RE: Dùng keo tự vá thế nào?
Bác có thể sử dụng bộ vá lốp sau (35.000đ).
Một bộ vá gồm:
01. 5 thanh cao su non (cho 5 lần vá):
02. Dùi nhọn:
03. "Dùi kim" (Có lỗ trên đầu như cái kim):
Cách sử dụng: Rút vật nhọn khỏi lốp xe, dùng dùi nhọn làm rộng lỗ thủng - đủ để nhét thanh cao su non. Luồn 1/2 thanh cao su non vào đầu dùi kim rồi chọc vào lỗ thủng. Khi đầu thanh cao su còn khoảng 1cm ngoài lốp thì ta rút ngược dùi kim lại (tự dùi sẽ cắt thanh cao su làm hai). Cắt bớt phần cao su thừa (không cần cắt hết vì chỉ cần chạy xe vài ngày phần thừa đó sẽ bị mài mòn hết).
Cách vá này đơn giản mà lại rẻ tiền. Tuy nhiên, cách tốt nhất là vá chín lốp từ phía trong. Các bác nên lận lưng một địa chỉ vá chín nhé
Trích đoạn: rgv_china
Dưng mà khi cần vá lốp nếu thợ vá nó chỉ có giải pháp bơm keo tự vá vào xe mình thì sao? ngoài ra còn cách vá nào khác ?
Bác có thể sử dụng bộ vá lốp sau (35.000đ).
Một bộ vá gồm:
01. 5 thanh cao su non (cho 5 lần vá):
02. Dùi nhọn:
03. "Dùi kim" (Có lỗ trên đầu như cái kim):
Cách sử dụng: Rút vật nhọn khỏi lốp xe, dùng dùi nhọn làm rộng lỗ thủng - đủ để nhét thanh cao su non. Luồn 1/2 thanh cao su non vào đầu dùi kim rồi chọc vào lỗ thủng. Khi đầu thanh cao su còn khoảng 1cm ngoài lốp thì ta rút ngược dùi kim lại (tự dùi sẽ cắt thanh cao su làm hai). Cắt bớt phần cao su thừa (không cần cắt hết vì chỉ cần chạy xe vài ngày phần thừa đó sẽ bị mài mòn hết).
Cách vá này đơn giản mà lại rẻ tiền. Tuy nhiên, cách tốt nhất là vá chín lốp từ phía trong. Các bác nên lận lưng một địa chỉ vá chín nhé
Last edited by a moderator:
RE: Dùng keo tự vá thế nào?
Hì hì em cũng trang bị bộ vá lốp không ruột như bác nói bỏ sẵn trong cốp xe, hôm rồi bị cán đinh cũng hì hục lôi ra vá hay ra phết. Cuối cùng vá xong phải dắt bộ một đoạn khá xa kiếm chổ bơm . Bác nào trang bị cái này thì ráng làm luôn cái bơm cho nó đủ bộ .
Hì hì em cũng trang bị bộ vá lốp không ruột như bác nói bỏ sẵn trong cốp xe, hôm rồi bị cán đinh cũng hì hục lôi ra vá hay ra phết. Cuối cùng vá xong phải dắt bộ một đoạn khá xa kiếm chổ bơm . Bác nào trang bị cái này thì ráng làm luôn cái bơm cho nó đủ bộ .
RE: Dùng keo tự vá thế nào?
Nếu các bác di chuyển trong nội thành thì vá xong rồi tìm một hàng bơm xe khá dễ dàng. Trong trướng hợp đi đường trường, đặc biệt khi đi vùng sâu, xa thì nhất thiết phải trang bị thêm bơm. "Sành điệu" thì có bơm ác quy, "plug and play" - cứ cắm, nhấn nút là bơm, nhưng mà đắt Đơn giản hơn thì mang theo bơm chân.
Tôi đang dùng loại bơm chân của TQ - giá 85.000:
Sau khi bơm, còn một công đoạn nữa là đo áp suất lốp. Các bác quên luôn cái đồng hồ trên bơm chân kia đi, và cũng đừng nên tin các đồng hồ ở máy bơm ngoài hàng - phần lớn đều không chính xác. Mọi người thường "nắn bóp" áp suất theo kinh nghiệm nhưng như thế rất có thể không chính xác nên có thể gây nguy hiểm (nhất là khi đi tốc độ cao, vào cua...) chí sờ ít cũng làm hư hại lốp xe nhanh hơn (Căng wá: Mặt tiếp xúc của bánh xe với mặt đường nhỏ, dẫn đến vỏ xe mòn không đều. Non wá: Vỏ xe tiếp xúc mặt đường nhiều quá tạo ra ma sát lớn, vỏ mau mòn hơn và xe chạy cũng sẽ hao xăng hơn).
