em nghĩ là chuyển làn thôi chứ sao mà bắt vượt được ? . mà nét đứt thì dc chuyển làn mà => xin bbBác vui lòng khai sáng giúp em đieerm này ạ , cụ thể trên cầu có vạch kẻ đứt phân làn, có biển báo 412 thì đuọc phép vượt hả bác ?
luật chỉ cấm vượt trên cầu hẹp có 1 lane xe, còn nếu cầu có nhiều lane thì bác có quyền vượt ( với đk các vạch là nét đứt nhé+ đk đảm bảo an toàn khi vượt khác...)Bác vui lòng khai sáng giúp em đieerm này ạ , cụ thể trên cầu có vạch kẻ đứt phân làn, có biển báo 412 thì đuọc phép vượt hả bác ?
luật chỉ cấm vượt trên cầu hẹp có 1 lane xe, còn nếu cầu có nhiều lane thì bác có quyền vượt ( với đk các vạch là nét đứt nhé+ đk đảm bảo an toàn khi vượt khác...)
hình như có thêm cấm vượt ở đầu dốc hay đầu cầu nữa đó bác, vượt giữa cầu hay đít cầu thì vô tư.
hình như thì nó hơi căng :3hình như có thêm cấm vượt ở đầu dốc hay đầu cầu nữa đó bác, vượt giữa cầu hay đít cầu thì vô tư.
Nếu mà là lỗi "vượt trong trường hợp cấm vượt" thì sáng nay (27/3) em mới được các anh CSGT dừng xe sau khi qua cầu Bình Lợi 2 hướng từ Bình Triệu vào sân bay.
Chẳng là em có việc đi sân bay từ Bình Dương nên đi vào đường Phạm Văn Đồng. Sau khi qua ngã 4 Bình Triệu và nhập làn vào Phạm Văn Đồng thì em đang đi làn thứ 3 tính từ tim đường, phía trước có 1 xe tải nhỏ di chuyển với tốc độ 40-45Km/h. Ngay giữa cầu, em bật đèn tín hiệu và từ từ chuyển làn sang làn thứ 4 tính từ tim đường.
Khi chuyển làn xong thì em thấy các anh CSGT đang đứng ở dưới chân cầu, ngay trạm xe buýt. Em vẫn giữ nguyên làn đường đang di chuyển, giữ đúng tốc độ cho phép.
Và khi đến gần thì được CSGT ra hiệu lệnh dừng xe.
Khi xuống xe thì được các anh CSGT yêu cầu kiểm tra giấy tờ, em yêu cầu thông báo lỗi trước khi xuất trình giấy tờ.
Sau đó, các anh đưa máy quay phim ghi lại hình ảnh lúc em bật đèn tín hiệu và chuyển làn. Đồng thời thông báo em vi phạm lỗi vượt phải ở nơi không được phép (trên cầu, đường cong...).
Em thì phủ nhận lỗi vi phạm trên; đồng thời nhấn mạnh là em chuyển làn đường đúng quy định, không vượt phải và nếu là lỗi vượt phải thì đề nghị các anh CSGT xem lại nghị định 171 trong đó có quy định rất rõ về hành vi không được xem là vượt phải khi trên đường có nhiều làn đường xe chạy.
Sau đó, CSGT thông báo là chỉ nhắc nhở và hướng dẫn để em đi cho đúng. Nhưng em cũng nói thêm để các anh biết là trong trường hợp cấm vượt, cấm chuyển làn thì GTVT phải cấm biển báo, kẻ vạch sơn phù hợp. Còn trong trường hợp này, trên cầu Bình lợi có 4 làn dành cho chạy, không có biển cấm vượt, không có vạch liền nét kẻ trên đường thì không thể buộc lái xe vi phạm các lỗi này.
Các anh CSGT xin lỗi vì bắt lỗi không đúng
Tuy nhiên sau đó, các anh CSGT lại tiếp tục đề nghị em cho kiểm tra hành chính và yêu cầu xuất trình giấy tờ. Em lập luận: Theo quy định của thành phố thì được phép kiểm tra hành chính trong khoảng thời gian từ 22:00 đến 6:00 sáng ngày hôm sau. Ngoài khoảng thời gian đó, các anh không được phép dừng phương tiện để kiểm tra hành chính, ngoại trừ thực hiện theo chuyên đề được duyệt. Nhưng để tỏ thiện chí thì em sẽ cho các anh xem (không phải kiểm tra).
