Cái này không để ý thì khó phát hiện. Bó nó có mức độ nặng nhẹ khác nhau. Có người đi xe 1 bên thắng bị bó mà có biết đâu vì xe vẫn chạy và đạp thắng vẫn dừng. Chỉ tới khi đi bảo dưỡng mới phát hiện ra thì phải thay cả bố lẫn tiện lại tăm bua. Cái này mình từng chứng kiến nhiều rồi. Xe đi ít và không để ý thì khó phát hiện kịp thời. Tuy rằng không phải tất cả xe có phanh tang trống đều bị bó mà là khả năng bị bó cao hơn xe thắng đĩa. Cái này phải nói cho rõ là vậy chứ không phải tất cả đều như vậy.Thế mấy xe tải, xe khách, xe Fu tu nie, In lô va đều dễ bó và nguy hiểm khủng khiếp bác nhậy!?
Vốn chỉ có 600 đổ lại thì ko mơ dc City Top hay Cerato 1.6 AT các bác ah. Hôm qua em có đi coi Mazda 2, Nissan, Cerato thì chắc chỉ có thể rớ dc mazda 2 thôi. Nhưng ngặt cái nó chật chội quá. Ngồi ko thoải mái bằng mấy em Attrage hay Sunny.
600 là bác có thể lấy con Elantra rồi nhé. cũng đẹp lắmCho mình ké bác chủ với ah. Cũng đang có tầm tiền dưới 600, đang lăn tăn ko biết nên chọn con nào cho hợp túi tiền. Nhờ anh em tư vấn giúp.
Vios or City thôi bác ạ nếu tiền không còn là vấn đề.View attachment 1285178
Nhờ các bác tư vấn và chia sẻ kinh nghiệm mua xe giúp em với, hiện em đang có 3 dòng lựa chọn là: Honda City 2017 1.5, Chevrolet Cruze 1.6 LT, Toyota Vios 1.5E MT. Xe phục vụ gia đình thôi, đi xa nhất là khoảng 200km, xin các bác tư vấn giúp em, em cảm ơn nhiều
Elantra nào 600 vậy bác.600 là bác có thể lấy con Elantra rồi nhé. cũng đẹp lắm
Mùa mưa đi bánh thắng tang trống không may bị bó sẽ biết cảm giác nó thốn ra làm sao... Thắng đĩa ưu điểm hơn ở chỗ nó thoáng hơn nên sẽ bớt nóng hơn và sạch hơn, do đó ít bị bó hơn. Cái này ai từng đi 2 loại xe với 2 kiểu thắng sẽ hiểu. Lúc vệ sinh thắng mới thấm thế nào là sự khác biệt thắng đĩa và thắng tang trống. Chưa kể thắng tang trống theo thời gian nó bị mòn còn phải đi canh chỉnh lại không là nó không ăn (hoặc ăn kém, cái này các bác cứ nhìn mặt trong của bánh xe thắng tang trống sẽ thấy nó có 1 cái lỗ để chọc cây vít dẹp vào canh độ mở của bố thắng) trong khi thắng đĩa thì việc này là không cần thiết .Không phải ngẫu nhiên mà mấy cái xe sang nó toàn thắng đĩa nếu nó không có ưu điểm ngoài việc thẩm mỹ hơn. An toàn tối thiểu của 1 chiếc xe là cái thắng nên ai nói gì thì nói em vẫn muốn nhắc lại là thắng đĩa vẫn hơn thắng tang trống.
Tôi nghĩ Bác nói có lý. Tôi đi lái thử City Top xong lai quyết định mua M3 là vậy. con city ngoài thắng sau tang trống còn cái máy lạnh hơi yếu và lâu lạnh nếu để lâu dưới trời nắng.
Cụ đang chay dvụ hả. Bữa nào quỡn qua q7 cho em mời cafe thỉng giáo tí nhé1.6 AT lăn bánh 653tr nha bác. Khuyến mãi thêm được 10tr = em City CVT lun rồi. Lúc đầu em cũng phân vân con city nhưng tìm hiểu kỹ thì thấy em này giá khá hợp lý trong phân khúc. Kèm thêm cái chế độ bảo hành (dành cho xe kinh doanh như em). Nên chắc là em chốt hạ em này.
Còn tâm lý xe Nhật - Hàn thì em k có. Của bền tại người thôi. Review 100.000km chiếc K3 phải nói là quá ngon, chẳng kém gì xe Nhật