Hạng B2
12/3/19
330
185
71
28
Dự án đường Hồ Chí Minh tuyến tránh H.Chư Sê (Gia Lai) vừa hoàn thành được 3 tháng đã bị lún sâu, mặt đường rách toạc với nhiều vết nứt, có vết sâu gần 1 m.

Đường tránh 250 tỷ bị lún, nứt như động đất


Ngày 4.9, Sở GTVT tỉnh Gia Lai cho biết đã có văn bản gửi Ban quản lý dự án (BQLDA) 6 (Bộ GTVT) kiến nghị đơn vị này khẩn trương phối với UBND H.Chư Sê phân luồng giao thông để đảm bảo an toàn cho người và phương tiện lưu thông qua đây.
Theo ghi nhận của Thanh Niên, mặt đường của dự án bị rất nhiều vết đứt gãy, sụt lún. Các vết nứt sâu gần 1 m, rộng hơn 20 cm, chạy hàng chục mét dọc tim đường. Đất một bên taluy bị sụp đổ, nhiều tấm kè bị đất đánh sạt, trôi đi. Con đường vừa hoàn thành, thẳng tắp gặp sự cố đã bị sụp xuống, siêu vẹo, lồi lõm. H.Chư Sê đang vào mùa mưa, mạch nước ngầm càng ngấm càng làm các vết nứt dài và rộng ra.

Đường tránh 250 tỷ bị lún, nứt như động đất


Có mặt tại con đường, ông Phan Thành Khoa (trú TT.Chư Sê, H.Chư Sê) nói: “Các vết nứt nhỏ thì đã xuất hiện vào khoảng tháng 5 và tháng 6, riêng vết nứt to, lớn (1 m) thì xuất hiện 3 - 4 ngày nay”.

Đường tránh 250 tỷ bị lún, nứt như động đất


Dự án đường Hồ Chí Minh đoạn tránh thị trấn Chư Sê có mức đầu tư gần 250 tỷ đồng do Ban Quản lý dự án 6 (Bộ Giao thông Vận tải) làm chủ đầu tư. Tuyến đường được thiết kế theo quy mô đường cấp 3 đồng bằng với tổng chiều dài 10,8 km.
đ
 
Hạng F
18/2/13
5.650
13.843
113
Saigon & Dalat
"Tuy nhiên, thời gian vừa qua, khu vực Tây Nguyên xảy ra mưa lớn, đặc biệt tập trung từ ngày 23/8 đến ngày 3/9/2019 do ảnh hưởng của cơn bão số 3 và số 4 gây thiệt hại, hư hỏng khoảng 130m dài đường, đoạn lý trình Km10+200 - Km10+330 thuộc gói thầu xây lắp số 10 do Công ty CP 471 thực hiện"
Chắc nguyên nhân sụt lún do ông trời?
Đường tránh 250 tỷ bị lún, nứt như động đất
 
  • Like
Reactions: Tài OS
Hạng D
2/5/16
2.001
1.954
143
Nhìn vết nứt này có vẻ do nền địa chất có vấn đề, không hẳn do thi công đường kém.
 
  • Like
Reactions: rongdoi
Hạng B2
20/5/11
453
171
43
48
Nhìn vết nứt này có vẻ do nền địa chất có vấn đề, không hẳn do thi công đường kém.
Ít nhất em cũng được thấy 1 còm khách quan, có nghề. Hà hà.
 
Hạng F
18/2/13
5.650
13.843
113
Saigon & Dalat
Khi thi công đường giao thông qua vùng có nền địa chất yếu đều phải có giải pháp kỹ thuật phù hợp, đáp ứng được yêu cầu lâu dài về tính ổn định, tính toán lún, xác định đầy đủ các tải trọng tính toán. Các phương pháp xử lý có thể là sử dụng cọc cát, bệ phản áp, bấc thấm, vải địa kỹ thuật, tầng đệm cát, cọc xi măng-đất ...
Không thể nói là do nền địa chất có vấn đề nên đường sẽ bị đứt gãy sụt lún.
 
Hạng C
29/3/15
596
539
113
42
Nhìn vết nứt này có vẻ do nền địa chất có vấn đề, không hẳn do thi công đường kém.
Có hiểu j k? Trước khi được duyệt thi công. Phải trải qua đủ các quá trình bao gồm khảo sát thiết kế,.. rồi mới tới thi công. Nền địa chất có vấn đề thì trong thiết kế có tính đến để xử lý rồi nhé.
Làm đường như thế này thật là khó.
 
Hạng D
31/10/14
2.038
4.416
113
Biên Hòa
Nhìn vết nứt này có vẻ do nền địa chất có vấn đề, không hẳn do thi công đường kém.
Ví dụ lớp mặt đường được thi công tuyệt vời, chất lượng cao gấp 10 lần tiêu chuẩn, mà không xử lý nền địa chất, dẫn đến đường hư hỏng thì cũng gọi là thi công kém.
Không hẳn cái gì?
 
Hạng D
2/5/16
2.001
1.954
143
Ví dụ lớp mặt đường được thi công tuyệt vời, chất lượng cao gấp 10 lần tiêu chuẩn, mà không xử lý nền địa chất, dẫn đến đường hư hỏng thì cũng gọi là thi công kém.
Không hẳn cái gì?
Nhà em thấy đường ở miền núi Tây Bắc năm nào cũng bị sạt lở vào mùa mưa lũ, vậy có thể kết luận do thi công kém hay xử lý nền địa chất kém hay không?