Hạng B2
1/6/11
110
1
0
anh em nao muon biet cau tra loi, hay thu nha, nga tu binh trieu huong tu binh duong ve cau binh trieu co 3 lam xe ma khong co bang chi dan, anh em nao lo di lane giua se duoc xxx thoi lai va chi co mot ket luan" Anh di sai lan duong, anh chi duoc di lan giua khi co ket xe" hahahaha luat giao thong viet nam co them option nua vi du nhu queo trai tieu dao con duong phai lon hon 3m ( cai nay bac Chanh noi ah nha) hoac anh sinh song oi day va co bang lai tu nam 1997 anh phai bỉet duong cam dau ( cho du khong co bien bao ) vu nay oi ha noi ne.... sorry mod em go bang dt nen khong co dau duoc thanks moi nguoi
 
Hạng D
25/2/11
1.764
1.421
113
47
NGUYEN T nói:
minhkhue nói:
tieulinhtinh nói:
confiper nói:
Em có thắc mắc nhỏ này. Nếu đường có một làn xe cho một chiều thì 4B và 2B sẽ đi chung với nhau, khỏi hướng dẫn. <span style=""color: #ff0000;"">Nếu có hai làn cho một chiều thì theo thói quen, 4B đi gần tim đường, 2B đi làn gần lề đường nếu không có bản hướng dẫn, Không biết luật có quy địnn cho trường hợp này không, hay chỉ là theo thói quen</span>? <span style=""color: #000000;"">Đối với đường mà một chiều có nhiều hơn 2 làn mà không có bản huớng dẫn, ví dụ như trên cầu Điện Biên Phủ, mỗi chiều có 4 làn mà không có bản hướng dẫn, thì 2B, 4B sẽ đi ở làn nào cho đúng, hay chỉ là đi phỏng đoán?</span> Em bí vụ này, nhờ các bác có biết thì chỉ giúp ạ. Em thấy các chú XXX thỉnh thoảng lại đứng trên cầu này bắt người vi phạm, nên hơi lo.
Xin cám ơn.
Cái màu đỏ: em thấy luật không đề cập rõ, chắc chỉ theo thói quen, theo lệ của từng vùng. Ở SG nếu 2b chạy vào lane ngoài cùng thì bị tóm còn ở HN thì vô tư.
Luật chỉ có nói đường có nhiều làn thì làn trong cùng bên phải dành cho các phương tiện thô sơ, các làn còn lại dành cho các phương tiên cơ giới. <span style=""color: #ff00ff;"">Chú ý xe chạy tốc độ thấp phải chạy về bên phải </span>
Là em, nếu em đi 4b thì em chạy làn ngoài cùng hoặc giữa, còn 2b thì em chạy làn trong cho an toàn.
Bổ sung cái ý màu tím nhé:
<span style=""color: #ff0000;"">- Phương tiện có tốc độ (luật quy định trong khu vực đó) thấp hơn đi về bên phải. </span>
VD: tải nặng có tốc độ quy định thấp hơn oto con (thực tế chưa biết thằng nào chạy tốc độ thấp hơn)---> tải nặng đi bên phải.
Điều 13. Sử dụng làn đường
1. Trên đường có nhiều làn đường cho xe đi cùng chiều được phân biệt bằng vạch kẻ phân làn đường, người điều khiển phương tiện phải cho xe đi trong một làn đường và chỉ được chuyển làn đường ở những nơi cho phép; khi chuyển làn đường phải có tín hiệu báo trước và phải bảo đảm an toàn.
2. Trên đường một chiều có vạch kẻ phân làn đường, xe thô sơ phải đi trên làn đường bên phải trong cùng, xe cơ giới, xe máy chuyên dùng đi trên làn đường bên trái.
3.<span style=""background-color: #ffff00;""> Phương tiện tham gia giao thông đường bộ di chuyển với tốc độ thấp hơn phải đi về bên phải.</span>
Nếu theo điểm 3 điều 13 này,thì bác minhkhue bổ sung như vậy có chính xác không?Ở điểm này không đề cập đến tốc độ quy định cho từng loại xe .
Có phải là lâu nay mọi người lưu thông theo thói quen và bây giờ trở thành mặc định làn trong cho xe tải,làn ngoài cho xe con ở những nơi không có biển phân làn?
Hơn nữa,nếu những nơi không có biển phân làn,mà có biển giới hạn tốc độ chung cho tất cả các loại xe thì vấn đề lưu thông sẽ như thế nào?Em nghĩ đây cũng là đề tài thú vị,mong các bác tham gia ý kiến nhé.
Chương II. TỐC ĐỘ CỦA XE CƠ GIỚI, XE MÁY CHUYÊN DÙNG THAM GIA GIAO THÔNG TRÊN ĐƯỜNG BỘ
Điều 6. Tốc độ tối đa cho phép xe cơ giới tham gia giao thông trên đường bộ trong khu vực đông dân cư
13-2009-TT-BGTVT_1.jpg

