Xe máy và xe hơi đều là xe cơ giới. Cho nên về lý, nếu không có biển 412, 415, 403 thì nó là đường hỗn hợp, làn hỗn hợp. Xe máy và xe hơi ngang nhau về quyền.
Nhiều Bác không hiểu, lại cứ muốn coi xe máy là xe thô sơ!
Nhiều Bác không hiểu, lại cứ muốn coi xe máy là xe thô sơ!
Cái này không đáng để chửi.
Cần mạnh mẽ chửi bọn nối đít nhau không cho xe máy chuyển làn để quẹo trái, gây rối cho việc lưu thông chung.
Cần mạnh mẽ chửi bọn nối đít nhau không cho xe máy chuyển làn để quẹo trái, gây rối cho việc lưu thông chung.
hung thần xe bus đứng đầu trong ds bầu chọn của tôi!các bác ra đường lý thường kiệt quận tân bình mà xem xe oto chạy ,bít hết cả đường !!!!
Đây là điều bất cập của luật VN.Các anh cho em hỏi
QL1A đoạn từ Suối Tiên đến An Lạc , xe oto có được phép chạy 2 hàng trong 1 lane hỗn hợp không ?
Dĩ nhiên xếp thành 1 hàng , xe máy chạy bên trong thì em đồng ý.
Xe máy và ô tô đều là xe cơ giới, cho nên trong cùng 1 làn đường nếu xe máy hay ô tô vượt bên phải đều vi phạm.
Vì vậy xe ở hàng bên trái luôn chạy nhanh hơn thì không sai, còn xe ở hàng bên phải nhanh hơn thì dính lỗi vượt phải, cho dù đó là xe máy hay ô tô.
Lý do đơn giản quá ông sở GTVT điều hoà giao thông kém, không cắm biển phân làn rõ ràng nhất là đường có 2 lane, gắn camera gt phạt nguội lỗi vượt phải , Xe 4B nhiều quá cần hạn chế gấp bằng các trạm thu phí giờ cao điểm, giờ cao điểm nếu xe 4B qua vài trạm , mỗi trạm thu cỡ 100-200k đồng đi 1 vòng TP mất 1-2 triệu là giảm xe 4B lưu thông giờ cao điểm ngay khỏi phải chen lấn giành đường"Đường 2 lane hỗn hợp" là lí do mà nhiều bác dùng để phân trần khi bản thân chạy hết vào lane ngoài cùng bên phải không cho xe máy một lối đi
View attachment 2432907
Giao thông ở thành phố lộn xộn, các tuyến đường chủ yếu là làn hỗn hợp để các phương tiện dễ lưu thông. Tuy nhiên nhiều bác lấy việc đó là "làn hỗn hợp" làm lí do cho việc"làn không cấm thì mình được chạy tất"
Bình thường giao thông thông thoáng thì không nói, nhưng đường mà hơi kẹt một cái thì y như chết trân, nhiều người lách sang trong cùng bên phải liền, xe trước xếp hàng nối xe sau đi thế là full làn.
Đường e làn hỗn hợp là lí do hợp tình hợp lí trong mọi tình huống khi bị nói là chen làn với xe máy, nhưng đó là khi trường hợp đó không mất mát gì mà chỉ mang lại lợi ích cho các bác thôi chứ nếu nó mang lại thiệt hại thì lại khác. Nếu lỡ người đi xe máy luồn lách vào làn ô tô lỡ có va quẹt thì lúc đó lại sẽ có bài "mắt mày không thấy làn ô tô à?"
"Khi nào cắm biển phân làn oto riêng, xe máy riêng thì là lỗi. Còn không cắm bảng thì đâu có sai đâu. Chỉ có đường nhỏ quá nên đôi khi xe lớn chen, xe máy đi không đc nó kẹt phía sau thôi" sẽ có nhiều bác nói như vậy, thì đúng là không sai, luật không cấm ô tô không được chạy làn trong cùng bên phải, nhưng xét về tình về nghĩa nữa các bác ạ. Cứ bảo không sai thì cứ đi nghe nó chối tai lắm, đi đường nhìn lên thì phải nhìn xuống, đố ai đi ô tô không ngồi lại xe máy, nhường cho nhau một lối đi chậm vài phút không khó khăn lắm đâu.
Chính xácĐây là điều bất cập của luật VN.
Xe máy và ô tô đều là xe cơ giới, cho nên trong cùng 1 làn đường nếu xe máy hay ô tô vượt bên phải đều vi phạm.
Vì vậy xe ở hàng bên trái luôn chạy nhanh hơn thì không sai, còn xe ở hàng bên phải nhanh hơn thì dính lỗi vượt phải, cho dù đó là xe máy hay ô tô.
Trong luật giao thông đường bộ thì ô tô và xe máy là phương tiện giao thông cơ giới đường bộ nhưng người đi xe máy thì nghĩ ô tô là loại khác. Người lái ô tô nhìn biển đi đúng trong làn hỗn hợp thì bị xe máy lên án là chèn ép.
Vụ vượt bên phải của xe máy thì luật thua lệ từ lâu rồi, mà chả phải lệ nữa vì không đi thế cũng chả biết đi thế nào. Sửa luật chắc cũng khó nên cứ lờ đi thì phải.
Xin lỗi chứ cái xe nó gánh cả 2 3 lần thuế rồi.Lý do đơn giản quá ông sở GTVT điều hoà giao thông kém, không cắm biển phân làn rõ ràng nhất là đường có 2 lane, gắn camera gt phạt nguội lỗi vượt phải , Xe 4B nhiều quá cần hạn chế gấp bằng các trạm thu phí giờ cao điểm, giờ cao điểm nếu xe 4B qua vài trạm , mỗi trạm thu cỡ 100-200k đồng đi 1 vòng TP mất 1-2 triệu là giảm xe 4B lưu thông giờ cao điểm ngay khỏi phải chen lấn giành đường
Mỗi năm HCM kẹt xe gây thiệt hại 1.3 tỷ usd,cả cái cao tốc ĐN QN nó chỉ có 1.5 tỷ.
Tại sao kg dùng số tiền đó vào việc mở đường, phát triển giao thông công cộng. Cái áo size S kg thể để thằng size XL nó mặc được.