THX confirmed
Hạng B2
5/5/08
240
116
43
Ford Ecosport Titaninum dù được Ford Việt Nam cam kết bảo hành 3 năm hoặc 100.000km nhưng mới đi được hơn 12.000km bị hư hỏng khi đang lưu thông trên đường, khi đem tới bảo hành lại bị từ chối.
Trường hợp này thì sao các bác, có phải tất cả các hãng như thế ko?

Đứt dây Cuaroa khi lưu thông, xe Ford Ecosport Titaninum bị từ chối bảo hành?
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
26/6/08
1.946
1.348
113
minhphuongoto.com
Theo hiểu biết hạn chế của em thì các quy định bảo hành của các hãng xe đều loại trừ các bộ phận phụ tùng hao mòn theo thời gian và các chi tiết bằng cao su, các loại dung dịch, chất lỏng.

http://www.nissan.com.vn/dich-vu/bao-hanh/

4. Dịch vụ bảo dưỡng thông thường như điều chỉnh động cơ, rửa xe và đánh bóng, cân bằng bánh xe và điều chỉnh góc đặt bánh xe, điều chỉnh đèn pha, thay thế các bộ lọc, lắp cần gạt mưa, pin điều khiển từ xa, bóng đèn, bugi, điểm phân phối, dây đai dẫn động, chất bôi trơn và nước làm mát, má phanh, guốc phanh, trống phanh, đĩa phanh và đĩa li hợp.

https://www.ford.com.vn/owner/warranty/

CÁC MỤC KHÔNG CÓ TRONG BẢO HÀNH

  • Hỏng hóc do nguyên nhân tai nạn, cháy hoặc các tai nạn khác, hư hỏng do nguyên nhân thiếu bảo dưỡng định kỳ theo quy định của Ford Việt Nam.
  • Hư hỏng do sử dụng sai mục đích, cẩu thả thiếu sự chăm sóc bảo dưỡng và cất giữ xe không đúng như mô tả trong tài liệu hưỡng dẫn sử dụng xe
  • Những hư hỏng do sử dụng phụ tùng không chính hãng hoặc sử dụng trong tình trạng quá tải theo quy định của nhà sản xuất.
  • Những hao mòn theo thời gian như phai màu tự nhiên của các bề mặt sơn, các bề mặt mạ, bọc đệm hoặc các phụ tùng hao mòn theo thời gian sử dụng như các loại lõi lọc, má phanh hay bugi
  • Những xe mà đồng hồ chỉ thị số Km bị thay đổi nên việc nhận biết số Km thực tế không còn đúng.
  • Công ty Ford Việt Nam không chịu các chi phí ngẫu nhiên như bồi hoàn mất mát về sử dụng xe, thời gian, cơ hội, mất mát kinh tế trong thời gian không sử dụng xe.

http://www.toyota.com.vn/dich-vu-sau-ban-hang/bao-hanh

1. Những yếu tố ngoài kiểm soát của nhà sản xuất
- Những sửa chữa hay điều chỉnh do sử dụng sai (đua xe, chở quá tải), cẩu thả, tự ý sửa đổi, biến cải, đấu nối, tháo ngắt, sửa chữa điều chỉnh không đúng kỹ thuật, tai nạn, tự ý lắp thêm phụ tùng/phụ kiện, không thuộc chế độ bảo hành.
- Ăn mòn do hóa mỹ phẩm hoặc ăn mòn bề mặt xe do bị đá bắn hoặc xước sơn không được bảo hành.
- Hư hại hay bị ăn mòn do môi trường như mưa axit, hóa chất, nhựa cây, muối, mưa đá, mưa bão, sấm chớp, ngập lụt và những tác động tự nhiên khác không được bảo hành.

2. Không bảo dưỡng xe dùng sai nguyên liệu, dầu bôi trơn
Sửa chữa, điều chỉnh do bảo dưỡng xe không phù hợp, không bảo dưỡng hay dùng nhiên liệu, dầu bôi trơn khác với những loại ghi trong cuốn "Hướng dẫn sử dụng" không thuộc chế độ bảo hành.