Điều 7. Tốc độ tối đa cho phép xe cơ giới tham gia giao thông trên đường bộ ngoài khu vực đông dân cư
13-2009-TT-BGTVT_2.jpg

Thông Tư 13/2009/TT-BGTVT Quy định tốc độ và khoảng cách XCG</h2>
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
30/12/10
399
2
18
54
HCMC
Nếu việc phân định tốc độ cao hay thấp ở đây dựa vào tốc độ luật quy định cho mỗi loại phương tiện, thì trong khu dân cư, 2B (gắn máy) sẽ được đi chung với xe khách trên 30 chỗ và xe tải trên 3,5t!!??. Em nghĩ là điều 13, mục 3 phân định tốc độ cao hay thấp dựa vào tốc độ thực tế của từng phương tiện. Tức là, xe nào ĐANG đi nhanh thì đi ra lane ngoài. Vậy là các bác 2B ở HN đi NHANH chung với 4B là đúng luật (mặc dù như vậy rất nguy hiểm). Và cũng có nghĩa là em đi 4B tà tà như 2B thì vẫn được vào lane trong. Mà thực tế là phải vậy: em muốn vào cái nhà nào đấy dọc đường thì thế nào em cũng phải vào lane trong chứ.
Tiện đây em hỏi luôn một tình huống đi vào lane trong: QL13 Bình Dương, mỗi chiều 3 lane, lane trong cùng (sát lề) và lane giữa phân cách bởi vạch liền, vậy em đi 4B không được đè vạch để tấp vô mấy nhà/quán dọc đường?

minhkhue nói:
NGUYEN T nói:
minhkhue nói:
tieulinhtinh nói:
confiper nói:
Em có thắc mắc nhỏ này. Nếu đường có một làn xe cho một chiều thì 4B và 2B sẽ đi chung với nhau, khỏi hướng dẫn. <span style=""color: #ff0000;"">Nếu có hai làn cho một chiều thì theo thói quen, 4B đi gần tim đường, 2B đi làn gần lề đường nếu không có bản hướng dẫn, Không biết luật có quy địnn cho trường hợp này không, hay chỉ là theo thói quen</span>? <span style=""color: #000000;"">Đối với đường mà một chiều có nhiều hơn 2 làn mà không có bản huớng dẫn, ví dụ như trên cầu Điện Biên Phủ, mỗi chiều có 4 làn mà không có bản hướng dẫn, thì 2B, 4B sẽ đi ở làn nào cho đúng, hay chỉ là đi phỏng đoán?</span> Em bí vụ này, nhờ các bác có biết thì chỉ giúp ạ. Em thấy các chú XXX thỉnh thoảng lại đứng trên cầu này bắt người vi phạm, nên hơi lo.
Xin cám ơn.
Cái màu đỏ: em thấy luật không đề cập rõ, chắc chỉ theo thói quen, theo lệ của từng vùng. Ở SG nếu 2b chạy vào lane ngoài cùng thì bị tóm còn ở HN thì vô tư.
Luật chỉ có nói đường có nhiều làn thì làn trong cùng bên phải dành cho các phương tiện thô sơ, các làn còn lại dành cho các phương tiên cơ giới. <span style=""color: #ff00ff;"">Chú ý xe chạy tốc độ thấp phải chạy về bên phải </span>
Là em, nếu em đi 4b thì em chạy làn ngoài cùng hoặc giữa, còn 2b thì em chạy làn trong cho an toàn.
Bổ sung cái ý màu tím nhé:
<span style=""color: #ff0000;"">- Phương tiện có tốc độ (luật quy định trong khu vực đó) thấp hơn đi về bên phải. </span>
VD: tải nặng có tốc độ quy định thấp hơn oto con (thực tế chưa biết thằng nào chạy tốc độ thấp hơn)---> tải nặng đi bên phải.
Điều 13. Sử dụng làn đường
1. Trên đường có nhiều làn đường cho xe đi cùng chiều được phân biệt bằng vạch kẻ phân làn đường, người điều khiển phương tiện phải cho xe đi trong một làn đường và chỉ được chuyển làn đường ở những nơi cho phép; khi chuyển làn đường phải có tín hiệu báo trước và phải bảo đảm an toàn.
2. Trên đường một chiều có vạch kẻ phân làn đường, xe thô sơ phải đi trên làn đường bên phải trong cùng, xe cơ giới, xe máy chuyên dùng đi trên làn đường bên trái.
3.<span style=""background-color: #ffff00;""> Phương tiện tham gia giao thông đường bộ di chuyển với tốc độ thấp hơn phải đi về bên phải.</span>
Nếu theo điểm 3 điều 13 này,thì bác minhkhue bổ sung như vậy có chính xác không?Ở điểm này không đề cập đến tốc độ quy định cho từng loại xe .
Có phải là lâu nay mọi người lưu thông theo thói quen và bây giờ trở thành mặc định làn trong cho xe tải,làn ngoài cho xe con ở những nơi không có biển phân làn?
Hơn nữa,nếu những nơi không có biển phân làn,mà có biển giới hạn tốc độ chung cho tất cả các loại xe thì vấn đề lưu thông sẽ như thế nào?Em nghĩ đây cũng là đề tài thú vị,mong các bác tham gia ý kiến nhé.
Chương II. TỐC ĐỘ CỦA XE CƠ GIỚI, XE MÁY CHUYÊN DÙNG THAM GIA GIAO THÔNG TRÊN ĐƯỜNG BỘ
Điều 6. Tốc độ tối đa cho phép xe cơ giới tham gia giao thông trên đường bộ trong khu vực đông dân cư
13-2009-TT-BGTVT_1.jpg

