Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Đứt dây Cua Roa bơm trợ lái !!

O.S.P.D
16/8/04
2.803
129
63
61
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
Bơm dầu trợ lực Servo không hoạt động do đứt dây Cua-Roa thì có thể tiếp tục chạy được không ? Ngoài việc tay lái nặng , nếu chạy tiếp có hư hao gì bên trong không hở các Bác ?
 
VETERAN
15/11/03
293
2
18
53
Vietnam
RE: Đứt dây Cua Roa bơm trợ lái !!

Kô sao hết, nếu tay bác quen tập tạ cứ để thế chạy vẩn tốt. Khỏi sửa=> đỡ hao:D
 
VIP
29/10/04
153
4
18
RE: Đứt dây Cua Roa bơm trợ lái !!

Ngày xửa ngày xưa em cũng bị 1 lần, từ Sài gòn lên Đà lạt, sau đó xuống Vũng tàu, rồi về lại Sài gòn, kg có vấn đề gì nghiêm trọng, duy chỉ có điều là hơi tốn tiền ăn vì tay lái nặng quá, mới ăn cơm xong chạy qua vài cái cua ở Đà lạt là lại đói bụng ngay.
 
Mai
Hạng B2
24/7/04
196
13
18
Hanoi
RE: Đứt dây Cua Roa bơm trợ lái !!

Các bác chọn đúng dây để đứt rồi, một lần tôi đứt curoa cam, ôi thôi đi mất 7 con supắp.
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
325
83
Sai gon,Vietnam
RE: Đứt dây Cua Roa bơm trợ lái !!

Trích đoạn: thich4banh

Nếu bơm trợ lực không hoạt động thì hệ thống trợ lực phanh cũng không hoạt động đúng không? Nếu thế thì làm sao mà phanh chân được? Dùng dỡ phanh tay khi đổ đèo à? [>:]
Đâu có liên quan gì tới đâu bác, em đã có bài nói về hệ thống trợ lực phanh bằng áp thấp rùi mà....! Áp lực trợ giúp khi phanh được lấy từ Compesion âm (áp thấp khi hút!) của động cơ nên sẽ không ăn thua gì khi đứt dây cả, thậm chí khi hết xăng chết máy, miễn còn để số cho xe đổ dốc ( tức máy còn quay!) là còn phanh ngon lành !:D
CHỉ có 1 số xe máy dầu thì phải dùng Bơm Chân không ( bơm service!) để tạo áp thấp nên cần quan tâm hơn cho cái bơm và việc dẫn động nó!
 
O.S.P.D
16/8/04
2.803
129
63
61
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
RE: Đứt dây Cua Roa bơm trợ lái !!

Trích đoạn: Automatic
....
CHỉ có 1 số xe máy dầu thì phải dùng Bơm Chân không ( bơm service!) để tạo áp thấp nên cần quan tâm hơn cho cái bơm và việc dẫn động nó!
THế xe máy dầu nào cũng có 1 cái bơm chân không riêng chứ không xài " Áp Thấp nhiệt đới " hả Pác Sỷ ?
Áp thấp xài cho cơ cấu đánh lửa sớm có phải là áp thấp xài luôn cho Hệ thống Thắng hay không ??? Nếu đúng vậy thì khi GA LỚN dẫn đến việc Thắng Sẽ Ăn Hơn !!!???[8|][8|]
Chỗ này hơi bị " Lùng bùng " Bác Tịt giải thích dùm cái đi ! Đa Tạ !
 
Bác sĩ
20/4/04
3.488
325
83
Sai gon,Vietnam
RE: Đứt dây Cua Roa bơm trợ lái !!

Trích đoạn: Der Fahrer

Áp thấp xài cho cơ cấu đánh lửa sớm có phải là áp thấp xài luôn cho Hệ thống Thắng hay không ??? Nếu đúng vậy thì khi GA LỚN dẫn đến việc Thắng Sẽ Ăn Hơn !!!???[8|][8|]
Chỗ này hơi bị " Lùng bùng " Bác Tịt giải thích dùm cái đi ! Đa Tạ !

Áp thấp thì chỉ có 1 lọai, chứ lấy đâu ra mà nhiều loại hả pác ?
Cơ bản là khi trích ống lấy áp thấp, người ta lấy ở đâu trong "hành trình" luân chuyển của hòa khí thôi bác ạ ....
Với cơ cấu đánh lửa cân đối bằng áp thấp, người ta sẽ lấy áp thấp trước hay ngay bướm ga , việc này có tác dụng làm cho tầm đánh lửa sẽ thích ứng tùy theo tải trọng động cơ...
Còn ở cơ cấu trợ lực phanh, người ta sẽ lấy áp thấp ngay trong cổ hút (manifold hay collecteur), lúc đó thì biểu đồ áp suất sẽ có dạng hình sóng (sine) vì hành trình lên xuống của Piston, để khắc phục hiện tượng này thì đã có 1 cái van 1 chiều trước khi vào Servo thắng, nó sẽ ghi nhận giá trị cao nhất của áp thấp (tức thấp nhất của áp suất tuyệt đối!) và bảo đảm là áp thấp trong buống servo luôn ổn định với 1 giá trị tính toán của NSX ...!
 
O.S.P.D
16/8/04
2.803
129
63
61
"Trung Tâm Công Nghệ Hoá Màu"
RE: Đứt dây Cua Roa bơm trợ lái !!

Trích đoạn: Automatic
.... lúc đó thì biểu đồ áp suất sẽ có dạng hình sóng (sine) vì hành trình lên xuống của Piston, để khắc phục hiện tượng này thì đã có 1 cái van 1 chiều trước khi vào Servo thắng, nó sẽ ghi nhận giá trị cao nhất của áp thấp (tức thấp nhất của áp suất tuyệt đối!) và bảo đảm là áp thấp trong buống servo luôn ổn định với 1 giá trị tính toán của NSX ...!
Thế ra là có 1 cái Van 1 chiều...hề hề , công nhận các Kỹ sư ché tạo oto tài thật, :) , Bây giờ mình mới biết chuyện này !:)