Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
Sau khi chạy E300 một thời gian,ngoài những hài lòng(có lẽ nhiều người cũng cảm nhận thấy) từ những trang bị mới của một chiếc Mer hiện đại đem lại.Tuy nhiên,có một số trang bị,qua kinh nghiêm cho thấy,là không cần thiết.Những trang bị đó,tuy làm tăng giá bán của xe,nhưng không có hiệu quả khi sử dụng trong hoàn cảnh giao thông VN!
Cụ thể là:
- Chức năng ATTENTION ASSIST hỗ trợ sự tập trung khi lái xe;Em chẳng bao giờ thấy nó hoạt động,mặc dù đã kích hoạt,và thử theo nhiều cách,như đánh tay lái lung tung,lái giống như ngủ gật hay say xỉn.......cũng không ăn nhằm gì.Mà chắc nó cũng ngốn một mớ tiền trong giá thành xe.
- Chức năng ĐÈN PHA THÔNG MINH; Em thấy cái này vô nghĩa hoàn toàn đối với đường xá ở VN.Sử dụng chức năng này đi đường ban đêm còn khó chịu hơn là không dùng nó,vì hầu như trên đường trường,nó không chuyển sang chế độ chiếu xa được.Cuối cùng đành phải dùng chế độ điều khiển bằng tay!
- Hệ thống hỗ trợ đỗ xe PARKTRONIC với chức năng hướng dẫn đỗ xe;Dùng chức năng này nhiêu khê quá,gọi là chức năng BÁN TỰ ĐỘNG,nhưng nếu mình thao tác sai 1 chút so với hướng dẫn,chương trình hỗ trợ liền bị hủy,vì vậy,thà rằng mình tự lùi xe theo ý mình cho phù hợp với hoàn cảnh VN còn hơn
- Đèn phanh Adaptive nhấp nháy khi phanh gấp ở tốc độ cao.Ở Vn,khi chạy tốc độ cao mà phanh gấp,không có gì đảm bảo được là thằng đằng sau không thúc méo mông vợ 2 của bác,vì chẳng ai chịu giữ đúng cự ly giữa các xe khi lưu thông bao giờ!
Tạm đề nghị thế này:Những chức năng này,nếu BMV trang bị mà không tính vào giá thành thi hay hơn,vì mình đâu có dùng đến nó!
 
Last edited by a moderator:
Hạng D
11/8/09
2.852
177
63
Thiếu mấy bác cũng nói mả thừa các bác cũng bảo
21.gif
 
Hạng C
15/11/07
898
8
18
41
Hà Nội
Để những tính năng này hoạt động hoàn hảo thì cần phải kết hợp đủ các yếu tố bác ạ, mà các yếu tố đó thì ở Việt Nam mình còn thiếu nhiều lắm chính vì thế nhiều khi những tính năng an toàn đó lại làm ta khó chịu thay vì thoải mái và yên tâm
 
Hạng C
20/7/09
602
126
43
Vũng Tàu - Côn Đảo
Đôi lúc nhà sản xuất cũng khổ tâm lắm bác ạ. Bạn em mua xe E300 có bao giờ sử dụng cửa nóc đâu, còn một ông anh mua E250 lại đi đòi cái cửa nóc cho bằng E300.
 
Lơ Xe
6/6/04
15.553
12.405
113
Vietnam
www.otosaigon.com
Không có một chức năng nào không cần thiết cả, chẳng qua bác chưa có dịp sử dụng nó thôi. Ngoài các chức năng trên ..các option không có ở Việt Nam như:
Distronic Plus, Brank Assist Plus, Speed Limit Assist, Land Keeping Assit, hệ thống định vị dẫn đường có cảnh báo kẹt xe...
 
