Hạng D
10/10/09
4.176
720
113
Re:E300 VÀ 528i,NHỮNG CẢM NHẬN VÀ SO SÁNH;1/ĐỘNG CƠ VÀ MỨC TIÊU THỤ NHIÊN LIỆU

Hôm nay rảnh rang,em lập ra một bảng so sánh chi tiết về các gói trang bị cho 2 mẫu xe E300 và 528i của thị trường Việt nam để qua đó,tìm ra <span style=""background-color: #ffcc00;"">sự khác biệt thực chất </span>về giá của chúng.Tuy gọi là chi tiết,nhưng em không dám chắc chắn là đã hoàn toàn chính xác (có gì nhờ các bác bổ sung thêm giùm em).
Thật ra nếu chỉ là bản base không thôi,thì E300 cũng như 528i của công ty mẹ sẽ còn thiếu rất nhiều trang bị so với bản E 300 lắp tại VN cũng như bản 528i nhập về VN.Nói chính xác,nếu chỉ là các bản base,chắc chắn các bác ở VN không thèm mua E 300 hay 528i nữa đâu,mà có khi chuyển qua Camry nội 2.4 hoặc Camry Đài Loan 2.0 hết!
Em xin up cái bảng so sánh chi tiết những option <span style=""background-color: #ffcc00;""></span><span style=""background-color: #ffcc00;"">KHÔNG CÓ</span> của E 300 và 528i dưới đây để các bác tiện theo dõi và so sánh.Giá thành trong bảng này là giá thành được lấy từ Mer US,một số cái phải tính gần đúng và một số cái lấy theo giá của EA cung cấp,sau đó tính ngược lại (bằng cách trừ hết các sắc thuế của VN) để có được giá gốc tương đối.Vì thế,giá các options trong bảng này chỉ có giá trị gần đúng và mang tính tham khảo.

giaxee300va528i001.jpg


Nếu như ta bỏ qua một số cách biệt có thể chấp nhận như họp số 7 cấp và 8 cấp,máy V6 và I6 cùng sự khác biệt về công suất máy,sự khác nhau trong hệ thống điều khiển trung tâm (idriver),hệ thống lốp Runflat của BMW,và một số điểm khác tương đồng.......Thì những phần trang bị khác của E 300 nhiều hơn của 528i một cách đáng xem xét.Trong khi đó,528i chỉ có 2 trang bị mà E 300 không có,đó là Cửa hít tự động và Key Start &Stop.
Qua đó,có thể rút ra một vài kết luận sau:
1/Nếu E 300 chỉ trang bị option như 528i hiện tại thì nó chỉ có giá khoảng 103 600 USD,trong khi đó 528i có giá là 125 500 USD,nghĩa là giá thành của chúng chênh lệch nhau tới 20 000 Ôbama,chứ không phải khoảng 6 500 Ôbama như chúng ta thấy trên bảng báo giá của hai hãng xe.
2/Nếu 528i nhập về VN được trang bị option tương đương như E 300 VN,thì giá của nó lúc đó khoảng 147 200 USD, so với 119 000 USD của E 300 thì 528i đắt hơn tới 28 000 Ôbama,một con số đáng ......sợ.
Tất nhiên,với lợi thế về thuế nhập khẩu linh kiện (khoảng 25% so với 77% cho nhập khẩu nguyên chiếc),E 300 đang thắng thế 528 về giá cũng như về trang bị theo xe.Trong khi đó,đối với bất kỳ người mua xe nào,giá cả cũng là một trong 4 chỉ tiêu quan trọng nhất( bao gồm: ngoại thất,nội thất,tính năng vận hành và giá) trước khi đưa ra quyết định mua xe.
Mặt khác, không phải tất cả các tính năng được trang bị theo xe của E 300 cũng như của 528i đều hữu dụng đối với điều kiện giao thông VN.Và trong số những trang bị theo xe đó,có người cần trang bị này, nhưng người khác lại không cần đến nó. Và kết quả thực tế là, dù giá thành rẻ hơn,nhiều trang bị hơn,nhưng không vì thế mà E 300 có thể chiếm hết thị phần của 528i cũng như các loại xe sang khác trong cùng phân khúc.
Theo em,chiếc 528i 2011 là một chiếc xe có cá tính và tất nhiên, những người sử dụng 528i cũng là những người có cá tính, có thể coi như là những nét phá cách trong tập hợp những người sử dụng xe.Trong khi đó,E 300 nói riêng của Mer nói chung, lại là hình tượng của sự ổn định và phong thái chững chạc của những giá trị bền vững,và những người sử dụng nó cũng vậy. Vì luôn tồn tại hai phong cách như vậy,nên không lấy gì làm khó hiểu,khi mà BMW 528i 2011 vẫn được tiêu thụ không đến nỗi nào ở VN,mặc dù em không dám chắc là nó được tiêu thụ nhiều!
Tất nhiên,vì có lợi thế về giá và trang bị tại Việt nam (Vì nếu tại chính quê hương của chúng hay tại USA thì giá của 528i cạnh tranh hơn của E 300),nên E 300 được dùng nhiều hơn 528i,nhưng em dám khẳng định rằng,trong số những người đang sở hữu một chiếc Mer nói chung hay E 300 nói riêng,sẽ có không ít người thích và muốn sở hữu một chiếc BMW 528i hoặc thậm chí AUDI A6 hay là một chiếc xe sang cùng phân khúc nào khác.Còn việc E 300 bán được nhiều hơn tất cả chỉ là hệ quả của rào cản về thuế nhập khẩu qua đó tạo nên giá thành của chúng tại VN mà thôi.
Qua đây cũng phải em cũng khâm phục MBV vì sự thành công của họ so với BMW tại thị trường VN.MERCEDES và BMW đều đầu tư nhà máy lắp ráp xe tại VN từ trước năm 2000.Nhưng BMW đã sớm đầu hàng,và chính sự đầu hàng đó của BMW,đã tiếp thêm cho MBV thành công hơn trong phân khúc xe hạng sang.Nếu BMW còn trụ tại VN đến ngày nay,có lẽ số xe E 300 và 528i chạy ngoài đường cũng tương đương nhau thôi.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
4/7/10
230
0
0
Re:E300 VÀ 528i,NHỮNG CẢM NHẬN VÀ SO SÁNH;1/ĐỘNG CƠ VÀ MỨC TIÊU THỤ NHIÊN LIỆU

bài của bac Nguyen T rat hay, thanks.
 
Hạng D
22/12/07
1.971
58
48
35
Re:E300 VÀ 528i,NHỮNG CẢM NHẬN VÀ SO SÁNH;1/ĐỘNG CƠ VÀ MỨC TIÊU THỤ NHIÊN LIỆU

Bác Nguyen T
080402cool_prv.gif
080402cool_prv.gif
 
Hạng D
13/3/11
1.494
378
83
Re:E300 VÀ 528i,NHỮNG CẢM NHẬN VÀ SO SÁNH;1/ĐỘNG CƠ VÀ MỨC TIÊU THỤ NHIÊN LIỆU

Hay quá bác .
 
Hạng D
26/6/05
2.623
313
83
Vũng Tàu
Re:E300 VÀ 528i,NHỮNG CẢM NHẬN VÀ SO SÁNH;1/ĐỘNG CƠ VÀ MỨC TIÊU THỤ NHIÊN LIỆU

Scirroco nói:
Em thấy đa số các bác có bim thường cho mình là sành điệu hơn mẹc vì hơn được cái xe nhập. Thực ra cũng chẳng có gì hơn đâu vì mẹc hay bim đối với rất nhiều người sành điệu thì nó chỉ là phương tiện. khối người chạy mẹc còn sành điệu hơn các bác chạy bim nhiều, như em đây chẳng có tiền chạy bim chỉ mua mẹc liên doanh thôi nhưng dàn hi end của em dư sức xơi tái một em bim. Em biết có bác kia trong hội hi end của em chạy con mẹc không có bim nhưng đồ chơi hiend của bác ấy dư tiền làm con RRoyce luôn. Thực ra là các bác mới đủ xiền làm con bim thường hay cho mình là đẳng cấp hơn người chứ các bác chơi những con bim đỉnh cao thì kín tiếng lắm chứ không quá khích đâu
E thì ko có Bim, chẳng có Mer, nhưng nếu đi ngoài đường, gặp Bim 5 hay 7 đời mới là em nhìn theo cho đến khi...ko thấy nữa, còn Mer thì chỉ nhìn lướt qua thôi... Bim luôn hấp dẫn hơn tất cả!
 
Hạng D
10/1/11
1.025
2
0
34
Re:E300 VÀ 528i,NHỮNG CẢM NHẬN VÀ SO SÁNH;1/ĐỘNG CƠ VÀ MỨC TIÊU THỤ NHIÊN LIỆU

bác Miên HÌnh : bác thích thì kệ bác chứ, sao bác trích dẫn bài em chẳng ăn nhập gì với nội dung .bác kiểm tra lại xem đầu óc bác có vần đề gì về tư duy logic không nhé
 
Lơ Xe
6/6/04
15.553
12.405
113
Vietnam
www.otosaigon.com
Re:E300 VÀ 528i,NHỮNG CẢM NHẬN VÀ SO SÁNH;1/ĐỘNG CƠ VÀ MỨC TIÊU THỤ NHIÊN LIỆU

AC_Milan nói:
Sohetxang nói:
Nếu thuần tuý về kỹ thuật thì BMW và MB là ngang nhau tuy mỗi hãng đều tìm cho mình một hướng đi khác nhau một chút để giữ và có một bộ phận khách hàng của riêng mình.

