Hạng D
8/2/12
1.312
464
83
11
Cap Saint Jacques
Em nghe trên tv nói là thằng cháu chở ông đại tá rẽ trái, chắc là chuyển lane đột ngột ko xi nhan hoặc xi nhan xong là quẹo luôn (tâm lý đại đa số các bác 2b dùng xi nhan như là nghĩa vụ, bật xi nhan xong là mặc định những thằng khác phải có nghĩa vụ nhường đường ngay mà ko biết xi nhan là để báo hiệu XIN đường, phải chờ người ta CHO thì mới được quẹo/chuyển lane). Nếu đoạn đường này có biển 412 thì bác xe tải thoát nạn còn nếu ko thì mệt.

p/s. Em rất ghét kiểu bắn tốc độ bằng miệng của mấy bác "nhân chứng". Chả biết dựa vào đâu mà mấy bác ấy phán là xe tải di chuyển với tốc độ cao? Hay đây cũng là 1 chiêu trò viết bài có định hướng bất lợi cho bác xe tải của mấy chú phóng tinh viên???
 
Hạng D
19/7/10
1.699
1.754
113
50
Bài viết này tuy ngắn ngủi nhưng đầy đủ những điều quan trọng nhất của một người làm nghề TÀI XẾ.

Ngày Em ra trường cũng là ngày các thầy có mặt đông đủ nhất để ăn mừng khoá học của chúng em đậu 100%. Lúc này các thầy bắt đầu đến bên chúng em và dặn dò (Xin phép cho em giấu tên trường để tránh tiếng PR) các thầy căn dặn rất kỹ càng.

Lúc này Em không thể quên câu nói rất nghiêm khắc của thầy dạy môn đạo đức, thầy nói: Là một người cầm vô lăng hay làm nghề tài xế “Hãy cố gắng giữ cho bánh xe mình thật sạch" Nghề của mình là nghề “múa trứng trên đầu gậy”. Hãy luôn tâm niệm đồng tiền kiếm được, dù đã chi tiêu hết vẫn chưa phải là của mình. Cửa nhà giam lúc nào cũng mở hờ nếu bất cẩn một giây và lúc đó của cải bao nhiêu cũng khánh kiệt. Phần đời còn lại là sống trong sự ân hận và ám ảnh về tội lỗi của mình”. Mọi việc dù tốt hay xấu vẫn đang còn ở phía trước.

Ở trường lái làm đổ cọc thì dựng lên được, ra đường đụng người là không sửa được. Nhiều em cho xe vượt trong lúc có xe ngược chiều đối đầu sát rạt, đồng nghiệp nhường đường, một ngàn lần qua khỏi, cứ nghĩ mình là “tay lái lụa”, nhưng chỉ cần lần thứ 1.001 phóng lên thì xe mình trục trặc còn đồng nghiệp thì quên nhường đường... là đời về nơi xa lắm!”.

Vài lời thầy dặn dò được rót vào tai mỗi khi em ngồi lên sau vô lăng “Trên đường đi có bao nhiêu người là có bấy nhiêu hoàn cảnh. Tùy theo tâm trạng mà họ đi đứng cũng khác. Người có người thân đang gặp nguy khốn, bệnh hoạn thì hối hả về nhà. Kẻ có vài chén rượu thì không làm chủ được mình. Một con vật hốt hoảng băng qua đường, một quả banh lừ lừ trôi đến thì có nghĩa là vài đứa trẻ chạy theo... Một người đang chở nông sản bên kia chợ thì thế nào họ cũng qua đường...

Tất cả tình huống đó tài xế phải biết để làm chủ tay lái. Khi lái xe, tài xế phải huy động mọi giác quan kể cả giác quan thứ sáu - là sự linh cảm. Vì vậy hãy gạt bỏ mọi vương vấn trong lòng vì công việc và vì người khác nữa!”.

Bài dạy này, cho đến ngày nay em vẫn luôn mang nó bên mình. Hôm nay em viết bài này mong chia sẻ cùng các bác đang xuôi ngược trên đường thiên lý vì miếng cơm manh áo, nhưng phải luôn luôn ghi nhớ. Hãy mang cái tâm của mình mà đặt lên vô lăng mỗi khi ngồi sau tay lái.

Em cảm ơn các bác đọc bài viết của em chia sẻ.
 
Hạng B2
29/9/12
384
1.385
93
Luật với pháp gì chẳng ăn thua gì ở hiện trường tai nạn. Hễ bên nào nhỏ, yếu, bị nặng thì chắc chắn bên kia có lỗi. Lỗi gì thì đoán mò, đoán càn, rồi phán cứ như thiệt. Rồi biến thành cứ như tận mắt nhìn thấy luôn.
 
  • Like
Reactions: mikien
Hạng D
18/7/04
1.327
2.680
113
Sài Gòn
Bài viết này tuy ngắn ngủi nhưng đầy đủ những điều quan trọng nhất của một người làm nghề TÀI XẾ.

Ngày Em ra trường cũng là ngày các thầy có mặt đông đủ nhất để ăn mừng khoá học của chúng em đậu 100%. Lúc này các thầy bắt đầu đến bên chúng em và dặn dò (Xin phép cho em giấu tên trường để tránh tiếng PR) các thầy căn dặn rất kỹ càng.

