Một số bác có nhờ góp ý về website của mình, em xin mạn phép có vài lời:
Thế nào là một website tốt?
Website chính là hình ảnh đại diện cho THƯƠNG HIỆU SỐ của doanh nghiệp, nên website được nhiều người biết đến, số lượng người truy cập vào càng tăng thì THƯƠNG HIỆU SỐ càng phát triển (tất nhiên đó không phải là chỉ số duy nhất để đo lường).
VD: Khi nhắc đến thương hiệu số trong lĩnh vực bán lẻ điện thoại di động, thường chúng ta nghĩ ngay đến thegioididong.com; cần mua nước hoa trực tuyến thì nhớ đến thegioinuochoa.com; cần mua áo thun tự in thì nhớ đến aothun.vn;....
Về một số website các bác nhờ nhận xét đóng góp ý kiến thì góp ý của em là thế này: Website các bác được thiết kế dựa trên một template mẫu, sau đó thay đổi lại chút màu sắc, thêm vào cái logo & một số banner động. Cá nhân em thấy website như vậy chưa thể hiện đúng bản sắc của từng doanh nghiệp & chưa khai thác được hết tiềm năng về Marketing, cũng như bán hàng của website.
Để nói rõ, cụ thể & nói đúng thì rất khó khi em chỉ xem qua website & đưa ra một vài câu comment.
Thế nào là một website tốt?
- Website phải thể hiện được đúng mục đích sử dụng của doanh nghiệp.
- Về mỹ thuật phải thể hiện đúng hệ thống nhận diện thương hiệu, và phải có bản sắc riêng.
- Cấu trúc/ bố cục phải trực quan, đơn giản & dễ sử dụng.
- Về nội dung phải đầy đủ, rõ ràng, tiện dụng trong việc tìm kiếm thông tin. Thông tin phải hữu ích với người dùng.
- Phải chọn lựa đúng giải pháp kỹ thuật/ các tính năng của website. Đảm bảo website có thể hoạt động tốt trong khoảng 03 năm.
- Tích hợp đầy đủ các công cụ để có thể dễ dàng trong việc thực hiện các chương trình Marketing trực tuyến.
- Chú ý về việc có thể tích hợp việc xây dựng hệ thống chăm sóc khách hàng trực tuyến.
- Thường xuyên phân tích các chỉ số analytics từ website, để có thể điều chỉnh kế hoạch Marketing trực tuyến sao cho phù hợp.
Website chính là hình ảnh đại diện cho THƯƠNG HIỆU SỐ của doanh nghiệp, nên website được nhiều người biết đến, số lượng người truy cập vào càng tăng thì THƯƠNG HIỆU SỐ càng phát triển (tất nhiên đó không phải là chỉ số duy nhất để đo lường).
VD: Khi nhắc đến thương hiệu số trong lĩnh vực bán lẻ điện thoại di động, thường chúng ta nghĩ ngay đến thegioididong.com; cần mua nước hoa trực tuyến thì nhớ đến thegioinuochoa.com; cần mua áo thun tự in thì nhớ đến aothun.vn;....
Về một số website các bác nhờ nhận xét đóng góp ý kiến thì góp ý của em là thế này: Website các bác được thiết kế dựa trên một template mẫu, sau đó thay đổi lại chút màu sắc, thêm vào cái logo & một số banner động. Cá nhân em thấy website như vậy chưa thể hiện đúng bản sắc của từng doanh nghiệp & chưa khai thác được hết tiềm năng về Marketing, cũng như bán hàng của website.
Để nói rõ, cụ thể & nói đúng thì rất khó khi em chỉ xem qua website & đưa ra một vài câu comment.
Last edited by a moderator: