RE: Đường hạn chế tốc độ, mình chạy đúng mà thằng sau cứ bóp kèn
đó là 1 trường hợp...thế còn ngược lại, sáng, giờ đi làm, chạy trước là 1 chiếc Civic đen, không có chướng ngại đằng trước vì xe này đỗ đầu tiên khi đèn đỏ, bên phải cũng không nhiều xe máy...nhưng cứ nhở nhơ ở vận tốc 25-30km/h...bác đi sau xe đó có khó chịu không?
đó là 1 trường hợp...thế còn ngược lại, sáng, giờ đi làm, chạy trước là 1 chiếc Civic đen, không có chướng ngại đằng trước vì xe này đỗ đầu tiên khi đèn đỏ, bên phải cũng không nhiều xe máy...nhưng cứ nhở nhơ ở vận tốc 25-30km/h...bác đi sau xe đó có khó chịu không?
RE: Đường hạn chế tốc độ, mình chạy đúng mà thằng sau cứ bóp kèn
Còn như thế này nữa các bác, dù mình chạy đúng vận tốc cho phép và bên phải không thuận tiện cho việc nhường đường, xe mình là Sedan, mấy anh chạy sau là xe tải cứ chiếu thẳng đèn pha làm mình bị chói mắt. Mình bị như thế liên tục nhất là đi ban đêm trên QL. Mấy bác nghĩ như thế có bực mình không.
Còn như thế này nữa các bác, dù mình chạy đúng vận tốc cho phép và bên phải không thuận tiện cho việc nhường đường, xe mình là Sedan, mấy anh chạy sau là xe tải cứ chiếu thẳng đèn pha làm mình bị chói mắt. Mình bị như thế liên tục nhất là đi ban đêm trên QL. Mấy bác nghĩ như thế có bực mình không.
RE: Đường hạn chế tốc độ, mình chạy đúng mà thằng sau cứ bóp kèn
E thì 0 biết các bác là tài đòi vượt í ... thế nào ấy nhỉ? Bác nào ở đây cũng khuyên là nên lái xe an toàn mà bác nào cũng máu vượt xe khác (10 người ở đây thì 9 người bảo nhường cho nó vượt, bất chấp người chạy trước rước lấy nguy hiểm bằng cách lấn vào trong lane xe tải và 2B)[:'(][:'(][:'(]
Nếu E chạy max tốc độ cho phép, đúng lane, xe sau (0 phải là xe cấp cứu, xe Quân Đội, xe CS, xe cứu hoả, xe bảng số xanh ...) bấm còi, signal trái đòi vượt, mà lane trong đầy xe 2b, cả xe tải chạy cũng tốc độ đó ... vèo vèo... thì E cứ kệ nó, nó muốn vượt thì ... cứ chen vào lane xe 2B hay tải mà vượt ... phải E.
Nói khí không phải, phần lớn các bác chạy nhanh chẳng qua là muốn chứng tỏ là xe mình tốt, ngon ... lại 0 thích hay 0 có thói quen là phải sắp hàng theo sau người khác ... chứ nhiều ông đi du lịch nghĩ mát thui, chở 1 đống đàn bà con nít trong xe, thì có việc gì mà vội, mà nếu có vội mấy thì ... 10 xe chỉ vội 1-2 xe chứ có đâu xe nào cũng đòi vượt. Còn các bác muốn chạy nhanh, người ta đàng trước cũng nhanh (max tốc độ cho phép) mà phải rước lấy cái nguy hiểm lấn vào lane trong đầy xe tải, xe ben, xe 2B cho các bác vượt an toàn thì các bác là ... ông nội người ta rùi chứ chẳng phải là bố nữa.
Mà thật thế, E thường đi trên QL51 Sài gòn - Vũng Tàu, đạp tới 80km/h rùi mà thấy 0 thể nào tránh vào lane trong nhường được cho mấy lão tài xế tốc hành Rạng Đông, Thiên Phú, Hoa Mai Travel,...thì các xế í cũng chen vào trong mà vượt phải. Đấy là vì người ta đi làm vì miếng cơm manh áo, tài xế chuyên nghiệp, lái 1 ngày 5-6 chuyến re-tour Sg-VT, đường ở đó người ta rành tới nổi ở đâu có 1 cái ổ gà người ta còn biết, lái quen tay thành ra xử lí tình huống nhanh nhạy ... ai ai cũng thấy thông cảm dù họ có đôi lúc có ... ẩu thật .... Còn các bác đi chơi, đi du lịch, chở 1 đống đàn bà con nít trong xe mà cũng máu...thì quả là 0 biết nói thế nào .... Người VN còn chết vì TNGT nhiều là phải, vì trăm ông tài là 90 ông lên xe là cứ miết lấy chân ga ... Mà cứ ra cái vẻ,..."Chả biết thằng đàng trước nó ... đxx ... biết lái thế nào í, cứ rề rề 70-80km/h, cản mũi ông".
Còn bác nào máu quá thì cứ lựa lúc xe Ben BS 60 nó lên, rùi bám đít ... rình mà vượt nó cho nó biết mình ngon ...
E thì 0 biết các bác là tài đòi vượt í ... thế nào ấy nhỉ? Bác nào ở đây cũng khuyên là nên lái xe an toàn mà bác nào cũng máu vượt xe khác (10 người ở đây thì 9 người bảo nhường cho nó vượt, bất chấp người chạy trước rước lấy nguy hiểm bằng cách lấn vào trong lane xe tải và 2B)[:'(][:'(][:'(]
Nếu E chạy max tốc độ cho phép, đúng lane, xe sau (0 phải là xe cấp cứu, xe Quân Đội, xe CS, xe cứu hoả, xe bảng số xanh ...) bấm còi, signal trái đòi vượt, mà lane trong đầy xe 2b, cả xe tải chạy cũng tốc độ đó ... vèo vèo... thì E cứ kệ nó, nó muốn vượt thì ... cứ chen vào lane xe 2B hay tải mà vượt ... phải E.
Nói khí không phải, phần lớn các bác chạy nhanh chẳng qua là muốn chứng tỏ là xe mình tốt, ngon ... lại 0 thích hay 0 có thói quen là phải sắp hàng theo sau người khác ... chứ nhiều ông đi du lịch nghĩ mát thui, chở 1 đống đàn bà con nít trong xe, thì có việc gì mà vội, mà nếu có vội mấy thì ... 10 xe chỉ vội 1-2 xe chứ có đâu xe nào cũng đòi vượt. Còn các bác muốn chạy nhanh, người ta đàng trước cũng nhanh (max tốc độ cho phép) mà phải rước lấy cái nguy hiểm lấn vào lane trong đầy xe tải, xe ben, xe 2B cho các bác vượt an toàn thì các bác là ... ông nội người ta rùi chứ chẳng phải là bố nữa.
Mà thật thế, E thường đi trên QL51 Sài gòn - Vũng Tàu, đạp tới 80km/h rùi mà thấy 0 thể nào tránh vào lane trong nhường được cho mấy lão tài xế tốc hành Rạng Đông, Thiên Phú, Hoa Mai Travel,...thì các xế í cũng chen vào trong mà vượt phải. Đấy là vì người ta đi làm vì miếng cơm manh áo, tài xế chuyên nghiệp, lái 1 ngày 5-6 chuyến re-tour Sg-VT, đường ở đó người ta rành tới nổi ở đâu có 1 cái ổ gà người ta còn biết, lái quen tay thành ra xử lí tình huống nhanh nhạy ... ai ai cũng thấy thông cảm dù họ có đôi lúc có ... ẩu thật .... Còn các bác đi chơi, đi du lịch, chở 1 đống đàn bà con nít trong xe mà cũng máu...thì quả là 0 biết nói thế nào .... Người VN còn chết vì TNGT nhiều là phải, vì trăm ông tài là 90 ông lên xe là cứ miết lấy chân ga ... Mà cứ ra cái vẻ,..."Chả biết thằng đàng trước nó ... đxx ... biết lái thế nào í, cứ rề rề 70-80km/h, cản mũi ông".
Còn bác nào máu quá thì cứ lựa lúc xe Ben BS 60 nó lên, rùi bám đít ... rình mà vượt nó cho nó biết mình ngon ...
RE: Đường hạn chế tốc độ, mình chạy đúng mà thằng sau cứ bóp kèn
Bác nào mà đi ở Vũng Tàu gặp mấy gà công nghiệp của Vietsovpetro (Bs 72LD xxxx + logo của VSP) thì tức phải biết. Cứ lừ đừ 20-30km/h, nhưng nhất định không cho vượt, xin vượt từ lịch sự đến loạn xạ cũng không được, buổi tối đi ngược chiều thì pha cứ thẳng vào mặt. Phải nói là ý thức của các bác ấy thua mấy em bé chuẩn bị vào lớp 1
Bác nào mà đi ở Vũng Tàu gặp mấy gà công nghiệp của Vietsovpetro (Bs 72LD xxxx + logo của VSP) thì tức phải biết. Cứ lừ đừ 20-30km/h, nhưng nhất định không cho vượt, xin vượt từ lịch sự đến loạn xạ cũng không được, buổi tối đi ngược chiều thì pha cứ thẳng vào mặt. Phải nói là ý thức của các bác ấy thua mấy em bé chuẩn bị vào lớp 1
RE: Đường hạn chế tốc độ, mình chạy đúng mà thằng sau cứ bóp kèn
em là em nhường hết nếu ko kịp thì nhá đèn nhan trái là xong, còn đâu là mời bác vượt ai vội thì đi bên phải. chỉ cay nhất là mấy thằng xe tải chở vật liệu, mịa chúng nó toàn xe ghẻ mà chạy trong phố như một lũ mất dậy.em ước chúng nó tông cha nó vào cái cột bê tông cho nó die luôn đi cho rồi.
em là em nhường hết nếu ko kịp thì nhá đèn nhan trái là xong, còn đâu là mời bác vượt ai vội thì đi bên phải. chỉ cay nhất là mấy thằng xe tải chở vật liệu, mịa chúng nó toàn xe ghẻ mà chạy trong phố như một lũ mất dậy.em ước chúng nó tông cha nó vào cái cột bê tông cho nó die luôn đi cho rồi.
