Hạng D
10/5/07
1.896
535
113
Thế giới tình yêu
Xe nào cũng tốn tiền bảo dưỡng chứ không riêng gì Grandis, nhưng nó sẽ đưa mình đi êm ái và an toàn trên mọi nẻo đường. Hơn nữa em nhớ khi học lái có câu của ông thầy là "Yêu xe như con, quý xăng như máu", mình đầu tư vào nó thì cũng đáng thôi (chứ giờ đã mua rồi, đã tốn tiền bảo dưỡng rồi, buồn bực chi nữa cho mau già :)).
Người ta chê mắc rẻ gì kệ họ, đơn giản là mình thích món hàng đó nên mình mua để dùng cho nhu cầu, để thoả mãn sở thích chứ có phải mua tại vì thấy người ta khen nhiều quá đâu.
Bạn em mới múc chiếc Camry 2004 3.0 giá 595 tr, theo em là quá mắc, nhưng tại sao Camry vẫn được săn lùng và mua bán rất nhanh, tại người tiêu dùng họ thích, đơn giản vậy thôi.
Grandis nhà em mua cũ của người ta về cũng bị chê sao mua mắc vậy nhưng nó thoả mãn đam mê của em nên em không quan tâm thiên hạ nói gì, sau vài chuyến đi xa trèo đèo lội suối và vượt những cung đường nổi tiếng "êm ái" như QL 14 thì em thấy nó đáng đồng tiền vì chạy rất ngọt, 9 lít/100km, kiểm tra gầm bệ sau khi vượt qua QL14 vẫn không thấy rỉ ra giọt nhớt nào.
Tất nhiên trước khi mua thì em cũng yêu cầu mang xe vào hãng kiểm tra rồi mới ok, sau mua vẫn phải mang vào hãng thay dây cua-roa cam, tăng đơ cam, nhớt hộp số, bơm xăng hơn chục chai nữa, cũng xót tiền nhưng bù lại mình đi an toàn và thoải mái.
Yên lòng chưa bác chủ thớt, cứ vui vẻ thoải mái với em xe của mình đi, giờ nó đã rất ngon rồi đó.
033102beer_1_prv.gif

 
Hạng B2
14/3/14
143
49
28
thantai75 nói:
Xe em đời 05, đăng ký 07 ( grandis E ) khi mua chạy hơn 6 vạn mà đem ra gara quen chỉ có thay dầu và day curoa tổng ( cái này em thấy bảo chỉ có mỗi cái giá 1,45 tr ) còn lốp, má phanh chưa động chạm gì. Sao các bác bảo dưỡng tốn thê nhỉ...?


Theo quan điểm người sử dụng thôi. Có người thay định kỳ để không bị hỏng đột suất trên đường, có người thì đợi hư mới sửa nên khả năng nằm đường là trong lòng bàn tay.
6 vạn cũng là thời điểm cần thay thế một số linh kiện như dây cua roa vì nếu đứt bác còn lục tốn hơn, vỏ xe cũng vậy vì nhiều lúc nhìn thì còn gai nhiều nhưng lại quá date thì nguy hiểm lắm.
 
  • Like
Reactions: Linh74
Hạng B2
27/2/08
217
77
28
yeuxebamsinh nói:
thantai75 nói:
Xe em đời 05, đăng ký 07 ( grandis E ) khi mua chạy hơn 6 vạn mà đem ra gara quen chỉ có thay dầu và day curoa tổng ( cái này em thấy bảo chỉ có mỗi cái giá 1,45 tr ) còn lốp, má phanh chưa động chạm gì. Sao các bác bảo dưỡng tốn thê nhỉ...?


Theo quan điểm người sử dụng thôi. Có người thay định kỳ để không bị hỏng đột suất trên đường, có người thì đợi hư mới sửa nên khả năng nằm đường là trong lòng bàn tay.
6 vạn cũng là thời điểm cần thay thế một số linh kiện như dây cua roa vì nếu đứt bác còn lục tốn hơn, vỏ xe cũng vậy vì nhiều lúc nhìn thì còn gai nhiều nhưng lại quá date thì nguy hiểm lắm.
Về lòng yêu xe thì chắc em cũng thua các Bác ko nhiều nên em nghĩ cái gì Cần làm ngay thì mình sẽ làm, còn những cái khác thì chỉ Cần có biểu hiện là mình đã phải biết rồi làm gì phải để đứng đường ( Bác cứ nghĩ xe mình kém thế )
 
Hạng D
20/12/13
1.871
1.718
113
Bác chủ dọn xe xong về đổ xăng chạy thì ruột lại như bị xát muối thêm hàng ngày nữa. Em chỉ có thể nói một câu trong case này là: chia tay sớm bớt đau khổ thôi bác chủ ơi
 
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
@ Bác Thantai75
Có 3 trường phái bảo dưỡng xe.
- Chỉ sữa chữa, bảo dưỡng khi hư xe. Chi phí rât thấp, nhưng về sau sẽ hư nặng, chi phí thực tế cao nhất, có thể gây ra sự cố lớn. Lý do là người thợ không đoán trước được thời hạn sử dụng còn lại của phụ tùng.

