Hạng F
20/1/10
5.847
7.315
113
www.viettranyen.com
Bài này hay! Em ghi nhận, mặc dù em chẳng bao giờ dám vi phạm luật GT. Nhưng giả sử mải mê gì đó mà lỡ bị tóm em cũng làm như bác, trường hợp nó te te chạy tới chỗ an toàn bác đậu luôn thì khẩu chiến luôn hả bác?

- Xin phép ghi âm, xin họ tên số hiệu, các đồng chí dừng xe trên cầu là sai luật tà tá ta...
- Câm miệng lại, đưa bằng lái đây (nhai nhuyễn, nuốt luôn) :D
Ha Sonata nói:
CSGT dừng phương tiện trên cầu là SAI ạ. Tại vì ... (kính mời Bác sansnom hay Bác nào có kiến thức về văn bản pháp luật dẫn giùm!!!). Em đã từng bị thổi trên cầu SG, khi đó em chớp đèn báo dừng rồi tà tà xuống hết cầu, chạy tới chỗ an toàn mới dừng lại. Chờ hoài chú xxx ... không tới chào, thế là em ... tà tà bỏ đi.
 
Chi Hội Trưởng S.O.S
8/1/11
21.497
168.815
113
13
tp HCM
trenduonggiobui.wordpress.com
focker nói:
Luật giao thông đường bộ có điều khoản này mà bác

Điều 11. Chấp hành báo hiệu đường bộ
1. Người tham gia giao thông phải chấp hành hiệu lệnh và chỉ dẫn của hệ thống báo hiệu đường bộ.
2. Khi có người điều khiển giao thông thì người tham gia giao thông phải chấp hành hiệu lệnh của người điều khiển giao thông.
Xin Bác vui lòng phân tích sự khác nhau giưã khái niệm "hiệu lệnh ĐIỀU KHIỂN GIAO THÔNG" với "hiệu lệnh khi TUẦN TRA KIỂM SOÁT phương tiện lưu thông" => Bác sẽ có kết luận về ứng xử ngay ạ.
Trong LL CSGT, phân công nhiệm vụ cho CBCS đi "tuần tra kiểm soát" khác với CBCS đi làm nv "điều khiển giao thông" đó Bác.
 
Hạng C
2/2/07
825
20
18
49
Trái Đất
Ha Sonata nói:
Xin Bác vui lòng phân tích sự khác nhau giưã khái niệm "hiệu lệnh ĐIỀU KHIỂN GIAO THÔNG" với "hiệu lệnh khi TUẦN TRA KIỂM SOÁT phương tiện lưu thông" => Bác sẽ có kết luận về ứng xử ngay ạ.
Trong LL CSGT, phân công nhiệm vụ cho CBCS đi "tuần tra kiểm soát" khác với CBCS đi làm nv "điều khiển giao thông" đó Bác.

Em nghĩ nên đọc kỹ Thông tư 27, Mục II. Nhiệm vụ và Quyền hạn...
Nếu phân công nhiệm vụ quá tách bạch như vậy, chắc sẽ không có cảnh CSGT bắt cướp như báo chí đã đăng đâu.
Em không phải là người trong ngành, nên có gì mong các bác giải thích thêm
 
Chi Hội Trưởng S.O.S
8/1/11
21.497
168.815
113
13
tp HCM
trenduonggiobui.wordpress.com
focker nói:
Ha Sonata nói:
Xin Bác vui lòng phân tích sự khác nhau giưã khái niệm "hiệu lệnh ĐIỀU KHIỂN GIAO THÔNG" với "hiệu lệnh khi TUẦN TRA KIỂM SOÁT phương tiện lưu thông" => Bác sẽ có kết luận về ứng xử ngay ạ.
Trong LL CSGT, phân công nhiệm vụ cho CBCS đi "tuần tra kiểm soát" khác với CBCS đi làm nv "điều khiển giao thông" đó Bác.