RE: Đường hạn chế tốc độ, mình chạy đúng mà thằng sau cứ bóp kèn
@ bác Pipo :
- xời, đã là CSHS, càng kín càng tốt, đâu có cờ đèn kèn trống gì đâu. Như tui đã nói, để dễ ...hòa nhập, CSHS chẳng bao giờ đi xe đẹp, xe mới. Vẫn lèn èn xe cũ, nhưng gia tốc thì miễn chê (chắc đã độ rồi), tất nhiên toàn là tay lái lụa hết
@ bác Pipo :
- xời, đã là CSHS, càng kín càng tốt, đâu có cờ đèn kèn trống gì đâu. Như tui đã nói, để dễ ...hòa nhập, CSHS chẳng bao giờ đi xe đẹp, xe mới. Vẫn lèn èn xe cũ, nhưng gia tốc thì miễn chê (chắc đã độ rồi), tất nhiên toàn là tay lái lụa hết
RE: Đường hạn chế tốc độ, mình chạy đúng mà thằng sau cứ bóp kèn
Kiểu đó thì đúng là ức chế thật bác ạ. Theo tôi, bác cứ coi nó như ....liệt sĩ đi. Đến lúc nào thấy an toàn thì né sáng cho nó vượt. Giờ tôi quen với kiểu như vậy rồi.
Trích đoạn: phh7984
Đường hạn chế tốc độ tối đa (khu dân cư), mình tuân thủ chạy chính xác như qui định, thì cứ tưởng các thằng chạy phía sau cũng chạy tốc độ giống mình. Nên mình vừa chạy vừa hút gió vi vu thì phía sau bóp kèn in ỏi- nhá đèn liên tục xin qua (phía trong thì nhiều xe 2B). Bực mình hỏng lẽ mở cửa ra giơ bàn tay ra hiệu chạy thế là đủ rồi. Tức ói luôn.... Theo các bác xử lý ra sao đây các thằng này!
Kiểu đó thì đúng là ức chế thật bác ạ. Theo tôi, bác cứ coi nó như ....liệt sĩ đi. Đến lúc nào thấy an toàn thì né sáng cho nó vượt. Giờ tôi quen với kiểu như vậy rồi.
RE: Đường hạn chế tốc độ, mình chạy đúng mà thằng sau cứ bóp kèn
Nói thật ra đường SG-VT với chất lượng như thế, 2 làn vừa đủ lớn, 1 làn nhiều xe 2b thì tốc độ 80km/h là em thấy không thấp, vả lại trong xe còn có bà già lẫn con nít (con nít lại còn không có ghế xe riêng) . Tầm nhìn thì hạn chế vì đèn pha sáng trưng của các xe cả trước lẫn sau rất khó chịu, trên đường tối om rất ít đèn đường. Vậy mà rất nhiểu bác tài lái với tốc độ cao hơn nhiều.
Trong những trường hợp thế này em thấy nếu mình không thể nhường được thì cố gắng phớt, đừng bực tức làm gì, AQ một tí, nếu không nhiều khi sẽ có những diễn biến đáng tiếc ngoài mong muốn.
vậy là bác bị giống em năm ngoái rồi, em mượn được chiếc 320 khá mới, đưa cả nhà đi Vũng tàu, trời tối nên cũng không dám đi nhanh, thấy 80km/h là cũng khá cao rồi nhưng sau em có rất nhiều xe muốn vượt. OK em rất có thiện chí cho vượt, nhưng nhiều khi làn đường trong đầy 2b, cũng phải đến đoạn có thể cho vượt an toàn em mới cho vượt được chứ, vậy mà nhiều xe đi sau kèn còi đèn dí đít loạn xạ cả lên, rất là vô văn hoá, dù họ cũng biết lúc đó em đang ở tình trạng không thể nhường được.Trích đoạn: ThichMAZ
..... Mà thật thế, E thường đi trên QL51 Sài gòn - Vũng Tàu, đạp tới 80km/h rùi mà thấy 0 thể nào tránh vào lane trong nhường được cho mấy lão tài xế tốc hành Rạng Đông, Thiên Phú, Hoa Mai Travel,...thì các xế í cũng chen vào trong mà vượt phải.........
Nói thật ra đường SG-VT với chất lượng như thế, 2 làn vừa đủ lớn, 1 làn nhiều xe 2b thì tốc độ 80km/h là em thấy không thấp, vả lại trong xe còn có bà già lẫn con nít (con nít lại còn không có ghế xe riêng) . Tầm nhìn thì hạn chế vì đèn pha sáng trưng của các xe cả trước lẫn sau rất khó chịu, trên đường tối om rất ít đèn đường. Vậy mà rất nhiểu bác tài lái với tốc độ cao hơn nhiều.
Trong những trường hợp thế này em thấy nếu mình không thể nhường được thì cố gắng phớt, đừng bực tức làm gì, AQ một tí, nếu không nhiều khi sẽ có những diễn biến đáng tiếc ngoài mong muốn.