- Tags
- giao thông
Mấy anh mua cái tam giác thì coi chừng có mấy thằng khốn nó cán bể luôn á! Mặc dù tam giác cảnh báo là đúng.
Mấy anh có mua thì mua cái loại hình chóp nón (nó bằng vải có phản quang, xếp cái hình chóp nón lại thì nó còn nhỏ dày có 5cm). Để đó khi nào cần thì dùng, cái phản quang tam giác đúng lỡm. Mặc dù tam giác phản quang thì đúng bài hơn.
Còn không mua cái đèn pin tactical, loại có nam châm ở đuôi đèn (cái đèn tactical nó có chức năng tự vệ là khi bấm nó chớp chớp liên tục ánh sáng với cường độ cao để chiếu vào mắt thằng kia), lấy cái đó gắn vào phần đuôi xe (có nhưng chưa thử sợ bị quýnh, mấy thánh thấy đèn chớp chớp tưởng conan, bao cảnh giác cao, kkkk). Hoặc nó có cái tool đa năng (vừa cắt dây seatbelt, vừa đèn pin, lại thêm cái đèn chớp xanh xanh đỏ đỏ, cắm thêm một cái nữa trên nóc xe. Bao với mấy anh các xe khác đều giảm tốc, kkkk.
Cốp xe rộng mà nhiều anh còn thiếu nhiều món lắm đó!!!!
Mà mấy cái cục giám sát hành trình gắn bắt buộc trên xe khách với xe tải để truyền về trung tâm, không có sóng điện thoại nó hoạt động được không mấy anh?
Mấy anh có mua thì mua cái loại hình chóp nón (nó bằng vải có phản quang, xếp cái hình chóp nón lại thì nó còn nhỏ dày có 5cm). Để đó khi nào cần thì dùng, cái phản quang tam giác đúng lỡm. Mặc dù tam giác phản quang thì đúng bài hơn.
Còn không mua cái đèn pin tactical, loại có nam châm ở đuôi đèn (cái đèn tactical nó có chức năng tự vệ là khi bấm nó chớp chớp liên tục ánh sáng với cường độ cao để chiếu vào mắt thằng kia), lấy cái đó gắn vào phần đuôi xe (có nhưng chưa thử sợ bị quýnh, mấy thánh thấy đèn chớp chớp tưởng conan, bao cảnh giác cao, kkkk). Hoặc nó có cái tool đa năng (vừa cắt dây seatbelt, vừa đèn pin, lại thêm cái đèn chớp xanh xanh đỏ đỏ, cắm thêm một cái nữa trên nóc xe. Bao với mấy anh các xe khác đều giảm tốc, kkkk.
Cốp xe rộng mà nhiều anh còn thiếu nhiều món lắm đó!!!!
Mọa ơi! Mấy cái cao tốc mới, sóng điện thoại còn chưa phủ luôn anh ơi. Bày đặt cấm mấy cái biển đường dây nóng trên mấy cái cao tốc, không có sóng điện thoại thì sao gọi "bố" được . Ở VN hư xe gọi 113 chắcKo phải là "cũng nên" đâu mà là "bắt buộc" bật cái HZ đó lên khi xe còn điện, khi xe nằm chắn lane lưu thông hợp pháp. Đồng thời phải tìm đủ mọi cách trong khả năng cảnh báo xe đang lưu thông.
Vì bởi, ko xảy ra tai nạn thì thôi. Nếu có, Người ta sẽ điều tra chi tiết xem Lỗi thuộc đứa nào và các tình tiết tăng hay giảm tội.
Như trong bài mà nói đặt cảnh báo chỉ 5m !!! xem ra sai sai thì phải. Nó phải đặt cũng cả 100m trên cao tốc. Còn trong Local thì ít nhất cũng 20m.
Đó là chưa kể phải gọi ngay cho CQ chức năng thông báo (nhanh nhất như ở đây là cứ cmn 911) Họ sẽ nhận và điều phối. Cuộc gọi này sẽ được ghi lại và xem là bằng chứng trước Tòa nếu cần. Mà thật sự nó vậy, nếu xe đang chết giữa Lane thì chỉ sau dưới 10 phút sẽ thấy xe CS hú còi chạy đến...Nó sẽ block lane và gọi cứu hộ giải quyết... Chi phí hậu xét!
Mà mấy cái cục giám sát hành trình gắn bắt buộc trên xe khách với xe tải để truyền về trung tâm, không có sóng điện thoại nó hoạt động được không mấy anh?
Buổi tối mà thấy anh xuất hiện trên đường (ví dụ cao tốc) cùng với đám cỏ, chắc nó tông anh luôn vì tưởng đâu gặp "MA".Em có bộ cảnh báo nhưng ơn giời 5 năm nay ko dùng tới thậm chí lốp sơ cua chưa hạ. Theo em nếu ko có biển cảnh báo thì tốt nhất nên nhổ đám cỏ ven đường đặt trước xe tối thiểu 200m và mình đứng ngay tại chỗ đám cỏ ra hiệu cho xe khác trong khi chờ cứu hộ.
