focker nói:
Ha Sonata nói:
Xin Bác vui lòng phân tích sự khác nhau giưã khái niệm "hiệu lệnh ĐIỀU KHIỂN GIAO THÔNG" với "hiệu lệnh khi TUẦN TRA KIỂM SOÁT phương tiện lưu thông" => Bác sẽ có kết luận về ứng xử ngay ạ.
Trong LL CSGT, phân công nhiệm vụ cho CBCS đi "tuần tra kiểm soát" khác với CBCS đi làm nv "điều khiển giao thông" đó Bác.
Em nghĩ nên đọc kỹ Thông tư 27, Mục II. Nhiệm vụ và Quyền hạn...
Nếu phân công nhiệm vụ quá tách bạch như vậy, chắc sẽ không có cảnh CSGT bắt cướp như báo chí đã đăng đâu.
Em không phải là người trong ngành, nên có gì mong các bác giải thích thêm
Thế này nhé, em trình bày kỹ thêm về nhận thức của em trong việc này:
Bác dẫn Thông tư 27 rất đúng, rất hay và chính là điều chúng ta đang cần biết.
Vận dụng vào trường hợp cụ thể trong topic này đã nêu:
- Với những điều các Bác... đã dẫn trong cm trên thì rõ ràng: CSGT lập chốt, lập trạm KS trên cầu là SAI, nhưng đó là việc của họ. Tài xế vẫn DỪNG nhưng KHÔNG DỪNG TRÊN CẦU, mà đk phương tiện xuống hết cầu tới vị trí an toàn mới dừng phương tiện. Khi lập BB, Lái xe yêu cầu ghi rõ "lập chốt, lập trạm KS trên cầu"
- CSGT tuần tra (TUẦN TRA nhé) phát hiện phương tiện lưu thông trên cầu VI PHẠM điều gì đó... ra tín hiệu DỪNG XE! Nhưng nếu làm ĐÚNG, chắc chắn họ sẽ "hướng" hoặc "chờ" cho phương tiện XUỐNG HẾT CẦU mới ra tín hiệu DỪNG XE và thực hiện quy trình KIỂM SOÁT GIAO THÔNG...
- Thực tế (như trường hợp của em đã gặp) Mô tô CSGT ĐẬU trên cầu (là LẬP CHỐT TRÊN CẦU), ra tín hiệu cho em DỪNG XE! Em đá xi nhan báo "chấp hành" rồi từ từ xuống hết cầu, bỏ qua khúc cua quẹo phải mới tấp vô lề, đậu - chờ!!! Họ không chạy tới => em ĐI. (Có lẽ họ không chạy tới vì thấy em chấp hành đúng việc "không dừng xe trên cầu" nên họ bỏ qua luôn?)
* Cuối cùng: Phương án phân công, phân nhiệm bố trí hoạt động TUẦN TRA KIỂM SOÁT: CHỐT GIAO LỘ ĐIỀU TIẾT LƯU THÔNG của các đội CSGT rất rõ ràng, cụ thể, công khai.
+ CBCS làm nv tại Chốt đèn (giao lộ) không cần mô tô, hàng ngày đến ca sẽ có xe đơn vị đưa tới chốt, thả xuống, hết ca đón về. (không được bỏ chốt hay dùng phương tiện cá nhân truy đuổi đâu nhé)
+ CBCS làm nv Tuần tra Kiểm soát, lập chốt kiểm soát nhanh tại các trọng điểm vi phạm... có nhiệm vụ phát hiện, ngăn chặn, lập BB để (sẽ) xử lý các vụ việc vi phạm luật GTĐB của "người điều khiển phương tiện tham gia giao thông" và hỗ trợ điều tiết khi có tình huống tai nạn, kẹt xe... theo tuyến, địa bàn... luôn có kế hoạch cụ thể... sử dụng "mô tô đặc chủng".
Tóm lại: lập chốt trên cầu là sai. Lái xe chấp hành thì cứ từ từ đến chỗ ĐÚNG mới dừng. Ghi ý kiến vô BB./.