Hạng D
15/7/11
1.056
2.646
113
mrtupt nói:
cukhoaisung nói:
mrtupt nói:
Xe máy em cũng zậy, zô hãng làm cho rồi chênh nhau ko bao nhiêu được cái an tâm, cái xe nó phục vụ mình, mình cho nó "ăn ngon, mặc đẹp" tí :D
Bác có tin là Head Honda chuyên đem đồ qua chổ ông già em làm lại rồi thay cho khách hàng không ?? không phải cái gì cũng vô hảng là an tâm , ngoại trừ cái gì cần mua phụ tùng chính hãng
Cái này em chưa có cơ sở để xác thực, nhưng em nghĩ một CTY hay một tập đoàn đã lớn mạnh có uy tín thì ko đời nào lại đi làm chuyện bán rẻ thương hiệu của mình như vậy, hoặc đó chỉ là một vài cá nhân vì lợi ích bản thân mới làm chuyện như vậy.
<span style=""color: #0000ff;"">Ngay cả thằng Piaggio Vietnam cũng thế thôi bác ạ. Nó phải gắn liền với tụi sửa chữa bên ngoài, ngay cả phụ tùng lặt vặt đôi khi mua ở ngoài luôn. </span>
 
Hạng D
6/4/12
2.509
671
113
Chết mịa sắp tới xe em cũng phải vô hãng rùi bảo trì rồi. Nhưng được cái yên tâm hơn bác ơi. Mấy gâra ngoài cũng chém các bác k thương xót đâu.
 
sting9154 nói:
mrtupt nói:
cukhoaisung nói:
mrtupt nói:
Xe máy em cũng zậy, zô hãng làm cho rồi chênh nhau ko bao nhiêu được cái an tâm, cái xe nó phục vụ mình, mình cho nó "ăn ngon, mặc đẹp" tí :D
Bác có tin là Head Honda chuyên đem đồ qua chổ ông già em làm lại rồi thay cho khách hàng không ?? không phải cái gì cũng vô hảng là an tâm , ngoại trừ cái gì cần mua phụ tùng chính hãng
Cái này em chưa có cơ sở để xác thực, nhưng em nghĩ một CTY hay một tập đoàn đã lớn mạnh có uy tín thì ko đời nào lại đi làm chuyện bán rẻ thương hiệu của mình như vậy, hoặc đó chỉ là một vài cá nhân vì lợi ích bản thân mới làm chuyện như vậy.
<span style=""color: #0000ff;"">Ngay cả thằng Piaggio Vietnam cũng thế thôi bác ạ. Nó phải gắn liền với tụi sửa chữa bên ngoài, ngay cả phụ tùng lặt vặt đôi khi mua ở ngoài luôn. </span>
Thương hiệu là 1 phần rất quan trọng và không ai phủ nhận điều đó. Trước khi em làm bán hàng bên Trường Hải thì em đã làm thợ dịch vụ dưới xưởng bên toyota hồi còn học trung cấp. Và bên đó họ cũng đem 1 số đồ ra ngoài làm ví dụ như: tiện hay dzớt lại bánh đà, đĩa phanh... Vì không phải xưởng nào cũng trang bị đủ các loại máy này vì nó không phải dụng cụ chyên dùng cho bên oto và vì tính kinh tế. Nhưng liên kết với bên ngoài thì vừa hạ giá thành sp, chất lượng cũng đảm bảo và cạnh tranh hơn (tốt thì làm, ko tốt thì đổi vì ảnh hưởng tới uy tín công ty).
Còn về phần phụ tùng thì xe oto chứ không phải như xe máy các bác ạ. Trong hãng còn ko có thì bên ngoài lấy đâu ra trong khi bên ngoài cũng phải vô trong hãng mua, nhiều phụ tùng em ko có nhưng bên em vẫn có thể đặt hàng được, chất lượng vẫn yên tâm hơn bên ngoài nhiều chứ.
Nói như vậy để các bác hiểu và yên tâm hơn. Còn về phần giá thì như vậy là hợp lí và làm chừng ấy mà qua các hãng khác sẽ đắt hơn đó bác. Còn ra gara mà tay mơ không quen biết thì nó chém đẹp mắt lun. Với Trường Hải thì giá cả nó thống nhất hết ở đâu nó cũng vậy hoặc chỉ chênh lệch chút ít thui.
Đôi điều cùng các bác, có gì mong các bác góp ý chân thành.
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
19/8/09
10.172
565
83
51
Ô Cấp
Tiền công em hổng bít....nhưng mà bộ bố thắng trước (là bộ thắng chủ lực trên xe) giá 945K là không mắc (hàng chính hãng)....Trước em thay cho Ford Laser bộ bố thắng trước (ko chính hãng - thay ở Gara ngoài) đã 700K rồi.....Cặp bố thắng sau rẻ hơn nhiều (có khi chỉ bằng 60% cặp trước thui)....
 
