Hạng B2
25/4/05
211
1
16
38
Mazda Cộng Hòa
nhò các bác giải thích hộ e cái!ko hiểu lắm về động cơ diesel!cams ơn các bác!
 
Hạng B2
5/11/05
202
37
28
41
RE: đường đặc tính ngoài động cơ diesel??

Bác cần giải thích cái gì ạ ?
 
Hạng B2
20/9/04
319
7
18
44
Ha Noi
RE: đường đặc tính ngoài động cơ diesel??

Giải thích cái này mà bác : "đường đặc tính ngoài động cơ diesel?? " :), bác xì pam kinh quá :D
Em đùa tí
 
Hạng B2
25/8/04
333
303
63
RE: đường đặc tính ngoài động cơ diesel??

vẫn chưa vào bến nhỉ ...
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: đường đặc tính ngoài động cơ diesel??

Một câu hỏi rất"kỹ thuật", nhưng ít người hiểu quá,nên chưa có câu trả lời xác đáng..!
 
Hạng D
17/7/07
3.452
33
48
Sài-gòn
RE: đường đặc tính ngoài động cơ diesel??

Trích đoạn: Caterpillar

Bác cần giải thích cái gì ạ ?

Ngay cả Chiên da Diesel còn chưa hiểu câu hỏi thì ai mờ dám trả lời bác Thiet ơi :D
 
Tập Lái
4/10/07
33
0
0
www.vnexpress.net
RE: đường đặc tính ngoài động cơ diesel??

Bác Hummer 1:
Đường đặc tính ngoài của động cơ đốt trong nói chung và động cơ diezel nói riệng là đường giới hạn các chế độ làm việc của động cơ.Nó là tổ hợp của 1 loạt các thông số Momen xoắn, công suất động cơ, suất tiêu hao nhiên liệu so với tốc độ của động cơ. Các thông số này được xác định trên băng thử và vẽ thành đồ thị. Mỗi loại động cơ (xăng, diezel, khí..) có 1 dạng đường dặc tính ngoài khác nhau. đây là 1 pầhn của môn học động cơ đốt trong, mà học xong cũng chẳng hiểu gì nhiều. Em không biết bác tìm hiểu vì mục đích gì để em cố gắng đáp ứng được chùng nào hay chừng ấy. Mà em cũng không chắc mình có nói trúng được bao nhiêu phần trăm nữa, vì kiến thức của em nó quá cũ rồi bác ah
 
Tập Lái
1/11/07
11
0
1
RE: đường đặc tính ngoài động cơ diesel??

Em là newbie mới tham gia diễn đàn xin nói vài câu, Đúng như bác wheeled nói đường đặc tính ngoài là đường giới hạn các chế độ làm việc của động cơ, thông thường nhất thì nó là dạng biểu đồ với 1 trục ngang là rpm và 2 trục đứng là công suất hp và moment xoắn Nm tóm lại khi nhìn trên cái đồ thị đó thì biết khi động cơ đạt bao nhiu vòng thì sẽ cho ra công suất là bao nhiêu Hp và moment xoắn là bao nhiêu. Động cơ diesel thường thì chỉ số rpm không cao, chỉ số hp cũng không cao nhưng moment xoắn thì lại khá cao, từ đó suy ra là lực kéo của xe diesel lớn, như vậy với cùng 1 dung tich thì thông thường xe máy diesel tăng tốc không ấn tượng lắm vì hp thấp, nhưng sức kéo lại mạnh vì moment xoắn lớn. Em xin lấy 1 ví dụ thế này. Xe X nào đó có dung tích là V nào đó và có công suất cực đại là P nào đó và moment xoắn cực đại là T nào đó thì cái công suất và moment xoắn đó không phải là nổ máy là có ngay mà có công suất là P tại bao nhiêu rpm có moment T tại bao nhiêu rpm, nhưng vì ít khi nào dùng đến Pmax và Tmax, nên ta có thể coi cái đường đặc tính này để ... sang số hay là tận dụng công suất 1 cách tốt nhất. Đôi dòng phát biểu nếu sai thì đừng chửi em.
 
Hạng B2
20/9/04
319
7
18
44
Ha Noi
RE: đường đặc tính ngoài động cơ diesel??