Sau đó em vào xe lấy giờ tờ, cầm trên tay và chỉ cho các anh ấy xem.
Đầy đủ giấy tờ nên các anh lại mời em đi tiếp.
Vì vậy các bác cứ nghiên cứu kỹ quy định, quy chuẩn, chấp hành tốt các quy định khi tham gia giao thông và bình tĩnh, trao đổi rõ ràng với các anh CSGT thì thế nào cũng có kết quả tốt.
Chẳng là em có việc đi sân bay từ Bình Dương nên đi vào đường Phạm Văn Đồng. Sau khi qua ngã 4 Bình Triệu và nhập làn vào Phạm Văn Đồng thì em đang đi làn thứ 3 tính từ tim đường, phía trước có 1 xe tải nhỏ di chuyển với tốc độ 40-45Km/h. Ngay giữa cầu, em bật đèn tín hiệu và từ từ chuyển làn sang làn thứ 4 tính từ tim đường.
Khi chuyển làn xong thì em thấy các anh CSGT đang đứng ở dưới chân cầu, ngay trạm xe buýt. Em vẫn giữ nguyên làn đường đang di chuyển, giữ đúng tốc độ cho phép.
Và khi đến gần thì được CSGT ra hiệu lệnh dừng xe.
Khi xuống xe thì được các anh CSGT yêu cầu kiểm tra giấy tờ, em yêu cầu thông báo lỗi trước khi xuất trình giấy tờ.
Sau đó, các anh đưa máy quay phim ghi lại hình ảnh lúc em bật đèn tín hiệu và chuyển làn. Đồng thời thông báo em vi phạm lỗi vượt phải ở nơi không được phép (trên cầu, đường cong...).
Em thì phủ nhận lỗi vi phạm trên; đồng thời nhấn mạnh là em chuyển làn đường đúng quy định, không vượt phải và nếu là lỗi vượt phải thì đề nghị các anh CSGT xem lại nghị định 171 trong đó có quy định rất rõ về hành vi không được xem là vượt phải khi trên đường có nhiều làn đường xe chạy.
Sau đó, CSGT thông báo là chỉ nhắc nhở và hướng dẫn để em đi cho đúng. Nhưng em cũng nói thêm để các anh biết là trong trường hợp cấm vượt, cấm chuyển làn thì GTVT phải cấm biển báo, kẻ vạch sơn phù hợp. Còn trong trường hợp này, trên cầu Bình lợi có 4 làn dành cho chạy, không có biển cấm vượt, không có vạch liền nét kẻ trên đường thì không thể buộc lái xe vi phạm các lỗi này.
Các anh CSGT xin lỗi vì bắt lỗi không đúng
Tuy nhiên sau đó, các anh CSGT lại tiếp tục đề nghị em cho kiểm tra hành chính và yêu cầu xuất trình giấy tờ. Em lập luận: Theo quy định của thành phố thì được phép kiểm tra hành chính trong khoảng thời gian từ 22:00 đến 6:00 sáng ngày hôm sau. Ngoài khoảng thời gian đó, các anh không được phép dừng phương tiện để kiểm tra hành chính, ngoại trừ thực hiện theo chuyên đề được duyệt. Nhưng để tỏ thiện chí thì em sẽ cho các anh xem (không phải kiểm tra).
Sau đó em vào xe lấy giờ tờ, cầm trên tay và chỉ cho các anh ấy xem.
Đầy đủ giấy tờ nên các anh lại mời em đi tiếp.
Vì vậy các bác cứ nghiên cứu kỹ quy định, quy chuẩn, chấp hành tốt các quy định khi tham gia giao thông và bình tĩnh, trao đổi rõ ràng với các anh CSGT thì thế nào cũng có kết quả tốt.
Bác thử đến Đồng Nai làm thế với đội Suối Tre trên đoạn QL1 qua Long Khánh xem saoNếu mà là lỗi "vượt trong trường hợp cấm vượt" thì sáng nay (27/3) em mới được các anh CSGT dừng xe sau khi qua cầu Bình Lợi 2 hướng từ Bình Triệu vào sân bay.
