Cả người lái xe cũng nên rèn lại ý thức của mình, song song với việc CSGT chấn chỉnh
Cố tình vi phạm, chạy xe cup đầu, đánh võng...thì phạt nặng khg ai ý kiến gì bác à! Gt vn hiện nay hỗn loạn tôi nghĩ trach nhiệm lớn nhất là ở bằng lá A1, A2. Việc có cái bằng quá dễ dãi, rất nhiều người tham gia gt khg theo luật gi cả.Cả người lái xe cũng nên rèn lại ý thức của mình, song song với việc CSGT chấn chỉnh
CSGT mà thân thiện quá cũng không tốt, cần tạo hình ảnh người dân sợ CSGT mà không dám vi phạm có lẽ tốt hơn.Đúng ra thì phải nên chấn chỉnh và giáo dục cho CSGT nói chung từ lâu rồi chứ không phải bây giờ mới bắt đầu, vì đã làm xói mòn niềm tin vào CSGT trong mắt người dân rồi, nhưng dù sao đi nữa thì muộn còn hơn không. Theo tôi thì nên học cách của Đà Nẵng là người dân đã ấm lòng mát ruột và tin tưởng vào CSGT nói riêng rồi. Mà không biết khi nào triển khai cho CSGT ở Tp. HCM nói riêng và các tỉnh phía nam nói chung như ngoài Hà Nội đây nhỉ??????????
http://www.baomoi.com/Co-cam-duoc-CSGT-nup-lum-bat-nguoi-vi-pham/r/18508617.epi
Có lẽ cần cải cách lại hành pháp, tư pháp và tòa án, đầu tiên là ở quy trình xử phạt vi phạm giao thông này.
Khi CSGT phát hiện hành vi vi phạm luật GT, anh ta sẽ phát 1 phiếu phạt cho người vi phạm, 1 phiếu gửi cho tòa án quận của người vi phạm, đồng thời phải có chứng cứ đi kèm gửi cho TA quận.
Trong thời gian hạn định, người vi phạm phải đến tòa án quận, xem chứng cớ vi phạm, nếu đúng thì sẽ đóng phạt, nếu sai sẽ tiến hành khiếu kiện tại tòa án. Tòa án có trách nhiệm xem xét chứng cứ của 2 bên để tiến hành xử kiện và có kết luận sau cùng.
Quá thời hạn qui định nếu người vi phạm ko đến nộp phạt, tòa án sẽ phát lệnh truy tố.
Điều này sẽ hạn chế tình trạng lợi dụng quyền hạn, nhũng nhiễu, tham nhũng của CSGT.
Dĩ nhiên mức phạt sẽ thật cao. Những lỗi vi phạm ko có chứng cứ thì CSGT chỉ nên nhắc nhỡ.
Giáo dục tư tưởng đạo đức 70 năm rồi càng ngày càng hư đốn.
Hồi đó còn đổ thừa cho bọn đế quốc, ngụy quyền. 40 năm giáo dục con người mới XHCN rồi, bây giờ còn muốn GD đến bao giờ? 100 năm hay 1000 năm phỏng có được???????
Khi CSGT phát hiện hành vi vi phạm luật GT, anh ta sẽ phát 1 phiếu phạt cho người vi phạm, 1 phiếu gửi cho tòa án quận của người vi phạm, đồng thời phải có chứng cứ đi kèm gửi cho TA quận.
Trong thời gian hạn định, người vi phạm phải đến tòa án quận, xem chứng cớ vi phạm, nếu đúng thì sẽ đóng phạt, nếu sai sẽ tiến hành khiếu kiện tại tòa án. Tòa án có trách nhiệm xem xét chứng cứ của 2 bên để tiến hành xử kiện và có kết luận sau cùng.
Quá thời hạn qui định nếu người vi phạm ko đến nộp phạt, tòa án sẽ phát lệnh truy tố.
Điều này sẽ hạn chế tình trạng lợi dụng quyền hạn, nhũng nhiễu, tham nhũng của CSGT.
Dĩ nhiên mức phạt sẽ thật cao. Những lỗi vi phạm ko có chứng cứ thì CSGT chỉ nên nhắc nhỡ.
Giáo dục tư tưởng đạo đức 70 năm rồi càng ngày càng hư đốn.
Hồi đó còn đổ thừa cho bọn đế quốc, ngụy quyền. 40 năm giáo dục con người mới XHCN rồi, bây giờ còn muốn GD đến bao giờ? 100 năm hay 1000 năm phỏng có được???????
Chỉnh sửa cuối:
Chuyện này các nước khác làm lâu rồiCó lẽ cần cải cách lại hành pháp, tư pháp và tòa án, đầu tiên là ở quy trình xử phạt vi phạm giao thông này.
Khi CSGT phát hiện hành vi vi phạm luật GT, anh ta sẽ phát 1 phiếu phạt cho người vi phạm, 1 phiếu gửi cho tòa án quận của người vi phạm, đồng thời phải có chứng cứ đi kèm gửi cho TA quận.
Trong thời gian hạn định, người vi phạm phải đến tòa án quận, xem chứng cớ vi phạm, nếu đúng thì sẽ đóng phạt, nếu sai sẽ tiến hành khiếu kiện tại tòa án. Tòa án có trách nhiệm xem xét chứng cứ của 2 bên để tiến hành xử kiện và có kết luận sau cùng.