3. Chi phí bảo dưỡng thuộc trách nhiệm của chủ xe
Những công việc hiệu chỉnh động cơ, thay dầu bôi trơn, rửa xe, đánh bóng, thay bầu lọc, nước làm mát, dung dịch điện phân, ga điều hòa, nhiên liệu, các loại dầu mỡ, chất phụ gia, bugi, cầu chì, bóng đèn (trừ bóng halogen, bóng HID, bóng liền chóa), dây đai dẫn động (trừ dây đai cam), cao su gạt nước, má phanh, đĩa côn đã mòn là việc bảo dưỡng thường xuyên yêu cầu cho mọi loại xe. Những hạng mục bảo dưỡng trên không thuộc chế độ bảo hành.

4. Tiếng động bình thường, xe rung, giảm giá trị tự nhiên
Tiếng động bình thường, xe rung, sự ăn mòn hay bị giảm giá trị tự nhiên như ngả màu, biến dạng, tỳ vết, không được bảo hành.

5. Thay đổi đồng hồ đo quãng đường
Mọi hỏng hóc đối với chiếc xe nào đã bị thay đổi hay điều chỉnh đồng hồ công-tơ-mét dẫn đến không xác định được số đo chính xác đều không được bảo hành.

6. Chi phí phụ
Thiệt hại phụ hoặc hậu quả kèm theo như gọi điện thoại, mất thời gian, nhỡ việc hay thiệt hại về thương mại không thuộc chế độ bảo hành.
 
  • Like
Reactions: Quocdp and VitaraV6
Hạng D
7/10/09
1.314
1.587
113
Thành Phố Huế
Đang cân nhắc Explorer đọc mấy tin này mất niềm tin thật. Ở VN vì sao người tiêu dùng vẫn chuộng toy và hon là vì dịch vụ của nó dù sao vẫn đàng hoàng coi trọng KH hơn các dịch vụ khác.
 
  • Like
Reactions: VitaraV6
Hạng D
4/11/16
1.807
3.973
113
Dây chính hãng mới chạy hơn 12 ngàn cây mà đứt thì còn tệ hơn dây curoa đểu mua ngoài chợ trời.
 
  • Like
Reactions: VitaraV6
Hạng D
7/10/09
1.314
1.587
113
Thành Phố Huế
Dây chính hãng mới chạy hơn 12 ngàn cây mà đứt thì còn tệ hơn dây curoa đểu mua ngoài chợ trời.
Em đi thay dây curoa honda trong hãng cũng đc bảo hành phụ tùng 20.000km chứ nói gì nguyên con xe mới, curoa mới chạy 12000km chắc làm bằng dây thun và kiểu trả lời ko bảo hành cho phụ tùng thuộc hao mòn nghe ko ổn chút nào.
 
  • Like
Reactions: VitaraV6
Hạng B2
17/9/10
217
101
58
Hà Nội
Mấy bác nên đọc lại cuốn sổ bảo hành, mình thấy hãng nào cũng không bảo hành các phụ tùng bảo dưỡng và phụ tùng hao mòn như dây curoa, gạt mưa bóng đèn dây tóc, cầu chì
 
Hạng D
7/10/09
1.314
1.587
113
Thành Phố Huế
Mấy bác nên đọc lại cuốn sổ bảo hành, mình thấy hãng nào cũng không bảo hành các phụ tùng bảo dưỡng và phụ tùng hao mòn như dây curoa, gạt mưa bóng đèn dây tóc, cầu chì
Bác sai rồi, tùy theo hãng thôi. Như honda mình thay phụ tùng như bugi, cụm tăng tổng hay dây cuaroa đều đc bảo hành 20.000km.
 
  • Like
Reactions: pcloud
Hạng B2
17/9/10
217
101
58
Hà Nội
Ý em nói đây là bảo hành tiêu chuẩn theo xe, còn bác mua trả tiền và thay thế bất kỳ phụ tùng nào tại hãng đều được bảo hành những phụ tùng thay thế này, tùy từng hãng thường thì 6 tháng/10000km.