Em nghĩ nên đọc kỹ Thông tư 27, Mục II. Nhiệm vụ và Quyền hạn...
Nếu phân công nhiệm vụ quá tách bạch như vậy, chắc sẽ không có cảnh CSGT bắt cướp như báo chí đã đăng đâu.
Em không phải là người trong ngành, nên có gì mong các bác giải thích thêm
Thế này nhé, em trình bày kỹ thêm về nhận thức của em trong việc này:
Bác dẫn Thông tư 27 rất đúng, rất hay và chính là điều chúng ta đang cần biết.
Vận dụng vào trường hợp cụ thể trong topic này đã nêu:
- Với những điều các Bác... đã dẫn trong cm trên thì rõ ràng: CSGT lập chốt, lập trạm KS trên cầu là SAI, nhưng đó là việc của họ. Tài xế vẫn DỪNG nhưng KHÔNG DỪNG TRÊN CẦU, mà đk phương tiện xuống hết cầu tới vị trí an toàn mới dừng phương tiện. Khi lập BB, Lái xe yêu cầu ghi rõ "lập chốt, lập trạm KS trên cầu"
- CSGT tuần tra (TUẦN TRA nhé) phát hiện phương tiện lưu thông trên cầu VI PHẠM điều gì đó... ra tín hiệu DỪNG XE! Nhưng nếu làm ĐÚNG, chắc chắn họ sẽ "hướng" hoặc "chờ" cho phương tiện XUỐNG HẾT CẦU mới ra tín hiệu DỪNG XE và thực hiện quy trình KIỂM SOÁT GIAO THÔNG...
- Thực tế (như trường hợp của em đã gặp) Mô tô CSGT ĐẬU trên cầu (là LẬP CHỐT TRÊN CẦU), ra tín hiệu cho em DỪNG XE! Em đá xi nhan báo "chấp hành" rồi từ từ xuống hết cầu, bỏ qua khúc cua quẹo phải mới tấp vô lề, đậu - chờ!!! Họ không chạy tới => em ĐI. (Có lẽ họ không chạy tới vì thấy em chấp hành đúng việc "không dừng xe trên cầu" nên họ bỏ qua luôn?)
* Cuối cùng: Phương án phân công, phân nhiệm bố trí hoạt động TUẦN TRA KIỂM SOÁT: CHỐT GIAO LỘ ĐIỀU TIẾT LƯU THÔNG của các đội CSGT rất rõ ràng, cụ thể, công khai.
+ CBCS làm nv tại Chốt đèn (giao lộ) không cần mô tô, hàng ngày đến ca sẽ có xe đơn vị đưa tới chốt, thả xuống, hết ca đón về. (không được bỏ chốt hay dùng phương tiện cá nhân truy đuổi đâu nhé)
+ CBCS làm nv Tuần tra Kiểm soát, lập chốt kiểm soát nhanh tại các trọng điểm vi phạm... có nhiệm vụ phát hiện, ngăn chặn, lập BB để (sẽ) xử lý các vụ việc vi phạm luật GTĐB của "người điều khiển phương tiện tham gia giao thông" và hỗ trợ điều tiết khi có tình huống tai nạn, kẹt xe... theo tuyến, địa bàn... luôn có kế hoạch cụ thể... sử dụng "mô tô đặc chủng".

Tóm lại: lập chốt trên cầu là sai. Lái xe chấp hành thì cứ từ từ đến chỗ ĐÚNG mới dừng. Ghi ý kiến vô BB./.
 
Hạng B2
14/11/07
169
3
18
em thấy xxx bắt các bác xe tải trên cầu Chà Và hoài,hôm nào em me chụp cho mấy phát gởi lên báo cho thấy mẹ mấy xxx lun.........đồ thứ ăn bẩn như ch....
 
Hạng B2
15/2/11
306
1
16
To bác Ha Sonata:
Khi mình bị "thổi" thì mình phải xuống xe và xuất trình giấy tờ, chứ làm gì có chuyện cứ ngồi đó rồi người ta tới yêu cầu?
 
Chi Hội Trưởng S.O.S
8/1/11
21.497
168.815
113
13
tp HCM
trenduonggiobui.wordpress.com
nongdancub nói:
To bác Ha Sonata:
Khi mình bị "thổi" thì mình phải xuống xe và xuất trình giấy tờ, chứ làm gì có chuyện cứ ngồi đó rồi người ta tới yêu cầu?
Khi bị thổi: nhìn gậy trước, xi nhan phải để báo hiệu "thấy rồi, đang giảm tốc đây", từ từ ... lựa chỗ AN TOÀN tấp vô sát lề, ngồi chờ. CSGT tiến tới thì mình bước ra khỏi xe=> CSGT chào, nói lý do=> mình bla bla...
Chạy lại xum xoe với CSGT là toi đặc nha Bác!
 
Hạng B2
15/2/11
306
1
16
Em đọc được cái này:

Ngày 15/11/2007, Bộ trưởng Bộ Công an ra Quyết định 1404/2007/QĐ-BCA (C11) về việc ban hành Quy trình tuần tra, kiểm soát và xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ của lực lượng CSND, có hiệu lực thi hành từ ngày 15/12/2007, tại khoản a, Điều 9 của Quy trình quy định về tiến hành kiểm soát, nêu rõ: "Khi phương tiện cần kiểm soát đã dừng hẳn, Cảnh sát được phân công làm nhiệm vụ đứng ở vị trí phù hợp, yêu cầu người điều khiển tắt máy (đối với phương tiện cơ giới), thực hiện các biện pháp an toàn, xuống khỏi phương tiện và xuất trình các loại giấy tờ có liên quan...".


http://www.cand.com.vn/Ne./PrintView.aspx?ID=86119

Vậy thì theo em nghĩ anh CSGT kia cứ đứng giữa cầu, mình phải đi bộ "lội ngược" lại mới đúng chứ? :D
 
Last edited by a moderator:
Chi Hội Trưởng S.O.S
8/1/11
21.497
168.815
113
13
tp HCM
trenduonggiobui.wordpress.com
Chỉ "đi bộ ngược lại" vị trí xử lý sau khi người ngăn chặn đến chào, nêu lý do, yêu cầu "tắt máy, xuống xe, trình giấy" thôi Bác à. Họ có đến gần ta thì mới yêu cầu ta được chứ ạ. (đây là CHỐT tuần tra kiểm soát chứ không phải TRẠM CỐ ĐỊNH nha Bác)
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
15/2/11
306
1
16
Bác nói em lại càng thắc mắc: VD bác bị "thổi" ở ngay NKKN + NTMK, nhưng bác lại phi thẳng 1 mạch tới cổng Dinh Độc Lập mới dừng lại chờ, thì CSGT phải lên xe chạy theo bác à? :D