Áp suất lốp không phải luôn luôn tuân theo khuyến cáo của nhà sản xuất mà còn tùy thuộc vào thời tiết, địa hình, và trọng lượng "hàng" trên xe (có thể tăng hoặc giảm những 50% cơ đấy các bác ạ!!! [:'(]) nhưng thường thì lốp sau khoảng 2,25kg/cm3 và lốp trước khoảng 2kg/cm3)
Trong SG thấy có bán loại đo áp suất của TQ 150.000 (Các bác nhớ thử cẩn thận vì tôi đã mua một cái nhưng đo lệch quá đành cho vào dĩ vãng):
Nếu bác nào ở HN thì ra số 1 - Yên Bái (trong khu Chợ Giời) - shop Bảo Kim, mua loại đo áp suất của Liên Xô xưa (giá chưa mặc cả là 75.000) - đúng là nồi đồng cối đá:
Về địa điểm vá chín trong SG, bác dstung (TTVN) cho biết: "Các bác SG có thể vá chín ở một số điểm chuyên làm ở bùng binh Lăng Cha Cả ( giao giữa các đường Cộng Hòa, Hoàng Văn Thụ, Lê Văn Sỹ) những chỗ đó chuyên vá lốp xe ôtô, cứ đưa vào đó là họ làm cho thôi, 1 lỗ giá 7.000đ. Hoặc nếu kg biết chỗ đấy thì bác cứ nhìn những điểm vá vỏ xe ôtô là họ đều vá ép nóng từ bên trong"
Ở HN có một điểm CM đã đến, địa điểm sẽ được cập nhật sau vì giờ quên mất tiêu rồi.
Nếu các bác di chuyển trong nội thành thì vá xong rồi tìm một hàng bơm xe khá dễ dàng. Trong trướng hợp đi đường trường, đặc biệt khi đi vùng sâu, xa thì nhất thiết phải trang bị thêm bơm. "Sành điệu" thì có bơm ác quy, "plug and play" - cứ cắm, nhấn nút là bơm, nhưng mà đắt Đơn giản hơn thì mang theo bơm chân.
Tôi đang dùng loại bơm chân của TQ - giá 85.000:
Sau khi bơm, còn một công đoạn nữa là đo áp suất lốp. Các bác quên luôn cái đồng hồ trên bơm chân kia đi, và cũng đừng nên tin các đồng hồ ở máy bơm ngoài hàng - phần lớn đều không chính xác. Mọi người thường "nắn bóp" áp suất theo kinh nghiệm nhưng như thế rất có thể không chính xác nên có thể gây nguy hiểm (nhất là khi đi tốc độ cao, vào cua...) chí sờ ít cũng làm hư hại lốp xe nhanh hơn (Căng wá: Mặt tiếp xúc của bánh xe với mặt đường nhỏ, dẫn đến vỏ xe mòn không đều. Non wá: Vỏ xe tiếp xúc mặt đường nhiều quá tạo ra ma sát lớn, vỏ mau mòn hơn và xe chạy cũng sẽ hao xăng hơn).
Áp suất lốp không phải luôn luôn tuân theo khuyến cáo của nhà sản xuất mà còn tùy thuộc vào thời tiết, địa hình, và trọng lượng "hàng" trên xe (có thể tăng hoặc giảm những 50% cơ đấy các bác ạ!!! [:'(]) nhưng thường thì lốp sau khoảng 2,25kg/cm3 và lốp trước khoảng 2kg/cm3)
Trong SG thấy có bán loại đo áp suất của TQ 150.000 (Các bác nhớ thử cẩn thận vì tôi đã mua một cái nhưng đo lệch quá đành cho vào dĩ vãng):
Nếu bác nào ở HN thì ra số 1 - Yên Bái (trong khu Chợ Giời) - shop Bảo Kim, mua loại đo áp suất của Liên Xô xưa (giá chưa mặc cả là 75.000) - đúng là nồi đồng cối đá:
Về địa điểm vá chín trong SG, bác dstung (TTVN) cho biết: "Các bác SG có thể vá chín ở một số điểm chuyên làm ở bùng binh Lăng Cha Cả ( giao giữa các đường Cộng Hòa, Hoàng Văn Thụ, Lê Văn Sỹ) những chỗ đó chuyên vá lốp xe ôtô, cứ đưa vào đó là họ làm cho thôi, 1 lỗ giá 7.000đ. Hoặc nếu kg biết chỗ đấy thì bác cứ nhìn những điểm vá vỏ xe ôtô là họ đều vá ép nóng từ bên trong"
Ở HN có một điểm CM đã đến, địa điểm sẽ được cập nhật sau vì giờ quên mất tiêu rồi.
Khẩu hiệu hôm nay là: Đo áp suất chứ không đo đường!
Last edited by a moderator:
Re: RE: Dùng keo tự vá thế nào?
hi các pác,
đọc nãy giờ, thấy pác tài nào cũng chê keo tự vá hết cả. Đó là do các pác dùng keo ko tốt. Các pác thử xài UltraSeal thử xem.
Pác nào cần tư vấn thêm về sử dụng keo tự vá lốp an toàn UltraSeal thì liên lạc trực tiêp mình.
