xe đều đưa cần số về P và kéo thắng tay