Chủ đề tương tự
Ngày đăng:
Trích đoạn: Caterpillar
Bác cần giải thích cái gì ạ ?
Em là newbie mới tham gia diễn đàn xin nói vài câu, Đúng như bác wheeled nói đường đặc tính ngoài là đường giới hạn các chế độ làm việc của động cơ, thông thường nhất thì nó là dạng biểu đồ với 1 trục ngang là rpm và 2 trục đứng là công suất hp và moment xoắn Nm tóm lại khi nhìn trên cái đồ thị đó thì biết khi động cơ đạt bao nhiu vòng thì sẽ cho ra công suất là bao nhiêu Hp và moment xoắn là bao nhiêu. Động cơ diesel thường thì chỉ số rpm không cao, chỉ số hp cũng không cao nhưng moment xoắn thì lại khá cao, từ đó suy ra là lực kéo của xe diesel lớn, như vậy với cùng 1 dung tich thì thông thường xe máy diesel tăng tốc không ấn tượng lắm vì hp thấp, nhưng sức kéo lại mạnh vì moment xoắn lớn. Em xin lấy 1 ví dụ thế này. Xe X nào đó có dung tích là V nào đó và có công suất cực đại là P nào đó và moment xoắn cực đại là T nào đó thì cái công suất và moment xoắn đó không phải là nổ máy là có ngay mà có công suất là P tại bao nhiêu rpm có moment T tại bao nhiêu rpm, nhưng vì ít khi nào dùng đến Pmax và Tmax, nên ta có thể coi cái đường đặc tính này để ... sang số hay là tận dụng công suất 1 cách tốt nhất. Đôi dòng phát biểu nếu sai thì đừng chửi em.
Trích đoạn: tran_thanh_minh
Em là newbie mới tham gia diễn đàn xin nói vài câu, Đúng như bác wheeled nói đường đặc tính ngoài là đường giới hạn các chế độ làm việc của động cơ, thông thường nhất thì nó là dạng biểu đồ với 1 trục ngang là rpm và 2 trục đứng là công suất hp và moment xoắn Nm tóm lại khi nhìn trên cái đồ thị đó thì biết khi động cơ đạt bao nhiu vòng thì sẽ cho ra công suất là bao nhiêu Hp và moment xoắn là bao nhiêu. Động cơ diesel thường thì chỉ số rpm không cao, chỉ số hp cũng không cao nhưng moment xoắn thì lại khá cao, từ đó suy ra là lực kéo của xe diesel lớn, như vậy với cùng 1 dung tich thì thông thường xe máy diesel tăng tốc không ấn tượng lắm vì hp thấp, nhưng sức kéo lại mạnh vì moment xoắn lớn. Em xin lấy 1 ví dụ thế này. Xe X nào đó có dung tích là V nào đó và có công suất cực đại là P nào đó và moment xoắn cực đại là T nào đó thì cái công suất và moment xoắn đó không phải là nổ máy là có ngay mà có công suất là P tại bao nhiêu rpm có moment T tại bao nhiêu rpm, nhưng vì ít khi nào dùng đến Pmax và Tmax, nên ta có thể coi cái đường đặc tính này để ... sang số hay là tận dụng công suất 1 cách tốt nhất. Đôi dòng phát biểu nếu sai thì đừng chửi em.