Hạng F
16/11/11
5.404
531
113
Cần Thơ, Vĩnh Long, Đồng Tháp
quangvinhkia nói:
sting9154 nói:
mrtupt nói:
cukhoaisung nói:
mrtupt nói:
Xe máy em cũng zậy, zô hãng làm cho rồi chênh nhau ko bao nhiêu được cái an tâm, cái xe nó phục vụ mình, mình cho nó "ăn ngon, mặc đẹp" tí :D
Bác có tin là Head Honda chuyên đem đồ qua chổ ông già em làm lại rồi thay cho khách hàng không ?? không phải cái gì cũng vô hảng là an tâm , ngoại trừ cái gì cần mua phụ tùng chính hãng
Cái này em chưa có cơ sở để xác thực, nhưng em nghĩ một CTY hay một tập đoàn đã lớn mạnh có uy tín thì ko đời nào lại đi làm chuyện bán rẻ thương hiệu của mình như vậy, hoặc đó chỉ là một vài cá nhân vì lợi ích bản thân mới làm chuyện như vậy.
<span style=""color: #0000ff;"">Ngay cả thằng Piaggio Vietnam cũng thế thôi bác ạ. Nó phải gắn liền với tụi sửa chữa bên ngoài, ngay cả phụ tùng lặt vặt đôi khi mua ở ngoài luôn. </span>
Thương hiệu là 1 phần rất quan trọng và không ai phủ nhận điều đó. Trước khi em làm bán hàng bên Trường Hải thì em đã làm thợ dịch vụ dưới xưởng bên toyota hồi còn học trung cấp. Và bên đó họ cũng đem 1 số đồ ra ngoài làm ví dụ như: tiện hay dzớt lại bánh đà, đĩa phanh... Vì không phải xưởng nào cũng trang bị đủ các loại máy này vì nó không phải dụng cụ chyên dùng cho bên oto và vì tính kinh tế. Nhưng liên kết với bên ngoài thì vừa hạ giá thành sp, chất lượng cũng đảm bảo và cạnh tranh hơn (tốt thì làm, ko tốt thì đổi vì ảnh hưởng tới uy tín công ty).
Còn về phần phụ tùng thì xe oto chứ không phải như xe máy các bác ạ. Trong hãng còn ko có thì bên ngoài lấy đâu ra trong khi bên ngoài cũng phải vô trong hãng mua, nhiều phụ tùng em ko có nhưng bên em vẫn có thể đặt hàng được, chất lượng vẫn yên tâm hơn bên ngoài nhiều chứ.
Nói như vậy để các bác hiểu và yên tâm hơn. Còn về phần giá thì như vậy là hợp lí và làm chừng ấy mà qua các hãng khác sẽ đắt hơn đó bác. Còn ra gara mà tay mơ không quen biết thì nó chém đẹp mắt lun. Với Trường Hải thì giá cả nó thống nhất hết ở đâu nó cũng vậy hoặc chỉ chênh lệch chút ít thui.
Đôi điều cùng các bác, có gì mong các bác góp ý chân thành.
Ủng hộ pác Dzinh, không phải ai cũng làm ăn lương thiện hay gian dối, nếu cả cơ sở lớn + có tiếng uy tín gạt người ta được 1-2 lần thì ngta cũng biết và tẩy chay + các khách hàng khác cũng vậy . Ai làm ăn mà tự cho là giỏi và "qua mặt " khách hàng thì sẽ tự đào thải. Còn chuyện Hãng ra ngoài làm " gia công " thêm 1 số công đoạn là chuyện bình thường.
Như em đã nói ở trên, xe 4B thì không hể cứ áp giá như sửa xe 2B được
 
Hạng F
19/8/09
10.172
565
83
51
Ô Cấp
iloveyouchachchach nói:
Mắc như quỷ, ra ngoài làm chẳng nhiêu tiền
Một số thứ ra ngoài ok, nhưng mà hệ thống phanh xe em nghĩ nên sửa chữa trong hãng, vì nó rất quan trọng....
 
Hạng F
16/11/11
5.404
531
113
Cần Thơ, Vĩnh Long, Đồng Tháp
Xe_chuong_ga nói:
iloveyouchachchach nói:
Mắc như quỷ, ra ngoài làm chẳng nhiêu tiền
Một số thứ ra ngoài ok, nhưng mà hệ thống phanh xe em nghĩ nên sửa chữa trong hãng, vì nó rất quan trọng....
Đúng đó pác, phanh đứt thì đời nó cũng đứt theo
Cuối cùng, em (đã có vô hãng bảo trì + sửa chữa gần các món như pác chủ ) xác nhận là giá chấp nhận được, không đắt. Sau này các chi phí khác cho xe còn tốn nhiều và tốn dài dài (tính ra mỗi tháng, mỗi năm ). Khỏi lăn tăn chi 1-2 triệu này mà lại xài được cả năm / mấy năm cụ ơi. Khi chạy 4B sướng thì phải chấp nhận khổ
Theo em hóng hớt tính tạm thì: Sau khi mua xe về thì phí sử dụng gồm:
Xăng (2-5 triệu / tháng)
Bảo trì định kỳ, nói là không tốn tiền nhưng vẫn tốn các món thay khi tới hạn (2-5 triệu / năm). Xe sau 3 năm, hoặc 60.000km thì sẽ tốn hơn do nhiều món / chi tiết tới hạn.
Gửi xe (nếu nhà không có chỗ đỗ được 1-2 triệu / tháng)
Đi vòng vòng chơi phải gửi xe + chưa quen có thể ăn Biên bản (0.2-5 triệu / tháng)
Có xe, tất nhiên đẻ ra vụ phải đi chơi xa (5-15 triệu / năm)
Sửa chữa lặt vặt (1-5 triệu / năm)
Bảo hiểm toàn thân xe (6-8 triệu / năm), giảm dần sau 3 năm
....
híc híc