Lúc này Em không thể quên câu nói rất nghiêm khắc của thầy dạy môn đạo đức, thầy nói: Là một người cầm vô lăng hay làm nghề tài xế “Hãy cố gắng giữ cho bánh xe mình thật sạch" Nghề của mình là nghề “múa trứng trên đầu gậy”. Hãy luôn tâm niệm đồng tiền kiếm được, dù đã chi tiêu hết vẫn chưa phải là của mình. Cửa nhà giam lúc nào cũng mở hờ nếu bất cẩn một giây và lúc đó của cải bao nhiêu cũng khánh kiệt. Phần đời còn lại là sống trong sự ân hận và ám ảnh về tội lỗi của mình”. Mọi việc dù tốt hay xấu vẫn đang còn ở phía trước.

Ở trường lái làm đổ cọc thì dựng lên được, ra đường đụng người là không sửa được. Nhiều em cho xe vượt trong lúc có xe ngược chiều đối đầu sát rạt, đồng nghiệp nhường đường, một ngàn lần qua khỏi, cứ nghĩ mình là “tay lái lụa”, nhưng chỉ cần lần thứ 1.001 phóng lên thì xe mình trục trặc còn đồng nghiệp thì quên nhường đường... là đời về nơi xa lắm!”.

Vài lời thầy dặn dò được rót vào tai mỗi khi em ngồi lên sau vô lăng “Trên đường đi có bao nhiêu người là có bấy nhiêu hoàn cảnh. Tùy theo tâm trạng mà họ đi đứng cũng khác. Người có người thân đang gặp nguy khốn, bệnh hoạn thì hối hả về nhà. Kẻ có vài chén rượu thì không làm chủ được mình. Một con vật hốt hoảng băng qua đường, một quả banh lừ lừ trôi đến thì có nghĩa là vài đứa trẻ chạy theo... Một người đang chở nông sản bên kia chợ thì thế nào họ cũng qua đường...

Tất cả tình huống đó tài xế phải biết để làm chủ tay lái. Khi lái xe, tài xế phải huy động mọi giác quan kể cả giác quan thứ sáu - là sự linh cảm. Vì vậy hãy gạt bỏ mọi vương vấn trong lòng vì công việc và vì người khác nữa!”.

Bài dạy này, cho đến ngày nay em vẫn luôn mang nó bên mình. Hôm nay em viết bài này mong chia sẻ cùng các bác đang xuôi ngược trên đường thiên lý vì miếng cơm manh áo, nhưng phải luôn luôn ghi nhớ. Hãy mang cái tâm của mình mà đặt lên vô lăng mỗi khi ngồi sau tay lái.

Em cảm ơn các bác đọc bài viết của em chia sẻ.

Bài này của bác chắc em đọc cũng trên 5 lần rồi thì phải ... :(
 
Hạng C
16/7/13
967
1.130
93
Em nghe trên tv nói là thằng cháu chở ông đại tá rẽ trái, chắc là chuyển lane đột ngột ko xi nhan hoặc xi nhan xong là quẹo luôn (tâm lý đại đa số các bác 2b dùng xi nhan như là nghĩa vụ, bật xi nhan xong là mặc định những thằng khác phải có nghĩa vụ nhường đường ngay mà ko biết xi nhan là để báo hiệu XIN đường, phải chờ người ta CHO thì mới được quẹo/chuyển lane). Nếu đoạn đường này có biển 412 thì bác xe tải thoát nạn còn nếu ko thì mệt.

p/s. Em rất ghét kiểu bắn tốc độ bằng miệng của mấy bác "nhân chứng". Chả biết dựa vào đâu mà mấy bác ấy phán là xe tải di chuyển với tốc độ cao? Hay đây cũng là 1 chiêu trò viết bài có định hướng bất lợi cho bác xe tải của mấy chú phóng tinh viên???
dựa vào vệt thắng bánh xe đó bác. Xe container chạy tầm 40 50km/h mà với cái dàn thắng hơn 10 cái búp sen nó lếch hơn 5 10m mới dừng lại được, nếu khoảng cách quá gần mà quẹo ẩu thì bó tay.
 
Hạng C
8/7/14
927
1.380
93
p/s. Em rất ghét kiểu bắn tốc độ bằng miệng của mấy bác "nhân chứng". Chả biết dựa vào đâu mà mấy bác ấy phán là xe tải di chuyển với tốc độ cao? Hay đây cũng là 1 chiêu trò viết bài có định hướng bất lợi cho bác xe tải của mấy chú phóng tinh viên???

Bác nói đúng, vì có chú đại tá chết nên mấy chú phóng viên viết theo kiểu suy diễn rồi chụp hết tội lên đầu tài xế xe tải.
 
  • Like
Reactions: sweetman484
Hạng D
14/8/11
4.229
90.365
113
Bố thằng báo , nó bắn bằng mắt sao biết xe tải đi nhanh hơn quy định

Xin Cụ bình tĩnh !! Về nguyên tắc... nhà báo .. hay nói ..láo!! ( rất xin lỗi các nhà báo nghiêm túc!!! ) Tuy nhiên, không có máy bắn tốc độ vẫn có cách khác để xác định... chẳng hạn như đo vệt bánh xe, tính lực tác động ..v..v.v..
 
  • Like
Reactions: Rom.com
Hạng C
8/7/14
927
1.380
93
Xin Cụ bình tĩnh !! Về nguyên tắc... nhà báo .. hay nói ..láo!! ( rất xin lỗi các nhà báo nghiêm túc!!! ) Tuy nhiên, không có máy bắn tốc độ vẫn có cách khác để xác định... chẳng hạn như đo vệt bánh xe, tính lực tác động ..v..v.v..

Trường hợp này thì mấy chú nhà báo nói theo kiểu chụp mũ vì cơ quan điều tra vẫn chưa đưa ra kết luận mà mấy chú đã khẳng định như đúng dzồi!
 
  • Like
Reactions: sweetman484