20/11/08
306
0
0
47
HCM
NGUYEN T nói:
- Chức năng ATTENTION ASSIST hỗ trợ sự tập trung khi lái xe;Em chẳng bao giờ thấy nó hoạt động,mặc dù đã kích hoạt,và thử theo nhiều cách,như đránh tay lái lung tung,giông như ngủ gật hay say xỉn.......cũng không ăn nhằm gì.Mà chắc nó cũng ngốn một mớ tiền trong giá thành xe.
- Chức năng ĐÈN PHA THÔNG MINH; Em thấy cái này vô nghĩa hoàn toàn đối với đường VN,khi sử dụng chức năng này,đi đường ban đêm còn khó chịu hơn là không dùng nó,vì hầu như trên đường trường,nó không chuyển sang chế độ chiếu xa được.Cuối cùng đành phải dùng chế độ điều khiển bằng tay!
- Hệ thống hỗ trợ đỗ xe PARKTRONIC với chức năng hướng dẫn đỗ xe;Dùng chức năng này nhiêu khê quágọi là chức năng BÁN TỰ ĐỘNG,nhưng nếu mình thao tác sai 1 chút so với hướng dẫn,chương trình hỗ trợ liền bị hủy,vì vậy,thà rằng mình tự lùi xe theo ý mình cho phù hợp với hoàn cảnh VN còn hơn
- Đèn phanh Adaptive nhấp nháy khi phanh gấp ở tốc độ cao.Ở Vn,khi chạy tốc độ cao mà phanh gấp,không có gì đảm bảo được là thằng đằng sau không thúc méo mông vợ 2 của bác,vì chẳng ai chịu giữ đúng cự ly giữa các xe khi lưu thông bao giờ!
Tạm đề nghị thế này:Những chức năng này,nếu BMV trang bị mà không tính vào giá thành thi hay hơn,vì mình đâu có dùng đến nó!

1. AT AS : bác kích hoạt nó xong nó sẽ có ly cafe cùng chữ P , khi nào nó phát hiện bác buồng ngủ thì nó sẽ hiện thêm cái mũi tên tấp lề ngay bên hông phải chữ P

2. đèn pha : tốt lém bác à , đi xa dùng nhưng tức lém vì bị chúng nó hiếp hoài , tắt để còn đấu súng với chúng nó

3. đúng

4. trong TP thì ko dùng , ngoại ô thì hay đó bác à , đèn chớp sáng luôn làm tài xế chú ý hơn
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
11/1/09
863
8
18
Có lẽ Việt Nam nên tập trung vào các option sờ, nhìn, nghe thấy được như âm thanh, nội ngoại thất bao gồm cả mâm lốp ... chứ các tính năng nâng cao về công nghệ ở Việt quả thật ít có điều kiện phát huy, tuy nhiên nói đi cũng phải nói lại là các option kiểu sờ, nhìn, nghe thì có thể lắp thêm (sau khi mua xe) được còn các yếu tô kia thì khi cần cũng khó có thể lắp thêm
 
Hạng B2
16/8/09
405
19
28
45
CÁI SỐ 4 EM CHẠY TRÊN CAO TỐC TRUNG LƯƠNG MỚI THẤY CÁI HAY CUẢ NÓ
 
Hạng D
6/12/06
1.235
19.499
113
40
chính xác,nhưng nếu không bao giờ có dịp sử dụng nó thì đúng là rất không cần thiết
otosaigon nói:
Không có một chức năng nào không cần thiết cả, chẳng qua bác chưa có dịp sử dụng nó thôi. Ngoài các chức năng trên ..các option không có ở Việt Nam như:
Distronic Plus, Brank Assist Plus, Speed Limit Assist, Land Keeping Assit, hệ thống định vị dẫn đường có cảnh báo kẹt xe...
 
Hạng B2
3/1/10
387
1
18
matheoken nói:
chính xác,nhưng nếu không bao giờ có dịp sử dụng nó thì đúng là rất không cần thiết
otosaigon nói:
Không có một chức năng nào không cần thiết cả, chẳng qua bác chưa có dịp sử dụng nó thôi. Ngoài các chức năng trên ..các option không có ở Việt Nam như:
Distronic Plus, Brank Assist Plus, Speed Limit Assist, Land Keeping Assit, hệ thống định vị dẫn đường có cảnh báo kẹt xe...

nhưng nếu hãng mà bỏ các opt đó đi là thượng đế kêu ca xe cùi bắp ngay cho coi