Em là newbie mới tham gia diễn đàn xin nói vài câu, Đúng như bác wheeled nói đường đặc tính ngoài là đường giới hạn các chế độ làm việc của động cơ, thông thường nhất thì nó là dạng biểu đồ với 1 trục ngang là rpm và 2 trục đứng là công suất hp và moment xoắn Nm tóm lại khi nhìn trên cái đồ thị đó thì biết khi động cơ đạt bao nhiu vòng thì sẽ cho ra công suất là bao nhiêu Hp và moment xoắn là bao nhiêu. Động cơ diesel thường thì chỉ số rpm không cao, chỉ số hp cũng không cao nhưng moment xoắn thì lại khá cao, từ đó suy ra là lực kéo của xe diesel lớn, như vậy với cùng 1 dung tich thì thông thường xe máy diesel tăng tốc không ấn tượng lắm vì hp thấp, nhưng sức kéo lại mạnh vì moment xoắn lớn. Em xin lấy 1 ví dụ thế này. Xe X nào đó có dung tích là V nào đó và có công suất cực đại là P nào đó và moment xoắn cực đại là T nào đó thì cái công suất và moment xoắn đó không phải là nổ máy là có ngay mà có công suất là P tại bao nhiêu rpm có moment T tại bao nhiêu rpm, nhưng vì ít khi nào dùng đến Pmax và Tmax, nên ta có thể coi cái đường đặc tính này để ... sang số hay là tận dụng công suất 1 cách tốt nhất. Đôi dòng phát biểu nếu sai thì đừng chửi em.

Nồng nhiệt Wéo cằm bác đến với forum, bài viết đầu tiên của bác thật là ấn tượng và dễ hiểu, rất mong bác tham gia nhiệt tình để anh em có thể trao đổi với nhau nhiều kiến thức hơn nữa :)
080402cool_prv.gif
 
Hạng C
28/11/06
865
23.101
93
53
RE: đường đặc tính ngoài động cơ diesel??

Trích đoạn: tran_thanh_minh

Em là newbie mới tham gia diễn đàn xin nói vài câu, Đúng như bác wheeled nói đường đặc tính ngoài là đường giới hạn các chế độ làm việc của động cơ, thông thường nhất thì nó là dạng biểu đồ với 1 trục ngang là rpm và 2 trục đứng là công suất hp và moment xoắn Nm tóm lại khi nhìn trên cái đồ thị đó thì biết khi động cơ đạt bao nhiu vòng thì sẽ cho ra công suất là bao nhiêu Hp và moment xoắn là bao nhiêu. Động cơ diesel thường thì chỉ số rpm không cao, chỉ số hp cũng không cao nhưng moment xoắn thì lại khá cao, từ đó suy ra là lực kéo của xe diesel lớn, như vậy với cùng 1 dung tich thì thông thường xe máy diesel tăng tốc không ấn tượng lắm vì hp thấp, nhưng sức kéo lại mạnh vì moment xoắn lớn. Em xin lấy 1 ví dụ thế này. Xe X nào đó có dung tích là V nào đó và có công suất cực đại là P nào đó và moment xoắn cực đại là T nào đó thì cái công suất và moment xoắn đó không phải là nổ máy là có ngay mà có công suất là P tại bao nhiêu rpm có moment T tại bao nhiêu rpm, nhưng vì ít khi nào dùng đến Pmax và Tmax, nên ta có thể coi cái đường đặc tính này để ... sang số hay là tận dụng công suất 1 cách tốt nhất. Đôi dòng phát biểu nếu sai thì đừng chửi em.

(Phần in đậm) Hình như cái này không đúng! Khả năng tăng tốc là do lực đẩy (kéo), và lực càng lớn thì tăng tốc nhanh (gia tốc lớn), mà lực có được là do moment xoắn biến đổi ra. Còn vấn đề máy Diesel tăng tốc chậm tui nghĩ (ý kiến riêng) là do dầu cháy chậm hơn xăng nên tăng tốc chậm.

Máy dầu có công suất (cự đại) thấp hơn máy xăng là do tốc độ giới hạn của máy dầu thấp nên công suất (=moment x tốc độ) thấp hơn.