Chỉnh sửa cuối:
Cứ đặt vật gì bất thường trên đường là được, xô chậu ghế cành cây, dễ thấy là được, quan trọng nhất là đặt xa tầm 20-100m, chứ như luật 5m chỉ áp dụng cho đường làng hoặc tầm quan sát tốt.
Đã có bài viết
Cái nên độ thì lại không độ, cái không đáng thì bỏ cả chục triệu để làm ..
8 điều cần lưu ý trước khi gọi cứu hộ xe ô tô | Otosaigon
Cho em thêm phát. Đầu tiên là bình tỉnh vì xe mới lổi kéo về hà rầm chẳng gì lớn lao cả . Bình tỉnh giải quyết sẻ lẹ và an toàn . Nếu xe đang hấp hối còn dì chuyển được nên đậu vị trí an toàn phía đầu xe có khoảng trống đủ lớn để xe cứu hộ de vô đó hoặc thông thoáng để dể móc kéo. Để thẳng vô...
www.otosaigon.com
Có bác nào từng bị pane xe khi đi trên cao tốc, đã từng gọi emergency call chưa? | Thảo Luận Chung | Otosaigon
Dạ ....có thể là em cho tí ... ý kiến A - Khi xe panne (hư) trên cao tốc có 2 trường hợp - Hư liền lập tức nhưng có thể còn trớn (thí dụ như bể ống nước, bể hộp số) - Hư mà không còn trớn (như rớt láp, đứt courroie Cam) Trong 2 điều trên nên để đèn cha thiên hạ được gọi là khẩn cấp :):):):):)...
www.otosaigon.com
Cái kết cho kẻ hay chạy làn dừng khẩn cấp trên cao tốc!!!! | Cảnh Báo | Otosaigon
cái này tụi nó sẽ chống chế'' xui thôi'' cho đến khi nó ngồi ngắm gà khỏa thân thì lúc đó không còn dịp để lên face hay diễn đàn để chia sẻ ! đáng đời tụi láu cá chó,khôn lỏi !! Bốn Búa à!Các hạ búa thiệt là nhức cái đầu quá đi.
www.otosaigon.com
Cái nên độ thì lại không độ, cái không đáng thì bỏ cả chục triệu để làm ..
Vấn đề nầy đã từng làm xôn xao một thời ở EU, các kid gí từ 10€ trở đi, mà băt buộc phải có trên mọi xe, Và từ đó cá nhà sản xuất đều cho khách hàng 1 bộ luônnhập về 1 lô hàng siêu to khổng lồ rồi ra lệnh bắt buộc là hốt 1 mớ, làm giàu ko khó
Như em viết, đường thường thì 30m, còn cao tốc là 150mKo phải là "cũng nên" đâu mà là "bắt buộc" bật cái HZ đó lên khi xe còn điện, khi xe nằm chắn lane lưu thông hợp pháp. Đồng thời phải tìm đủ mọi cách trong khả năng cảnh báo xe đang lưu thông.
Vì bởi, ko xảy ra tai nạn thì thôi. Nếu có, Người ta sẽ điều tra chi tiết xem Lỗi thuộc đứa nào và các tình tiết tăng hay giảm tội.
Như trong bài mà nói đặt cảnh báo chỉ 5m !!! xem ra sai sai thì phải. Nó phải đặt cũng cả 100m trên cao tốc. Còn trong Local thì ít nhất cũng 20m.
Đó là chưa kể phải gọi ngay cho CQ chức năng thông báo (nhanh nhất như ở đây là cứ cmn 911) Họ sẽ nhận và điều phối. Cuộc gọi này sẽ được ghi lại và xem là bằng chứng trước Tòa nếu cần. Mà thật sự nó vậy, nếu xe đang chết giữa Lane thì chỉ sau dưới 10 phút sẽ thấy xe CS hú còi chạy đến...Nó sẽ block lane và gọi cứu hộ giải quyết... Chi phí hậu xét!
Bác Tủn xem thử các link em post trên ở Bắc Mỹ có xữ dụng không. Bên EU là bắt buộc phải có trên tất cả mọi xe.
Équipements obligatoires en voiture : gilet de sécurité, triangle...