- Sửa chữa trước khi phụ tùng hư hỏng. Đây hầy như là trường phái không những của nhà máy VSM, mà cảu tất cả các nhà máy chính khác; mục đích là thể hiện chi phí sử dụng thấp của xe.

- Sửa chữa trước khi phụ tùng giảm chất lượng, và rút ngắn thêm để an toàn, an tiếng cho Đại Lý- Đai lý thường làm. Phương án này thường mang tiếng chi phí cao, tuy rằng tông chi phí thực tế còn ít hơn Phương Án 1 và người sử dụng xe lúc nào cũng an tâm.

Những thợ khai thêm để tăng doanh thu mình dè cập dịp khác.

Các xe Grandis khoảng 70.000 như bác thường làm thêm các phần sau
Thay nhớt hộp số tự động
Thay các loại chất lỏng.
Thay một số cao su đệm.
Săp thay bố thắng.
Như bài trên của bác thiếu những phần này, bác nên làm thêm, vì những phần này mọi hiêu xe khác đều phải thay. Trước mắt thì tốn tiền, nhưng lâu dài sẽ giử xe bền và an toàn. Nhớt, curoa theo mình dứt khoát thay hàng hãng.
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: Huutien
1/4/07
21.905
16.705
113
0913168658
@daucunchip2013

Người sử dụng xe thường ngây thơ nhất là lúc mua xe, chưa biết, chưa có kinh nghiệm gì vè chiếc xe mình sắp mua, nên rát dễ bị lừa hay lầm, ít nhiều. Người mua xe rất ngây thơ và tin người bán- một số trường hợp thân quen, cả nễ, nên rất dễ bị những hao phí đội thêm, có khi không nhỏ.

Để tránh những trường hợp này, box Mit (những box xe khác cũng thế) luon có những người tinh nguyện giúp đỡ để xem sơ bộ xe; những bác đang đi xe Grandis - nhất là 2009 thì khó mà qua mặt họ được.
Và cuối cùng điểm nên đến là đại lý; có thể mất lòng; nhưng đến đay sẽ giảm được nhiều chi phí ngoài ý muốn sau khi mua xe.

Trường hợp bác (mợ) đã mua xe rồi thì đành chịu. Nếu Xe ở SG hay miền Nam, hãy liên hệ với mình. Nếu xe ở miền Bắc, hãy liên hệ với các bác Grandis ngoài ấy để tham khảo. Khi làm xong rồi thì Bác (mợ) sẽ không thất vọng đâu.

Hy vong các bác sắp mua xe (xe hiệu nào cũng thế) tham khảo được trường hơp tương tự như thế này.

Trong hội Mit có nhiều xe 2005 tình trạng vẫn rất tốt, thì xe 2009 không thể kém được.

 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: Huutien
Hạng B2
30/7/04
412
24
18
Sài Gòn
Của bền tại ngưởi, xe có bao nhieu năm đi nữa mà bảo trì tốt thì vẫn vô tư. 2009 mà nhằm nhò gì

Mua xe củ thì chịu khó kiểm tra tong quát ..từ từ (chạy rồi cảm nhận và khắc phục) không nên vội vã. Người kinh nghiệm thiếu gì, bác chỉ cần mở lời là AE tư vấn đầy đủ.




 
  • Like
Reactions: Huutien
V/v mua xe cũ rất nan giải, khi các bác mua xe cũ thì nên nhờ một thợ giỏi và có tâm với nghề. việc mua một cái xe cũ của tất cả các hiệu xe, điều quan trọng là phải xem sung quanh xe không đâm đụng nặng, và nội thất sạch sẻ, hệ thống điện không câu khéo lung tung, máy thì coi xem các thiết bị có chảy dầu mỡ không. Các bác đi mua trực tiếp của chủ xe cũng không trach chủ xe được vì họ cũng như bác là người có biết phải thay thế những cái đó đâu. hay giao cho tài xe đi bảo dưỡng họ lại không làm vân và nhiều hơn thế nữa. các bác đi mua xe của (lái) thì cũng có rất nhiều lái buôn bán có tâm họ mua xe về làm lại và thay thế cho xe vật hành tốt. cũng có nhiều (lái) mua về rọn rửa sạch sẽ mua đứt bán đoạn . túm lại là các bác mua xe cũ phải tìm hiểu kỹ quyết định đúng đắn.
 
Hạng B2
27/2/08
217
77
28
truong195 nói:
@ Bác Thantai75
Có 3 trường phái bảo dưỡng xe.
- Chỉ sữa chữa, bảo dưỡng khi hư xe. Chi phí rât thấp, nhưng về sau sẽ hư nặng, chi phí thực tế cao nhất, có thể gây ra sự cố lớn. Lý do là người thợ không đoán trước được thời hạn sử dụng còn lại của phụ tùng.
 
- Sửa chữa trước khi phụ tùng hư hỏng. Đây hầy như là trường phái không những của nhà máy VSM, mà cảu tất cả các nhà máy chính khác; mục đích là thể hiện chi phí sử dụng thấp của xe.
 
