Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
1. AT AS : bác kích hoạt nó xong nó sẽ có ly cafe cùng chữ P , khi nào nó phát hiện bác buồng ngủ thì nó sẽ hiện thêm cái mũi tên tấp lề ngay bên hông phải chữ P

2. đèn pha : tốt lém bác à , đi xa dùng nhưng tức lém vì bị chúng nó hiếp hoài , tắt để còn đấu súng với chúng nó

3. đúng

4. trong TP thì ko dùng , ngoại ô thì hay đó bác à , đèn chớp sáng luôn làm tài xế chú ý hơn

1/ Chữ P xuất hiện khi bác chạy <30km/h bác ạ,lúc đó,có cái cảm biến quái quỷ nào đó trên xe,nó sẽ dò la phía lề đường bên phải xe,có chỗ nào đủ kíc thước để đậu xe vào hay không.Nếu em nó pgát hiện được 1 chỗ vừa đủ cho xe lùi vào,thì lập tức sẽ xuất hiện mũi tên hướng vào phía bên phải.Ý em nó là,mời bác de xe vô đó,có chỗ đâụ đó ạ!Nếu bác có nhã ý đậu xe,bác dừng xe và cài số lùi,trên màn hình sẽ hiện lên câu hỏi,đại loại là bác có muốn đậu xe theo hướng dẫn hay k?nếu muốn,bác nhấn nút OK,sau đó sẽ xuất hiện hướng dẫn đánh vôlăng.Nhưng nếu bác tyhao tác sai so với hướng dấn thì chương trình lập tức bị cancel.Vì vậy chứ năng này chán như con gián,vì đường xá ở ta chẳng mấy khi có chỗ đậu xe ven đường như thế,mà nếu có,khi bấc muốn đậu thì đã có ngay 1 chú hưỡng dẫn bác tận tình rồi.Thà răng chức năng này hoàn hảo như ở LEXUS LS600 thì ok,chứ nửa nạc nửa mỡ,khó chịu lắm!
Nói chung,có những cái,co cang làm ta khó chịu!
 
Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
otosaigon nói:
Không có một chức năng nào không cần thiết cả, chẳng qua bác chưa có dịp sử dụng nó thôi. Ngoài các chức năng trên ..các option không có ở Việt Nam như:
Distronic Plus, Brank Assist Plus, Speed Limit Assist, Land Keeping Assit, hệ thống định vị dẫn đường có cảnh báo kẹt xe...
Mấy cái trang bị này mà gắn vào ở MER VN,đảm bảo với bác,xe bác hết chạy luôn!Vì xe nó sẽ tự động phanh giùm bác.Rồi tiếng tit itit cảnh báo làmbác đau đầu mà phải quyết gả nó cho người khác!
 
Tập Lái
16/3/10
7
0
0
Chữ P xuất hiện lúc chạy dưới 30km/h . Em để ý khi chạy ở dưới tốc độ này thì đạp ga có vẻ nặng, xe chạy "lầm lì", hình như cũng làm cho máy nặng hơn, tiếng lớn hơn>>> uống xăng nhiều hơn
18.gif
. Khi chạy qua 30km/h, chữ P mất đi, xe bắt đầu vọt rất mượt.
Ông Mer thiết kế kiểu này mà chạy ở VN với tình hình lôcôt dày đặc, kẹt pô thế này thì chắc em phải nhịn bớt ken để nạp cho vợ 2 quá.
20.gif
 
Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
lekhang nói:
Chữ P xuất hiện lúc chạy dưới 30km/h . Em để ý khi chạy ở dưới tốc độ này thì đạp ga có vẻ nặng, xe chạy "lầm lì", hình như cũng làm cho máy nặng hơn, tiếng lớn hơn>>> uống xăng nhiều hơn
18.gif
. Khi chạy qua 30km/h, chữ P mất đi, xe bắt đầu vọt rất mượt.
Ông Mer thiết kế kiểu này mà chạy ở VN với tình hình lôcôt dày đặc, kẹt pô thế này thì chắc em phải nhịn bớt ken để nạp cho vợ 2 quá.
20.gif
Chữ P là chữ viết tắt của PARKING thôi bác ợ!Khi chạy <30km/h,hệ thống tìm kiếm chỗ đậu xe kích hoạt thì chứ P hiện lên!Khi chạy >30km/h,có nghĩa là,lái xe không thèm tìm chỗ đậu nữa.hệ thống tìm chỗ đậu xe tắt,chữ P cũng tắt,nó không liên quan dên chuyện xe lầm lỳ đâu bác.Chắc là bác để chế độ C nên xe không vọt ngay đấy(chế độ C mặc định trên E Class),trước khi chạy,nếu bác chuyển qua chế độ S(chế độ S mặc định trên C class hay sao ấy),xe vọt lắm,bác sẽ không thấy cảm giác ỳ đâu!
 