Chẳng là em có việc đi sân bay từ Bình Dương nên đi vào đường Phạm Văn Đồng. Sau khi qua ngã 4 Bình Triệu và nhập làn vào Phạm Văn Đồng thì em đang đi làn thứ 3 tính từ tim đường, phía trước có 1 xe tải nhỏ di chuyển với tốc độ 40-45Km/h. Ngay giữa cầu, em bật đèn tín hiệu và từ từ chuyển làn sang làn thứ 4 tính từ tim đường.
Khi chuyển làn xong thì em thấy các anh CSGT đang đứng ở dưới chân cầu, ngay trạm xe buýt. Em vẫn giữ nguyên làn đường đang di chuyển, giữ đúng tốc độ cho phép.
Và khi đến gần thì được CSGT ra hiệu lệnh dừng xe.
Khi xuống xe thì được các anh CSGT yêu cầu kiểm tra giấy tờ, em yêu cầu thông báo lỗi trước khi xuất trình giấy tờ.
Sau đó, các anh đưa máy quay phim ghi lại hình ảnh lúc em bật đèn tín hiệu và chuyển làn. Đồng thời thông báo em vi phạm lỗi vượt phải ở nơi không được phép (trên cầu, đường cong...).
Em thì phủ nhận lỗi vi phạm trên; đồng thời nhấn mạnh là em chuyển làn đường đúng quy định, không vượt phải và nếu là lỗi vượt phải thì đề nghị các anh CSGT xem lại nghị định 171 trong đó có quy định rất rõ về hành vi không được xem là vượt phải khi trên đường có nhiều làn đường xe chạy.
Sau đó, CSGT thông báo là chỉ nhắc nhở và hướng dẫn để em đi cho đúng. Nhưng em cũng nói thêm để các anh biết là trong trường hợp cấm vượt, cấm chuyển làn thì GTVT phải cấm biển báo, kẻ vạch sơn phù hợp. Còn trong trường hợp này, trên cầu Bình lợi có 4 làn dành cho chạy, không có biển cấm vượt, không có vạch liền nét kẻ trên đường thì không thể buộc lái xe vi phạm các lỗi này.
Các anh CSGT xin lỗi vì bắt lỗi không đúng
Tuy nhiên sau đó, các anh CSGT lại tiếp tục đề nghị em cho kiểm tra hành chính và yêu cầu xuất trình giấy tờ. Em lập luận: Theo quy định của thành phố thì được phép kiểm tra hành chính trong khoảng thời gian từ 22:00 đến 6:00 sáng ngày hôm sau. Ngoài khoảng thời gian đó, các anh không được phép dừng phương tiện để kiểm tra hành chính, ngoại trừ thực hiện theo chuyên đề được duyệt. Nhưng để tỏ thiện chí thì em sẽ cho các anh xem (không phải kiểm tra).
Sau đó em vào xe lấy giờ tờ, cầm trên tay và chỉ cho các anh ấy xem.
Đầy đủ giấy tờ nên các anh lại mời em đi tiếp.
Vì vậy các bác cứ nghiên cứu kỹ quy định, quy chuẩn, chấp hành tốt các quy định khi tham gia giao thông và bình tĩnh, trao đổi rõ ràng với các anh CSGT thì thế nào cũng có kết quả tốt.
Dạy được thằng nào hay thằng đó, nhiều người cùng dạy, mọi OSer đề dạy ắt sẽ thành công.
Bác thử đến Đồng Nai làm thế với đội Suối Tre trên đoạn QL1 qua Long Khánh xem sao
Trong trường hợp mà sau khi đã giải thích nhưng CSGT vẫn không đồng ý thì bác thử sử dụng điện thoại di động có chức năng ghi âm gọi đến đường dây nóng của Cục CSGT phản ánh.Bác thử đến Đồng Nai làm thế với đội Suối Tre trên đoạn QL1 qua Long Khánh xem sao
Chú ý nói đúng, nói đủ, bình tĩnh, rõ ràng, cụ thể và lưu giữ bằng chứng, chứng minh mình không vi phạm.
Bác cứ thử, kẻ gian bao giờ cũng sợ người ngay cả ạ.