Em cũng nghĩ 100-80 là ổn, cứ đều đều 100km/h thì đi nhanh lắm rồi các bác. Với lại chất lượng mặt đường dạo này xuống, hôm rồi đi xe cơ quan, đang chạy 120km/h bị nẩy lên một phát hết hồn. Đó là chưa kể những sự cố bất ngờ như nổ lốp này nọ nữa, cẩn thận vẫn hơn.
Trông họ sơn số 100 và 80 trên đường mà thấy buồn, trông như con nít vẽ chơi vậy. Ở nước ngoài, họ sơn con số hẹp và cao, bề dày lớn nên dẫu có chạy nhanh cũng nhìn thấy dễ dàng.
Trông họ sơn số 100 và 80 trên đường mà thấy buồn, trông như con nít vẽ chơi vậy. Ở nước ngoài, họ sơn con số hẹp và cao, bề dày lớn nên dẫu có chạy nhanh cũng nhìn thấy dễ dàng.
Em nhớ là ở một số nước khác thì tốc độ tối đa cho highway cũng khoảng 110k m/h thôi (trừ freeway ở Ý hoặc Đức chẳng hạn). Các bác tài thỉnh thoảng vẫn đạp lên 120-140 nhưng cũng chỉ ở một số đoạn thôi. Không nên cho phép chạy liên tục ở tốc độ cao như vậy vì khi có sự cố thì khó xử lý. Đặc biệt là không nhiều xe có khả năng chạy ổn định và an toàn ở tốc độ cao như vậy. Em chỉ nghĩ tới việc cho phép chạy 120-140 rồi các bác xe nhỏ, yếu cũng "ráng" thì lúc đó mất an toàn cho cả các xe khác.
Hôm qua đi Cao tốc TL-SG, chạy 100km/h . Nhìn gương phía sau thấy có 1 xe xa xa, thế mà vừa quay đầu nhìn thẳng phía trước một tý đã thấy 1 bác Lexus 350 vượt phải "vù" một cái bỏ xa mình trong chớp mắt, khiến mình cũng phải giật mình. Chắc bác đó phóng hơn 200km/h quá.
Lên cao tốc mà chạy tốc độ chậm cũng gây nguy hiểm do hiện tượng ùn xe tự nhiên đồng thời độ chênh tốc độ tương đối giữa 2 xe cùng chiều lớn . Vì vậy cần thiết phải quy định tốc độ tối thiểu 80kmh và tốc độ tối đa 120kmh cho SG-TL là hợp lý .
Hiện nay có khá nhiều xe lưu thông trên làn ngoài cùng với tốc độ dưới 100kmh nhưng ko bao giờ nhường đường khi có tín hiệu xin đường . Ở ngoài đời chắc họ chẳng cho ai điều gì, thật là thiếu văn hóa ...lái xe
Hiện nay có khá nhiều xe lưu thông trên làn ngoài cùng với tốc độ dưới 100kmh nhưng ko bao giờ nhường đường khi có tín hiệu xin đường . Ở ngoài đời chắc họ chẳng cho ai điều gì, thật là thiếu văn hóa ...lái xe
hehe, 100 -120 - 140 thì đúng là chả nhanh hơn được bao nhiêu trên quãng đường chỉ vỏn vẹn có 40-50km mà với ý thức giao thông, kỹ thuật & cơ sở hạ tầng của Vn thì có khi lại chậm cả đời. ( trên đường cao tốc này thật đếm ko xuể những chỗ con lươn, rào chắn bị xe tai nạn đụng phải )
Dongta nói:Quan sát lâu nay trên OS, ae kể về việc chạy đường cao tốc SG - TL, người thì chạy đúng ~100 cây chuối, người thì chạy 120, Lơ xe test thử tới trên dưới 200... em đi đường đó cũng khá nhiều theo quan sát của em, hiện nay những xe 2.0 trở xuống chủ yếu chạy ở tốc độ 100 - 110 cây chuối, còn các xe từ 2.0 trở lên đa phần chạy từ 120 - 160, vài trường hợp lên đến 180 - 210 (thời gian gần đây ít đi chắc do có vài chỗ mấp mô).
Thực tình mà nói đường đó nếu xe ngon mà phải chạy 100km thì thật khó chịu, có lần em chứng kiến 1 pác xin đường, 1 pác nhất quyết không cho (có lẽ pác ấy lý luận tôi chạy đúng luật thì mắc gì phải cho ông vượt, muốn vượt cứ lane trong mà vượt). Bản thân em khi đi đường đó thường chạy ở tốc độ 120 - 150, cá biệt có lần thử thì lên 185 gió rít dữ quá nên không dám hơn nữa.
Nếu bỏ qua vi phạm tốc độ, theo em đường CT SG - TL chạy tốc độ khoảng 100 - 130km cho lane trái là ổn, còn 100km trở xuống thì chạy lane phải.
Các pác cho cao kiến nha.
Em vưỡn 100 - 120 kmh ở lane ngoài nhưng vẫn giữ khoảng cách xa với 1 xe chạy trước nếu chưa biết chắc tình trạng mặt đường!
Xe ngon nhưng mà đường cũng phải bảo đảm .... ngon lâu dài, chứ như hiện nay đang khai thác tạm mà mặt đường lại bị ổ gà rất nhiều, người băng qua đường tự nhiên như ... người điên,.... đang phang ầm ầm rùi bang vào mấy cái này thì ....
Đây là thông tin cập nhật những trường hợp bị nổ vỏ banh chành vì những cái bẩy trên đường rùi, mặc dù các xe này không vi phạm lỗi tốc độ nha các bác :
Bất an trên đường cao tốc
Cũng từ bài viết trên thì những đoạn xuất hiện ổ gà như :
Hướng SG - TG :Km 29, Km 27, Km25, Km 24, Km 20
Hướng TL - SG : Km 27