Quá thời hạn qui định nếu người vi phạm ko đến nộp phạt, tòa án sẽ phát lệnh truy tố.
Điều này sẽ hạn chế tình trạng lợi dụng quyền hạn, nhũng nhiễu, tham nhũng của CSGT.
Dĩ nhiên mức phạt sẽ thật cao. Những lỗi vi phạm ko có chứng cứ thì CSGT chỉ nên nhắc nhỡ.
Giáo dục tư tưởng đạo đức 70 năm rồi càng ngày càng hư đốn.
Hồi đó còn đổ thừa cho bọn đế quốc, ngụy quyền. 40 năm giáo dục con người mới XHCN rồi, bây giờ còn muốn GD đến bao giờ? 100 năm hay 1000 năm phỏng có được???????
Bác có ý kiến xác đáng và chuẩn quá, nhưng đó là ý kiến của Bác, của em và của anh chị em diễn đàn này thôi, còn thực tế thì e rằng khó thực hiện được bác à, vì sao thì Bác cũng hiểu rồi.Có lẽ cần cải cách lại hành pháp, tư pháp và tòa án, đầu tiên là ở quy trình xử phạt vi phạm giao thông này.
Khi CSGT phát hiện hành vi vi phạm luật GT, anh ta sẽ phát 1 phiếu phạt cho người vi phạm, 1 phiếu gửi cho tòa án quận của người vi phạm, đồng thời phải có chứng cứ đi kèm gửi cho TA quận.
Trong thời gian hạn định, người vi phạm phải đến tòa án quận, xem chứng cớ vi phạm, nếu đúng thì sẽ đóng phạt, nếu sai sẽ tiến hành khiếu kiện tại tòa án. Tòa án có trách nhiệm xem xét chứng cứ của 2 bên để tiến hành xử kiện và có kết luận sau cùng.
Quá thời hạn qui định nếu người vi phạm ko đến nộp phạt, tòa án sẽ phát lệnh truy tố.
Điều này sẽ hạn chế tình trạng lợi dụng quyền hạn, nhũng nhiễu, tham nhũng của CSGT.
Dĩ nhiên mức phạt sẽ thật cao. Những lỗi vi phạm ko có chứng cứ thì CSGT chỉ nên nhắc nhỡ.
Giáo dục tư tưởng đạo đức 70 năm rồi càng ngày càng hư đốn.
Hồi đó còn đổ thừa cho bọn đế quốc, ngụy quyền. 40 năm giáo dục con người mới XHCN rồi, bây giờ còn muốn GD đến bao giờ? 100 năm hay 1000 năm phỏng có được???????
Chỉnh sửa cuối:
Cả xã hôi cần phải giáo dục lại, chứ không phải CSGT không đâu các ban.Đúng ra thì phải nên chấn chỉnh và giáo dục cho CSGT nói chung từ lâu rồi chứ không phải bây giờ mới bắt đầu, vì đã làm xói mòn niềm tin vào CSGT trong mắt người dân rồi, nhưng dù sao đi nữa thì muộn còn hơn không. Theo tôi thì nên học cách của Đà Nẵng là người dân đã ấm lòng mát ruột và tin tưởng vào CSGT nói riêng rồi. Mà không biết khi nào triển khai cho CSGT ở Tp. HCM nói riêng và các tỉnh phía nam nói chung như ngoài Hà Nội đây nhỉ??????????
http://www.baomoi.com/Co-cam-duoc-CSGT-nup-lum-bat-nguoi-vi-pham/r/18508617.epi
Có lẽ cần cải cách lại hành pháp, tư pháp và tòa án, đầu tiên là ở quy trình xử phạt vi phạm giao thông này.
Khi CSGT phát hiện hành vi vi phạm luật GT, anh ta sẽ phát 1 phiếu phạt cho người vi phạm, 1 phiếu gửi cho tòa án quận của người vi phạm, đồng thời phải có chứng cứ đi kèm gửi cho TA quận.
Trong thời gian hạn định, người vi phạm phải đến tòa án quận, xem chứng cớ vi phạm, nếu đúng thì sẽ đóng phạt, nếu sai sẽ tiến hành khiếu kiện tại tòa án. Tòa án có trách nhiệm xem xét chứng cứ của 2 bên để tiến hành xử kiện và có kết luận sau cùng.
Quá thời hạn qui định nếu người vi phạm ko đến nộp phạt, tòa án sẽ phát lệnh truy tố.
Điều này sẽ hạn chế tình trạng lợi dụng quyền hạn, nhũng nhiễu, tham nhũng của CSGT.
Dĩ nhiên mức phạt sẽ thật cao. Những lỗi vi phạm ko có chứng cứ thì CSGT chỉ nên nhắc nhỡ.
Giáo dục tư tưởng đạo đức 70 năm rồi càng ngày càng hư đốn.
Hồi đó còn đổ thừa cho bọn đế quốc, ngụy quyền. 40 năm giáo dục con người mới XHCN rồi, bây giờ còn muốn GD đến bao giờ? 100 năm hay 1000 năm phỏng có được???????
Những điều bác nêu ra chỉ có thể xảy ra ở xứ " giẫy chết " , còn chúng ta đang ở Thiên đường mà, " hưởng thụ " đi bác , hihihi