Nhưng ở VN thì MB hơn BMW vì MB đã đầu tư vào đây một cách bài bản, tốn kém hơn và cái họ đem lại cho người tiêu dùng VN nhiều hơn mà BMW, tương lai gần thì số người VN tìm đến MB nhiều hơn nhiều so với việc tìm đến BMW, âu cũng là thành quả mà MB xứng đáng được hưởng hơn so với BMW và bản thân mình và nhiều người khác cũng sẽ vẫn dành tình cảm hơi thiên lệch một tẹo với các sản phẩm của MBV vì lý do trên.
Rất đồng tình với ý kiến này :D

Em cũng đồng ý với bác, con người hơn cái máy là có sự tư duy hơn:D
 
Last edited by a moderator:
Sup confirmed
Hạng D
15/4/08
3.938
34
48
Sài Thành
Re:E300 VÀ 528i,NHỮNG CẢM NHẬN VÀ SO SÁNH;1/ĐỘNG CƠ VÀ MỨC TIÊU THỤ NHIÊN LIỆU

Bác Lơ nói gì em chả hiểu :p;):D
Cứ mỗi lẩn nói chuyện xe cộ, lúc nào em cũng liên tưởng hay so sánh xứ ta & xứ người. Chả biết người tiêu dùng bên kia có "thông minh" thực sự hay không, hay vẫn bị mắc lừa vì bị . . . bơm đểu :p
 
Hạng B2
1/4/11
352
23
18
Re:E300 VÀ 528i,NHỮNG CẢM NHẬN VÀ SO SÁNH;1/ĐỘNG CƠ VÀ MỨC TIÊU THỤ NHIÊN LIỆU

Em xin phép quote lại một bài hơi cũ nhưng phải thú thật là bác SUP rất hài hước, am hiểu.
Ví dụ như S class chẳng hạn thì:
S class (sedan) là dành cho doanh nhân đi làm, có tài xế riêng. Ngồi hàng ghế sau cho nó VIP.
CL thì là dành cho doanh nhân đi chơi tự lái, vợ cả ngồi ghế phụ và nhóc tỳ cho ngồi ghế sau.
SL thì là dành cho doanh nhân đưa bồ nhí đi chơi, cho đối tác ngồi kề bên cho nó tìm cảm.

ANh em OS cố gắng mua cả S, CL và SL nhé.


SUp.com nói:
Tuy đang chạy Mer, nhưng thực ra em cũng "cú" cái ông này lắm ! :p
Cú ở chỗ nó làm người ta chọn xe mà "đau hết cả đầu" :)
- Theo phân cấp thì lẽ ra nếu chọn sedan để vừa đi làm vừa đi chơi thì a-lê có ngay : C/E và S, tha hồ chọn theo lứa tuổi, sở thích và "khả năng" ;).
- Đang gần quyết định chọn 1 trong 3 con đó thì anh sales lại hỏi "hay anh thích chất sport hơn tí nữa ?". Vừa há mồm định gật thì chú sales ấn luôn C-Coupe/E-Coupe và CL vào mặt :D.
- Rồi chú sales bồi thêm, "nếu mà anh thích cá tính tí nữa thì đây" . . . tự nhiên thấy SL rồi SLK bay ào ra :)
- Xem bộ cứ tính toán cho mỗi mình em thì không ổn, đành hỏi thêm cậu sales "vậy có chiếc nào dành cho bà cả của anh không vậy ?". Không đầy 3s em đã thấy 2 con A và B-class ;)
- Nhưng hôm nào cuối tuần cả nhà đi đâu chả lẽ đi 2 xe ? Chú sales liền bảo "anh yên tâm" và thế là em có C-Wagon/Estate hay E-Wagon/Estate.
- Hỏi thêm nếu lỡ hôm nào ông bà cũng đòi đi theo thì làm sao ? Và thế là chú sales dẫn vào showroom chỉ cho xem con R ;)

Tới đây bắt đầu lùng bùng :cool: giữa biển trời mênh mông của Mer . . . nhưng cũng chợt tỉnh ra vì trời mưa to, đường bắt đầu ngập. Xe Mer thì cũng đẹp rồi nhưng gặp nước chắc thua [:O]. Anh sales liền cười khoái trá, anh đứng có mà lo xa nhé, rồi em thấy GLK, GL và hơn cả là con G đẳng cấp của sự nghiệp offroad ! :)

Mải trò chuyện với anh sales . . . chợt nghe cái vù, ah té ra là bác Nam Haxaco đang lái SLS :p.
Hỏi bác Nam đi đâu mà oách thế, bác Nam liền nói "oách gì anh ơi, cái ông TN đi xe này chả biết đi kiểu gì mà đang đi tự dưng mở cửa cho nó dựng đứng lên, thế là "oạch" phát tương vào trần khi đang xuống parking slot nè :p;):D, giờ phải đem vào Haxaco chỉnh "cánh chim" cho nó ;)

Em kể chuyện vui, các bác đừng "chửi" nếu không cười nổi nhé :p