Đây là chuyện có liên quan tới quy định đặt biển cấm và quay đầu xe:
- Biển cấm có hiệu lực tới giao lộ tiếp theo (trừ một số hết hiệu lực bởi biển cấm khác hoặc biển "xả cấm"), qua giao lộ phải có biển nhắc lại.
- Trong khu đông dân cư buộc phải quay đầu ở giao lộ hoặc nơi có biển cho phép quay đầu.
Các quy định trên thống nhất với nhau và hỗ trợ cho người tham gia giao thông nhận biết được đầy đủ biển báo trên đoạn đường mình đi.
Sẽ có thắc mắc "tui vô nhà rồi đi ngược lại chứ có quay đầu đâu", câu trả lời là trong một hệ thống giao thông được tổ chức chỉnh chu sẽ không có chuyện từ bên này đường cắt mặt chiều ngược lại để lủi vô nhà mà phải đi tới chỗ cho phép quay đầu.
Tất nhiên, việc tổ chức giao thông ở ta chưa được chỉnh chu như vậy, và người dân mình cũng chưa thực sự có ý thức được như người ta, đôi khi cũng băng xẹt vô nhà, hay trong nhà băng luôn qua bên kia bất kể vạch kẻ đường như thế nào. Nhưng rõ ràng là trên những tuyến đường đủ rộng, mật độ giao thông cao, có dải phân cách cứng đàng hoàng thì chuyện này sẽ không xảy ra.
Do đó, theo em thì thay vì trách cứ ai, mỗi người chúng ta hãy cố gắng tuân thủ các quy tắc giao thông để trước là bảo vệ mình, cái gì cũng có mặt trái của nó, nhất là trong điều kiện giao thông phức tạp và còn nhiều vấn đề như nước mình.
Thử hỏi, bây giờ đường NBK có dải phân cách cứng, muốn vô Sở Thú buộc phải đi tới ngã ba NHC để quay đầu thì có nhiều người thích không?
- Biển cấm có hiệu lực tới giao lộ tiếp theo (trừ một số hết hiệu lực bởi biển cấm khác hoặc biển "xả cấm"), qua giao lộ phải có biển nhắc lại.
- Trong khu đông dân cư buộc phải quay đầu ở giao lộ hoặc nơi có biển cho phép quay đầu.
Các quy định trên thống nhất với nhau và hỗ trợ cho người tham gia giao thông nhận biết được đầy đủ biển báo trên đoạn đường mình đi.
Sẽ có thắc mắc "tui vô nhà rồi đi ngược lại chứ có quay đầu đâu", câu trả lời là trong một hệ thống giao thông được tổ chức chỉnh chu sẽ không có chuyện từ bên này đường cắt mặt chiều ngược lại để lủi vô nhà mà phải đi tới chỗ cho phép quay đầu.
Tất nhiên, việc tổ chức giao thông ở ta chưa được chỉnh chu như vậy, và người dân mình cũng chưa thực sự có ý thức được như người ta, đôi khi cũng băng xẹt vô nhà, hay trong nhà băng luôn qua bên kia bất kể vạch kẻ đường như thế nào. Nhưng rõ ràng là trên những tuyến đường đủ rộng, mật độ giao thông cao, có dải phân cách cứng đàng hoàng thì chuyện này sẽ không xảy ra.
Do đó, theo em thì thay vì trách cứ ai, mỗi người chúng ta hãy cố gắng tuân thủ các quy tắc giao thông để trước là bảo vệ mình, cái gì cũng có mặt trái của nó, nhất là trong điều kiện giao thông phức tạp và còn nhiều vấn đề như nước mình.
Thử hỏi, bây giờ đường NBK có dải phân cách cứng, muốn vô Sở Thú buộc phải đi tới ngã ba NHC để quay đầu thì có nhiều người thích không?