Hạng C
18/3/05
651
12
18
Theo em thì không có tính năng nào là thừa cả, nhất là các tính năng an toàn, cả đời có khi chỉ xảy ra 1 lần. Mình còn mong là nó không bao giờ phải dùng đến ấy chứ.
 
Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
belancer nói:
Theo em thì không có tính năng nào là thừa cả, nhất là các tính năng an toàn, cả đời có khi chỉ xảy ra 1 lần. Mình còn mong là nó không bao giờ phải dùng đến ấy chứ.
Đúng là các tính năng an toàn không bao giờ thừa,mặc dù mình không dùng đến nó bao giờ.Nhưng các tính năng thực tế chỉ để "trang tri",không có cũng tốt,mà đôi khi có,nhưng do hoàn cảnh gt ở VN,nó lại làm ta khó chịu thêm!
 
Hạng D
1/4/08
2.240
32
48
Saigon
otosaigon.com
1- Theo như ý bác chủ thớt thì mình thấy chức năng cảnh bao buồn ngủ là thừa vì khi buồn ngủ thì còn ai để ý đến xung quanh , nếu chức năng này hay thì nó phải tự điều chỉnh xe tắp vào và đậu lại luôn cho đến khi có 1 sự reset lại (VD như tắt máy rồi đề lại).

2- Đèn pha này mình ao ước được thử nhưng chưa có dịp nên không hiểu chức năng này tiện dụng hay không!

3- Thao tác mà không đúng với lập trình thì bị cancel thì đúng là "chán như con gián" rồi , muốn lùi vô mà cứ đậu đợi lập trình cho đúng thì không chừng bị cười là tay lái non !

4- Chức năng chớp liên tục đèn stop thì được lắp cho cả C nữa , và rất là cần thiết đó bác à.

Nhưng nói gì nói , E mà không có những chức năng trên thì không còn là E nữa...
 
O.S.P.D
18/11/06
1.997
25
38
Ha noi
em thấy cái chức năng hướng dẫn lùi xe thay bằng camera là hợp lý nhất..ML350 hay GL550 đều có cả...trời mưa hay đêm tối dùng tốt nhất chứ cảm biến vào những lúc như vậy thì ngọng rồi.
 
Hạng B1
26/1/08
54
3
8
48
Đúng ra mấy cái vụ này bác nên post cho các bác nhà mình trước khi các bác sang bên Đức để gặp TGĐ Mer, đề nghị họ cắt bỏ các options này và tăng thêm options khác có lợi cho thực tế ở VN hơn. VD như: gia cố gương để khỏi bị bẻ or móc mất mắt, hệ thống làm mát ghế cho điều kiện khí hậu VN, tăng hệ số cản nhiệt của kính... he he như vậy chắc tốt hơn nhiều.
 
Hạng C
20/7/09
602
126
43
Vũng Tàu - Côn Đảo
Khổ lắm bác ơi, nếu mà xe không có option nhiều có khi khách hàng nói sẽ không còn là xe Mercedes.

Nếu như bỏ option ra thì khách hàng nói là sao ít option quá, nó không phải xe Mercedes.

Nếu như gia cố gương hay làm cái gương khác đi thì khách hàng sẽ nói xe nội địa không giống xe nhập khẩu của Mercedes từ Châu Âu hay Châu Mỹ.

Theo ý em là chỉ có thêm và đừng có bớt gì hết. Riêng cái cảnh báo buồn ngủ bác chủ thớt cứ mang xe chạy đường cao tốc sẽ thấy cảnh báo ngay.