Điều 7. Tốc độ tối đa cho phép xe cơ giới tham gia giao thông trên đường bộ ngoài khu vực đông dân cư
13-2009-TT-BGTVT_2.jpg

Thông Tư 13/2009/TT-BGTVT Quy định tốc độ và khoảng cách XCG
 
Hạng D
20/12/09
1.166
7.862
113
confiper nói:
Em có thắc mắc nhỏ này. Nếu đường có một làn xe cho một chiều thì 4B và 2B sẽ đi chung với nhau, khỏi hướng dẫn. Nếu có hai làn cho một chiều thì theo thói quen, 4B đi gần tim đường, 2B đi làn gần lề đường nếu không có bản hướng dẫn, Không biết luật có quy địnn cho trường hợp này không, hay chỉ là theo thói quen? Đối với đường mà một chiều có nhiều hơn 2 làn mà không có bản huớng dẫn, ví dụ như trên cầu Điện Biên Phủ, mỗi chiều có 4 làn mà không có bản hướng dẫn, thì 2B, 4B sẽ đi ở làn nào cho đúng, hay chỉ là đi phỏng đoán? Em bí vụ này, nhờ các bác có biết thì chỉ giúp ạ. Em thấy các chú XXX thỉnh thoảng lại đứng trên cầu này bắt người vi phạm, nên hơi lo.
Xin cám ơn.
Quay xe về đi đường khác bác chờ có bảng chỉ dẫn bữa sau đi :D:D:D
 
Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
Theo em,bác Minhkhue vận dụng sai khoản 3 điều 13 của luật GTĐB:
3.[<font] Phương tiện tham gia giao thông đường bộ di chuyển với tốc độ thấp hơn phải đi về bên phải.
Trong khoản này không nói đến:"Tốc độ di chuyển theo quy định"
Cần thay đổi lại cách tư duy về làn xe như lâu nay mọi người hay suy nghĩ thôi.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
6/3/11
179
2
16
Như vậy, em chạy tốc độ chậm, khoảng 40-50 km/g thì chạy lane giữa có đúng luật không các bác?
 
Hạng F
5/3/10
6.015
36.448
113
quachbachlong nói:
thật ra cái khoảng 3 điều 13 luật giao thông qui định như vậy rất là logic với "cấm vượt phải".Các bác có thể vận dụng khoảng này đối với đường không có bảng phân làn.Em cũng áp dụng điều đó, chưa thầy xxx phạt bao giờ!
em ai cu thấp chưa hiểu được ý bác là thế nào ạ?
 
