Hạng B2
15/12/06
472
6.715
93
HCM
Cái NMLD này cũng giống như cái vụ gia nhập WTO vậy mà[&:]. Tụi Tây đến VN thấy từ bà bán cá đến ông đạp xích lô đều hồ hởi, vui ra mặt khi báo chí loan tin VN được gia nhập WTO, trong khi đó bên Tây tụi nó lại đi biểu tình vì cái vụ này:mad:. Cái NMLD này ko biết chi phí sản xuất của nó như thế nào, chi phí vận chuyển dầu thô đến nhà máy, chi phí vận chuyển thành phẩm đi tiêu thụ là bao nhiêu
43.gif
? Khấu hao trong bao nhiêu năm
42.gif
? Gây ô nhiễm cho môi trường ra làm sao? XXX nhà mình có đưa mấy cái này ra cho bàn dân thiên hạ đâu, dân mình thì cứ nghe báo nói có NMLD thì mừng, nhưng có biết đầu cua tai nheo ra nàm thao.
033102bebe_1_prv.gif
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
22/6/06
976
5
18
Thôi thôi, bác đừng nhắc đến vụ biên giới đó nữa. Nó thành công rồi mà. Thành công, thành công, đại thành công... Nhà máy Dung Quất đặt ở miền trung cho gần huyện Hoàng Sa của TQ, sau này bán xăng cho khựa lại chẳng dễ à. Thế mà các bác cứ thắc mắc.
 
Hạng B2
8/6/07
133
0
0
53
Cái vụ NMLD này ngày xửa ngày xưa hình như cụ Trân có phát biểu trước Q.Hội rồi, hỏi lý do tại sao không đặt NMLD ở BR-VT mà đem ra tận DQ? Làm kinh tế theo kiểu này thì bó tay. Nói là sẽ sử dụng nguồn lao động của QN nhưng với một công trình mang tầm cỡ như vậy thì bó hand, không biết được 30% dân QN vào đây làm không nữa. Mà cũng vì lí do này mà bây giờ mình mới có NMLD, nếu chịu hợp tác, chịu làm ở BR thì Vn ta có NMLD từ 10 năm trườc cơ.
 
Hạng B2
25/8/06
236
1
18
48
Em nghĩ các Bác có tầm nhìn "vĩ mô" quá nên bức xúc thôi chứ em thấy trước mắt là đang chuẩn bị mở rộng giai đoạn 2 thêm 100% nữa chứ bấy nhiêu không cung cấp đủ cho miền Trung và Tây Nguyên. Lại mở thêm ở Thanh Hoá và Phú Yên nữa chứ. Cũng như điện, chưa biết bao giờ cho đủ cầu.
 
Hạng D
24/11/06
3.928
20.045
113
Vietnam
Mục đích chính của NMLD là tạo lực đẩy đưa miền Trung đi lên nhưng với gần 50 000 tỷ đồng đầu tư thì chúng ta làm được khối việc ngon lành hơn thế ( con cháu VN trả nợ è cổ luôn).
Không biết xây dựng NMLD thì tác động đến môi trường như thế nào nữa, các bác nào rành thỉ cho anh em vài ý kiến
 
Hạng D
28/4/06
3.333
19
0
40
AG
Nếu giá không thấp thì tự nhiên thị trường sẽ đào thải nó. Và lúc đó nguồn hàng nào rẻ thì ta mua mà xài. Chả ai làm kinh tế mà ngu đế nỗi tự bóp cổ mình. Giá không rẻ nhưng không thể nói giá nó cao hơn giá xăng dầu nhập từ nước ngoài. Mà chẳng hiểu cái bài báo kia nó nói chất lượng xăng dầu Dung Quất hơn chất lượng xăng dầu nhập từ Singapore ở chổ nào?! Chẳng lẽ môi trường trong sạch như bọn Sing bọn chúng lại tiêu thụ xăng dầu kém chất lượng gây ô nhiễm?
 
Hạng D
28/4/06
3.333
19
0
40
AG
hara_kiri nói:
Cái vụ NMLD này ngày xửa ngày xưa hình như cụ Trân có phát biểu trước Q.Hội rồi, hỏi lý do tại sao không đặt NMLD ở BR-VT mà đem ra tận DQ? Làm kinh tế theo kiểu này thì bó tay. Nói là sẽ sử dụng nguồn lao động của QN nhưng với một công trình mang tầm cỡ như vậy thì bó hand, không biết được 30% dân QN vào đây làm không nữa. Mà cũng vì lí do này mà bây giờ mình mới có NMLD, nếu chịu hợp tác, chịu làm ở BR thì Vn ta có NMLD từ 10 năm trườc cơ.


Hầu hết các tỉnh thành nơi nào cũng có khu công nghiệp mọc lên. Nó là điều tốt là giải quyết việc làm cho người dân nhiều địa phương. Nhưng chỉ có điều cách thiết kế về đề án dự án của ta thiếu tập trung và thiếu nghiên cứu. Nên chổ nào cũng công nghiệp nhưng mà ít có nơi nào hiệu quả. Có nhiều nơi làm khu công nghiệp mà đường xá hạ tầng giao thông chất lượng quá thấp. Xe tải container thì trên 20 tấn mà cầu cống thì chịu được trọng tải có 10 tấn. Vậy thì bao giờ mới phát triển?