Mobilephone : 0908241441 (mr.Lộc) -
Hoặc chưa tin nữa thì đem xe trực tiếp đến cửa hàng mình kiểm tra.
CÔNG TY CỔ PHẦN THẾ GIỚI VỎ XE
79/15 Điện Biên Phủ - P22 - Q.Bình Thạnh, Tp.HCM
Cty mình là chuyên cung câp keo tự vá lốp thông minh UltraSeal - nhâp khẩu từ Mỹ.
Ultra Seal:
hi các pác,
đọc nãy giờ, thấy pác tài nào cũng chê keo tự vá hết cả. Đó là do các pác dùng keo ko tốt. Các pác thử xài UltraSeal thử xem.
Pác nào cần tư vấn thêm về sử dụng keo tự vá lốp an toàn UltraSeal thì liên lạc trực tiêp mình.
Mobilephone : 0908241441 (mr.Lộc) -
Hoặc chưa tin nữa thì đem xe trực tiếp đến cửa hàng mình kiểm tra.
CÔNG TY CỔ PHẦN THẾ GIỚI VỎ XE
79/15 Điện Biên Phủ - P22 - Q.Bình Thạnh, Tp.HCM
Cty mình là chuyên cung câp keo tự vá lốp thông minh UltraSeal - nhâp khẩu từ Mỹ.
Ultra Seal:
Last edited by a moderator:
Re: RE: Dùng keo tự vá thế nào?
cai này mình dùng rôi nè, sd cũng dc lắm, nhưg fai chơi võ không ruột nhé.
VỎ không ruột cửa yokoma hay cheng li j đó.. sai đều dc , lủng rồi lấy đinh ra, bơm lại chạy tiếp. CHơidc nhu đường - an tâm không bi luột
cai này mình dùng rôi nè, sd cũng dc lắm, nhưg fai chơi võ không ruột nhé.
VỎ không ruột cửa yokoma hay cheng li j đó.. sai đều dc , lủng rồi lấy đinh ra, bơm lại chạy tiếp. CHơidc nhu đường - an tâm không bi luột
Last edited by a moderator:
Re: RE: Dùng keo tự vá thế nào?
keo tự vá của TQ ... 1 thời gian sau keo này nó đóng cục lại và hết tác dụng. untraseal có lẽ good hơn nhiều
keo tự vá của TQ ... 1 thời gian sau keo này nó đóng cục lại và hết tác dụng. untraseal có lẽ good hơn nhiều
Last edited by a moderator:
[h4]Bí Quyết của Ride-On[/h4] Bí quyết của Ride-On là loại gel chứa sợi. Chúng tôi sử dụng sợi này trong các sản phẩm của chúng tôi bởi vì các sợi bền hơn thép sáu lần. Áp xuất lốp, lực li tâm và trọng tải của xe làm các sợi tự động liên kết lại thâm nhập vào các lỗ thủng của lốp và bịt kín lỗ rộng tới 6,5 mm. Công thức Off-Road của chúng tôi thậm chí sẽ bịt kín lỗ có đường kính lớn hơn.
[h4]Ưu Điểm -[/h4]
[h4]Ưu Điểm -[/h4]
- Một lần xử lý tốt cho thời hạn sử dụng của lốp xe
- Chuyển bất cứ lốp xe nào thành lốp tự vá
- Hoạt động trong các lốp không có săm
- Chuyển bất cứ lốp nào thành lốp tự cân bằng không cần niêm chì
- Vá các lỗ rỗng làm lốp bị xẹp theo thời gian
- Cân bằng lốp xe tải hạng trung - hạng nặng
- Kéo dài tuổi thọ lốp thêm 25% trở lên
- Giúp tăng tiết kiệm nhiên liệu thêm 1 đến 3%
- Hạ thấp chi phí vận hành và bảo dưỡng
- Giảm giai đoạn tạm nghỉ
- Giúp bánh xe chạy mát hơn
- Không làm hại lốp và bánh xe
- An toàn khi sử dụng - Không bắt cháy - Không nguy hại - Thoái biến sinh học - Thân thiện với TPMS
- Không làm lung tung hoặc mắc vào bánh xe khi thay lốp
- Phù hợp với mọi loại thời tiết - Có công thức đặc biệt nhằm ngăn đóng băng ở nhiệt độ thực thấp và tách rời khi ở nhiệt độ cao
không nên dùng cái này vì xẽ làm nhanh hỏng lôp và nếu chạy đương dài thì không tốt chút nào
mọi người nên sử dụng keo tự vá có uy tín không làm hại lốp và mâm
xin giới thiệu các ban keo tự vá ride-on của mỹ
http://www.youtube.com/user/RideOnVietnam/
http://ride-on.vn
mọi người nên sử dụng keo tự vá có uy tín không làm hại lốp và mâm
xin giới thiệu các ban keo tự vá ride-on của mỹ
http://www.youtube.com/user/RideOnVietnam/
http://ride-on.vn