RE: Đứt dây Cua Roa bơm trợ lái !!
Bác sỹ ơi cho hỏi giùm chút nếu đứt dây cua roa cam thì có gây thiệt hại gì cho máy không? xe tôi M323 chạy được 14 van rồi nghe Ga ra họ nói phải thay dây cua roa cam nếu không đứt thì chết máy luôn. Tôi bảo họ để tôi hỏi BS rồi mới quyết định có thay hay không.
Bác sỹ ơi cho hỏi giùm chút nếu đứt dây cua roa cam thì có gây thiệt hại gì cho máy không? xe tôi M323 chạy được 14 van rồi nghe Ga ra họ nói phải thay dây cua roa cam nếu không đứt thì chết máy luôn. Tôi bảo họ để tôi hỏi BS rồi mới quyết định có thay hay không.
RE: Đứt dây Cua Roa bơm trợ lái !!
Theo em đứt dây cu-roa cam có hại gì cho máy kô thì em kô biết nhưng cho chủ xe thì nhiêù đấy => Một bộ van, cốt cam, tay biên(dên),cốt máy, piston, bạc, sơ mi...nói chung là đi hết dàn hơi. Trung bình 50.000km nên thay cu-roa cam 1 lần. Chúc bác đừng bị như thế.
Theo em đứt dây cu-roa cam có hại gì cho máy kô thì em kô biết nhưng cho chủ xe thì nhiêù đấy => Một bộ van, cốt cam, tay biên(dên),cốt máy, piston, bạc, sơ mi...nói chung là đi hết dàn hơi. Trung bình 50.000km nên thay cu-roa cam 1 lần. Chúc bác đừng bị như thế.
RE: Đứt dây Cua Roa bơm trợ lái !!
Cái cuaroa cam này chắc các bác đang nói về cái timing belt?
Vậy thì có hai khả năng, nếu động cơ xe bác là interference engine (phần lớn xe châu Âu), thì nếu đứt là rầy rà to, van sẽ va chạm với đỉnh piston, thiệt hại về $$$ là rất lớn.
Còn nếu xe là non-interference engine thì chỉ hơi phiền phức (vì xe đang chạy bỗng dừng, không nổ máy nữa), nhưng không mất nhiều $$$. Chỉ tốn tiền mua dây mới + công cán thôi.
Thời gian giữa 2 lần thay thì tùy xe, có xe 50.000km, có xe lên đến 100.000km hoặc hơn. Để biết lâu mau, nếu không có điều kiện đọc tài liệu xe bác, bác có thể dùng mẹo nhỏ sau: đo chiều rộng cái dây cuaroa, lấy số mm (milimét) nhân với 4.000km.
Nhớ là chỉ là số liệu "dân gian" thôi, đọc tài liệu chính gốc vẫn hơn. Và đừng mua đồ dỏm / đồ cũ.
Cái cuaroa cam này chắc các bác đang nói về cái timing belt?
Vậy thì có hai khả năng, nếu động cơ xe bác là interference engine (phần lớn xe châu Âu), thì nếu đứt là rầy rà to, van sẽ va chạm với đỉnh piston, thiệt hại về $$$ là rất lớn.
Còn nếu xe là non-interference engine thì chỉ hơi phiền phức (vì xe đang chạy bỗng dừng, không nổ máy nữa), nhưng không mất nhiều $$$. Chỉ tốn tiền mua dây mới + công cán thôi.
Thời gian giữa 2 lần thay thì tùy xe, có xe 50.000km, có xe lên đến 100.000km hoặc hơn. Để biết lâu mau, nếu không có điều kiện đọc tài liệu xe bác, bác có thể dùng mẹo nhỏ sau: đo chiều rộng cái dây cuaroa, lấy số mm (milimét) nhân với 4.000km.
Nhớ là chỉ là số liệu "dân gian" thôi, đọc tài liệu chính gốc vẫn hơn. Và đừng mua đồ dỏm / đồ cũ.