Gilet jaune, triangle, vitres, pneus, plaques d’immatriculation... Que dit le code de la route sur les équipements obligatoires d'une voiture (VP) ? Peut-on avoir une amende si un accessoire manque ou est en mauvais état ? Cette page vous indique les règles à connaître sur les équipements...
www.service-public.fr
Em dịch lẹ
Không có áo , tam giác phản quang -> 750€
Bánh xe quá mòn hay không đúng /kính trước (tài) đen (tức là dán phim) -> 750€
Đèn ban ngày ngày -> 450€
Do đó mất ..20 triệu VNĐ như chơi ...khi độ bộ cứu hộ chỉ có 10€ tương đương 270K€ quá rẽ
Bất khả kháng dừng xe trên cao tốc thì nên làm gì để đảm bảo an toàn và đúng luật? | Thảo Luận Chung | Otosaigon
Có lần em đi cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây, trời tối, mưa to. Thấy nguy hiểm thật, rất nhiều xe dừng, ko thấy cảnh báo hay gì cả. Xe sau chạy ko tập trung là hút ngay.
www.otosaigon.com
Os năm nào thấy cũng có mấy bài giống như này. Cái miếng tam giác TQ làm thấy vướng quá, nên mình mua cái chóp này, muốn đèn thì có thêm cái đèn gắn ở trên, mà xe nhiều đèn pin quá rồi nên thôi, kkk.
Mấy Ông Nội xe tải, thường độ thêm tiếng kêu cho to khi bật xi-nhan, lúc sự cố bật HZ thì nó kêu to quá điếc lỗ tai, có khi phiền phức tắt luôn. Nguyên zin không sài, độ đẽo tùm lum thứ vô .Ko phải là "cũng nên" đâu mà là "bắt buộc" bật cái HZ đó lên khi xe còn điện, khi xe nằm chắn lane lưu thông hợp pháp. Đồng thời phải tìm đủ mọi cách trong khả năng cảnh báo xe đang lưu thông.
Vì bởi, ko xảy ra tai nạn thì thôi. Nếu có, Người ta sẽ điều tra chi tiết xem Lỗi thuộc đứa nào và các tình tiết tăng hay giảm tội.
Giống vụ bình chữa cháy hả anhnhập về 1 lô hàng siêu to khổng lồ rồi ra lệnh bắt buộc là hốt 1 mớ, làm giàu ko khó
Chỉnh sửa cuối:
Ở VN a đặt bản cách 100-150m mất an toàn vãi, chúng ló toàn team điền vào chỗ trống 150m nó qua bản phản quang nó lại giựt vào lane khẩn cấp rồi xào lại như con rắn ấy.Vấn đề nầy đã từng làm xôn xao một thời ở EU, các kid gí từ 10€ trở đi, mà băt buộc phải có trên mọi xe, Và từ đó cá nhà sản xuất đều cho khách hàng 1 bộ luôn
Như em viết, đường thường thì 30m, còn cao tốc là 150m
Bác Tủn xem thử các link em post trên ở Bắc Mỹ có xữ dụng không. Bên EU là bắt buộc phải có trên tất cả mọi xe.
Mức phạt của nó ...không rẽ đâuÉquipements obligatoires en voiture : gilet de sécurité, triangle...
Gilet jaune, triangle, vitres, pneus, plaques d’immatriculation... Que dit le code de la route sur les équipements obligatoires d'une voiture (VP) ? Peut-on avoir une amende si un accessoire manque ou est en mauvais état ? Cette page vous indique les règles à connaître sur les équipements...www.service-public.fr
View attachment 3116746
Em dịch lẹ
Không có áo , tam giác phản quang -> 750€
Bánh xe quá mòn hay không đúng /kính trước (tài) đen (tức là dán phim) -> 750€
Đèn ban ngày ngày -> 450€
Do đó mất ..20 triệu VNĐ như chơi ...khi độ bộ cứu hộ chỉ có 10€ tương đương 270K€ quá rẽ
Trường hợp này, ngoài việc đặt biển báo hoặc vật cảnh báo thích hợp cách xa phía sau xe từ 100m trở lên. Cần có phụ xe hoặc tài xế cầm đèn Pin ra phía sau (đứng vào trong lề..khakha) dùng tín hiệu đèn chủ động trực tiếp cảnh báo cho các xe sau.....nhất là ban đêm, thì khả năng xãy ra tai nạn rất hiếm, tài xế xe sau có lơ đễnh mấy cũng dễ dàng nhận diện và xử trí kịp thời.
Bác biết là đặt biển báo trước 150m trên cao tốc với 50/30 m ở đường phố, chứ đặt biển báo xong tụi nó thấy khoảng cách rồi điền vào chổ trống là sao ??? Tư duy gì vậy ? em chưa hiểuỞ VN a đặt bản cách 100-150m mất an toàn vãi, chúng ló toàn team điền vào chỗ trống 150m nó qua bản phản quang nó lại giựt vào lane khẩn cấp rồi xào lại như con rắn ấy.
Em ngu nhưng có cái ngu nào mà hơn cái ngu của em .... thì em xin thua ... Vậy nha Khi đã đặt biển cảnh báo ....
À em là dân hạng bét ở nước ngoài, ai có ngu hơn em thì hợi lạ ....