Hạng B2
16/12/10
487
56
28
Bình Dương
cucno_toyota nói:
anh em nao muon biet cau tra loi, hay thu nha, nga tu binh trieu huong tu binh duong ve cau binh trieu co 3 lam xe ma khong co bang chi dan, anh em nao lo di lane giua se duoc xxx thoi lai va chi co mot ket luan" Anh di sai lan duong, anh chi duoc di lan giua khi co ket xe" hahahaha luat giao thong viet nam co them option nua vi du nhu queo trai tieu dao con duong phai lon hon 3m ( cai nay bac Chanh noi ah nha) hoac anh sinh song oi day va co bang lai tu nam 1997 anh phai bỉet duong cam dau ( cho du khong co bien bao ) vu nay oi ha noi ne.... sorry mod em go bang dt nen khong co dau duoc thanks moi nguoi
Em củng thắc mắc như bác. Đã vậy còn cắm cái bảng tào lao nữa chứ. gần tới ngã tư bình triệu trên con lương to to ở giữa đường còn cắm cái bảng giống phân luồng vậy rõ ràng là đường có 3 lane mà trên cái bảng í ghi tới 5 lane (chắc cho cả hài chiều quá).
 
Hạng B2
1/6/11
110
1
0
vuhoang8x nói:
cucno_toyota nói:
anh em nao muon biet cau tra loi, hay thu nha, nga tu binh trieu huong tu binh duong ve cau binh trieu co 3 lam xe ma khong co bang chi dan, anh em nao lo di lane giua se duoc xxx thoi lai va chi co mot ket luan" Anh di sai lan duong, anh chi duoc di lan giua khi co ket xe" hahahaha luat giao thong viet nam co them option nua vi du nhu queo trai tieu dao con duong phai lon hon 3m ( cai nay bac Chanh noi ah nha) hoac anh sinh song oi day va co bang lai tu nam 1997 anh phai bỉet duong cam dau ( cho du khong co bien bao ) vu nay oi ha noi ne.... sorry mod em go bang dt nen khong co dau duoc thanks moi nguoi
Em củng thắc mắc như bác. Đã vậy còn cắm cái bảng tào lao nữa chứ. gần tới ngã tư bình triệu trên con lương to to ở giữa đường còn cắm cái bảng giống phân luồng vậy rõ ràng là đường có 3 lane mà trên cái bảng í ghi tới 5 lane (chắc cho cả hài chiều quá).
hehehe cái bảng đó dùng giới thiệu trạm thu phí cầu bình triệu ah còn lane giữa đã có trạm thu phí của xxx roi
 
G9. confirmed
Hạng C
9/4/11
650
121
43
48
Lướt xợt nói:
Tiện đây em hỏi luôn một tình huống đi vào lane trong: QL13 Bình Dương, mỗi chiều 3 lane, lane trong cùng (sát lề) và lane giữa phân cách bởi vạch liền, vậy em đi 4B không được đè vạch để tấp vô mấy nhà/quán dọc đường?

Cái này TPHCM đã nhận thấy bất cập nên đã điều chỉnh thành vạch sơn nét đứt rồi, sắp tới đối với đường 3 làn xe nhưng không phải lộ trình dành cho tải nặng sẽ thí điểm áp dụng cho phép xe 02 & 04 bánh đi chung làn đường giữa để dung hòa giữa lượng xe 04 và 02 bánh (cái này mấy bác CA phản đối lắm vì nếu làm vậy thì :D).

cucno_toyota nói:
anh em nao muon biet cau tra loi, hay thu nha, nga tu binh trieu huong tu binh duong ve cau binh trieu co 3 lam xe ma khong co bang chi dan, anh em nao lo di lane giua se duoc xxx thoi lai va chi co mot ket luan" Anh di sai lan duong, anh chi duoc di lan giua khi co ket xe" hahahaha luat giao thong viet nam co them option nua vi du nhu queo trai tieu dao con duong phai lon hon 3m ( cai nay bac Chanh noi ah nha) hoac anh sinh song oi day va co bang lai tu nam 1997 anh phai bỉet duong cam dau ( cho du khong co bien bao ) vu nay oi ha noi ne.... sorry mod em go bang dt nen khong co dau duoc thanks moi nguoi

Thật sự không hiểu hết được ý của bác ?


@All: còn vấn đề các bác đang đề cập em thấy đó là sự chồng chéo của Luật. Do đó, cách đây hơn 01 tháng tại cuộc họp với Tổng cục đường bộ đã có ý kiến của Đoàn TPHCM về việc bất cập này.