- Sửa chữa trước khi phụ tùng giảm chất lượng, và rút ngắn thêm để an toàn, an tiếng cho Đại Lý- Đai lý thường làm. Phương án này thường mang tiếng chi phí cao, tuy rằng tông chi phí thực tế còn ít hơn Phương Án 1 và người sử dụng xe lúc nào cũng an tâm.
 
Những thợ khai thêm để tăng doanh thu mình dè cập dịp khác.
 
Các xe Grandis khoảng 70.000 như bác thường làm thêm các phần sau
Thay nhớt hộp số tự động
Thay các loại chất lỏng.
Thay một số cao su đệm.
Săp thay bố thắng.
Như bài trên của bác thiếu những phần này, bác nên làm thêm, vì những phần này mọi hiêu xe khác đều phải thay. Trước mắt thì tốn tiền, nhưng lâu dài sẽ giử xe bền và an toàn. Nhớt, curoa theo mình dứt khoát thay hàng hãng.
Cảm ơn bác, xe em đã thay dây cu roa mitshuboshi, ko biết có được ko, còn các chất lỏng em đều đã thay ( trừ nước làm mát máy ) còn phanh thì ko biết có phải ít đi xa ko mà đĩa phạnh còn mịn trơn lắm nên thợ bảo chưa cần thay bác à...
 
Hạng C
17/10/11
697
900
93
auto_chien nói:
V/v mua xe cũ rất nan giải, khi các bác mua xe cũ thì nên nhờ một thợ giỏi và có tâm với nghề. việc mua một cái xe cũ của tất cả các hiệu xe, điều quan trọng là phải xem sung quanh xe không đâm đụng nặng, và nội thất sạch sẻ, hệ thống điện không câu khéo lung tung, máy thì coi xem các thiết bị có chảy dầu mỡ không. Các bác đi mua trực tiếp của chủ xe cũng không trach chủ xe được vì họ cũng như bác là người có biết phải thay thế những cái đó đâu. hay giao cho tài xe đi bảo dưỡng họ lại không làm vân và nhiều hơn thế nữa. các bác đi mua xe của (lái) thì cũng có rất nhiều lái buôn bán có tâm họ mua xe về làm lại và thay thế cho xe vật hành tốt. cũng có nhiều (lái) mua về rọn rửa sạch sẽ mua đứt bán đoạn . túm lại là các bác mua xe cũ phải tìm hiểu kỹ quyết định đúng đắn.
"bác truong 195: Người sử dụng xe thường ngây thơ nhất là lúc mua xe, chưa biết, chưa có kinh nghiệm gì vè chiếc xe mình sắp mua, nên rát dễ bị lừa hay lầm, ít nhiều. Người mua xe rất ngây thơ và tin người bán- một số trường hợp thân quen, cả nễ, nên rất dễ bị những hao phí đội thêm, có khi không nhỏ.

Để tránh những trường hợp này, box Mit (những box xe khác cũng thế) luon có những người tinh nguyện giúp đỡ để xem sơ bộ xe; những bác đang đi xe Grandis - nhất là 2009 thì khó mà qua mặt họ được.
Và cuối cùng điểm nên đến là đại lý; có thể mất lòng; nhưng đến đay sẽ giảm được nhiều chi phí ngoài ý muốn sau khi mua xe."

Em thấy các bác đừng tin ai hết, xe nào có lý lịch sổ sách đàng hoàng hay mua, còn ko thì thôi. Trong trường hợp thích quá rồi thì mang đai lý uy tín kêu họ kiểm tra xem phải bỏ bao nhiều tiền để bảo dưỡng thay thế và đánh giá tình trạng xe rồi quyết định, option này ko khuyến khích. Theo e xe nào mà ko có lý lịch thì chân thành khuyên các bác ko nên đụng vào.

Lưu ý, các bác vào box đọc chỉ nên xem những thông tin trên đây tham khảo, ko nên tin tất cả, đúng như bác truong195 nói ở trên.

Các thứ quan trọng cho xe như hệ thống lien quan đến dây curoa, bugi, nhớt hộp số, cao su máy, cao su hộp số, etc, các bác nên tìm đến hãng mà thay thế. Xe em đã tháo tất cả những thứ này thay ngoài và thay tât cả bằng hàng chính hãng sau khi có sự so sánh tận mắt giữa hàng chính hãng mới nguyên, hàng chính hãng sau khi đến kỳ bảo dưỡng và hãng ngoài mới gắn vào đi được 1 thời gian. Bác nào cần thì lien lạc em để e cho hình ảnh và share kinh nghiệm.

Sự tư vấn trên box mang đến từ người có tâm huyết, người thật sự có tính chất xây dung sân chơi, chỉ đến từ những từ người chơi ko có lien quan quá nhiều đến vấn đề thương mại, e tin các bác sẽ tìm được rất nhiều người có tâm ở box này.

Một vài kinh nghiệm khá là tốn kém của em để chia sẽ cho các bác đang đi Grandis và các bác khác có y định mua xe cũ. Thanks all.
 
Last edited by a moderator:
  • Like
Reactions: thipm2021