- Tags
- giao thông
Dừng xe trên đường thì phải đặt biển cảnh báo (có phản quang thì càng tốt). Nếu trên cao tốc, quốc lộ thì phải tính toán quãng đường phanh theo max speed mà đoạn đường cho phép, rồi đặt cái biển cách xe mình chừng đó mét mới có hiệu quả về an toàn. Hệ thống điện trên xe nếu còn hoạt động thì cũng nên bật đèn hậu và đèn hazard lên.
Mấy tình huống như này, hoặc đang đi mà xe hư, hoặc trên xe có người cấp cứu thì mới cần bật hazard, chứ không phải dùng hazard để "cướp" đường hay để làm "xi-nhanh .. đi thẳng" đâu nha mấy ông thần!
Mấy tình huống như này, hoặc đang đi mà xe hư, hoặc trên xe có người cấp cứu thì mới cần bật hazard, chứ không phải dùng hazard để "cướp" đường hay để làm "xi-nhanh .. đi thẳng" đâu nha mấy ông thần!
Em có bộ cảnh báo nhưng ơn giời 5 năm nay ko dùng tới thậm chí lốp sơ cua chưa hạ. Theo em nếu ko có biển cảnh báo thì tốt nhất nên nhổ đám cỏ ven đường đặt trước xe tối thiểu 200m và mình đứng ngay tại chỗ đám cỏ ra hiệu cho xe khác trong khi chờ cứu hộ.
Mấy cái món này không có bao nhiêu tiền, ít khi cần dùng, nhưng khi cần dùng thì nó rất đáng đồng tiền.
Nhưng mà phần đông lại nghĩ "Một năm dùng mấy lần đâu, lấy nhánh cây cho lẹ"
Nhưng mà phần đông lại nghĩ "Một năm dùng mấy lần đâu, lấy nhánh cây cho lẹ"
nhập về 1 lô hàng siêu to khổng lồ rồi ra lệnh bắt buộc là hốt 1 mớ, làm giàu ko khó
Mua cái đèn chớp xanh đỏ của mấy anh pô lịt
Bị gì thì gắn lên nóc xe
Bao sô các xe sau giả tốc độ 100%
Bị gì thì gắn lên nóc xe
Bao sô các xe sau giả tốc độ 100%
Lúc này là lúc cần phải bật Hazard thì nhiều a lại không bật hoặc có bật nhưng a chạy sau lại tưởng xe vẫn chạy vì thường xuyên nhìn thấy xe vừa chạy vừa bật Hazard, tới khi phát hiện ra xe đang dừng thì đã muộn.
Vẫn nguy hiểm đó bác. Có vụ tông trên QL5B 1 bác làm người cảnh báo cho 2 bác khác thay lốp Ranger. Cuối cùng đi 2 ngEm có bộ cảnh báo nhưng ơn giời 5 năm nay ko dùng tới thậm chí lốp sơ cua chưa hạ. Theo em nếu ko có biển cảnh báo thì tốt nhất nên nhổ đám cỏ ven đường đặt trước xe tối thiểu 200m và mình đứng ngay tại chỗ đám cỏ ra hiệu cho xe khác trong khi chờ cứu hộ.
Chuyện cậu bé chăn cừu.Lúc này là lúc cần phải bật Hazard thì nhiều a lại không bật hoặc có bật nhưng a chạy sau lại tưởng xe vẫn chạy vì thường xuyên nhìn thấy xe vừa chạy vừa bật Hazard, tới khi phát hiện ra xe đang dừng thì đã muộn.
Cậu bé cứ xạo lồng cho đã, vừa chạy vừa hazard cho đã tưởng mình hay.
Rồi đến một ngày cậu bé vui tíng mở hazard khi xe mình đứng yên thật!
Niềm vui là lần này cậu lại đang đứng ngay trên cao tốc Việt Nam với thường chỉ có 2 thể loại trên đó:
1/ loại vừa cầm điện thoại chơi, vừa chạy xe lờ đờ, khỏi nhìn phía trước
2/ loại phóng cho cố tốc độ bàn thờ bất cần biết giới hạn bao nhiêu, và loại đó thì thường chả nhìn thấy gì phía trước nó
Ko phải là "cũng nên" đâu mà là "bắt buộc" bật cái HZ đó lên khi xe còn điện, khi xe nằm chắn lane lưu thông hợp pháp. Đồng thời phải tìm đủ mọi cách trong khả năng cảnh báo xe đang lưu thông.Dừng xe trên đường thì phải đặt biển cảnh báo (có phản quang thì càng tốt). Nếu trên cao tốc, quốc lộ thì phải tính toán quãng đường phanh theo max speed mà đoạn đường cho phép, rồi đặt cái biển cách xe mình chừng đó mét mới có hiệu quả về an toàn. Hệ thống điện trên xe nếu còn hoạt động thì cũng nên bật đèn hậu và đèn hazard lên.
Mấy tình huống như này, hoặc đang đi mà xe hư, hoặc trên xe có người cấp cứu thì mới cần bật hazard, chứ không phải dùng hazard để "cướp" đường hay để làm "xi-nhanh .. đi thẳng" đâu nha mấy ông thần!
Vì bởi, ko xảy ra tai nạn thì thôi. Nếu có, Người ta sẽ điều tra chi tiết xem Lỗi thuộc đứa nào và các tình tiết tăng hay giảm tội.
Như trong bài mà nói đặt cảnh báo chỉ 5m !!! xem ra sai sai thì phải. Nó phải đặt cũng cả 100m trên cao tốc. Còn trong Local thì ít nhất cũng 20m.
Đó là chưa kể phải gọi ngay cho CQ chức năng thông báo (nhanh nhất như ở đây là cứ cmn 911) Họ sẽ nhận và điều phối. Cuộc gọi này sẽ được ghi lại và xem là bằng chứng trước Tòa nếu cần. Mà thật sự nó vậy, nếu xe đang chết giữa Lane thì chỉ sau dưới 10 phút sẽ thấy xe CS hú còi chạy đến...Nó sẽ block lane và gọi cứu hộ giải quyết... Chi phí hậu xét!